"ชนม์สวัสดิ์" พา "วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต" คว้าแชมป์ประเทศไทย

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย News, 26 ธันวาคม 2014

โดย News เมื่อ 26 ธันวาคม 2014 เมื่อ 04:32
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต และ วัฒนา ออโต้ เซลส์ ฉลองความสำเร็จในศึกรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2014 จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่คว้าแชมป์ประเทศไทยในรุ่นสูงสุดอย่าง ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 จีที 3 พร้อมควง โทมัส เอ็งเก้ เพื่อนร่วมทีมชาวเช็ก พาทีม ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต คว้าแชมป์ประเภททีมผู้สร้าง หลังฝ่าฟันกันมาทั้งสิ้น 8 สนามตลอดทั้งปี

    [​IMG]

    [​IMG]

    บริษัท วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต จำกัด และ บริษัท วัฒนา ออโต้ เซลส์ จำกัด ส่งทีม ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต ร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2014 ในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 จีที 3 ด้วยการนำของ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เจ้าของทีมและนักขับ รวมถึงทีมเมทระดับอดีตนักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวสาธารณรัฐเช็กอย่าง โทมัส เอ็งเก้

    [​IMG]

    [​IMG]

    ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2014 โดยก่อนแข่งขัน 2 สนามสุดท้ายในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตอย่าง บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2014 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้คว้าแชมป์ประเภททีมผู้สร้างไปครองเรียบร้อบแล้ว แม้จะยังเหลือเกมอีก 2 สนามก็ตาม

    [​IMG]

    [​IMG]

    ขณะเดียวกัน ชนม์สวัสดิ์ และ เอ็งเก้ ก็เป็นเพียงนักขับ 2 คนเท่านั้น ที่ยังมีลุ้นคว้าแชมป์ประเทศไทย โดยก่อนแข่งขันที่สนาม บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2014 ชนม์สวัสดิ์ นำเป็นจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพมี 240 คะแนน เหนือ โทมัส เอ็งเก้ เพื่อนร่วมทีม อยู่เพียง 20 แต้ม ซึ่งทั้งคู่หวังที่จะได้เห็นการขับเคี่ยวที่เข้มข้นทั้ง 2 เรซ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    การแข่งขัน ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ สนาม 7-8 ซึ่งดวลความเร็วสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเทศกาลมอเตอร์สปอร์ต บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2014 ที่สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ระยะทางต่อรอบ 3.7 กิโลเมตร จบลงด้วยความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของ ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต

    [​IMG]

    [​IMG]

    โดยสนาม 7 ซึ่งมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า เอ็งเก้ ควบรถแข่ง เชฟโรเล็ต คามาโร่ จีที3 ซิ่งนำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ไปครอง ตามด้วย ปิติ ภิรมย์ภักดี จาก สิงห์ ปอร์เช่ เอเอเอส ที่คัมแบ็กสู่แทร็กอีกครั้งในรายการนี้เข้าป้ายในอันดับ 2 ทว่าโดนปรับฟาล์วหลังรถแข่งตรวจสาพไม่ผ่าน ส่งผลให้อันดับ 2 เรซนี้ตกเป็นของ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่ไล่บี้กันตลาดทั้งเรซ ขณะที่อันดับ 3 ได้แก่ สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ จาก ทรู วิชั่นส์ มอเตอร์สปอร์ต

    ส่วนผลการแข่งขันสนาม 8 ในวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา แชมป์ตกเป็นของ โทมัส เอ็งเก้ ที่เร่งเครื่องเข้าป้ายเป็นคันแรก เหมาชัยชนะที่บางแสนไปครั้งทั้ง 2 เรซ เฉือน ปิติ อันดับ 2 เพียง 0.437 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ชนม์สวัสดิ์

    [​IMG]

    [​IMG]

