เข้าใจว่ามีกระทู้แบบนี้เยอะมากๆครับ แต่จับต้นชนปลายไม่ถูกครับ สอบถามหน่อยครับ สำหรับ New jazz ปี 2009 เกียร์ Auto เล่น F Con S หรือ F Con SZ หรือ F Con IS จบกว่ากันครับ ไม่เอา Turbo หรือ Super Chagre นะครับ เล่นแบบ NA แล้วถ้ามีกล่อง ECU และสายไฟครบแล้ว ต้องเอาอะไรเพิ่มอีกครับ จะเก็บของทีละอย่างแล้วซื้อครับ แล้วถึงไป Tuning ครับ วิธีเลือกซื้อกล่อง มือ2 และ สายไฟควรเลือกแบบไหนครับ ควรดูอะไรบ้างครับ รถที่ทำมา 1.Pulley 2.ปลายท่อ ใส้เยือง ทรง Spoon 3.กรองแผ่น K&N ควรจะต้องทำอะไรเพิ่มอีกรึเปล่าครับ ใน STEP NA ครับ มันสามารถ จูนวิ่ง E85 ได้ใช่รึเป่ล่าครับ
ของผมแจ๊ส GE สเต็ปเดียวกัน Pulley กรอง ท่อ แต่ผมเกียร์M/T ผมแนะว่าลองดูกล่องของAEM เป็นอีก1ตัวเลือกครับ
ลองดูเว็บไซด์ของเค้าดูครับ Engine Management Systems - AEM Series 2 EMS, Plug and Play Engine Management - Wideband O2 UEGO, Water/Methanol, Stand Alone Engine Management, Piggyback F/IC, Tru Boost Controller, Gauges, Automotive Performance Electronics บ้านเราก็มีจูนเนอร์ที่จูนได้นะครับ ส่วนราคาลองดูในE-bayได้ครับ แล้วส่วนตัวราคากับสเป๊คนี่มันน่าเล่นดีครับ ป็นอีกทางเลือกนึงครับ ที่อเมริกาผมว่าเป็นกล่องอันดับต้นๆเลยที่ขาซิ่งเลือกใช้
S รุ่นเก่ากว่าช้ากว่าครับ sz is ความเร็วเท่ากันเร็วกว่า s ต่างกันที่ is ต่อเข้า tv แสดงมาตราวัดติดรถได้ และ is ดูหล่อกว่าครับ Aem เป็นกล่องแบบ plug and play ครับลูกเล่นพอกัน แต่มี start up file มาให้จูนรถได้ง่ายเลย แต่ไม่แน่ใจว่ามีตรงรุ่น jazz ge หรือไม่ครับ