ถามวิธีไล่ลมเบรก BREMBO หน่อยครับ เบรกมันลึกจัง

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Blackdragon, 29 มกราคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Blackdragon

    Blackdragon New Member Member

    107
    8
    0
    ถามวิธีไล่ลมเบรก BREMBO หน่อยครับ เบรกมันลึกจัง


    มันมี หัวไล่ลม 2 จุด ทั้งนอกและใน ไล่แต่ด้านนอกหรือเปล่าครับ

    หรือด้านในต้องไล่ด้วยครับ



    ตอนนี้มีอาการเบรกลึกกว่าของเดิมมากเลย ไล่ลมสองรอบแล้วก็ไม่หาย

    ใส่วิ่งมา 2 วัน ผ้าเบรกยังจับไม่เตมเท่าไหร่ มีรุ้มีผลเปล่าครับ
     
  2. ไล่ทั้งคู่ไปเลยครับ อาการนี้ของผมก็เคยเป็น เอาไปเอามาเลยจับไล่ทั้งนอก ใน
    แล้วก็ไล่ทะแยงมุม หน้า หลังด้วย ตอนแรกลึกมาก พอไล่แบบนี้แล้วหายเป็นปกติเลย
     
  3. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    ไล่ตัวใน(ตัวที่อยู่ใกล้ปั๊มตัวบน) ก่อน จนไม่มีฟองแล้วค่อยไล่ตัวนอก(ตัวที่เราเห็นๆนั่นแหละครับ)

    เวลาไล่ต้องใจเย็นๆ ช่างชอบใจร้อนไล่ไม่หมด เป็นประจำ แต่ถ้าปั๊มล่างใหญ่มาก (คาลิปเปอร์) เป็นปกติ

    ที่แป้นจะลึกลงไปบ้าง สาเหตเพราะ ปั๊มตัวบน เปรียบเหมือน กระบอกฉีดยา ซึ่งมันมีขนาดเท่าเดิม ในขณะที่

    ปั๊มล่างใหญ่ขึ้น การที่เราต้องการให้ลูกสูบตัวล่างเคลื่อนที่ออกมาในระยะทางเท่าเดิม กับปั๊มติดรถ เพราะฉะนั้น

    มันต้องการน้ำมันในปริมาณที่มากขึ้น ก็เปรียบเหมือน เราก็ตองกดไซริงค์เข็มฉีดยาเข้าไปเยอะขึ้น ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น

    แป้นเบรค ก็เหมือนปลายกระบอกตัวดันน้ำยาออกจากไซริงค์ มันก็ต้องกดลึกลงไปมากขึ้น แต่ถ้าแป้นต่ำลงไปเรื่อยๆ

    ทั้งที่เราออกแรงเท้า force ลงไปที่แป้นเบรคคงที่ แบบนี้ ภาษาชาวบ้านเรียกเบรคแตก คือมีจุดรั่วของน้ำมันเบรค

    ในระบบ เพราะปกติระบบเบรคเป็นระบบปิดครับ

    [​IMG]
     
  4. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ตอนผมเปลี่ยนเบรคหน้า 4 พอต หลัง2พอต กับปั้มตัวเดิม ไล่ลมเสร็จแล้วรถมีอาการ
    แป้นเบรคลึก ฟิลลิ่งในการกดเบรค ยานและลึกจนขาดความมั่นใจ ต้องเปลี่ยนปั้ม
    บนที่หม้อลมเบรคให้ใหญ่ขึ้น อาการแป้นเบรคลึกก็จะหายไป หลักการเดียวกับพี่popdemonic
    ปั้มบนเล็กว่าปั้มล่างเยอะ ก็ต้องเปลี่ยนปั้มบนให้ใหญ่ทดแทนกัน รถผมเปลี่ยนเป็น1 1/16"
    แป้นเบรคสูงขึ้น และแข็งสู้เท้านิดๆแต่ก็ได้ฟิลลิ่งดีกว่าปั้มเดิมที่ยานๆเยอะต่อมาเปลี่ยน
    เป็น 6 พอต แป้นเบรคกดได้ลึกกว่าเดิมนิดหน่อย แต่การทำงานของเบรครู้สึกสมูทขึ้นเวลา
    แตะเบรคเพื่อชะลอรถอ่ะครับ น่าจะเป็นเพราะลูกสูบมี 3 ขนาด ต่อข้างไล่จากเล็กไปใหญ่
    ส่วน 4 พอตบางรุ่นลูกสูบเท่ากันหมด บางรุ่นมีลูกสูบเล็กกับใหญ่ผสมกัน

    ลองอ่านจากในเวปนี้ดูครับ เพื่อมีประโยชน์ ผมก็ศึกษาจากในนี้อ่ะ
    http://importnut.net/300zxbrakeswap.htm
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้