รถยนต์คันแรก กับ Vios มือสองครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Tachaya, 11 กันยายน 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Tachaya

    Tachaya New Member Member

    12
    0
    0
    เป็นรีวิวแรกเลยครับ เพิ่งออกรถมาได้สักพัก เลยหยิบมาเขียนเล่าสู่กันฟัง เผื่อใครกำลังตัดสินใจจะมีรถคันแรกเป็นมือสองอย่างผม

    ต้องขอเล่าย้อนไปก่อนที่มีจะรถเป็นของตัวเอง หลังจากที่เรียนจบและเก็บเงินได้จากการทำงานประจำ(เกี่ยวกับไฟแนนท์) มาระยะเวลาหนึ่งตอนนี้ผมอายุ 26 ก็อยากมีรถยนตร์ที่ถูกและดี เพื่อใช้ในการเดินทางทั้งไปทำงาน และเดินทางไปเที่ยวกับครอบครัวบ้าง เลยหาข้อมูลเกี่ยวกับรถมือสอง มีถามคนรู้จัก หรือ หาข้อมูลเองบ้าง ซึ่งก็ได้ข้อมูลมาหลากหลายมาก

    [​IMG]
     
  2. Tachaya

    Tachaya New Member Member

    12
    0
    0
    สุดท้ายได้ตกลงปลงใจกับโตโยต้าชัวร์ รู้สึกไว้วางใจมากกว่าจากที่ไปดูรถตามเต้นท์ต่างๆ มา มั่นใจด์น่าจะดีกว่าซื้อจากเต้นท์ทั่วไปที่อาจย้อมแมวขาย เรื่องรถก็รู้ไม่ค่อยเยอะ เช็คไม่เป็นเลยครับ

    พอมีเวลาว่างเลยแวะเข้าไปดูรถพี่ชัวร์ เจ้าหน้าที่เข้ามาให้ข้อมูลเรื่องรถแต่ละรุ่น ซึ่งรุ่นที่ผมสนใจเป็น Vios ปี 2005 ครับ แต่ตอนแรกที่เข้าไปเลือกดูยังไม่มีรถรุ่นนี้ครับ เจ้าหน้าที่บอกต้องรอ....ผมเลยให้เบอร์ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ จะได้โทรมาแจ้งให้ตลอดว่ามีรถหรือยัง

    ตอนนั้นผมก็มีหน้าที่รอไปเรื่อยๆ ครับ ฮ่า ผมก็เพิ่งรู้ว่ารถในศูนย์โตโยต้าชัวร์ไม่ได้มีทุกรุ่น อยากได้รุ่นอะไรก็ต้องรอให้คนมาขายอย่างเดียวครับ ถ้าใครอยากได้เร็วๆ คงต้องหาเอาพวกเต้นท์นอกที่มีอยู่เลย แต่ตอนนั้นก็รอไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็โทรมาแจ้งว่าให้เข้ามาดูรถ
     
  3. Tachaya

    Tachaya New Member Member

    12
    0
    0
    และได้เจอกันครับ Toyota Vios ปี2005 สีดำ เป็นในแบบที่ต้องการเป๊ะ เค้าให้ข้อมูลการเช็ครายการรถต่างๆที่ละเอียดชัดเจนประมาณ 30-40 รายการ ละเอียดยิบเลยทีเดียวเลย รูปรถที่ผมถ่ายมาเป็นวันแรกที่ได้เห็นรถกันเลยครับ ตรวจสอบการใช้งาน เจ้าของเดิมวิ่งมา 60,000 กิโล ส่วนมากผมขับในกรุงเทพ ไม่ค่อยได้ออกไปต่างจังหวัดเท่าไหร่ การขับขี่ถือว่าคล่องตัว รถคนนี้ลืมบอกว่า ติดแก็สครับ ช่วยประหยัดใช้จ่ายได้เยอะเลยทีเดียว อ่านตามเว็บต่างๆ ส่วนใหญ่จะให้ข้อมูลว่าวีออสติดแก๊สทน อันนี้เป็นอีกเหตุผลนึงที่ผมเลือกซื้อเลย

    [​IMG]
     
  4. Tachaya

    Tachaya New Member Member

    12
    0
    0
    ตั้งแต่ขับใช้รถมา ตอนนี้ยังไม่พบเจอปัญหาอะไรครับ ยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่ม การให้บริการของโตโยต้าชัวร์หลังการขายผมก็มีการติดต่อเซล ซึ่งก็ยังสนใจลูกค้าที่จะให้ข้อมูลหรือแนะนำการใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
    ปิดท้ายด้วยรูปภายในรถครับ รถมีการแต่งมาแล้วบ้างนิดหน่อย :eek:

    [​IMG]
     
  5. Tachaya

    Tachaya New Member Member

    12
    0
    0
    สภาพภายในรถครับ

    [​IMG]

    :teeth:
     
  6. iceblacktea

    iceblacktea New Member Member

    19
    0
    0
    รถสวย เเละยังดูใหม่อยู่เลยค่ะ ตอนถ่ายรูปให้ดูนี้รถเพิ่งออกจากศูนย์ Toyota sure สดๆร้อนๆ ได้ยินมาว่ารถที่ซื้อจากโตโยต้าชัวร์จะได้รับการตรวจสอบหลายร้อยจุด มีการซ่อมเเซมจุดสึกหรอของรถรถจนพร้อมใช้งาน ด้วยคุณภาพมาตรฐานศูนย์บริการของโตโยต้าเลย ยินดีด้วยค่ะ ขอให้มีความสุขสบายใจ เดินทางปลอดภัยด้วยรถคันนี้นะคะ
     
    รถดูใหม่ สภาพดีมากๆ เลยครับ เห็นว่าโตต้าชัวจะมีการเช็คสภาพรถอย่างละเอียดและถ้าเป็นรถไม่เกิน 5 ปีจะได้รับประกันอีก 1 ปี อย่างของจขกท จะได้รับประกันด้วยไหมครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้