Nitto 3K Racing Car Thailand 2012 สนามที่ 3 วันที่ 6-8 กรกฎาคม 2555 ณ สนามแก่งกระจานเซอร์กิต จังหวัด

การสนทนาใน 'Racing Car Thailand' เริ่มโดย Circuit, 15 มิถุนายน 2012

โดย Circuit เมื่อ 15 มิถุนายน 2012 เมื่อ 04:37
  1. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    [​IMG]
    สนามที่ 3 วันที่ 6-8 กรกฎาคม 2555 ณ สนามแก่งกระจานเซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี

    แก่งกระจานเซอร์กิต ถือเป็นหนึ่งในเส้นทางการก้าวเดินของพวกเรา ปีที่แล้วหลายคนกังวลใจในการขับแข่ง ไม่รู้จักที่พักที่ไหนยังไง เลยไม่ได้ไป แต่เมื่อได้คุยกับเพื่อนที่ไปแล้วเสียดายมาก ผมขอบอกเลยว่าถ้าขับ สนามพีระได้ผมเชื่อว่าขับได้ทุกสนามในโลก ส่วนองค์ประกอบอื่นศึกษาดีๆ พบว่าการเดินทางก็ไม่ได้ไกลมาก หนทางสะดวกถนนดีถึงสนามเลย ถ้าเริ่มนับจากถนนพระราม 2 จะใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงเศษๆ กับระยะทางประมาณ 130 กิโลเมตร ไม่ไกลจากแยกวังมะนาวผ่านเขาย้อยให้สังเกตสะพานตัดข้ามทางป้ายบอกหนองหญ้าปล้อง ขับขึ้นสะพานไปเลย ขับไปตามป้ายนาน่ารีสอร์ทและป้ายบอกสนามแก่งกระจาน อึดใจเดียวจะถึงสนามแล้ว โดยจะมีป้าย 3 เค บอกทางไว้เป็นระยะๆ ที่พักถ้าใครชอบแบบสไตล์รีสอร์ทขอบอกว่าสุดยอด ใครที่รักการถ่ายรูปอยากนอนสบายก็แนะนำนาน่ารีสอร์ท หรือถ้าชอบแบบลุยๆ กางเต้นท์นอนที่สนามเลยก็ได้ มีห้องอาบน้ำ อาหารการกินพร้อมบริการ 24 ชั่วโมง ครับ ยามเย็นมีตลาดนัดในเขื่อนมีของดีราคาถูกหรือจะขึ้นไปถ่ายรูปบนเขื่อนดินที่มีความยาวที่สุดเก็บไว้เป็นที่ระลึกก็ได้

    สนามแก่งกระจานเซอร์กิตเป็นสนามที่ขับสนุก มีความยาวถึง 2.912 กิโลเมตร กองเชียร์มองเห็นรถแข่งทุกจุดในสนาม ออกกำลังดีๆ พักผ่อนเต็มที่จะได้อะไรดีๆ กลับมาแน่นอน สนามนี้มีคะแนนลงทะเบียนเพิ่มเป็น 20 คะแนน

    คำแนะนำ
    - ควรไปทำการซ้อมในวันศุกร์เป็นอย่างยิ่ง ซ้อมสักพักจะรู้ว่าเป็นสนามที่ขับสนุก TRACK ไม่เล็กอย่างที่คิด มีความปลอดภัยสูง ถ้าไม่ระห่ำจนเกินไป (ที่พักและอาหารการกินราคาถูกมาก)
    - การเดินทางไปไม่ไกล ถ้าสังเกตจากเลขไมล์ กับ พีระนับว่าสูสี (บ้างที่เราไปไหนใหม่ๆ ขาไปเราก็จะรู้สึกว่าไกล จริงๆ แล้วไม่ไกลเลย)
    - อาหารการกินในสนามมีบริการเช้า กลางวัน, เย็น, ราคาปกติ สนามนี้จะให้ชาวบ้านมาขายกันเยอะ แต่เราจะเน้นเรื่องความสะอาด อร่อย
    - สนามนี้รีบโอนค่าสมัครกันหน่อย หลังโอนช่วยโทรแจ้งคุณดาด้วย เพื่อความพร้อมในการเตรียมที่จอดรถ (กำหนดพิทจอดตามลำดับการโอนเงิน จำนวนจำกัด)
    - ฟิตร่างกายสักหน่อย มีเลี้ยวเยอะ ความยาวสนามมากกว่า พีระเกือบ 500 เมตร แต่เวลาจะต่างกัน หลายวินาทีเดียว เพราะโค้งเยอะ
    - ในพิธีเปิดจะมีการมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียน กีฬา ให้กับโรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่กันสนาม ใครจะร่วมทำบุญเชิญได้ครับทุกรูปแบบ
    - คะแนนสนามนี้มีโบนัสด้วยนะครับ

