ระหว่าง ยกเครื่องใหม่ กะ เครื่องเดิม ติดแก็สแล้ว 6 ปี จะซ่อม...

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย Wasan Tivarattanaaung-kul, 2 พฤษภาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
    ระหว่าง ยกเครื่องใหม่ กะ เครื่องเดิม ติดแก็สแล้ว 6 ปี จะซ่อม เก่าหรือยกใหม่เครื่องญี่ปุ่นดี ข้อดีข้อเสีย แตกต่างกันมากไหมครับ ขอเป็นความรู้หน่อย
     
  1. Karn Matts

    Karn Matts Guest

    0
    0
    0
    ญี่ปุญหาอะไหล่ง่ายกว่าคับแล้วซ่อมถูกกว่าหมดปัญหาเรื่องหาอะไหล่ไม่ได้
     
  2. แล้วเรื่องอัตราเร่งเรื่อง CC ร่นที่รองรับ น้ำหนักนี้ละครับ
     
  3. 7a-fe กับ 3s-fe แล้วแต่เลือกครับ แต่หาเครื่องเดิมได้ในคลับครับ
     
  4. เปลี่ยนแหวน 4500 บาท เจียรบ่าเจียรวาวล์ 3200 บาท ประเก็นชุดใหญ่ 4500 บาท ปั๊มน้ำ 1800 บาท ค่าแรง 5000 บาท อื่นๆ 2000 บาท รวม 21000 บาท (นี่ขนาดช่างสุวทย์บอก 16000 - 18000 บาทก็ทำได้) ได้เครื่องเดิมกิกๆฟิตๆ หากวางเครื่องจะบานปลายไปถึง 35000-40000 บาท เดี๋ยวจะเสียใจภายหลังน่ะครับ เพลาขับก็ไม่ตรงไมล์วัดรอบก็ไม่ขึ้นรถก้ไม่แรงกวาฟิตของเดิมหลอก ขายต่อก็ยาก แอร์ก็ไม่เย็นตอนอากาศร้อนๆของเดิมฟิตใหม่ขายออกง่ายกว่า แล้วถ้ามีปัญหาเข้าอู่อื่นเค้าก็ไม่ค่อยรับ เค้าจะบอกให้ไปแก้ที่อู่เดิม ถ้าวันไหนไม่ถูกใจอู่เดิมก็คงได้ขายรถทิ้งตามฟอร์มเดิมๆเจ็บใจ แถมเสียรถ เสียเงิน เสียเวลา กว่ารถจะเข้าที่วิ่งเข้าออกอู่จนเลี่ยมแหล่าะ จะหนักกว่าเดิมอีก คิดให้ดีๆ..ถ้าจะวาง 2000 น่ะช่างเก่งๆเค้าไม่ทำหรอกเค้ารู้ว่ามันจะเปนอยางไร..ถ้ารถขับหลังจะไม่ขัดเลย บางท่านไม่เชื่อก็ลองได้ ผิดกฎหมายแน่นนอน ..ช่างนอกคนนอกก็ยิ่งดูถูกรถเข้าไปใหญ่ "เห็นไหม๊ยบอกแล้วว่า นี่ไงเครื่องรถนีออนมันห่วยแตก " โอ้ยช้ำใจแท้..เปลื่ยนๆแบบนี้แล้วทีนี้นีออนมันจะมีอะไรเหลือเป็นความดีเล่า..! neon club
     
  5. อ่านมาเข้าใจลึกชึ่ง ว่าถ่ามันจบจริง ก็น่าจะดีได้เครื่องดี กลับมาใช้ เสียงเครื่องไม่สั่น ไม่ตังตแต๊กๆๆๆ ตามจังหวะมัน ว่าแต่ใครอาสาทำที่ไหนครับ ราคานี้ ว่าแล้วเรียนถามเรืองโช็ค สรุปเราใช้ของ อะไรเรียกเบอร์ไม่ถูก เวลา อะไรดี อีกอย่่างสปิ่งละอะไรดีครับ ก่อนเคยคิด ทำสี ซ่อมเครื่องใช้ หลังเริ่มหาคนซ่อมแบบจบๆ เริ่มเปลี่ยนแนวจะ ขาย ทำไปเยอะเครื่อง ไหนจะครัช ย่างเครือง ชุดช่อมพาเวอร์ อื่นๆ จิปาถะ จนมมาอ่าน อยากทำต่อ อยากหาช่างแบบจบๆ อะไรประมาณเนี้ยครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูล ถ้าซ่อมได้ราคานี้จริงๆ แจ่มครับ
     
  6. Karn Matts

    Karn Matts Guest

    0
    0
    0
    ช่างเค้าก็มีสูตรของเค้าหรอกพี่ที่จะวางแล้วให้เพลาไม่ตรงแล้วจะฝืด
     
    ครับไปลองวางรถตัวเองให้รู้ก่อนดีกว่าป่าว ถ้ามันดีจริงแล้วค่อยมาเล่า ทุกคนเปิดใจฟัง @วสันต์ ช่างสุวิทย์ jeep อยู่ ซ เฉลิมพระเกรียรติ เค้าซ่อมนีออนได้ทุกระบบ ทั้งหนักและเบา
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้