จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ประกาศความพร้อม 2 รายการดัง"โปร.เรซซิ่ง ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ" และ "มอเต

การสนทนาใน 'Pro Racing Series' เริ่มโดย News, 30 พฤษภาคม 2013

โดย News เมื่อ 30 พฤษภาคม 2013 เมื่อ 22:36
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ในนามโปรโมเตอร์ชั้นแนวหน้าด้านมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทย นำโดย คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แถลงเปิดศึกดวลความเร็ว 2 รายการดัง ได้แก่ รายการ "Pro. Racing Series Thailand Championship" และ "Motorcycle Mag. Road Racing Championship" ประจำฤดูกาล 2013 โดยจัดขึ้นในวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2556 ณ ห้องบอลรูมบี โพธาลัย เลเชอร์ พาร์ค (Phothalai Leisure Park) พร้อมเดินหน้าตามโปรแกรม เปิดศึกดวลสนามแรกของฤดูกาล ในวันที่ 29-30 มิถุนายน 2556 ที่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) จ.ชลบุรี

    [​IMG]

    สำหรับบรรยากาศการแถลงข่าว ได้มีหน่วยงานผู้สนับสนุนการแข่งขันทั้งภาครัฐและภาคเอกชนขึ้นร่วมแถลงข่าวกันอย่างพร้อมหน้า อาทิ คุณวิบูลย์ จำปาเงิน ผู้อำนวยการ กองพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณมนูสาสน์ ศรีพนา เลขานุการคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.), คุณไกรทส วงษ์สวรรค์ อุปนายกสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (MSAT) รวมไปถึงเหล่าสื่อมวลชน นักแข่ง ทีมแข่ง แขกผู้มีเกียรติชั้นแนวหน้าอีกหลากหลายท่าน

    [​IMG]

    คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฯ เปิดเผยว่า "โปรแกรมการแข่งขันของรายการมีการปรับเปลี่ยนรุ่นที่ใช้ในการแข่งขันในบางรุ่น เพื่อความกระชับกับเวลาของการจัดแข่ง เนื่องด้วยในปีนี้เราได้นำรายการแข่งขัน Motorcycle Mag. Road Racing Championship 2013 มาจัดรวมสนามกันอีกครั้ง หลังแยกสนามแข่งขันมากว่า 2 ปี ตามกระแสเรียกร้องของผู้ที่ชื่นชอบการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตของทั้ง 2 รายการ โดยการแข่งขัน Pro. Racing Series Thailand Championship จะมีทั้งหมด 5 รุ่นการแข่งขัน คือ รุ่น Thailand Touring Car Championship, รุ่น Pro Car, รุ่น elf Pro Truck, รุ่น XO Super Cup และรุ่น Singha Classic Car ส่วน Motorcycle Mag. Road Racing Championship ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 รุ่น คือ รุ่น DID SUPERBIKE, รุ่น ELF AUTOMATIC U16, U19, รุ่น IRC FAMILY 115 C.C., รุ่น MOTO 3 PRODUCTION, รุ่น HONDA WAVE และ HONDA CLICK I SUPER STAR โดยทุกรุ่นจะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 2 เรซ ต่อ 1 สนาม เพื่อเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประจำปี จนครบ 4 สนาม หรือ 8 เรซ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร และถ้วยประทานพระเจ้าวรวงค์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ซึ่งถือเป็นรางวัลเกียรติยศอันสูงของการแข่งขัน ผมรับรองว่าความสนุกสนานจุใจคอมอเตอร์สปอร์ตเช่นเดิมครับ"

    [​IMG]

    การแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการ "Pro. Racing Series Thailand Championship" และ "Motorcycle Mag. Road Racing Championship" ในปีที่ผ่านๆ มานั้น ทางผู้จัดการแข่งขันฯได้รับกระแสตอบรับที่ดี จากนักแข่ง และผู้สนับสนุน ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงผู้ชมทั้งในสนามและผู้ชมทางบ้านที่สนใจในกีฬามอเตอร์สปอร์ต และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ถือได้ว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการกีฬารถยนต์ ซึ่งเป็นรายการแรกและรายการเดียวของประเทศไทยที่รวบรวมการแข่งขันรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ไว้ในรายการเดียว และยังได้รับความสนใจจากนักแข่งระดับประเทศและต่างประเทศ มาร่วมชิงชัยกันอย่างครบครัน เปิดโอกาสให้นักแข่งหน้าใหม่ได้แจ้งเกิดเข้าสู่การแข่งขันและพัฒนาจนถึงระดับอาชีพ พร้อมกันนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ผลิต ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ผู้ผลิตยางและอื่นๆ ได้เข้าร่วมการแข่งขันรูปแบบเซอร์กิต และต่อยอดเพื่อพัฒนาและวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานยิ่งๆ ขึ้น ในการรองรับการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตในระดับสากล หรือระดับอาชีพต่อไป
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Pro Racing Series' เริ่มโดย News, 30 พฤษภาคม 2013

แบ่งปันหน้านี้