กลางวันขับรถลุยน้ำครึ่งล้อ ตกเย็นขับรถกลับบ้านความร้อนขึ้น

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย REDHONDA, 12 ตุลาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. REDHONDA

    REDHONDA New Member Member

    628
    23
    0
    ผมไม่มั่นใจว่ามันจะเกี่ยวกันหรือป่าวที่ไปขับรถลุยน้ำมา
    ขับรถขึ้นทางด่วนกลับบ้าน ได้ยินเสียงเตือนจาก DEFI พอมองดูเห็นเข้าก็ ชิบ... แล้วตรู งานเข้าความร้อนชี้ไปที่ 100 หน่อยๆ
    ติดมาก็ได้ใช้ประโยชน์กันเลย


    [​IMG]

    พอมองไปที่เข็มความร้อนที่ไมล์ มันยังโอยู่ นิ่งอยู่ที่เดิมเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น ก็เข้าใจนะน่ะว่า มันจะไปเตือนชี้เข้มไปที่ แดงบนสุด ก็ต่อเมื่อตรูไม่ไหวแล้ว ฝาจะโก่งแล้วค่อยเตือนเรา

    [​IMG]

    เหลือบตามามองที่ commander ความร้อนอยู่ที่ 102 วุ้ย แสดงว่า defi มันไม่ได้หลอกเรา

    [​IMG]

    ปกติความร้อนผมจะอยู่ที่ 90 - 95 พัดลมทำงานที่ 90 จอดรถดูก็เห็นว่ามันยังทำงานอยู่ตามปกติ
    แต่ไม่มั่นใจว่า มันหมุนเบาลงหรือป่าวไม่มั่นใจไม่เคยสังเกต จอดรถเดินเครื่องทิ้งไว้ 15 นาที ความร้อนไม่เพิ่มขึ้น นิ่งอยู่ที่ 102
    เลยคิดว่าไม่น่าเป้นไรยังพอขับรถถูไถกลับบ้านได้
    แต่มีข้อสังเกตอย่างนึงพอถึงบ้าน ดับเครื่อง แล้วลองบิดสวิทไปที่ on ปกติถ้าความร้อนยังมีอยู่พัดลมมันต้องทำงาน แต่นี้เงียบครับนิ่งสนิท

    ร่ายมาสะยาวขอความเห็นเพื่อนสมาชิกหน่อยครับว่ามีอะไรเสียที่ผมต้องเปลี่ยนบ้าง ตอนนี้ผมมีในใจอยู่สองตัว เปลี่ยนพัดลม กับ สวิท พัดลม มีอะไรนอกเหนือจากนี้บ้างมั๊ยครับ :cool:
     
  2. RTNET@EK

    [email protected] Active Member Member

    933
    122
    43
    ถ้าดูจาก commander ถึง 100 น่าจะสูงไปหน่อยน่ะครับ เพราะมันวัดหลังผ่าน หม้อน้ำมาแล้ว
    วาร์วน้ำก็ ถ้าเปิดไม่เต็มขวางนิด ๆ ก็เป็นได้ครับ
     
  3. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ลุยถึงพัดลมรึเปล่าครับ

    อาการเหมือนพัดลมเบา
     
  4. REDHONDA

    REDHONDA New Member Member

    628
    23
    0
    ขอบคุณครับ สงสัยจะต้องจะต้องเปลี่ยนวาร์วน้ำไปพร้อมกันเลย


    ก็ถึงอยู่เหมือนกันนะครับ
     
  5. <?:=B?@T=:?>

    <?:[email protected]=:?> New Member Member

    642
    133
    0
    ลองต่อตรงพัดลมดูคับ ว่ายังหมุนดีอยู่หรือเปล่า หรือว่า พัดลมไม่แรง
     
  6. เพื่อเป็นการป้องกันเครื่องยนต์ไม่ให้เสียหายหนัก ไปซื้อสารเคลือบ X1-R มาหยอดใส่เครื่องยนต์ไว้ก่อน
    ในขณะที่ยังหาสาเหตุความร้อนขึ้นไม่เจอในตอนนี้ กันไว้ดีกว่าแก้
     