    มีอะไรใหม่ๆ ในการแข่งขันในสนามนี้บ้าง!
    F1SS นักแข่งมือใหม่เครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 CC. มีวาวล์แปรผันขับหน้า เป็นรุ่นที่มีรถเยอะมาก QUARLIFY แบบ HOT LAP คันละ 1 รอบ ในวันศุกร์ ห้ามเร็วกว่า 1.38.00 นาที เร็วกว่าไปต่อท้ายนะครับ รีบสมัครกันหน่อยไม่เกิน 30 คัน ผู้ที่ติดอันดับ 1-5 จะได้สิทธิ์สมัครใน F1S เพียง 1,000 บาทเท่านั้น
    F1S, F1N เครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 CC. มีวาวล์แปรผัน แคมเดี่ยว ย้ำว่าแคมเดี่ยวเท่านั้น ใครที่เป็นแคมคู่ไปลงใน F1
    F1 เครื่องยนต์ไม่เกิน 1600 CC. ไม่มีระบบวาวล์แปรผัน อนุญาต เครื่อง D16Y, ZC, 4G เข้าร่วมทำการแข่งขัน ใครที่วางมาแล้ว มีรุ่นให้ลงอีกเพียบไม่ต้องกลัว ลองศึกษารายละเอียดให้ดี
    F2 2 ล้อหน้า TURBO ปีนี้มาใหม่ นำมารวมกับ F3 และ F3S
    F3, F3S รถยนต์ 2 ล้อหน้าไม่จำกัด CC. และ 2 ล้อหน้าไม่เกิน 1,600 CC.มีวาวล์แปรผัน อาทิ B16A 2 สองรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ดูสนุกมาก รถ 1,500 CC . ถ้าจะลงรุ่นนี้ต้องลง F3 ระยะหลัง 2 รุ่นนี้มาแรงน่าดู
    F4A, B รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่จำกัดสูบ จริงๆ แล้วมีรถแข่งอยู่อีกมาก ยังไงอยากให้มาวิ่งแข่งกันเรื่องแพ้ชนะเป็นเรื่องของกีฬา คิดอย่างนี้ดีกว่าครับ
    F5A, B รถยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง NA หรือ TUBRO รุ่นนี้ต้องใช้ยางเรเดียลถนนและ NT01 เท่านั้น
    F6 RETRO CAR มีจำนวนรถเพิ่มขึ้นในทุกสนาม ใครที่ปีต่ำกว่า 86 ลงไป ลองจัดมา เป็นปลื้มมากเมื่อเห็นรถแปลกๆ ปีเก่าๆ ยังแข่งกันได้อย่างเร้าใจเช่นนี้ ใครอยากลงในรุ่นใดมีรุ่นที่ตรงกับรถตัวเองให้เลือกมากมาย
    F6P RETRO PICKUP มี 2 รุ่น คือ 4 สูบเบนซิน และ 4 สูบดีเซล TUBRO (SWRIL และ DIRECT)
    F10J CHAMP CAR JUNIOR เป็นรุ่นที่เปิดขึ้นมาเพื่อที่จะสร้างให้นักแข่งในรุ่น F1, F1S, F1SS, F1N ได้มีโอกาสเพิ่มพูนฝีมือและได้วิ่งกับนักแข่งทุกระดับ
    F11 เป็นการรวมตัวของเหล่ากระบะคอมมอนเรลทุก VERSION ทุกสายพันธุ์ เตรียมความพร้อมให้ดี รถทุกคันต้องมีโรลบาร์นะครับ
    F11S รถปิคอัพคอมมอนเรล TUBRO STANDARD อัพเกรดไม่เกิน 1 สเตป คัดเลือกผู้สมัครรุ่นนี้เปิดขึ้นใหม่เพื่อให้ผู้ที่มีรถรุ่นนี้อยู่ไม่ต้องทำรถมากจนเกินไป
    ISUZU FULL RACE รถแข่งที่เป็น ISUZU ทั้งหมดใน F11, OF11 ชิงถ้วยในรุ่นนี้ได้เพียงแค่สมัครเพิ่ม 1,000 บาท
    OF11 ถือเป็นรุ่นใหญ่ของคอมมอนเรลชิงถ้วยพระราชทาน ปีนี้เต็มไปด้วยเกียรติยศ ศักดิ์ศรี รางวัลแน่นอน ยังมีอีกหลายคันยังไม่รู้เรื่องนี้อยู่ ฝากประชาสัมพันธ์ด้วย สนามที่ผ่านมาคว้าเงินรางวัลกันไปหน่ำใจเลยที่เดียว
    OK1, 2 เป็นการเปิดให้รถทั้งขับหน้าและขับหลัง แคมเดี่ยวและแคมคู่ NA ลงมาฟาดฟันกัน ด้วยศักดิ์ศรีถ้วยพระราชทาน เงินรางวัล เกียรติยศ ศักดิ์ศรี
    OP OPEN UNLIMITED PRO ด้วยชื่อรุ่นแล้วถือเป็นรุ่นใหญ่ของรายการอีกหนึ่งรุ่น ใครมีรถอะไรก็มาวิ่งด้วยกันได้ แบบไร้ข้อจำกัด แบ่งเป็นเครื่องยนต์ NA และ TURBO
    F23 สนามนี้ขอใช้เวลาต่อรอบที่ 1.40 นาที
    *****ดุลยพินิจในการใช้ยางหรือการรับสมัครเป็นศักดิ์และสิทธิ์ของคณะผู้จัดการแข่งขันเท่านั้น

