วันนี้มามาพูดถึงถังเอ จำเป็นมั้ย....หน้าตาเป็นไง

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 7 พฤษภาคม 2016

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    [​IMG]

    ไม่ว่าไดเร็ก... สเวิล... หรือคอมมอลเรล... ก็ต้องประสบปัญหา น้ำมันขึ้นไม่ทัน หลังจากที่เราโมดิฟายกํนไปแบบพอหอมปากหอมคอแล้ว วันนี้มาฟังดูเล่นๆว่าทำไมต้องมีถังA

    สาเหตุ เพราะว่าการโมดิฟายเครื่องยนต์ การเพิ่มน้ำมันเชื้อเพลิงมากเท่าไหร่ก็ยิ่งให้กำลังมากขึ้นเท่านั้น ( MORE FUEL MORE POWER ) ดังนั้นปั้มเชื้อเพลิงไม่ว่าระบบไดก็ต้องดูดน้ำมันมากขึ้น ถ้าสิ่งใดก็ตามที่ทำให้
    ปั้มดูดไม่สะดวก เช่นกรองเชื้อเพลิงตัน ถ้าไม่ตันก็น้ำมันผ่านไม่เพียงพอ ท่อน้ำมันเล็ก ทำให้น้ำมันจากถังกว่าจะถึงปั้มน้ำมันวิ่งไม่ทัน ดันนั้นจึงต้องมีวิธีแก้ไข

    วิธีการจัดการ การใส่ถังA มักมาคู่กับการใส่ปั้มติ้กไฟฟ้า เพื่อสูบน้ำมันมาแทนการดูดน้ำมันจากถังเชื้อเพลิงหลัก เมื่อสูบมาแล้วก็เอามาพักไว้ที่ถังA นี่แหละ เพื่อให้ปั้มเชื้อเพลิงดูดต่อไปอีกทีนึง ความจริงแล้ว
    การใส่ปั้มติ้ก มีหลายวิธีนะ บางคนใช้ติ้กคาร์บู ที่มีแรงดันต่ำก็ได้ จึงไม่ต้องใช้เรกกูเรล หากเราไปใช้ปั้มติ้กแรงดันสูงพวกเครื่องยนต์เบนซิลหัวฉีด จะมีแรงดันสูงเกิน เราจึงต้องใส่ปั้มติ้กเรกกูเรลเพื่อ ไม่ให้แรงดันที่อัดสูง เข้าปั้ม
    มันจะไปทำให้ปั้มเชื้อเพลิงทำงานผิดเพี้ยนไป

    ลักษณะ ถังเอจะทำจากอะไรก็ได้ แค่เป็นภาชนะ ที่ทนรางดันได้ กักเก็บน้ำมันได้พอประมาณ ตัวมันเอง ยังทำหน้าที่่ได้ดีกว่าที่เป็นแต่ตัวพักน้ำมัน มันสามารถออกแบบให้คายฟองอากาศ และกรองสิ่งสกปรก หรือแม้กระท่งดักน้ำก็ได้เช่นในรูป
    มีรูปน้ำมันเข้าสอง ช่องเพราะว่าผมจะใช้ปั้มติ้กสองตัวดูดน้ำมันจากถังหลัก แล้วเข้ามาพักไว้ ท่อส่งน้ำมันเข้าถังเอ จะทีปลายท่อชี้ด้านข้าง เพื่อให้น้ำมันที่เข้ามาเกิดการหมุนวน เพื่อแยกฟองกาศ ให้อยู่ตรงกลายแล้วทำรูไหลกลับไว้ด้านบน ทำให้ใต้
    ห้องถังเอห้องนี้ จะมีฟองน้ำกว่าด้านบน แล้วใต้ห้องก็จะมีรูพอออกไปอีกห้องนึงห้องน้ำจะหน้าที่แค่พักน้ำมันให้น้ำมันไหลช้าๆผ่านฉากที่กันให้น้ำมันไหลขึ้นบนแล้วลงล่างเพื่อใช้แรงลอยตัวของอากาศแยกฟอง น้ำมันที่อยู่ด้านใต้หลักฉากเราจะต่อเข้าไปที่ปั้มเชื้อเพลง...นั่นเอง

    สงสัย สอบถามมาได้ เฟสบุค โค้ชเจี๊ยบ การันตี Tel/line 0818146493
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้