มาลดหุ่นให้สาวหลง หันมากินสลัดกันบ้างเถอะครับ

การสนทนาใน 'Food & Travel' เริ่มโดย katip, 11 มีนาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. katip

    katip New Member Member

    14
    0
    0
    หลังจากก่อนหน้านี้ผมได้นำบรรดาร้านอาหารที่น่าอร่อยชวนลงพุงมาฝากเสียมาก วันนี้เลยอยากให้ชาว rcw หุ่นดีกันบ้าง เลยเอาร้านสลัดที่เขาว่าเด็ดมาฝาก หวังว่าจะช่วยทั้งคนลดน้ำหนักและรักสุขภาพได้มีร้านสลัดอร่อยๆ ไว้ทานกัน

    10 ร้านสลัด สะบัดความอ้วนให้ไปไกลๆ

    หลายๆ คนอาจจะ enjoy eating กันซะจนเพลิน จนน้ำหนักเริ่มขึ้น หรือเริ่มกังวลว่าช่วงนี้เรากินเยอะเกินไปแล้ว ควรจะลด ละ เลิกการกินอาหารไขมันสูง คาร์โบไฮเดรตสูง แล้วหันมากินผัก กินอาหารที่มีไฟเบอร์สูงๆ มีประโยชน์ต่อสุขภาพบ้าง จะได้แข็งแรง ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย

    [​IMG]
    ขอบคุณภาพประกอบจากคุณ Tannu Noppadonolankul สมาชิกเว็บวงใน

    Salad on Demand (สลัด ออน ดีมานซ์)

    ร้านเล็กๆ น่ารักริมถนนพระอาทิตย์ กับสลัดตามใจฉัน ที่เลือกใส่ทุกอย่่างได้ตามใจชอบ แค่ติ๊กลงไปในกระดาษที่ร้านเขามีให้ เลือกๆ ว่าเราจะใส่อะไรลงไปในสลัดของเราบ้าง แล้วก็อยากได้น้ำสลัดแบบไหน ซึ่งราคาของสลัดที่เราสั่งจะถูกหรือแพง ก็ขึ้นอยู่กับชนิดของชีสและเนื้อสัตว์ที่สั่ง แต่หลักๆ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 85 บาท ส่วนเมนูที่อร่อยและฮิตๆ คนสั่งกันเยอะ ก็คงเป็นสลัดที่ใส่ปลาแซลมอน และน้ำสลัดบีทรูท แถมด้วยเมนูน้ำผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ เรียกว่ากินเสร็จ เดินออกมาจะรู้สึกได้เลยว่า ลำไส้สะอาดเว่อร์! ….. อ้อ แล้วถ้าใครติดเน็ต ติดเฟซบุ๊ค พกโน๊ตบุ๊ค พกสมาร์ทโฟน พกแท็บแลตอะไรไป ก็สามารถขอพาสเวิร์ด Wi-Fi ของร้านได้ฟรีนะจ๊ะ

    ไปหาข้อมูลร้านได้ที่นี่เลยค่ะ http://www.wongnai.com/r/12618wN]Salad on Demand
     
  2. katip

    katip New Member Member

    14
    0
    0
    [​IMG]
    ขอบคุณภาพประกอบจากคุณ Sangduen สมาชิกเว็บวงใน

    บ้านสวนสลัด Home Staek&salad
    เอาใจคนที่บ้านอยู่ไกล ขี้เกียจเดินทางเข้ามาในเมืองมั่ง กับร้านสลัดละแวกปทุมธานี ทียกแปลงผักผักไฮโดรโพนิกส์มาวางให้เห็นกันจะๆ หน้าร้านเลย จะได้รู้ว่าสดจริง ไฮโดรโพนิกส์จริง กับเมนูสลัดที่ใส่ผักมาให้ครบเกือบทุกสี พร้อมด้วยโปรตีนที่กินแล้วไม่อ้วนอย่างทูน่า และกุ้ง อาจมีเกเรแอบโรยชีสนิดๆ หน่อยๆ ก็ไม่เยอะหรอกน่า กินสลัดไป จิบน้ำสมุนไพรเย็นๆ อย่างน้ำอัญชันสีสวย ที่แอบเก๋ด้วยการเอาน้ำดอกอัญชันไปทำเป็นน้ำแข็งใส่ลงไปในน้ำอัญชันด้วย กลายเป็นอัญชันยกกำลังสอง กินแล้วดีต่อสุขภาพนะ