    กติกาการแข่งทุกรุ่นรายการ Nitto 3K Racing Car Thailand 2012 อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

    กิจกรรมพิเศษ
    สนามนี้เย็นวันเสาร์ เราจะจัดแข่งรุ่น SPECIAL RACE เพื่อนำเงินไปเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในโรงเรียนพื้นที่ มีรางวัลสำหรับผู้ชนะ 5 อันดับ
    ค่าสมัครเพียง 500 บาท ตำแหน่ง START ตามลำดับที่สมัคร ใครทำรอบได้จำนวนมากสุด เข้าเส้นชัยเมื่อครบ 10 นาที เรียงตามลำดับ สมัครได้ทั้งเก๋งและกระบะ (รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น )
    สนามนี้ในช่วงพิธีเปิดการแข่งขันขอเชิญนักแข่งทุกท่านทุกทีมร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันจะมีวงดุริยางค์นำนักแข่งลงสู่สนามอย่างสมเกียรติ

    *** การแข่งขันในรุ่น O วันเสาร์ 7 รอบ วันอาทิตย์ 10 รอบ รถแข่ง 4 คัน เงินรางวัลอันดับ 1=10,000 บาท ส่วนอันดับอื่น ให้นับตาม CHART เงินรางวัล (โบนัสเพิ่มเติมอื่นๆ จะแจ้งให้ทราบก่อนการแข่งขัน)
    ****การแข่งขันหรือกิจกรรมอื่น ๆ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม


    อัตราค่าสมัครแข่งขัน
    วิธีที่ 1 สมัครก่อนวันที่ 4 กรกฎาคม 2555 รุ่น F=2,200 บาท รุ่น O=2,700 บาท
    ชำระโดยโอนเข้าบัญชี ชื่อบัญชี นางสาวชลิดา สดเสมอ ธนาคารกสิกรไทย สาขาซีคอนสแควร์ เลขที่ 095-2-96424-0
    โทรแจ้ง 081-837-9121 ส่งเอกสารการโอนหน้างาน
    วิธีที่ 2 สมัครหน้างาน ค่าสมัคร รุ่น F=2,500 บาท รุ่น O=3,000 บาท ทุกกรณี
    *** อัตราค่าสมัครนี้ทั้ง 2 วิธีนี้ชำระเพียงครั้งเดียวรวมการควอลิฟายด์และแข่งขันทั้ง 2 วัน

    หมายเหตุ
    - สมัครแข่งขันเพิ่มรุ่นที่สนามชำระเงินตามอัตราที่สมัครครั้งแรก
    - รายละเอียด, กติกา, รูปแบบ การแข่งขันอาจมีการเปลี่ยนแปลง โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า
    - สอบถามรายละเอียดแนะนำเพิ่มเติม โทร. 089-182-2188 คุณอดิศักดิ์

    รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่ชื่อไฟล์ล่างนี้
    ใบสมัคร NITTO 3K RACINGCAR THAILAND
    โปรแกรมและรุ่นการแข่งขัน สนาม 3.xls คลิกที่นี่

    [​IMG]
    การเดินทางจากจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงเศษๆ จากดาวคะนองไปตามถนนพระราม 2 ถึงถนนเพชรเกษม (ทางหลวง #4) มุ่งหน้าสู่ เพชรบุรี-หัวหิน ทางเข้าสนามจะเข้าได้หลายทาง ทางแรกเข้าทางแยกอำเภอหนองหญ้าปล้อง ซึ่งเลยเขาย้อยไป 5 กิโลเมตร ทางที่สองเข้าทางอำเภอบ้านลาดแล้ววิ่งเลียบคลองส่งน้ำไป ทางที่สามเข้าทางอำเภอท่ายาง ซึ่งทั้งสามทางจะไปบรรจบกันที่ถนนหลักที่เข้าสู่เขื่อนแก่งกระจาน ส่วนทางเข้าสนามจะเป็นทางแยกขวา ก่อนถึงโรงพยาบาลแก่งกระจานประมาณ 50 เมตร หรือก่อนถึงอำเภอแก่งกระจานประมาณ 10 กิโลเมตร
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Racing Car Thailand' เริ่มโดย Circuit, 15 มิถุนายน 2012

แบ่งปันหน้านี้