พี่ราคาทำ ลูกปั้ม 11 มิล นี่ประทาณเท่าไรครับ แล้วต้องทำไรเพิ่มไหมครับ รถมาสด้าไฟเตอร์ ปี2004 เครื่อง 2.5 โบว์ครับ
เอาลูกเก่าที่เค้าถอดออกเพราะว่าใส่ลูก12 มาใส่ซิครับ ไม่แพงด้วย ค่าเทสก็2800ครับผม แต่ว่า เตรียมครับ วัดบูทส์ แก้ท่ออินเตอร์ไม่ให้รั่วไว้ล่ะกันครับ
เอาลูกปั้มมาเองก็แค่ 2800 ครับ แต่ว่าลูก11 มือ2ไม่มีครับ.........ถ้าของใหม่ใส่12 ไปเลยครับ 10,000 ถ้วน..ๆ ถ้าไม่งั้นก็ลูกเดิมเทสใหม่ก็น่าจะโอเคแล้วนะครับ ถ้าไม่บ้าบุส์ 30-35 ก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ เดี๋ยวไส้แตกเอานะครับ ---------- Post added at 14:28:30 ---------- Previous post was at 14:28:12 ---------- เอาลูกปั้มมาเองก็แค่ 2800 ครับ แต่ว่าลูก11 มือ2ไม่มีครับ.........ถ้าของใหม่ใส่12 ไปเลยครับ 10,000 ถ้วน..ๆ ถ้าไม่งั้นก็ลูกเดิมเทสใหม่ก็น่าจะโอเคแล้วนะครับ ถ้าไม่บ้าบุส์ 30-35 ก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ เดี๋ยวไส้แตกเอานะครับ
พี่เจียบครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ ปั้มไฟฟ้า d-max 3.0 di โมได้ไหมครับ เช่นทำลูกปั้ม หรือเปลียนเข็มเปิดน้ำมับ( วาล็วไฟฟ้า) ไม่อยากลงปั้มดิบครับ อยากทำให้มันสุดมากกว่านี้..เพราะตอนนี้ก็เริ่มเกือบจะสุดปัญญาจะทำแล้วครับ......( ที่ไม่อยากลงปั้มดิบเพราะทำไว้เล่นแล้วคันหนึ่ง..) รายละเอียดรถ ...d-max 3.0 di 4WD + กล่องพ่วง(เพิ่มแรงดันการฉีดการฉีด) + หัวฉีด + tf06 + บูส 30 + G5 0.745 + เฟืองท้าย 4.1 .... เครื่องเดิมๆยังไม่เคยเปิดฝา รบกวนพี่เจี๊ยบหรือพี่ท่านใดช่วยแนะนำหน่อยครับ...ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ผมแนะนำให้... หัวฉีด 6HE-T ตั้งปอนด์ 150 TF06- โข่งเบอร์อะไรครับ เล็กๆหน่อยเบอร์ 5 น่าจะดีอันนี้อยู่ที่คนขับ ปั้มติก+เรกกูเลท ทะลวงแป๊บหัวฉีด เปลี่ยนเสื้อหัวฉีดเป็นตัวมังกร ทำได้ก็สุดๆที่ประมาณนี้ครับ ขึ้นอยู่กับกล่องว่า ดันบูทส์ขึ้นหรือป่าวครับ..........ถ้ามีควัน ก็บูทส์ได้อีกแรงขึ้นอีก ประมาณว่า เก็บรายละเอียดส่วนที่ตกหายไปน่ะครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่รู้ว่า ฟิลลิ่งรถเป็นอย่างไร และต้องการให้แรงขึ้นไปในแนวไหนเล่น ปลายหมดหรือต้นไม่จัด......... น่ะครับ ถามแบบนี้น่ะกว้างมากครับ ผมก็ตอบได้แต่ว่าทำได้ประมาณนี้ แต่ถ้าทำแล้วไม่เหมือนผม ก็ลองแก้ดูทีละจุดมาดูกันว่าไม่เหมือนกันตรงไหน ไม่เหมือนกัน อะไรดีกว่ากันอย่างไร ตามนนี้ครับ ---------- Post added at 13:27:28 ---------- Previous post was at 13:27:14 ---------- ผมแนะนำให้... หัวฉีด 6HE-T ตั้งปอนด์ 150 TF06- โข่งเบอร์อะไรครับ เล็กๆหน่อยเบอร์ 5 น่าจะดีอันนี้อยู่ที่คนขับ ปั้มติก+เรกกูเลท ทะลวงแป๊บหัวฉีด เปลี่ยนเสื้อหัวฉีดเป็นตัวมังกร ทำได้ก็สุดๆที่ประมาณนี้ครับ ขึ้นอยู่กับกล่องว่า ดันบูทส์ขึ้นหรือป่าวครับ..........ถ้ามีควัน ก็บูทส์ได้อีกแรงขึ้นอีก ประมาณว่า เก็บรายละเอียดส่วนที่ตกหายไปน่ะครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่รู้ว่า ฟิลลิ่งรถเป็นอย่างไร และต้องการให้แรงขึ้นไปในแนวไหนเล่น ปลายหมดหรือต้นไม่จัด......... น่ะครับ ถามแบบนี้น่ะกว้างมากครับ ผมก็ตอบได้แต่ว่าทำได้ประมาณนี้ แต่ถ้าทำแล้วไม่เหมือนผม ก็ลองแก้ดูทีละจุดมาดูกันว่าไม่เหมือนกันตรงไหน ไม่เหมือนกัน อะไรดีกว่ากันอย่างไร ตามนนี้ครับ