    อยากได้รายละเอียดร้านหาได้ที่นี่ค่ะ http://www.wongnai.com/r/19252yU

    [​IMG]
    ขอบคุณภาพประกอบจากคุณ jiafy2 สมาชิกเว็บวงใน

    The Salad Bar (เดอะ สลัดบาร์)
    เก็บร้านสลัดดีๆ มาฝากคนบ้านไกล ที่อยู่ทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ กันมั่ง กับร้านสลัดที่ตั้งอยู่ที่คอมมิวนิตี้ มอลล์ย่านรามคำแหง 110 กับสลัดที่ลูกค้าสามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ผักสด เนื้อสัตว์และน้ำสลัดได้เองตามใจชอบ จะเลือกผักมากินกับไส้กรอก หรือกินกับปลาแซลมอนก็เข้าท่า หรือถ้ายังติดในรสชีสๆ นมๆ เนยๆ อยู่ ก็สั่งซีซาร์สลัดโรยพาร์มิซานเค็มๆ มันๆ เบคอนและกรูตองกรอบๆ แต่อย่าเผลอกินชีสกับเบคอนมากกว่าผักล่ะ!!!!!

    ตามหาร้านนี้ไปดูข้อมูลกันที่นี่ค่ะ http://www.wongnai.com/r/15254VH
     
  3. katip

    katip New Member Member

    14
    0
    0
    [​IMG]
    ขอบคุณภาพประกอบจากคุณ pim สมาชิกเว็บวงใน

    Fresh Boxx
    ร้านสลัดของดาราสาว นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ที่ดัดแปลงเอาตู้คอนเทนเนอร์มาทาสีสันสดใส กระตุ้นต่อมอยากกินอาหารให้กับลูกค้าที่เดินเข้ามาในร้าน เป็น Fresh Box สมชื่อจริงๆ ส่วนจุดเด่นของสลัดร้านนี้ คือ การมีน้ำสลัดทางเลือกให้กับผู้บริโภคหลากหลายชนิดมาก ทั้ง น้ำสลัดรสจัดจ้าน (Spice Dressing) , น้ำสลัดไวน์แดง (Red Wine Dressing), น้ำสลัดครีมรสเผ็ด (Cream Chilli dressing) , น้ำสลัดครีมข้าวโพด (Cream Corn Dressing), น้ำสลัดบาลเซมิค (Balsamic Dressing) , น้ำสลัดญี่ปุ่น (Japanese Dressing) ส่วน topping พิเศษช่วยเพิ่มความอร่อย อย่าง เห็ดออรินจิย่าง แซลมอน กุ้ง เบคอน ทูน่า ก็เพิ่มเงินอีกแค่ 25-40 บาทเท่านั้น ก็จะได้สลัดชามใหญ่ กินแล้วอิ่มกว่ากินข้าวเสียอีก แถมไม่อ้วนด้วย และข้อดีอย่างมากของร้านนี้ ที่คนที่เคยไปกินมาแล้ว ต่างถูกใจ คือ "ราคาไม่แพง".... ตัวผอมลง แต่กระเป๋าตังค์อ้วนขึ้น ใครจะไม่ชอบ!!