  7. jubbchaii

    jubbchaii New Member Member

    37
    0
    0
    ผมว่าน่าจะมีปัญหาที่พัดลมครับ
     
  8. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28
    ลองเชคพัดลมดูนะครับ

    ผมเคยเป็นแบบเดียวกันนี้เลย ไปเจอแกนพัดลม หัก

    เย็นๆว่างหาอู่เชคนะครับ เป็นห่วง

    :D
     
  9. REDHONDA

    REDHONDA New Member Member

    628
    23
    0
    ขอบคุณเพื่อนทุกคนนะครับ มาอัพเดทข้อมูล

    เมื่อวานนะมันแค่เตือน วันนี้มันเอาจริงครับ
    ตอนเช้าวันนี้ขับรถไปทำงานกะว่าเคลียงานให้เสร้จก่อนจะออกมาทำ ระหว่างทางไม่ค่อยไว้ใจมอง defi ตลอด
    ขับมาสัก ห้า หรือหก โลได้ แปลกๆวุ้ย ทำไมเข้มมันไม่หยุดที่ 102 ว่ะ มันไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ คิดว่าเดี๋ยวคงหยุด
    มันไม่ยอมหยุด ขึ้นไปถึง 120 เข็มหน้าปัดชักจะเริ่มกระดิก ตวามรู้สึกช้าจริงๆเลย เพื่อนคนไหนที่ดูตวามร้อนที่หน้าปัดอย่างเดียวระวังกันด้วยนะครับ มันไปเยอะแล้ว
    เท้าไวเท่าความคิดรีบจอดข้างทางเลย นึกถึงอู่พี่หมีเลย แถวนี้มันอู่พี่หมี ไม่ไกลเท่าไรสัก หา้กิโล เดี๋ยวให้มันเย็นก่อน ค่อยไปหาพี่หมีแก
    พอไปถึงอู่ปรึกษากันสักพัก ก็จัดการเปลี่ยนไปสองตัว วาล์วน้ำ กับสวิทพัดลม ส่วนพัดลมแรงมันยังโออยู่ แต่ผมก็ตะหงิดๆใจอยู่ ไม่เป้นไรวันหลังค่อยจัด
    วาล์วน้ำที่ถอดออกมาสภาพกลับบ้านเก่าแล้วครับ ส่วนสวิทพัดลม สภาพพอไปได้ แต่ก็ไม่สนใจแล้วจับเปลี่ยนไปเลย
    พอมาลองวิ่งดูก็ปกติแล้วตรับ กลับมาเหมือนเดิม ที่ 90-95 แต่รู้สึกว่าวาล็วน้ำมันจะเปิดเร็วกว่าเดิมหน่อยนึง งานนี้จบครับ :cool:


    [​IMG]
     
  10. X1R มันกันฝาโก่ง หรือกันลูกสูบแตกได้หรือป่าวครับ
     
  11. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    ไม่น่าได้มั้ง.....
    x1r มันช่วยยืดอายุการใช้งานลดการสึกหรอไม่ใช่เหรอครับ?? ...........
     
  12. onepiece_04

    onepiece_04 New Member Member

    99
    12
    0

    โชคดีจิงๆ คับ เตือนปุ๊ปมาเลย งี้หายตัวร้อนไปอีกนาน :D
    แก้ไข:
    ลืมถามราคาอะคับ วาร์ลน้ำเท่าไหร่อะคับ สวิทย์พัดลมเท่าไหร่อะคับ? อิอิ ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 ตุลาคม 2011
  13. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28
    ยินดีด้วยนะครับคุณ Redhonda

    แสดงว่าวาวน้ำอันเก่าสปริงมันตายซะแล้วล่ะ

    ส่วนเรื่อง X1R

    คุณโต้งเค้ามีเจตนาดี อยากแนะนำอะไรที่เค้าว่าดีให้

    แค่รับไว้เฉยๆก็พอ ใช้ไม่ใช้แล้วแต่เราครับ

    สงสัยอะไร ใน Google น่าจะมีคนลองมาเยอะแล้วนะครับพี่เต้ :)
     
