นาน ๆ มาที ยาวเลยน้องตรู ระบายแล้วดีขึ้น ก็ระบายออกมาเถอะครับ แต่สุดท้ายก็ต้องเผชิญหน้ากับความจริงต่อไป ตอนนี้เรื่องงานของพี่ ได้เลื่อนตำแหน่งแล้ว จากลูกเมียน้อย เลื่อนมาเป้นลูกคนใช้ (เลื่อนลงนะ เคยเห็นกันมั๊ย 555) ไม่รู้ไปทำอะไรให้เจ้านายไม่พอใจ ได้แต่คิดว่าช่างมัน ไม่ลดเงินเดือนก็พอแล้ว.... แหะ ๆ
ฮ 2 เครื่องยนตร์ตัวนี้สวยมากครับ แต่ค่าบินสูงเหลลือเกิน ถ้าช่อง 7 เซ็นต์สัญญาเหมาทุกเดือนไป 30 ชม ก็คงค่อยยังชั่วหน่อย ไม่งานถ้าต้องไปหาลูกค้าเองให้ได้เดือนละ 30 ชม นี่ก็ภาระหนักมาก แล้วยังค่านักบิน 3 คนอีก ฮ ตัวใหญ่นี่นักบิน 2 คนเลยไม่ใช่หรือ จะหารายได้ให้คุ้มค่าตัวมันนี่ยากมากๆเลย ภาพที่เอามาแสดง เป็น ฮ 2 ลำบินไปด้วยกัน แสดงว่าเอาขึ้นถึง3 ลำเพื่อจะถ่าย ตอนนี้ hililuck นี้ก็มีฝูงบินส่วนตัวขนาดเล็กแล้วครับ
ใจเย็นๆ อะไรที่มันควบคุมไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ก็ต้องปล่อยวางไป ทำใจให้สบาย อย่าไปคิดถึงมันตลอดเวลา ใจมันจะไม่มีความสุขหรอก ถ้าทำอะไรไม่ได้ ก็ไม่ต้องทำ ปล่อยให้คนอื่นเขาทำไป หาอย่างอื่นที่พอจะทำได้ทำดีกว่า เรื่อง ฮ นี่ผมนึกว่ามันเปลี่ยนอะหลั่ยตาม ชม บิน ถ้าเกิดไม่ขึ้นบินแล้ว ชม บิน ยังไม่ครบ ก็ต้องเปลี่ยนด้วยเหรอ ถ้ามันคิดตามเวลาด้วยนี่ค่าบำรุงรักษาหนักมากเลย น้องคุณเตอร์ต้องให้เรียบต่อให้จบให้ได้นะ อย่าให้หยุดเรียนเป็นอันขาด สิ่งที่ได้จากโรงเรียนคือมันสอนเรื่องวิธีคิด การอยู่ร่วมกัน การแก้ปัญหาในเรื่องต่างๆ แล้วยังได้เพื่อนด้วย ซึ่งทำงานที่บ้านจะไม่ได้ประสบการณ์เหล่านี้ อยากบอกว่าไอ้ที่เรียนมหาลัยมา 4 ปี พอมาทำงานก็ต้องเรียนรู้กีนใหม่อีก ไอ้ที่เรียนมามันไม่เคยตรงกับงานหรอก แต่วิธีการเรียนรู้ วิธีการหาความรู้ วิธีคิด วิธีแก้ปัญหา ทักษะเหล่านี้คือสิ่งสำคัญที่จะนำมาใช้ในการทำงาน
อัพๆๆๆ ขอบคุณกระทู้นี้มากๆนะครับ ทำให้ผมทำแอร์เองได้....อิอิ ตอนนี้กำลังจะลองหาCold12มาเติมดู อยากรู้ว่าจะต่างกับR12เดิมๆแค่ไหน อิอิ
สวัสดี ครับ..พี่ๆ ทุกคน คุณ เตอร์ พียุทธ พีกบ พี่รุ่ง k ลี และพี่ๆหลายๆท่านที่ไม่ได้เอ่ยนาม และที่ สำคัญ พี่ จินนี่....ผมได้อ่าน กระทู้นี้อย่างตั้งใจ ตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบัน..ใช้เวลา หลายอาทิตย์เหมือนกัน ได้ความรู้มากเลยครับ.... ตอนนี้ผมใช้ รถ toyo ae 92.. และได้ไปขอความรู้จากพี่ จินนี่ ใน ae racing...และพี่จินนี่ได้ให้ความรู้และเทคนิค ต่างๆมาจนประจุบันแอร์เย็นเจี๊ยบ...มาก.ๆ ครับ.