    หารายละเอียดของร้านอยู่ไปดูได้ที่นี่จ้า http://www.wongnai.com/r/19290BN

    [​IMG]
    ขอบคุณภาพประกอบจากคุณ jiafy2 สมาชิกเว็บวงใน

    With Love Salad
    ร้านสลัดที่สร้างสรรค์จากไอเดียของอดีตมนุษย์เงินเดือนที่ฝันอยากเปิดร้าน เป็นของตัวเอง ชอบกินผัก และเสาะแสวงหาผักปลอดสารพิษคุณภาพดี ที่สดจริง ปลอดสารพิษจริง จนกระทั่งมาเจอฟาร์มผักปลอดสารพิษในดวงใจ ที่ปลูกผักด้วยดิน เพราะเจ้าของฟาร์มมีข้อมูลว่า การปลูกผักไฮโดรโพนิกส์บนดิน จะทำให้ผักมีไฟเบอร์มากกว่าปลูกกับน้ำยา (ซึ่งน่าจะมาสารอาหารบนดินมันเป็นสารอาหารธรรมชาตินั่นเอง) และจากการสั่งผักมากินเองกับเพื่อนๆ ก็เริ่มขยายไลน์ไปทำน้ำสลัด และเริ่มเปิดเป็นร้านสลัดในที่่สุด ในคอนเซปท์ Ready to Eat มีทุกอย่างพร้อมกินในแพ็คเกจเดียว เมนูเด็ด คือ สลัดไก่อบ สลัดซี่โครงหมูกระดูกอ่อน สลัดปูนิ่ม และสลัดแซลมอนรมควัน

    อยากไปร้านนี้ไปหาอ่านรายละเอียดที่นี่ค่ะ http://www.wongnai.com/r/13135DJ
     
  4. katip

    katip New Member Member

    14
    0
    0
    [​IMG]
    ขอบคุณภาพประกอบจากคุณ Jingle-Bell Wanchai สมาชิกเว็บวงใน

    My Salad
    ร้านสลัดเก๋ๆ ของเจ้าของร้านสามหนุ่มหล่อ ที่ถูกใจวัยรุ่นวัยเรียนแถว ม.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต จนกระทั่งได้รับความนิยมจากคนรักสลัดมากขึ้นเรื่อยๆ เลยได้ฤกษ์ขยายอาณาเขตจากแถวปทุมธานี มาแพร่กระจายความอร่อยและการมีสุขภาพดีให้คนมากินกันได้สะดวกขึ้น ที่ตึก Interchange 21 (ตรงข้าม Terminal 21) ในชื่อ "My Salad The Salad Express" และเจ้าของร้านยังคงสนุกกับการครีเอตเมนูท้อปปิ้งที่ขยันเพิ่มเติมเข้ามา อยู่เรื่อยๆ ด้วยการใช้ของที่มีอยู่แล้ว มาประยุกต์ให้กินเข้าคู่กับเมนูสลัดได้อย่างลงตัว เช่น ยำสาหร่าย คอนเฟลค และน้ำสลัดก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ตัวเด็ดๆ ห้ามพลาด คือ "Spicy Cream" เผ็ดจัดจ้านแบบไทยๆ และ "Roasted Sesame" หอมกลิ่นงาคั่วลงตัวแบบญี่ปุ่น

    ใครสนใจไปหาข้อมูลที่นี่ค่ะ http://www.wongnai.com/r/20932at

    [​IMG]
    ขอบคุณภาพประกอบจากคุณ Atitharnbhorn Aom-og Uwanno สมาชิกเว็บวงใน

    Veggie Veggie by Namo and Nammon Farm
    ร้านสลัดเล็กๆ ที่เจ้าของร้านใจไม่เล็ก เพราะเธอเป็นอดีตนักธุรกิจที่รู้เรื่องต้นทุน และราคา (ที่ควรจะขายจริงๆ) ของผักสลัด ประกอบกับลูกสาวตัวน้อยทั้งสอง ผู้เป็นที่มาของชื่อร้าน (น้องนะโม กับ น้องน้ำมนต์) จึงลงทุนศึกษาการปลูกผักแบบไฮโดรโพนิกส์ และทำฟาร์มของตัวเองขึ้นมาในระบบปิดที่มีการควบคุมอุณหภูมิของแปลงผักตลอด เวลา และเป็นผักที่มีอายุการปลูกแค่ 30 - 45 วันเท่านั้น ซึ่งเป็นช่วงที่ผัดจะสด หวานกรอบ ลแะให้วิตามินสูงสุด และเมื่อขายแต่ผักไปได้สักพัก ก็เริ่มขยายไลน์มาเปิดร้านสลัดควบคู่ไปด้วย ทั้งสลัดไก่ย่าง สลัดปูอัด ส่วนน้ำสลัดก้มีให้เลือกท้้งที่เบสเป็นครีม แบบที่เป็นน้ำมันมะกอก แบบที่ทำจากผัก เช่น น้ำสลัดฟักทอง มากินสลัดร้านนี้สบายใจได้ในเรื่องของความสด สะอาด และคุณภาพดี เพราะเจ้าของร้านทำทุกอย่างให้ลูกค้า เหมือนกับที่เธอทำให้ลูกสาวทั้งสองของตัวเองกินเลยทีเดียว จึงมั่นใจได้ว่าคุณภาพไม่มีตกแน่นอน