  14. REDHONDA

    REDHONDA New Member Member

    628
    23
    0
    วาล์วน้ำ 780.-
    สวิทซ์ 600.-
     
  15. RTNET@EK

    [email protected] Active Member Member

    933
    122
    43
    แหม นึกว่าจะจัดของซิ่งไปเลย 555
     
  16. REDHONDA

    REDHONDA New Member Member

    628
    23
    0
    มันเล่นมาไม่ให้ตั้งตัวเลยครับพี่

    เลยไม่ได้เตรีมของไว้ คราวหน้าไม่พราดเพราะสั่งของซิ่งรอไว้แล้ว

    ขอบคุณครับ
     
  17. Toajeed

    Toajeed New Member Member

    10
    2
    0
    อ่านแล้ว...งง สรุปเป็นที่วาล์วน้ำ กับ เทอร์โมสวิทช์ แล้วมันเกี่ยวกันกับ กลางวันขับรถลุยน้ำครึ่งล้อ ตกเย็นขับรถกลับบ้านความร้อนขึ้น
    ใครก็ได้ช่วยด้วย ผมมึนมากๆ
     
  18. RTNET@EK

    [email protected] Active Member Member

    933
    122
    43
    มันเป็นบริบทน่ะครับ ไม่เกี่ยวหรอกครับ จังหวะมาเสีย
    ตอนนี้พอดี แบบนี้วาร์วนำ้ เสียแบบเปิดไม่เต็มที่ ถ้าเสียแบบ
    ปิด ไม่เปิดเลย ขึ้นปึ้ดเดียวเต็ม สเกล ถ้าเผอขับไปต่อไม่ดู
    ก็เครื่องน๊อคแน่ วิธีเช็ค จับท่อนำ้บนล่างจะร้อนต่างกันมาก
    ถ้าพัดลมยังหมุนอยู่ sensor ก็ไม่เสีย เพราะมีการสั่ง
    ถ้าพัดลมเสีย ก็หมุนเอื่อยๆ หรือไม่หมุนเลย ลองเทียบกับพัดลมแอร์ดู
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 ตุลาคม 2011
  19. Toajeed

    Toajeed New Member Member

    10
    2
    0
    ราคาเท่าไรครับ Defi น่าสนใจ มีประโยชน์ มากครับ แล้วมันมาพร้อม commander เลยหรือเปล่าครับ :)
     
  20. REDHONDA

    REDHONDA New Member Member

    628
    23
    0
    http://www.clubs9.com/webboard/index.php?topic=4.0
     
  21. P'WAR

    P'WAR New Member Member

    438
    10
    0
    ดีแล้วที่แก้ไขเสร็จทันท่วงที.....ว่าแล้วก็มาเอารถผมไปเข้าอู่ทำสีให้ทีสิ...ก้มมองทีไรเจ็บใจตัวเอง...ไม่น่าเลย
     
  22. กันฝาสูบโก่งได้ครับ เขาพิสูจน์กันมาเยอะแล้ว เวลาที่หม้อน้ำรั่วหรือระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์มีปัญหา ไอ้สารเคลือบนี่แหล่ะที่มันจะช่วยไม่ให้เครืองยนต์เสียหายหนัก ไม่งั้นเครื่องยนต์รถผมคงลาโลงไปนานแล้วคุณเต้ ก็ใช้มา 8 ปีกว่าเกือบๆจะ 9 ปีอยู่แล้วเนี่ย เคยเจอปัญหาความร้อนขึ้นมาตั้งหลายหน แต่เครื่องไม่ยักกะพัง ไม่อยากจะเชื่อก็ต้องเชื่อเพราะ มันเป็นยังงั้นจริงๆ (ไม่อำและไม่ได้รับค่าคอมฯ จากใครด้วย)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 ตุลาคม 2011
  23. ขอบคุณครับพี่โต้ง ไว้จะหามาหยอดใส่หม้อน้ำบ้างนะครับ
     
  24. ใส่ของเทียม พันกว่าบาทจะวัดได้แบบนี้ป่าวครับ ของจิงแพงเกินไม่ไหวน่ะคับ
    ช่วยตอบเป็นความรู้หน่อยครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจ
     
  25. watsant

    watsant Member Member

    43
    2
    8
    ลืมล็อคอินโทดทีีครับ
     
    ใส่หม้อน้ำไม่ได้ครับ จะทำให้ ฝาสูบโก่งแล้วก้อลูกสูบแตก
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้