REVIEW :: ACCORD G8 :: Installation Cornering Light [ ไฟหรี่มุมกันชนท้าย ]

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 3 สิงหาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    REVIEW :: ACCORD G8 :: Installation Cornering Light [ ไฟหรี่มุมกันชนท้าย ]

    งานนี้ต้องเครดิต ให้น้องท่านหนึ่งที่ช่วยดำเนินการติดตั้งให้ จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก นายยุ่ย @ เสนา อิอิอิ ผมเองก็ไปรบกวนบ่อยๆ หาแต่งานมาให้ช่วยทำเรื่อยๆ คราวนี้ พา Accord ไปใส่ไฟหรี่มุมกันชนท้ายสักหน่อย จริงๆ การติดตั้งไม่ได้ ยากอะไร แต่ต้องมีเครื่องมือให้ครบ เพราะว่าจะได้ทำงานง่ายขึ้น สำหรับชุดไฟหรี่มุมกันชนท้ายนั้นไม่ได้มี ออกมาตรงรุ่นของ Accord G8 แต่ไม่ใช้ปัญหา เพราะว่า มันใช้งานได้หมด ชุดสายไฟ และ อื่นๆ ก็สามารถติดตั้งได้โดยไม่ได้ต้องดัดแปลงอะไร เพียงแค่ หาตำแหน่งเพื่อเจาะกันชนเพื่อยึดโคมไฟหรี่เข้ากับกันชน และลากสายไฟออกจาก ตัวทั้งรถ ออกมาเสียบกับปลั๊กก็เท่านั้นเอง อาจจะมีความสงสัยว่าจะลากสายไฟออกจากตัวรถมาได้อย่างไง คำตอบคือมัน ที่ตัวรถจะมีรูที่เจาะไว้อยู่แล้วและมีจุกอุดอยู่ ดังนั้นเวลาติดตั้งเอาจุกออกก่อนแล้วลากสายไฟออกทางรูนั้น แล้วที่ชุดสายไฟก็จะมีจุกอุด ด้วยดังนั้นการติดตั้งจึงออกมาได้เนียนและเรียบร้อยมากๆ การทำงานของ ไฟหรี่มุมกันชนท้ายจะทำงานทันทีเมื่อมีการเปิดไฟหรี่

    ข้อดีสำหรับคนสีเข้มๆ เช่นสีดำแบบนี้ก็คือจะเป็นการเพิ่มจุดสังเกตุ ในเวลากลางคืน เมื่อขับรถไป จะได้สามารถ ทำให้ผู้ที่ใช้รถ สังเกตุได้ง่ายขึ้น อาจจะเป็นการลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุได้ อย่างหนึ่ง

    ค่าใช้จ่ายไม่สูงติดตั้งออกมาแล้ว ได้ ฟังก์ชั่นแถม สวยอีกด้วย ค่าตัวของไฟหรี่ทั้งชุด ก็อาจจะอยู่ที่ 2500-3500 ขึ้นอยู่กับจังหวะ แต่ที่มีขายมือสองกันทั่วๆไปจะไม่มีชุดสายไฟมาให้ ถ้าเป็นไปได้ อยากแนะนำให้ซื้อมาเป็นชุด เพราะว่าจะได้ลดขั้นตอนการติดตั้งลงได้เยอะเชียวและความเรียบร้อยของงานก็จะดีกว่าด้วย ราคาต่างกันไม่มากเท่าไหร่ แต่ได้ ความเรียบร้อย ผมคิดว่าก็คุ้มค่าล่ะครับ

    งานนี้ ช่วยๆ กันทำ ติดตั้งกันอยู่ก็ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เริ่มจาก การ หาตำแหน่งการเจาะกันชนก่อนเลย แล้วก็ลงมือใช้สว่าน เจาะตามแบบที่วางไว้ จากนั้นก็ใช้ตะไบจัดการตกแน่งให้เรียบร้อย ก่อนที่จะยึดโคมเข้ากับกันชน แล้วก็เชื่อมต่อปลั๊กและชุดสายไฟต่างๆ ทดสอบการใช้งาน สบายใจไป ครับเสร็จ ไปอีกหนึ่งงาน

    หมดเบียร์ไป 4 ขวด พอดี อิอิ

    เดิมๆ ก็มาแบบนี้ กันชนนี้ผมติดตั้ง Skirt ของ Modulo จาก Honda ไว้ด้วย การติดตั้งเลยต้องกะ ตำแหน่งให้สูงขึ้นหน่อย
    [​IMG]
    [​IMG]

    เอาละ จัดแบบแล้วก็เจาะกันเข้าไป
    [​IMG]

    หลุดออกมาแล้ว แนะนำให้เก็บไว้ด้วยนะครับ อะหรัย
    [​IMG]

    ตะไบเก็บงานรายละเอียดครับ
    [​IMG]

    ติดตั้งเสร็จแล้วสวยงามๆๆ
    [​IMG]
    [​IMG]

    หวังว่าอาจจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจ ถ้าผิดถูกประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยเลย สุดท้ายของคุณ นายยุ่ยที่ช่วยติดตั้งงานเนียน แบบนี้ให้นะ ถ้าผมทำเอง เครื่องมือไม่พร้อมงานคงไม่เรียบร้อยแบบนี้ แน่เลย ขอบคุณครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้