    เห็นรูปแล้วอยากทานไปดูรายละเอียดที่นี่ค่ะ http://www.wongnai.com/r/20041bF
     
  5. katip

    katip New Member Member

    14
    0
    0
    [​IMG]
    ขอบคุณภาพประกอบจากคุณ Neus Cat-aholic สมาชิกเว็บวงใน

    Be Organic by Lemon Farm The Portico Langsuan
    ขึ้นชื่อว่า เลมอน ฟาร์ม ก็เชื่อถือได้ในมาตรฐานความสด สะอาดของผักออร์แกนิคส์จากแบรนด์นี้อยู่แล้ว แะมอาหารในร้านยังไม่มีวัตถุกันเสีย ไม่มีผงชูรส และไม่เจือสีสังเคราะห์ใดๆ ธรรมชาริมาอย่างไร ก็เสิร์ฟอย่างนั้นเลย กินแล้วไม่ต้องกลัวสารเคมีเจือปน กับเมนูสลัดผักสดอินทรีย์ สลัดผลไม้สด กับน้ำสลัดที่ปรุงแต่งน้อยๆ ตามสูตร Be Organic 5 รสชาติ 5 สี ที่แค่ฟังชื่อก็น่ากินแล้ว ทั้ง "Be Organic Dressing" น้ำสลัดสูตรผลไม้รวม 3 ชนิด ที่ให้วิตามินซีสู๊ง สูง เหมาะกับคนที่เป็นหวัดบ่อย, "Shoyu Dressing" น้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่น ที่ใช้โชยุออร์แกนิคหมักธรรมชาติที่ทำจากถั่วเหลืองเกษตรอินทรีย์, "Calcium Lover Dressing" น้ำสลัดงา ที่ขึ้นชื่อในเรื่องแคลเซียมสูง เหมาะกับคนสูงวัย และคุณแม่ตั้งครรภ์ รวมทั้งเด็กกำลังโต, "Green Nature Dressing" น้ำสลัดสีเขียวจากผลไม้ตามฤดูกาลที่ให้รสเปรี้ยวๆ หวานๆ สร้างความสดชื่นเหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติ และ "Violet Cutie Dressing" น้ำสลัดสีสันสดใสจากพืชผักและผลไม้สีม่วง

    ไปหาข้อมูลร้านกันที่นี่ http://www.wongnai.com/r/21987nG

    [​IMG]
    ขอบคุณภาพประกอบจากคุณ Airi Riki สมาชิกเว็บวงใน

    มูร์ร่าห์ คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร
    ร้านนี้มีดีที่ราคาย่อมเยามากๆ และมีชีส และน้ำสลัดที่ทำจาก "นมควาย" ที่ว่ากันว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายสุดๆ กับเมนูเด็ด คือ "คาปรีเซ่สลัด" สลัดที่หั่นชีสเป็นชิ้นใหญ่ๆ วางเคียงคู่กับมะเขือเทศ และใบโหระพา แล้วราดด้วยน้ำสลัดบัลซามิก รสเปรี้ยวนิดๆ กินชีสกันได้คำโตๆ ในแบบที่ไม่เลี่ยนจนเกินไป ใครอยากลองกินสลัดในสไตล์แปลกใหม่ ก็ลองไปร้านดูได้

    พบกับร้านนี้ที่นี่ http://www.wongnai.com/r/2614xH

    ผมหยิบข้อมูลมาจากที่นี่ http://www.wongnai.com ขอบคุณนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้