เย็นสุด ๆ ครับ บรรยายไม่ถูก ช่วงเดือนที่แล้ว อากาศร้อนจัด รถผมไม่ติดรัฐภูมิ(ฟิล์ม)กรองแสง ขับตอนเที่ยงสบาย ๆ แค่เปิดลมแรงหน่อย ตอนนี้เริ่มมีปัญหากับ cold12 คือขับตอนเช้าหรือตอนเย็น แอร์เป่าใส่นาฬิกาข้อมือ ผลคือนาฬิกาเป็นฝ้าตลอด พอดีเพิ่งเติมน้ำยาแอร์เพิ่มนิดหน่อยตอนเดือนที่แล้ว เพราะอากาศมันร้อนจัด
สวัสดีครับ คุณ JOE31 ถ้าเจอพี่เจดีย์ เอ๊ย...พี่จินนี่ในเว็บ ae racing ช่วยบอกแกด้วยว่าน้องๆ ในกระทู้นี้คิดฮอดอีหลีครับ
สวัสดีพี่ๆเพื่อนทุกท่าน พี่กบ กับพี่ยุทธ เหนียวแน่นจริงๆ ช่วง 2 ปีมานี้เปลี่ยนแผนกงานยุ่ง ไม่ค่อยมีเวลาเข้า web มาดูอีกที กระทู้ขึ้นเยอะมากๆ เอาใจช่วยคุณเตอร์นะครับ ทุกคนต่างมีปัญหา มากบ้างน้อยบ้าง เครียดมากก็ทำอะไรไม่ได้ ปล่อยๆไป ปัญหาทุกอย่างมีทางออก ทำอะไรไม่ได้ก็ปล่อยไป เวลาอาจทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ถ้าทำใจปล่อยวางได้เราก็ไม่เป็นทุกข์ (ซึ่งทำได้ยาก) รถตอนนี้เปลี่ยนจาก 3 ห่วงมาใช้ suzuki apv แล้วครับรถครอบครัว ปัญหาเรื่องแอร์เลยไม่ค่อยมี เพราะรถยังสภาพดีอยู่ ระบบแอร์ก็เย็นใช้ได้ครับ แค่เช็คน้ำยาแอร์ให้เต็มตลอดแอร์ก็เย็นฉ่ำแล้วครับ (ใช้มา 2 ปีกว่า เติมน้ำยาเพิ่มไป 2 ครั้ง ครั้งละไม่มาก แค่ให้ตาแมวใสมีฟองนิดๆ) ช่วงหลังก็เลยไม่ได้ยุ่งกับระบบแอร์เท่าไหร่
วันนี้แอร์ daikin inverter ที่ห้องทำงานที่บ้านมันกวนใจ คอมแอร์ ไม่ทำงาน ไม่มีความเย็นออกมา เลยต้องรื้อมาตรวจเช็ค ก็เลยเชียนวิธีเช็คที่ทำไปไว้ให้ดู เผื่อใครจะต้องตรวจดูบ้าง หลังจากรื้อมาตรวจทุกอย่าง หาปัญหาไม่พบ แอร์กลับมาทำงานเป็นปกติ ก็เลยโชคดีไป แต่ก็ต้องคอยดูกันต่อไปว่าอะไรที่ทำให้มันไม่เย็นวันนี้ ช่วงนี้ 10-22 มิย ผมจะไปประชุมที่สำนักงานใหญ่ที่เมือง st.louis รัฐ missouri เดี๋ยวกลับมาแล้วจะมาหาปัญหาของแอร์ต่อ ช่วงนี้ก็ให้แฟนใช้แบบลุ้นๆไปก่อน
apv ติด lpg หรือเปล่าครับ แอร์เย็นก็ดีแล้วครับไม่ต้องปวดหัว รถใหม่ๆน่าจะใช้สบายๆไปสัก 6-7 ปีแล้วค่อยมีปัญหาให้ซ่อม รถ 2 ปีต้องเติม 2 ครั้งแล้วหรือครับ toyota ผมไม่เคยเติมเลย จนกระทั่งสายน้ำยามันรั่วตอนปีที่ 8 ต้องซ่อมนั่แหละถึงจะได้เติมน้ำยา
ติด LPG ครับ น้ำมันไม่ไหว ในเมืองอยู่ประมาณ 8-9 โลลิตร นอกเมืองประมาณ 10-11 โลลิตร เติมนี่คือเติมเพิ่มนิดหน่อยครับ เพราะดูตาแมวแล้วเห็นฟองใหญ่วิ่ง ก็เติมเพิ่มแค่ให้ตาแมวใสมีฟองนิดๆ ไม่ได้เติมมากมาย
