"ฟอร์ซ อินเดีย" เปิดรถแข่งทีมแรก "VJM07" ใช้เครื่องใหม่เมอร์เซเดส

การสนทนาใน 'Formula 1' เริ่มโดย News, 23 มกราคม 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]
    รถแข่ง ฟอร์ซ อินเดีย VJM07​

    "ฟอร์ซ อินเดีย" กลายเป็นทีมแข่งทีมแรกในศึกฟอร์มูล่าวัน ที่เปิดตัวรถแข่งเวอร์ชั่น 2014 เพื่อใช้แข่งขันในฤดูกาลนี้ ผ่านระบบออนไลน์เมื่อช่วงหัวค่ำของวันอังคารที่ 22 ม.ค. ตามเวลาประเทศไทย ภายใต้รหัส "VJM07" ซึ่งมีรูปร่างและหลักอากาศพลศาสตร์ตามกฎใหม่ ส่วนเครื่องยนต์เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของเมอร์เซเดส

    รถแข่ง ฟอร์ซ อินเดีย VJM07 มีความแตกต่างไปจากเดิมค่อนข้างเยอะ เมื่อเทียบกับรถแข่งเวอร์ชั่นเก่าอย่าง VJM06 โดยสิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงคือ เครื่องยนต์ที่ทีมเลือกใช้เครื่องยนต์เมอร์เซเดส 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ส่วนดีไซน์ก็มีความเปลี่ยนไปมากโดยเฉพาะจมูกหน้าต่ำกว่าเดิม

    ขณะเดียวกันรถแข่งเวอร์ชั่นใหม่ของ ฟอร์ซ อินเดีย นั้น มีความดุดันกว่าเดิม โดยทีมเลือกใช้สีดำเป็นหลักของรถ และมีลวดลายตัดผ่านเป็น สีส้ม, ขาว และสีเขียวอ่อน ซึ่ง แอนดรู กรีน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ในฐานของทีมที่ซิลเวอร์สโตนได้เผยโดยเน้นถึงความแตกต่างจากรถเวอร์ชั่นเก่าว่า

    "แทบทุกชิ้นส่วนของรถถูกดีไซน์ขึ้นมาใหม่ เรียกว่าตั้งแต่จมูกหน้ายันดิฟฟิวเซอร์หลัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพันธุกรรมของรถแข่ง VJM07 จะยังคงยึดแนวทางเดียวกับ VJM06 แต่เพื่อให้รถแข่งมีประสิทธิภาพตามเป้าหมาย เรามีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อให้มีผลงานที่ดีขึ้น"

    ทั้งนี้ ฟอร์ซ อินเดีย จะทำการเปิดตัวรถแข่ง VJM07 อย่างเป็นทางการในการทดสอบหลักของรถสูตรหนึ่ง (ออฟฟิเชียล เทสต์) ครั้งแรกในวันที่ 28 มกราคมนี้ ที่สนามเฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ซึ่งเราจะนำลงทดสอบโดย 2 นักขับของทีมอย่าง นิโค ฮูลเคนเบิร์ก นักขับเยอรมัน และ เซอร์จิโอ เปเรซ นักซิ่งชาวเม็กซิกัน

    [​IMG]
    ฟอร์ซ อินเดีย, นิโค ฮูลเคนเบิร์ก เบอร์ 27

    [​IMG]
    ฟอร์ซ อินเดีย, เซอร์จิโอ เปเรซ เบอร์ 11​

    ที่มา: http://www.motorsportlives.com
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้