K24A2 200 แรงม้า กับ K20A ฝาแดง 220 แรงม้า ถ้าทำแค่ กรอง+เฮด+ปลาย+กล่อง อันไหนจะแรงกว่ากันครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย บุคคลทั่วไป, 9 มกราคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
    คือสนใจเครื่อง2ตัวนี้อยู่ครับ สเตปต้นอันไหนจะแรงกว่ากัน เพราะรู้ว่าถ้าทำเยอะ K24A2 กินขาด แต่ไม่รู้สเตปต้นมันจะต่างกันไหมเอ่ย

    ขอบคุณคร๊าบบบบ

    Natt
     
  1. โดมน้อย

    โดมน้อย Well-Known Member VIP

    1,494
    42
    48
    K20A ฝาแดงแน่นอนครับ พื้นฐานเครื่องเดิมๆ มันดีกว่าแรงกว่าเยอะ
     
  2. aerler

    aerler New Member Member

    283
    5
    0
    20แรงกว่าแน่นอน แต่ถ้า24+ฝา20 24ชนะเลิศ
     
  3. K24a2 นี่ก็ 200 ม้าแล้วนะครับ แถมแรงบิดก็เยอะกว่าพอสมควร ผมว่าถ้า bolt on + กล่องนี่น่าจะได้ถึง 220-230whp + torque เพิ่มอีก กดเป็นมาแถมดึงหนักกว่า ถ้า step เดียวกัน k20a ได้ไม่ถึง 220 แน่ๆ torque แทบไม่เพิ่ม แล้วอย่างนี้จะเอาไรไปสู้ k24a2 ล่ะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าเชื่อผมเพียงคนเดียว ต้องหาข้อมูลมาเทียบเยอะๆครับ แนะนำลองเข้าไปดูใน youtube ครับ k24 vs evo, m3, 350z, 370z มีได้มีโดนบ้าง 50/50 ขณะที่k20 ส่วนมากจะโดนครับ T____T
     
  4. Mochi_Racing

    Mochi_Racing New Member VIP

    692
    36
    0
    บุคคลทั่วไป < < < < ข้อมูลก็รู้แล้วนี่คับแถมตอบมาซะละเอียดเลยและจะมาถามทำไมหล่ะคับว่าอันไหนแรงกว่ากัน
     
  5. TaKuMi@EK

    TaKuMi@EK New Member Member

    33
    0
    0
    ถามเอง ตอบเอง ..............

    ............

    เพลีย - -*
     
  6. bern_drangkab

    bern_drangkab New Member Member

    535
    8
    0
  7. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    อยากรู้ต้องลองครับ คำตอบจากgoogleไม่ได้แปลว่ามันจะจริงทุกอย่าง ทุกทฤษฎีไม่ได้แปลว่าทำได้จริงในทุกการปฏิบัติ

    คำตอบในบางคำถามของความสะใจ คุณต้องลงทุนจ่ายเอง จึงจะสาแก่ใจ
     
  8. Pong Only !!

    Pong Only !! New Member Member

    61
    1
    0
    55555555 :D
     
  9. แหะ แหะ ว่าจะเนียนซักหน่อย ว่าแต่...ใครมีประสบการณ์ตรงบ้างครับ (อายวุ๊ย)
     
  10. Jern

    Jern New Member Member

    6,174
    48
    0
    ถูกใจมากคับ :first::first:
     
  11. งงอ่ะ...เล่นอะไรกัน
     
  12. zain_72

    zain_72 New Member Member

    860
    10
    0
    เอานะอย่าไปว่าพี่เขาเลยคับ คิดซะ ว่าเพื่อเป็นความรู้ ถ้าพี่เขาไม่มาตั้งกระทู้ เราก็ ไม่ได้สงสัยและคิดตาม .......
     
  13. prototype01

    prototype01 Active Member Privilege

    800
    47
    28
    ผมก็ไม่ได้มีความรู้เครื่อง Honda นะ
    แต่ลำพังแค่ ท่อ+กรอง+กล่อง (ซึ่งยังไม่รู้ว่ากล่องระดับไหน) คงจะช่วยอะไรได้ไม่มาก

    ดูจาก spec ของเครื่องแล้ว ผมว่านิสัยของเครื่องไม่เหมือนกันถึงแม้แรงม้าจะใกล้เคียงกัน

    K20A (FD2)

    1,998 cc. / 225 PS@8000rpm / 215 N·m @6100rpm / Rev Limit : 8600 rpm
    Bore x Stroke : 86 x 86 mm. / Compress ratio : 11.7 : 1

    K24A 2 ( Acura TSX, ,CL9 Accord Type-S, RB1 Odyssey Absolute )

    2,354 cc. / 200 PS @ 6800 rpm / 232 N·m @ 4500 rpm / Rev Limit : 7100rpm
    Bore x Stroke : 87 x 99 mm. / Compress ratio : 10.5 : 1