สวัสดีครับ คุณรุ่ง หายไปนานเลย อ่านกระทู้เก่า ๆ แล้วคิดถึงทุกคนครับ ช่วงก่อนผมก็กำลังหารถครอบครัวคันใหม่ (พออายุมากขึ้น ขับไปซ่อมไป เริ่มขี้เกียจแล้วครับ) APV ก็เคยเป็นหนึ่งในตัวเลือก แต่เห็นอัตราบริโภคแล้ว.....กินดุเหมือนกันครับ ตอนนี้เลยมองหา eco car ที่สามารถขอคืนภาษีได้มาใช้ในเมืองดีกว่า ส่วนถ้าไปตจว. ค่อยเอาคันแรงไป ติดอยู่ที่ว่าไม่อยากขายคันเก่า (ทั้ง 2 คัน) เพราะผูกพันกันมานาน แต่จะซื้อเพิ่มก็ไม่มีที่จอด เลยยังไม่ได้ทำอะไรต่อเลยครับ ลืมบอกไปว่าอีคาร์ผมเกือบ 20 ปีแล้ว ยังทำประกันชั้นหนึ่งของกรุงเทพประกันภัยอยู่เลย พูดไปไม่ค่อยมีคนเชื่อ....อิอิ
เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ คุณยุทธ ถ้ากลับมาแล้วมีเวลาช่วยเล่าให้ฟังหน่อยนะครับ ว่าทำอะไรกับแอร์ไปบ้าง ตอนนี้แอร์ไดกิ้นของผม มันไม่ยอมเร่งรอบให้เวลาเปิดเครื่องตอนอากาศร้อน ๆ ผมขี้เกียจเอาเกจ์ไปวัดน้ำยาดู แต่เห็นค่าไฟยังไม่สูงมาก เลยเอาไว้ก่อน เย็นช้าหน่อยไม่เป็นไร บ.ที่คุณยุทธทำงาน เคยเป็นลูกค้าที่ทำงานของผมครับ สมัยใช้เครื่อง IBM System36 ผมเคยเข้าไป support นานมากแล้ว สมัยอยู่อาคารปัญจธานี แถว ๆ พระราม 3 น่าจะเกิน 15 ปีแล้ว ตอนนี้ยังเป็นลูกค้า IBM Thailand อยู่หรือเปล่าครับ
ไม่ได้ทำอะไรกับแอร์มาเป็นปีแล้วครับ พอมันเข้าที่แล้วก็ใช้อย่างเดียว ไม่มีปัญหาอะไร มันไม่เร่งรอบให้ก็แค่เย็นช้าไปหน่อย แต่ก็ประหยัดไฟมากขึ้นเพราะเดินรอบต่ำ ถ้าไม่ได้ไปเติมน้ำยาจนเกินมากไม่น่าจะมีปัญหาไม่เร่งรอบ ตอนนี้อากาศไม่ค่อยร้อนแล้ว มันเร่งรอบหรือยังครับ ถ้ายังก็โทรไป daikin cool line ขอสายช่างจิง คนนี้เก่งมาก ให้ข้อมูลทางเทคนิคได้ละเอียด บริษัทผม ถ้าสมัย system 36 นั่นเก่ามากๆ ผมยังไม่มาทำงานแน่ๆ ตอนนี้ใช้แต่ dell server อย่างเดียวครับ ที่มาประชุมรอบนี้ก็เรื่อง จะพยายามย้าย server ส่วนใหญ่ออกจาก asia ไปไว้ที่ st.louis หรือไม่ก็ที่ bangalore ที่เป็น data center หลักเลย ทำ server consolidation ทุกประเทศ ลดค่าใช้จ่ายไปได้มหาศาล การจัดการ server ก็ง่ายขึ้นเยอะ ผมก็ไม่ต้องห่วงเรื่อง servers อีกต่อไป ใช้อย่างเดียว มองทุกอย่างเป็น cloud ไปหมด แต่เป็น internal cloud
