ข้อดีของรถมือสองที่คนส่วนใหญ่อาจจะยังไม่รู้!!

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย News, 21 มกราคม 2016

โดย News เมื่อ 21 มกราคม 2016 เมื่อ 04:50
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    เมื่อขึ้นปีใหม่ ใครหลายคนก็กำลังมองหารถคันใหม่ที่คุ้มค่า และสามารถตอบสนองความต้องการของตนเองได้ถึงขีดสุด แต่หลายครั้งรถยนต์รุ่นที่เราต้องการ อาจจะสวนทางกับงบประมาณที่เราตั้งไว้ ซึ่งอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีก็คือ 'รถมือสอง' ที่ในปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ที่ส่วนใหญ่ยังมีสภาพใหม่เอี่ยมทั้งด้านใน และด้านนอกตัวรถ แทบจะไม่ต่างกับรถยนต์ป้ายแดง แถมราคายังต่างกันมากโข ดังนั้นคุณจะต้องจ่ายแพงกว่าทำไม ในเมื่อรถมือสองก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ไม่แพ้รถมือหนึ่งเช่นกัน ซึ่งในบทความนี้เราจะมานำเสนอข้อดีของรถมือสอง เพื่อเพิ่มแนวทาง และเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจในการซื้อรถคันใหม่ของคุณ อีกทั้งยังช่วยเปลี่ยนทัศนคติของคุณต่อรถมือสองได้อีกด้วย

    1. ได้รถรุ่นเดียวกันในราคาสบายกระเป๋า จะจ่ายแพงกว่าทำไม ในเมื่อคุณก็สามารถซื้อรถรุ่นเดียวกันในราคาที่ถูกกว่า (ยกเว้นว่าคุณจะอยากได้รถรุ่นใหม่เอี่ยมที่เพิ่งเปิดตัวในปีนี้เท่านั้น) เพราะทุกวันนี้ในตลาดรถมือสองนั้นมีรถยนต์ให้เลือกแทบจะทุกรุ่น ทุกสี ไม่ว่าจะเป็นตัวอีโก้คาร์ ไปจนถึงมินิคูปเปอร์ ก็มีให้เลือกอย่างจุใจ ดังนั้นคุณจึงสามารถเลือกซื้อรถรุ่นที่คุณต้องการในราคาที่ประหยัดมากกว่า ซึ่งข้อดีก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ใครหลายคนหันมานิยมรถมือสองกันมากขึ้น เพราะด้วยราคา และความคุ้มค่านั่นเอง

    2. รถมือสองสภาพดีมีให้เลือกมากมาย นอกเหนือจากความหลากหลาย ข้อดีของรถมือสองอีกหนึ่งอย่างคือ ยังมีรถมือสองจำนวนมากที่ผ่านการใช้งานมาไม่นาน ถ้าหากคุณเลือกดีๆ คุณก็จะได้รถมือสองในสภาพใหม่ที่ราคาไม่แพง อีกทั้งสภาพรถยังดีทั้งภายใน และภายนอก เพราะก่อนจะซื้อรถสักคัน เราก็ต้องมีการนัดเจอเพื่อขอดูสภาพรถ ซี่งเราจะสามารถตรวจสอบได้ว่ารถคันนั้นได้ผ่านการชนอย่างหนักมาก่อนหรือเปล่า หรือถ้าหากไม่แน่ใจ ในปัจจุบันนี้ก็มีบริการตรวจสอบสภาพรถมากมาย ที่จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่ารถยนต์มือสองที่คุณซื้อมานั้นจะมีสภาพที่พร้อมต่อการใช้งาน โดยไม่ต้องเสียเงินซ่อมอีก

    [​IMG]

    3. ได้รถใหม่ทันใจแบบไม่ต้องรอ ถ้าหากใครที่เคยซื้อรถป้ายแดงก็จะรู้ได้เลยว่ากว่าที่จะได้รถนั้นมันต้องใช้ระยะเวลาในการรอค่อนข้างนาน บางทีก็เดือนเดียว แต่บางทีก็ต้องรอไปนานกว่าสามเดือนเลยก็มี เพราะว่ารถบางรุ่นที่ขายดี นั้นอาจจะต้องจองล่วงนานพอสมควร แตกต่างกับรถมือสองที่ใช้เวลาเร็วกว่า หรือบางทีถ้าหากคุณซื้อเงินสดก็สามารถรับรถไปได้เลยทันที ทำให้หลายๆ คนหันมาสนใจรถมือสองกันมากขึ้น เพราะนอกจากมันสามารถช่วยประหยัดได้ทั้งเงิน และเวลา

    [​IMG]

    4. โอกาสที่จะได้รถในฝันในราคาที่ถูกกว่า เชื่อว่าหลายคนต้องมีรถในฝันที่อยากจับจองเป็นเจ้าของกันแน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่รถเหล่านั้นมักจะมีราคาสูงแบบไกลเกินเอื้อม หรืออาจจะเป็นรถยุโรปที่มีราคาเกินหนึ่งล้านบาทขึ้นไป ดังนั้นการเลือกซื้อรถมือสองจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี เพราะนอกจากคุณจะได้รถรุ่นที่อยากได้แล้ว ยังสามารถประหยัดเงินไปได้หลักแสนบาทอีกด้วย เพราะในปัจจุบันนี้ก็มีรถหรูที่ราคาสามารถจับต้องได้ให้เลือกซื้ออยู่ไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งอันที่จริงแล้วรถหรูบางคันสภาพการใช้งานก็ยังดีมาก และสามารถใช้งานได้เหมือนกับรถมือหนึ่งทั่วไป

    หลังจากอ่านข้อดีของรถมือสองครบทั้งสี่ข้อแล้ว หวังว่าใครหลายคนอาจจะหันมาสนใจรถมือสองกันมากขึ้น เพราะในความเป็นจริง รถมือสองที่สภาพดีก็มีอีกเยอะมาก อีกทั้งหลายคัน สภาพภายนอกก็ดูเหมือนใหม่ ซึ่งหลายคนอาจจะยังดูไม่ออกด้วยซ้ำว่าคุณขับรถมือไหนกันแน่ ซึ่งรถมือสองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี สำหรับคนที่อยากจะประหยัดเงิน และอยากซื้อรถใหม่ในราคาที่สบายใจ
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย News, 21 มกราคม 2016

แบ่งปันหน้านี้