    K20A เครื่อง Square (86 x 86) เป็นเครื่องรอบจัด เรียกแรงม้า+แรงบิดที่รอบสูง แรงม้ามากกว่า K24A2 แต่แรงบิดน้อยกว่า
    มีรอบให้เล่นสูงกว่า ก็คิดว่าเครื่องต้องเหนียวกว่า ที่สำคัญ K20A มันติดเกียร์ 6 speed มาแค่อัตราทดเกียร์ก็เป็นต่อเยอะแล้ว
    (นอกจากจะไปได้เครื่องของ Acura TSX เกียร์ธรรมดา 6 speed)

    K24A2 ลูกสูบโตกว่าแค่ 1มม. แต่ชักยาวกว่า 13มม. โดยนิสัยของเครื่อง Long Stroke นั้นจะเน้นเรียกแรงบิดที่รอบต่ำ
    กับขับง่ายๆ สบายๆมากกว่า

    *** ทั้งนี้ ทั้งนั้น รอฟังจากประสบการณ์ของผู้ที่เคยสัมผัสมาแล้วดีกว่าครับ***
     
  14. [JoD_Accord]

    [JoD_Accord] Well-Known Member VIP Member

    1,911
    62
    48
    เฮ้ๆๆๆ ผมก็เคยแบบนี้เหมือนกัน อนาคตรอให้ราคาเครื่องลงอีกอยากรู้ว่าตัวไหนทำมากน้อยแค่ไหนจะวิ่งดีกว่ากัน
     
  15. AutopilotX

    AutopilotX Guest

    0
    0
    0
    ขอความเห็นอีกรอบหน่อยนะ ยังไม่ค่อยเคลียร์อ่ะครับ

    อยากถามหน่อยว่า ระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้เนี่ย นิสัยต่างกันมากเลยใช่ไหมครับ แล้วถ้าเป็นพี่ๆน้องๆ จะเลือกตัวไหนครับ อันไหนน่าจะขับสนุกกว่ากัน

    คือเรื่องของเรื่อง ผมขับDC5 เครื่อง k20a อยู่ แต่มันยังไม่ค่อยถูกใจน่ะครับ เลยคิดว่าจะลองลง K24a2 จาก Oddyssy Absolute + K-pro + Header + เดินท่อทั้งเส้นซัก 3 นิ้ว แล้วก็ใช้เกียร์ 6 speed ตัวเดิม

    แต่ก็กลัวว่าจะเสียรถหรือเปล่า คิดไปคิดมา หรือ จะแค่จูน K-pro หรือ Aem K20A เดิม + ท่อ 3 นิ้วพอ เพราะ Header+ปลายก็ทำมาแล้ว ส่วนแคม ลูก ก้าน รีเทนเนอร์ สปริงวาล์ว ค่อยว่ากันที่หลัง เพราะงบไม่พอ อิอิ

    ใจจริงอยากให้มันขึ้น Evo7-8-9 เดิมๆ (อย่างน้อยเสมอก็พอใจละ) แต่ K20A ท่าทางจะลำบาก ถ้าทำแรงเท่า Evo ได้คงไม่เหลือสภาพรถใช้ประจำวันแน่ๆ (หรือทำได้ครับ) ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอ N/A เท่านั้นนะ

    ใครพอมีประสบการณ์ช่วยแนะนำทีครับ กลัวไม่จบงบบานนนปลาย แต่ที่กลัวที่สุดคือจบแล้วก็ยังโดน Evo ทิ้งอยู่ดี T___T นี่ผมซีเรียสนะครับ!
     
  16. AutopilotX

    AutopilotX Guest

    0
    0
    0
  17. AutopilotX

    AutopilotX Guest

    0
    0
    0
    Looking forward to your reply :)
     
  18. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    ไหนๆก็มี k20a type r อยู่แล้ว ก็หาแค่ท่อนล่าง k24 มาใส่ เรียก Torque เล่นดูซิครับ แต่ลำพังใส่เข้าไปเดิมๆคงไม่แรงเท่าไหร่ ลองหาพวกไส้โมมาใส่ด้วยเลย จะได้ลดโหลดเครื่อง เรียกรอบได้เร็วขึ้นไปเลย ทำเมื่อพร้อมอ่ะนะครับ ศึกษาต่อไป
     
  19. Mochi_Racing

    Mochi_Racing New Member VIP

    692
    36
    0
    ที่ไม่ค่อยมีคนตอบเพราะเค้าเห็นท่านมีข้อมูลเยอะแล้ว ตอบไปกลัวจะผิด คิดว่าน่าจะเป็นท่านเดียวกันกับคนตั้งกระทู้

    ปล.ตอนแรกบอกสนใจเครื่องสองตัวนี้อยู่แต่มาตอนนี้บอกขับDC5 รถรุ่นนี้มันก็K20Aอยู่แล้วนี่ครับ หรือว่าเป็น D15B มาเลยอยากจะวางใหม่ งง


    ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย
     
  20. AutoPilotX

    AutoPilotX Guest

    0
    0
    0
    @ < < MocHi KURUMA > > อ่า..ครับ ผมเป็นคนตั้งกระทู้เองแหละ ตอนนี้กะลังขอสมัครสมาชิกอยู่นะครับ ยังไม่ได้...