ปีที่แล้วผมซื้อยี่ห้อนี้มาจากอมร ราคาประมาณร้อยบาท แท้หรือเปล่าผมก็ไม่รู้ แต่มันดูดีกว่า suniso 5GS ที่วางขายอยู่คู่กัน (อมรมีขายอยู่ 2 ยี่ห้อเอง)
Corona AT171 คอมแอร์10pa15 ถอดแผงคอยร้อน คอยเย็นมาล้าง ถอดคอมคว่ำคอมใหม่ถ่ายน้ำมันเก่าออก และท่อทางเดินน้ำยาทั้งหมด ต้องเติมน้ำมันคอมกี่ซีซีครับ
ปกติบนตัวคอมเพรซเซอร์จะมีป้ายบอก ชนิดและปริมาณอยู่นะครับ ลองหาดู ของผมรถมิตซูบอกไว้ 120 ซีซี ถ้าหาไม่เจอ ก็ใช้สูตรคุณปีเตอร์คือล้างทั้งระบบ แล้วเติมน้ำมันคอมไป 1 ขวดลิโพครับ
มีคู่มือตรวจสอบ/ซ่อม service manual แอร์ daikin inveter แบบที่ใช้ตามบ้าน ใครสนบ้าง ไปขุดเจอใน net ละเอียดยิบเลย ช่างต้องใช้เล่มนี้ในการซ่อม
มีกระทู้แนะนำการซ่อม air daikin inverter เพิ่งซ่อมของที่บ้านไป ใครใช้แบบผมก็ตามไปอ่านด้วยนะ PANTIP.COM : R12333919 *********** DIY แอร์ Daikin Inverter ซ่อมเองได้ง่ายๆ ไม่ยาก ไม่แพง มีภาพประกอบ อ่านจบทำได้เอง ************ [DIY (do it yourself)]
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เป็นประโยชน์มาก เดี๋ยวจะไปซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนที่บ้านผมบ้างดีกว่า ใช้มาเกิน 5 ปีแล้ว เรื่องหุ้มฉนวน ผมไม่อยากแนะนำให้ใช้ก้อนขี้หมา เพราะตอนเอาออกยากมาก แถมเละสุด ๆ ปกติในวาล์วในรถ ผมใช้ฉนวนกันความร้อนใต้ฝากระโปรงหุ้มเอา ใช้กาวยางทาไว้ก็ได้ ไม่แน่ใจว่าข้างในทาจารบีหรือฉีดโซแน็กซ์จะมีผลอะไรหรือเปล่าครับ
ผมถอดตัวที่ 2 มาดูแล้ว สนิมเยอะเหมือนกัน ทา silicone ใสกันน้ำไปแล้ว เดี๋ยวจะถอดของตัวที่ 3 มาทาด้วย จะได้ต่ออายุไปได้อีกหน่อย ถ้าหุ้มฉนวนได้ คงจะลดหยดน้ำไปได้เยอะ
สายน้ำยาแอร์ระเบิดตัวหัวย้ำครับ หลุดมาทั้งหัวต่อกับท่อมีเนียม เป็นหัวด้านที่ออกมาจากแผงร้อน เพิ่งทำมาใหม่ก่อนหลุดครับ น้ำยามันซึมไปย้ำมาใหม่ สงสัยจะย้ำมาไม่ดี.... สภาพก่อนระเบิด แอร์เย็นดีครับ คอมแอร์เสียงดังหน่อยตอนคอมแอร์ทำงาน ตอนแอร์ตัดจะเงียบ ขับตามๆกันรถติดระเบิดปังฟาดเอากระจังหน้าร้าว เป็นเพราะแรงดันสูงมากใช่ไหมครับ เป็นเพราะระบายความร้อนไม่ทันด้วยรึป่าวครับ(แต่แอร์ก็เย็นดีนะครับ) แก้ไขบังไงดีครับ ที่คิดๆไว้คือ แผงร้อนค่อนข้างเก่า ครีบล้มเยอะ กะจะเปลี่ยนของใหม่ ควรใช้แผงกี่ชั้นดีครับแผงเดิมชั้นเดียว คอมแอร์ไม่แน่ใจว่าดังเพราะอะไร ดังแกร๊กกกๆเฉพาะตอนแอร์ทำงาน + อ้างถึง ตอบกลับ