Rover 623 วาง เครื่อง เจ ได้หรือไม่

การสนทนาใน 'Rover Club' เริ่มโดย ภูริช ไกรกิจราษฏร์, 3 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
    ตามที่เข้าใจว่าเจขับหลังเราต้องแปลงอะไรบ้างถามเป็นความรู้ ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เท่าไร เข้ามาตอบกันเยอะๆๆน่ะครับ
     
  1. WATrover

    WATrover New Member Member

    611
    1
    0
    โหจะเอาแบบนี้เลยรึครับ..

    มันต้องแปลงเยอะนะครับ.ดีที่สุดคือหาช่วงล่าง
    ของขับหลังมาใส่(แต่จะมีรุ่นไหนที่ลงของโรเวอร์)
    นั่นล่ะครับคือคำตอบแปลงไม่คุ้มอ่ะครับ..:D
     
  2. barague

    barague Guest

    0
    0
    0
    ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่ารถเรานั้นขับเคลื่อนล้อหน้าหรือขับเคลื่อนล้อหลัง ถ้าขับหน้าเครื่องยนต์จะวางขวางกับตัวถังหน้ารถจะสั้น ถ้าขับหลังเครื่องยนต์จะวางตามยาวกับตัวรถหน้ารถจะยาว การเกาะถนนขับหน้าจะเกาะกว่าควบคุมรถได้ง่ายกว่าและที่สำคัญประหยัดน้ำมันมากกว่า เพราะรถไม่ต้องใช้เพลากลางมาขับเคลื่อนที่มีน้ำหนักมากและทำให้ห้องโดยสารด้านหลังคับแคบเพราะเพลากลาง ข้อเสียของขับหน้าช่วงล่างจะเปราะมากกว่าหากวิ่งต่างจังหวัดบ่อยๆเพราะถนนที่ขรุขระ ส่วนขับหลังข้อดีคือ ช่วงล่างทนทานกว่าเพราะใช้จุดยึดน้อย ข้อเลียคือ เปลืองน้ำมันมากเพราะต้องใช้กำลังจากเพลากลางไปขับเคลื่อนล้อหลัง จึงสูญเสียกำลังโดยเปล่าประโยชน์ เวลาเข้าโค้งแรงๆท้ายจะปัดออกนอกเส้นทางทำให้ควบคุมยากกว่าขับหน้า ห้องโดยสารด้านหลังคับแคบเพราะต้องใช้โพลงกลางตัวรถเป็นที่อยู่ของเพลา ผมจึงไม่ทราบว่าที่คุณถามมามันงัยกันแน่ แต่ขอบอกว่าถ้าจะวาง JZ ลงใน 623 คงไม่มีใครเขาทำเพราะยุ่งยากและต้องทุบห้องเครื่องเข้าไปถึงห้องโดยสารเลย เพราะเครื่องต้องวางตามยาวกับตัวรถแล้วคิดดูว่าคุณจะขับรถได้อย่างรัย มันต้องวางเกียร์ไปอยู่ที่วางเท้าด้านหลังเลยนะ ทางที่ดีรุ่นนี้วาง H 22 A 200 แรงม้าก้อเหลือรับประทานแล้ว ถ้ามัวเอาแต่แค่แรงม้า 280 เป็นตัวตั้งในตัวของ TURBO ผมคิดว่ามันไม่คุ้ม หากวางแบบไม่มี TURBO ก้อแค่180-220 แรงม้า เครื่อง H 22 ก้อใช้ได้แล้วแรงม้าก้อเหมาะสม ผมก้อสงสัยว่าไอ้ที่แรงม้าเยอะไว้ก่อนนั้น เวลาวิ่งน่ะมันจะใช้หมดหรือ ตอนนี้รถเค้าเน้นกันที่แรงบิดหรือ (TORQUE) มากกว่าถ้าใครแรงบิดเยอะย่อมเร่งแซงได้ดีกว่าในการจราจรในกรุงเทพฯ สังเกตรถพวก TAXI ทั้งหลายว่าทำมัยมันวิ่งกันปรู๊ดปร๊าดนักหนา ซึ่งส่วนใหญ่เครื่องจะเป็น 1600-1800 c.c. ทั้งนั้น.
     
  3. Pushzegg

    Pushzegg New Member Member

    168
    0
    0
    แค่วางขับหน้าข้ามพันธุ์ ยังวุ่นวายเรยครับ

    ไม่คุ้มและไม่ควรครับผม อิอิ
     
  4. ขอขอบคณุพี่ในคลับทุกคนน่ะครับที่ให้ความกระจ่าง
     
  5. bavaria

    bavaria New Member Member

    54
    0
    0
    ทำได้ครับถ้าเงินถึงๆ เอาแบบง่ายๆสร้างเป็นสเปซเฟรมขึ้นมาก่อนให้มันไม่ใหญ่เกินบอดี้623ติดเครื่องJโมเต็ม(เพราะไหนๆก้ทำแล้ว)ซัก500ม้าอัพเซทช่วงล่างแดร็กเต็มที่เพราะสตรีทคงไม่ไหวเท่าไหร่เบาะคนขับไปอยู่หลังรถแล้ว ติดเบาะติดเกจ์วัดต่างๆเรียบร้อยก็เอาบอดี้623ครอบลงไปแค่นี้ก็มีรถแดร็ก623ขับหลังแรงๆแล้ว
    แต่ถ้าเอาแบบงบไม่เกิน2แสนแบบแปลงเอาต้องเอาเป็นเครื่อง4สูบก็พอจะได้ไม่ต้องเอาเบาะคนขับไปนั่งอยู่ตอนหลัง เอาแบบให้ตะลึงไปทั้งวงการเลยก็เอาh22aมาหันตามยาว(จะได้ไม่ข้ามพันธุ์)ชนเกียร์ขับหลังหล่อหัวหมูใหม่ ยกแพขับหลังมายึดตัดต่อติด(เอามันใส่เข้าไปให้ได้)คราวนี้ก็จะได้623บอดี้แท้ๆแต่ขับหลังอัตราส่วนกระจายน้ำหนักเกือบๆ50:50
    รถที่ทำมาอย่างที่กล่าวในเมืองไทยก็มีโคโรล่า3ห่วงสีเขียว(ของช่างยาวรึเปล่าจำไม่ได้)เมืองนอกนี่เยอะโดยเฉพาะในอเมริกาเช่น มิตซูeclipseไครเลอร์neonในอังกฤษก็rover220
     
  6. TG Rover

    TG Rover New Member Moderator

    936
    2
    0
    ทำได้ดิ ช่างไทยเก่งอยู่แล้ว

    สงสัยพี่เดียร์จะเปิดประเด็น เล่นๆ
     
  7. oakoak

    oakoak New Member Member

    165
    0
    0
    อยากได้ขับหลัง ใส่เกียร์ R ก็ได้ครับ
     
  8. nice827

    nice827 New Member Member

    382
    0
    0
    เหอะๆ พี่โอ๊คทำบ่อยป่าวคับ มาแจ่งกันขับถอยหลังดีก่า อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้