Mazda MX5 วางเครื่อง SR20DET S15 และอื่นๆ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย STICHOKRENAT, 16 สิงหาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. STICHOKRENAT

    STICHOKRENAT New Member Member

    4
    0
    0
    ขอสอบถามท่านผู้รู้หน่อยครับ

    Mazda MX5 สามารถวางเครื่ื่อง SR20DET S15 ได้ไหมหรือเครื่องสายพันธ์อื่นที่เห็นว่าสมควร

    ถ้าวางไ้ด้ เครื่องตัวนี้จะสามารถรองรับ Turbo ได้สูงสุดเบอร์ไหน (เน้นแรง)

    อู่ที่ไว้ใจได้ี่ที่ไหนบ้างครับ

    อยากให้รถแรงขึ้นมากที่สุด รบกวนท่านผู้รู้ตอบด้วยครับ

    ขอบคุณมากครับ
     
  2. Show Aof

    Show Aof Well-Known Member Privilege

    2,092
    49
    48
    วางได้ครับ ผมเห็นมีคนวางกันอยุ่นะครับ แต่เทอร์โบใหญ่สุดผมไม่ทราบครับ แต่ผมว่า sr เหมาะกับ mx5 ดีนะครับ ขนาดกำลังพอเหมาะ ^^
     
  3. ดิ้ล Daytona

    ดิ้ล Daytona New Member VIP

    4,806
    129
    0

    วางได้ครับ ส่วนอู่ ถ้าที่เห็นมีวางกันมาแล้วก็ ติดต่อได้ที่ พี่ปุ๊ก RP2 ครับ
     
  4. R32GTR3037

    R32GTR3037 Active Member Member

    0
    6
    38
    วางได้และแรงครับ แต่หมดเยอะหน่อยครับ รถมันเล็กน้ำหนักมันก็น้อย เจอแรงแม้าsr20เดิมๆยังแรงเลย ไม่ต้องทำเพิ่มยังต้องปรับตัวกับการขับขี่พอสมควรครับ sr20. ถ้าไม่ได้ทำเยอะ เทอรโบGT สักลูกก็แรงแล้ว
     
  5. STICHOKRENAT

    STICHOKRENAT New Member Member

    4
    0
    0
    ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ สำหรับความคิดเห็น
     
  6. STICHOKRENAT

    STICHOKRENAT New Member Member

    4
    0
    0
    ขอถามเพิ่มอีกหน่อยครับ

    ค่าเครื่อง+วาง เพิ่มช่วงล่าง รวมกันแล้วราคาน่าจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ

    Mazda MX5 วางเครื่ื่อง SR20DET S15 (เครื่องเดิมๆ) + Turbo แรงม้าจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าไหร่ครับ (เอาคร่าวๆ)

    รบกวนท่านผู้รู้ตอบด้วยครับ

    ขอบคุณมากครับ
     
  7. R32GTR3037

    R32GTR3037 Active Member Member

    0
    6
    38
    ถ้าเข้า RP-2 STD น่าจะไม่แพงครับ โดยปกติ ถ้าอัพเกรดช่วงล่างรวมเครื่องยนต์S15 +เทอรโบ น่าจะอยู่ 180000-200000 แล้วแต่ของที่ใส่ครับ
    เครื่องs15 สภาพดีๆ 6เกียร์ 5หมื่นกว่าๆไปแล้วครับ เทอรโบ HKS GT 25000 บาทอัพ ถ้าเจอสภาพสวยๆนะ ใส่โช็คโอริน เทพๆสักชุด มี 25000-30000 บาท อินเตอรใหม่แล้วเต่เลือก มีตั้งแต่หลักพันยันหลักหมื่น ปั๊มติ๊กเปลี่ยนไปเลยRB26 เพื่อๆไว้ เหลือดีกว่าขาด 3500 ทำท่อทางน้ำมันใหม่ กล่อง power fc สักใบครับ ท่อไอเสียยกชุด ค่าวางเครื่อง ดัดแปลง ต่างๆ อย่าลืมเปลี่ยนเบรคด้วยนะครับ เบรคเดิมเอาไม่อยู่แน่นอนครับ
     
  8. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    sr20det s15 อีกเสียง แต่ผมว่า วางแบบเครื่องเดิมๆ ไปก่อนก็ได้ เพราะลำพังเครื่องเดิม s15 ขุมพลังก็มากว่าเครื่องเดิม mx5 กว่าสองเท่า ทั้งแรงม้าและแรงบิด จะได้ใช้งานประจำวันได้ง่ายหน่อย ลองสักพักหากแรงไม่พอใจค่อยขยับ
     
  9. STICHOKRENAT

    STICHOKRENAT New Member Member

    4
    0
    0
    ขอบคุณทุกท่านมากครับสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้ผมกำลังศึกษาเกี่ยวกับเครื่อง RB26DET คิดอยู่ระหว่าง RB26DET กับ SR20DET อันไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน แต่ใจเริ่มเอนเอี่ยงไปทาง RB26DET เพราะว่าได้ทนด้วย ใครมีความเห็นยังไงรบกวนต่อให้อีกนะครับ ขอบคุณครับ
     
  10. เชียร์ SR20DET ฝาดำหลักหัก ครับ + เปลี่ยนเทอร์โบเป็น T518z + แล้วบูสซักบาร์เดียวพอถนอมเครื่อง ( ถ้าลูกแตกก็ใส่ลูก JZ ไปเลย ทนๆ ไม่แพง )
    แค่นี้ก็แรงแบบขับสนุกมากๆแล้วนะครับ รถน้ำหนักน้อยๆ กดทีปลิวไปเลยแน่ รถเล็กไม่น่าเป๋มาก น่าจะได้ 300 + 350 ม้า แล้วมาเจอกับน้ำหนักเจ้า MX-5 เบากระจึ้งนี่ วิ่งปลิวแน่ๆครับ

    MX-5 พื้นฐานมันเป็นเครื่อง L4 สูบเรียงอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นผมว่าเลือก SR20DET ที่เป็น 4 สูบ เหมือนเครื่องเดิม มาเล่นจะดีกว่า
    การกระจายน้ำหนักจะได้ไม่ต่างกันจากเดิมมากด้วย ถ้าเลือกตำหน่งวางเครื่องให้น้ำหนัก หน้าหลัง 50 / 50 ได้ยิ่งดีมากเลย จะได้ขับสนุกเหมือนเดิม

    RB26DET แรงกว่าแน่ๆครับ แต่รถน้ำหนักเบาเท่านี้ ไม่ต็องถึง RB26 ก็ได้ครับ มันเป็นเครื่อง 6สูบ กลัวว่าจะหนักหน้าเกินไปจนขับหมดสนุก จะเสียจุดเด่นของรถรุ่นนี้ไปอีก
     
  11. mr.turbiner

    mr.turbiner New Member Member

    2
    0
    0
    ผมวางอยู่ครับ sr20 ใน NB อยากรู้ข้อมูลอะไร สอบถามได้
    0919545954 บูม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้