    D15B นี่มันซีวิค3D นิน่า -*- ผมเคยขับนะครับ เท่ห์เลยสมัยโน้น แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้วครับ

    ผมตั้งคำถามไม่เคลียร์เองแหละ แต่ที่ถามรอบใหม่นี้ผมถามเคลียร์แล้ววววนะ เป็นK20A อยู่แล้วครับแต่ถามว่าจะคุ้มไหมถ้าเปลี่ยนเป็น K24A2 (ไม่รู้จะแรงกว่าจริงหรือเปล่า)

    หรือจะทำ frank method คือ (k24a2+ฝาk20a) ตามที่คุณ Fluid แนะนำ(ขอบคุณที่แนะนำครับ) เพราะเมื่อนานมาแล้วผมเคยได้ใช้รถ TURBO อยู่พักนึง เครื่อง 3S-GTE น่ะครับ

    เผอิญว่าแอบติดใจนิดหน่อยตรงที่มันดึงได้โหดเวลาบูสต์มา แต่พอมาขับ N/A รู้สึกว่าใช่เลย ชอบกว่ามาก คือมันตอบสนองเร็วกว่ามาก ขับสนุกว่าเยอะ แถมประหยัดน้ำมันกว่าเห็นๆ ถ้าขับตามๆชาวบ้านไป

    ข้อเสียคือมันดึงเรื่อยๆไม่หนักมาก ก็เลยอยากจะให้มันแรงกว่านี้เพราะผมขับในเมืองจะเล่นรอบจัดๆก็โหดไป และก็ชอบแนว ดึงโหดๆยาวๆ(จะทำได้ไหมหนอ) แต่ข้อแม้คือต้อง N/A เท่านั้น

    ไม่รู้เป็นอะไรครับ แต่มันชอบ N/A อ่ะครับ แล้วก็เริ่มสนใจวิธีการประกบฝาขึ้นมา(K20+K24) ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ ตอนนี้ไม่มีอะไรเลยมีแต่ K20A

    การประกบฝานี่มันแรงกว่าการลง K24A2 มากหรือเปล่าครับ ?

    ขอบคุณครับ
     
  21. AutoPilotX

    AutoPilotX Guest

    0
    0
    0
  22. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    ถ้าผมจะบอกว่า V6 3000 cc มันจะประหลาด หรือ ทารุณกรรมตัวรถไปไหม :D
     
  23. AutoPilotX

    AutoPilotX Guest

    0
    0
    0
    ประหลาด และทารุณมากครับ -*-
     
  24. AutoPilotX

    AutoPilotX New Member Member

    8
    0
    0
    ได้ user แล้วคร๊าบบ
     
  25. ใช่DC5 สีขาวที่ชอบวิ่ง มิดไนท์ หรือเปล่าคับเนี๊ยะ
     
  26. AutoPilotX

    AutoPilotX New Member Member

    8
    0
    0
    ไม่ใช่ครับ ผมวิ่งกลางวันครับ นานๆๆๆๆๆๆๆที จะออกกลางคืน :D

    สรุป ตัดสินใจวาง K24A2 + Head + ปลาย + เดินท่อเลส 3 นิ้ว + K-pro แล้วครับ (ก้าน + ลูก ยังไม่ทำ งบหมด....รอโบนัส)

    ยังไงทำเสร็จแล้วจะลงรูป+คลิปให้ดูกันนะครับ

    ตอนนี้ค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะแรงขึ้นพอสมควรครับ

    ตั้งเป้าหมายที่ 230 WHP หรือใกล้เคียงครับ

    ไม่รู้ว่าจะไปถึงหรือเปล่า
     
  27. tanapan

    tanapan New Member Member

    8
    1
    0
    เอาใจช่วยครับ
     
  28. KengRacing

    KengRacing Active Member ทีมงานสมาชิก Administrator

    932
    113
    43
    คำถามและโครงการน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง
    หมดงบไปเท่าไร บอกด้วยก็ดีนะ :)
     

    ขอบคุณครับ




    เป็นล้านครับ

    0.14 - 0.15 ล้าน ครับ 55 แต่ยังไม่รวมที่ขาย K20A ได้อีกนะครับ

    เบ็ดเสร็จ ไม่เกิน 0.1 ล้านบาทครับ :p
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้