คอนเฟิร์มคิวแข่ง "เอฟวัน 2016" ชิงชัย 21 เรซ

การสนทนาใน 'Formula 1' เริ่มโดย News, 6 มกราคม 2016

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    935
    3
    18
    [​IMG]

    สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ เผยตารางการแข่งขัน ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2016 อย่างเป็นทางการ ดวลความเร็วทั้งสิ้น 21 สนาม โดย เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ คัมแบ็กสู่ปฎิทินการแข่งขันอีกครั้ง หลังเว้นวรรคไปในฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะ บากู ซิตี้ เซอร์กิต ถูกบรรจุเป็นสังเวียน ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์

    สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ เผยตารางการแข่งขันศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2016 อย่างเป็นทางการ กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 21 สนาม โดยใช้สังเวียนชิงชัยเหมือนในฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะ ศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่ ฮอคเค่นไฮม์ริง ถูกบรรจุลงในปฎิทินการแข่งขันอีกครั้ง รวมถึง บากู ซิตี้ เซอร์กิต ประเทศอาเซอร์ไบจาน จะใช้เป็นสังเวียนรองรับ ศึกยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์

    สำหรับ ศึกเอฟวัน 2016 จะเปิดฉากดวลความความเร็วในวันที่ 20 มีนาคม ที่ เมลเบิร์น กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ต่อด้วย บาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศบาห์เรน และ เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน ในวันที่ 3 และ 17 เมษายน

    ก่อนจะโยกไปชิงชัยบนทวีปยุโรป ในวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ โซชิ ออโตโดรม ประเทศรัสเซีย และ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในวันที่ 15 พฤษภาคม ต่อด้วย เซอร์กิต เดอ โมนาโก ราชรัฐมอนติ คาร์โล ในวันที่ 29 พฤษภาคม

    หลังจากนั้นเป็นคิวของ เซอร์กิต จิล วิลเนิร์ฟ ประเทศแคนาดา ในวันที่ 12 มิถุนายน และ บากู ซิตี้ เซอร์กิต ประเทศอาเซอร์ไบจาน ถูกบรรจุเป็นสังเวียนชิงชัย ศึกยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 19 มิถุนายน ต่อด้วย เรดบูลล์ริง ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 3 กรกฎาคม ขณะ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร และ ฮังการอริง ประเทศฮังการี มีคิวดวลความเร็วในวันที่ 10 และ 24 กรกฎาคม

    ด้าน ฮอคเค่นไฮม์ริง ประเทศเยอรมนี คัมแบ็กสู่เวทีเอฟวันอีกครั้ง ชิงชัยในวันที่ 31 กรกฎาคม หลังจากนั้นเป็นคิวของ เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรังก์คอร์ฌอง ประเทศเบลเยียม ในวันที่ 28 สิงหาคม ต่อด้วย ออโตโดรโม เนชั่นแนล ดิ มอนซ่า ประเทศอิตาลี ในวันที่ 4 กันยายน ก่อนจะโยกกลับมาทวีปเอเชียอีกครั้งในวันที่ 18 กันยายน ที่ มารีน่า เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ และ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 2 ตุลาคม

    ต่อด้วย ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เรซซิ่ง คอร์ส ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 9 ตุลาคม ก่อนจะโยกไปดวลความเร็วบนทวีปอเมริกาในวันที่ 23 ตุลาคม ณ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และ ออโตโดรโม เฮอร์มานอส โรดิเกซ ประเทศเม็กซิโก ในวันที่ 30 ตุลาคม ถัดไปเป็นคิวของ ออโตโดรโม โฆเซ่ คาร์ลอส เพซ ประเทศบราซิล ในวันที่ 13 พฤศจิกายน และคัมแบ็กมาปิดฤดูกาลที่ ยาส มารีน่า เซอร์กิต สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 27 พฤศจิกายน

    ที่มา: motorsportlives.com
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้