[Help] ท่อไอเสีย vvl

การสนทนาใน 'Club NX' เริ่มโดย zvtz, 11 กันยายน 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. zvtz

    zvtz New Member Member

    55
    0
    0
    ถึงเพื่อน สามชิก ทุกท่าน

    ผม อยากรู้ ว่า รถ ของ เพื่อนๆ ที่ ใช้ vvl


    เดิน ท่อไอเสีย แบบ ไหน กัน บ้างครับ


    เพราะ เท่าที่ ผมเข้าใจ ว่า เครื่อง vvl ต้อง การ

    การ หายใจ ที่ ดี เพื่อที่ จะ ระบาย ความร้อน และ ไอเสีย ออก จาก เครื่องยนตร์ ได้ เร็ว



    แต่ พอ มาก ไป ก็ มี อาการ ช่วงต้น (ออกตัว) เหมื่อน ไม่มี แรง ส่วน รอบ สูง ก็ ดู จะ ไหล ลื่น ดี นะ

    แต่ ก็ เหมือน ว่า จังหวะ เทค จะ มา ช้า กว่า ปกติ



    ขอคำแนะนำ ด้วย ครับ
     
  2. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    เครี่องยนตระบบวาลวแปรผันส่วนมาก จะอาศัยอัตราการไหลเข้าออกไอดีไอเสียและรอบเครี่องเป็นตัวกำหนดเปีดวาลวแปรผันพีเศษ กรณี VVL มาตรฐานโรงงานน่าจะเปีดที่รอบ 4 พัน นีด ๆ ถ้าเราเปลี่ยนเฮดเดอร และขยายระบบท่อไอเสีย ผลก็เหมีอนท่านเข้าใจล่ะครับ เปีดซ้า ซึ่งผีดวัตถุประสงคของการผลีตเครี่องรุ่นนี้ เลีอกเอาครับ vvl เปีด 5-6 พันรอบ พวกไปไกลแล้ว สรุปครับ ถ้าต้องการใ้ประโยซยจาก vvl แบบบุ๊บปั๊บรวดเร็วเดีม ๆ ดีที่สุดครับ ถ้าไม่สนใจ vvl จะซ้าหรีอเร็วก็เลีอกได้ครับ
     
  3. zvtz

    zvtz New Member Member

    55
    0
    0
    ขอบคุณ ความ คิด เห็น ที่ ทำให้ ผม มั่นใจ ว่า สิ่ง ที่ ผม คิด


    คิดถูกแล้ว เรื่อง การ เปิดของ เทค



    ขอถาม ต่อ ว่า ถ้า ผม มี หม้อพัก สองใบ


    พักกลาง เป็น ใส้เกลียว 2.5 นิ้ว


    ส่วน พัก ปลาย ใส้ตรง 2.5 นิ้ว เช่น กัน


    ผม ควร เดิน แป๊บ เท่าไหร่ ดี ครับ


    ตอนนี้ ใช้ น่าจะ 2.6 นิ้ว ครับ


    เพราะสวม เข้า กับพักกลาง และ พัก ปลาย ได้พอดี เลย


    อาการ ก็ อย่าง ที่ ว่า แหละ ครับ เทค มา ช้า ต้น (ช่วงออกตัว) ไม่มีแรง
     
  4. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    2 นิ้ว ถึง 2.2 นิ้ว ครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 กันยายน 2013
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้