ชุบชีวิตรีโมท

การสนทนาใน 'Rover Club' เริ่มโดย joekc25, 25 ธันวาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. joekc25

    joekc25 New Member Member

    43
    0
    0
    แล้วก็ได้เวลาวันว่างเอาเจ้า 623 เข้าไปร้านกลอนประตู เพื่อบำรุงรักษาเจ้าประตูฝั่งคนขับที่รีโมทสั่งงานไม่ได้ ผลการตรวจสอบปรากฏว่ามอเตอร์ฝั่งคนขับไม่มีกำลังตรงตามที่คุณป๊อบสันนิษฐาน ช่างนำเสนอให้ติดตั้งมอเตอร์เสริมเข้าไปอีกตัวในราคา 1,500 บาท ซึ่งก้ได้ผลสรุปออกมาด้วยดี ตอนนี้สามารถใช้่งานได้ตามปรกติ ส่วนกระจกหลังฝั่งซ้ายที่สั่งงานไม่ได้ตรวจเช็คแล้วมอเตอร์ยังใช้งานได้ดี แต่เกิดปัญหาขึ้นที่ปุ่มสวิทช์ควบคุมตรงกลาง คงต้องหาชิ้นใหม่มาเปลี่ยน ตอนนี้ใส่กลับเข้าไปใช้งานชั่วคราว แต่เกิดปัญหาซับซ้อนขึ้นมาอีก เมื่อกลับมาเอารถที่จอดฝากไว้ที่ร้านทำประตูตอนเกือบสองทุ่ม กระจกฝั่งหน้าซ้ายเกิดผมเอาลงสุดเพื่อถอยหลัง แล้วกดขึ้นไม่ได้ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผม เพราะต้องเดินทางอีกแปดสิบกีโลเมตร กับสภาพอากาศสิบกว่าองศา กำลังหาทางติดต่อช่างมาช่วยแก้ไข เจ้าของร้านใจดีก็กลับมาจากไปซื้อของข้างนอกพอดี มาช่วยตรวจเช็คให้ ผลคือฟิวส์ขาด ใส่ฟิวส์ใหม่ใช้งานได้ตามปรกติ ต้องขอบคุณพี่เจ้าของร้านด้วยครับ แต่เมื่อขับออกมาสักพัก จอดเติมนำมันจึงรู้สึกผิดปรกติมีกลิ่นเหม็นไม้ที่สวิทช์กระจกตรงกลาง สังเกตดูเห็นมีควันขึ้น ลองปิดสวิทช์ควบคุมกระจก ไฟที่คอนโซลดับไป แต่ก็ทำให้กลิ่นไหม้หายไปด้วย ลองเปิดปิดสวิทช์พบว่าไฟที่คอนโซลติดดับตามพร้อมๆกัน คาดว่าน่าจะมีการลัดวงจร วันนี้คงต้องไปร้านไฟอีกครั้งเพื่อแก้ไขจุดนี้ รบกวนผู้ใช้โรเวอร์ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าการทำงานของไฟที่คอนโซลปรกติติดดับตอนไหน ของผมมีอาการผิดสังเกตตั้งแต่ได้รับรถมาแล้ว แต่ยังไม่ได้เอาไปให้ช่างไฟเช็ค เพราะเห็นไม่มีผลกระทบอะไร กับอีกหนึงความโชคร้ายคือระหวางเดินทางไปผมต้องสวนกับรถบรรทุกอ้อยจำนวนมาก โดนหินดีดใส่กระจก มองหาจุดที่เกิดการลั่นไม่พบจึงมองข้าม โชคดีเหมือนกันที่ร้านทำประตูมองเห็นลักาณะเป็นรูกลม ที่ขอบล่างของกระจก และร้านเค้ามีเครื่องอัดน้ำยาซ่อมกระจก จึงตัดสินใจทำเลยเพราะไม่อยากเสี่ยงกับกระจกร้าว เนื่องจากเคยขับคันอื่นมีรอยเล็กๆนิดเดียว พอรถตกลุมสะเทืิอน รอยร้าววิ่งยาวเป็นนิ้วจนต้องยกใหม่ทั้งบาน ส่วนค่าซ่อมกระจกอยู่ที่ 1,000 บาท รวมค่ารักษาวันนี้ 2,500 บาท โดยที่ค่ารื้อซ่อมและตรวจเช็คกระจกหลังทางร้านไม่ได้คิดเพิ่มเติม อันนี้ต้องยอมรับว่าทางร้านค่อนข้างแฟร์กับลูกค้า วันหน้าคงได้ไปใช้บริการรายการอื่นๆครับ
     
  2. joekc25

    joekc25 New Member Member

    43
    0
    0
  3. joekc25

    joekc25 New Member Member

    43
    0
    0
  4. jean

    jean Guest

    0
    0
    0
    ไม่ทราบว่าทำที่ไหนหรอครับ ของผมมีปัญหาเหมือนกันนะครับ จนทุกวันนี้ประตูหลังขวาระบบเซนทัลล็อคก็ไม่ทำงานแล้วนะครับ ผมอยู่ปทุมธานีนะครับ พอจะมีร้านไหนที่แนะนำได้บ้างครับ ขอบคุณครับผม
     
  5. joekc25

    joekc25 New Member Member

    43
    0
    0
    ผมทำร้านที่นครราชสีมานะครับ หากอยู่ปทุมหรือ กทม คงต้องรอท่านอื่นๆมาช่วยแนะนำอีกทีครับ
     
  6. yong_rc

    yong_rc Guest

    0
    0
    0
    Power window

    การใส่มอเตอร์ใหม่ ซ้อนมอเตอร์เดิมเป็นสิ่งที่ผิด ทำให้ระบบไฟฟ้ารวน ไม่ทราบว่าช่างใช้วิชาอะไรทำแบบนี้ จึงเกิดปัญหาไฟลัดวงจร ต้องเปลื่ยนมอเตอร์ของเดิมจึงจะถูกต้องครับ
     
  7. joekc25

    joekc25 New Member Member

    43
    0
    0
    ระบบไฟรวนจะแสดงอาการอย่างไรบ้างครับ จะได้สังเกตไว้หน่อยก่อนเกิดปัญหา เพราะคงยังไม่มีเวลาเข้าไปแก้ไขเร็วๆนี้แน่ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้