เรื่องหัวฉีดจะเช็คครับปรับตั้งใหม่ครับเพราะจำไม่ได้ว่าตั้งไว้เท่ไหร่ครับ........... TF06 ใช้โข่งเบอร์4 อยู่ครับ จะลองเบอร์ 5 ดูครับ( เดี๋ยวขอยืม โข่งน้ามืด ลองก่อนถ้าดีซื้อเลย ).......... ปั้มติก+เรกกูเลท ตั้งแรงดันไว้เท่าไรครับรับ............. ทะลวงแป๊บหัวฉีดพอจะบอกผมหน่อยขยายเท่าไรดี ร้านพี่ต้อยมีไหมครับ............. เปลี่ยนเสื้อหัวฉีดเป็นตัวมังกร กะฉีดเต็มๆจังหวะเดียว ลืมนึกไปโง่จริงเรา ............ฟิลลิ่งรถต้นจัดดี 1-2 ฟรีทิ้ง ล้อ18 ยางใหญ่ 3 ก็ยังขึ้นดี แต่ 4 เหมือนเกียร์ชิดไปหน่อยไม่ดันมากมันเหมือนรอรอบนิดนึงแล้วค่อยดันต่อไป ปลายไหลเรื่อยๆ (อันนี้ปกติ ) อยากให้ช่วง4 เดินไวกว่าเดิม หมายเหตุ...ไม่ผิดหวังที่ที่รอคำตอบขอบคุณครับพี่เจี๊ยบ คิดว่าน่าจะดีขึ้นครับแน่นอน (มีแนวโน้ม..ขอบอก ปัญญาเริ่มเกิดแล้ว )
ยากมากครับ อย่างแรกต้องใช้เวสเกตุดีๆ และใช้สปริงวาล์วให้พอดีกับบูทส์ที่เราจะปรับ ให้ปรับบูทส์มือช่วยบ้าง
ขอบคุณครับ เพราะตอนนี้สปริงเดิมมันตั้งบูสไว้ที่1.5บาร์ แต่1.2บาร์ ก็เริ่มแซดละครับ เดี๋ยวจะลองหาสปริงมาเปลี่ยนลองดูก่อน ถ้าเป็นสปริงซัก 2 บาร์จะมีมั้ย . .เปลี่ยนเป็นของยี่ห้อไหนดีครับ รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับ
แล้วที่พี่บอกว่าเทสลูกเดิมเอาแบบสุดๆนี่ต้องเปลี่ยนไรมั่งครับ(ขอราคาโดยประมาณหน่อยครับ) แล้วในส่วนเทอร์โบว์เดิมต้องทำอะไรเพิ่มมั้ยครับแล้วอย่างโบว์เดิมนี่บูสได้สุดๆเท่าไรครับแบบไม่เสี่ยงพังน้ะครับ..
แล้วถ้าโบ05Hโข่งหลังมึดเบอร์6ใส่เครื่อง4JAยังไม่ได้ใส่อินเตอร์ จะเทสปั๊มใหม่กับใส่ฝาสูงลูกเดิม11มิล มันจะดันบูส20-25ปอนไหวไหมครับ โค้ช...???
ก็ไม่มีไรมากครับ เอาเป็นว่า พี่ต้อยเค้าจะกะๆให้ว่าอะไรที่ห่วยที่สุดที่มันฉุดปั้ม ก็จะเปลี่ยนมันให้ เช่น วาล์วตูดปั้ม จานโรเตอร์ ฝาปั้ม ประมาณนี้อ่ะครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 12:11:38 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 12:10:42 ---------- ลองไล่ เกียร์เฟืองท้ายดูครับ จะเดินได้ยาวๆ เลยครับ
เคยเทสปั๊มที่พี่ต้อย ตอนเทสใช้ เทอร์โบ 05 บูส 25 ตอนนี้ขยับใช้TF 06 ตูดเบอร์ 7 บูส 30 ต้องเทสปั๊มใหม่ป่าวครับ หรือมีวิธีเพิ่มน้ำมันเองป่าวครับโค้ช ตอนเทสก็มี ลูกปั๊ม 12 กับ วาล์วหัวฉีด 1ชุดครับ
ไปให้พี่ต้อยเค้าจัดหนักมาให้แล้วครับ บอกได้คำเดียวเลยว่า "สุด" ผมจัดให้พี่เค้าขึ้น Diesel Pump Hall of Frame ของผมไปเรียบร้อยละ "ToyDiesel : Direct Injection Angel"
Dmax 2500 Di.....Turbo เดิม คลัชเดิม เกียร์เดิม ไม่มีอินเตอร์ 1. แค่อยากขับสนุกกว่าเดิม ไม่ได้แข่งกับใคร ใช้งานทุกวัน 2. ต้นไม่อืด ปลาย สบายๆๆ 3. ไม่พัง ต้องทำอะไรบ้าง แล้ว จบที่ เท่าไร ครับ ******ป.ล. ตอนนี้ ออกตัวอืดมากๆๆ ปลาย 120 เหนื่อย บางครั้งก็ไม่ถึง หลายครั้งที่แซงไม่พ้น แต่ไม่มีควัญดำนะครับ****** รบกวนหน่อยนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