    จบการแข่งขัน 8 สนามตลอดทั้งปี แชมป์ประเทศไทยตกเป็นของ ชนม์สวัสดิ์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จากการคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 4 สนาม พร้อมคว้าแต้มเต็มได้ถึง 6 สนาม มีคะแนนรวมทั้งสิ้น 308 คะแนน เหนือ เอ็งเก้ เพื่อนร่วมทีมชาวเช็กในอันดับ 2 อยู่ 28 คะแนน โดยทั้งคู่ช่วยกันสร้างผลงานระดับท็อปพาทีมไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต ผงาดแชมป์ประเภททีมผู้สร้างในฤดูกาล 2014 ไปครองตั้งแต่จบการแข่งขันสนาม 6 ที่บุรีรัมย์

    ชนม์สวัสดิ์ แชมป์ประเทศไทยในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 จีที 3 คนล่าสุด กล่าวว่า "ปีนี้เราทุ่มเทกันอย่างมาก วางแผนตั้งแต่เปิดฤดูกาลไว้เป็นอย่างดี และตั้งเป้าหมายที่จะพาทีมคว้าแชมป์ประจำปีไปให้ได้ และจากการทุ่เททั้งแรงกาย แรงใจทั้งของนักขับ รวมถึงทีมช่าง ทำให้เราทำได้ตามเป้าหมายได้สำเร็จ"

    [​IMG]

    [​IMG]

    "โดยรวมผมแฮปปี้มากกับผลงานของทีม ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วม ทั้งทีมงาน และผู้สนับสนุน รวมไปถึงผลงานอันยอดเยี่ยมของ โทมัส เอ็งเก้ ที่เข้ามามีส่วนร่วมทั้งการขับและการพัฒนารถ และที่สำคัญคือความร่วมมือจาก ไรเตอร์ เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งมีส่วนอย่างมากในความสำเร็จของ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ในปี 2014" ชนม์สวัสดิ์ เผย

    ด้าน เอ็งเก้ ที่คว้าแชมป์ 2 สนามส่งท้ายฤดูกาลที่ บางแสน สตรีท เซอร์กิต เปิดเผยว่า "เป็นปีแรกที่ผมร่วมงานแบบเต็มฤดูกาลกับ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต และ คุณเอ๋ (ชนม์สวัสดิ์) บอกตามตรงว่าทีมงานชาวไทยมีความเป็นมืออาชีพสูงมาก ที่สำคัญพวกเขามีเป้าหมายที่จะพาทีมไปสู่มาตรฐานสากล ฉะนั้นผมจึงทุ่มเต็มร้อยในการพาทีมไปสู่การเป็นแชมป์"

    "ฤดูกาลนี้ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของพวกเรา คุณเอ๋ (ชนม์สวัสดิ์) และทีม แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความมุ่งมั่น ความสำเร็จของทีมจึงเป็นรางวัลที่พวกเราควรค่าแก่การครองแชมป์ประเทศไทย และผมขอแสดงความยินดีกับคุณเอ๋ ที่สามารถคว้าแชมป์ประเภทนักขับมาครองได้สำเร็จ"

    [​IMG]

    "ในฤดูกาลหน้า ผมหวังที่จะได้ร่วมงานกับ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต อีก รวมไปถึงปีต่อๆ ไป และเชื่อว่าความสำเร็จของทีมจะไม่หยุดอยู่แค่นี้" โทมัส เอ็งเก้ ทิ้งท้าย

    [​IMG]

    สำหรับแผนในการทำทีมของ ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต ในฤดูกาลหน้า ชนม์สวัสดิ์ เปิดเผยว่า "ปีนี้เป็นปีที่ดีของพวกเรา แต่ใช่ว่าปีหน้าจะง่ายกว่าเดิม ฉะนั้นคงต้องรอดูเรื่องกฎกติตาในการแข่งขันด้านรถแข่ง และทิศทางหลายๆ อย่าง ซึ่งเราพร้อมจะนำความสำเร็จมาสู่ทีมอีกครั้งอย่างแน่นอน"
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย News, 26 ธันวาคม 2014

แบ่งปันหน้านี้