ถ้าเราเอาเทอร์โบเครื่องดีเซลมาใส่เบนซินจะเปนยังงัยหรอครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum' เริ่มโดย nattapongmodify, 15 สิงหาคม 2011

  1. nattapongmodify

    nattapongmodify New Member Member

    99
    0
    0
    ถ้าเราเอาเทอร์โบเครื่องดีเซลมาใส่เบนซินจะเปนยังงัยหรอครับ
    อยากทราบครับ
     
  2. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    เมื่อก่อนเคยเอามาใส่ รอบของเครื่องเบนซีนมันจัดกว่าทำให้แกนรุน ควันขาวออกท่อเลย
    แต่เทอร์โบดีเซลสมัยนี้ไม่แน่ใจแต่น่าจะทนรอบได้มากกว่าเมื่อก่อนนะครับ รอผู้รู้มาฟันธง
     
  3. azure_abb

    azure_abb New Member Member

    977
    4
    0
    บอกได้คำเดียวครับ อั้น สุดๆ

    โปรดสังเกตวัดรอบ disel แดงแถวๆ 4000 นิดๆ
    เบนซินเดิมๆ ก็ 6000 แล้ว
     
  4. nattapongmodify

    nattapongmodify New Member Member

    99
    0
    0
    สมมุตินะครับ
    ถ้าเอาเทอร์โบของเครื่องดีเซล3000 มาใส่เบนซิน1800
    จะพอใช้ได้ไหมครับ
     
  5. Irwin

    Irwin Member VIP

    412
    12
    18
    มันต้องดูว่าเทอร์โบอะไร ขนาดใบหลังเท่าไหร่ โข่งหลังเบอร์อะไร ถึงจะตอบได้ครับ

    อย่างเทอร์โบเครื่องIsuzu Direct 3000 กับ Commonrail 3000 ใบหลังกับโข่งหลัง ยังไม่เท่ากันเลยครับ
     
  6. nattapongmodify

    nattapongmodify New Member Member

    99
    0
    0
    สมมุติเปนโบอีสุคอมมอนเรล3000(ตัวฮิต)มาใส่CA18 จะเปนยังไงบ้างอ่าครับ
    อยากทราบอ่าครับ น่าลองไหมครับ
     
  7. nattapongmodify

    nattapongmodify New Member Member

    99
    0
    0
    พอดีเห็นว่าทนบูสท์ได้มาก แล้วราคามือ1ไม่แพงด้วย
    เลยสนใจหาข้อมูลดูอ่ะครับ
    ถ้ามันทนบูสได้มากๆ แต่ผมใช้บูสน้อย มันก้อยิ่งอยู่นานใช่ไหมครับ
     
  8. Irwin

    Irwin Member VIP

    412
    12
    18
    ขนาดใบหลังถ้าจำไม่ผิดมันสูสีกันนะครับ(ไม่แน่ใจ) แต่โข่งหลังคอมมอนเรล ผมว่าเล็กมากๆครับ
     
  9. nattapongmodify

    nattapongmodify New Member Member

    99
    0
    0
    มีใครเคยลองบ้างรึยังครับ
     
  10. กูละเบื่อ!!

    กูละเบื่อ!! New Member Member

    189
    6
    0
    ไม่คุ้มหรอกคับถ้าจะเอามาใส่ต้องมาไล่โข่งหลังอีก
    ไม่ลองโบโรตารี่ดูละครับแปลงใส่โข่งหลังrb ใส่เข้าที่เดิมได้เลย
     
  11. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ต้องดูโข่งหลังอ่ะคับ จะบอกว่าเหมาะหรือไม่เหมาะคงบอกไม่ได้ชัดเจน เพราะเบนซิลยังเอาโบแทรคเตอร์ไปใส่ก้อมีเยอะอิอิ เอาโข่งหลังเดิมเป็นเกณฑ์คับ
    อย่างหลานท่านว่าคับ เพราะโบเดิมดีเซล3000ซีซี โข่งมันเล็กคับ มันช่วยในช่วงรอบต่ำ แระดีเซลมีรอบให้ใช้แค่4000เองคับ แต่หลังจากนั้นเป็นรอบของเครื่อง
    เบนซิลเพิ่มไปอีก2000เป็น6000รอบ โข่งหลังดีเซล3000ซีซีมันจะอั้นระบายไม่ทันคับ ลองดูโบของซุบารุสิคับ ihiอ่ะคับ บอลแบริ่งด้วย เครื่อง1800กำลังดี
     
  12. ไม่อยากให้หลงทางแหะๆ ไปซื้อโบSR หลังหักมาใส่ ใส่ได้เลย แก้ท่อน้ำมันเลี้ยงแกนนิดหน่อย แรงและถูกสุดแล้วสำหรับ เคยใส่บูส 0.5 นอกนั้นเดิมๆหมด ยังจัดมากๆเลย
    Light Tuning ก็ปรับบูส1-1.2 บาร์ ใส่เวสเกตแยกลงไปในเขาเดิมนั้นเหละ หรือจะขึ้นเขาก็ได้ตามงบ ถ้าให้ดีเปลี่ยนหัวฉีดพวกevo หรือโรตารี่550 มาใส่ ใส่ได้เลย ปั๊มติ๊กแรงๆ แล้วจูน ตามงบ งบน้อยจูนเรียวทาม งบเยอะก็กล่องPower FC หรือ F CON รับรองว่าแรงชัว
     
  13. zain_72

    zain_72 New Member Member

    860
    10
    0
    ใช้พี่ที่ถาม ในอัลติสเปล่าหว่า ... คุ้นๆ
     
  14. Sarawut tosom

    Sarawut tosom Guest

    0
    0
    0
    ผมอยากทราบว่า ถ้าวีออส ออโต้.
    ถ้าจะใส่turbo ครวใส่ เท่าไรดีคับ. ปากเท่าไร โข่งเท่าไรดีคับ. ใครรู้รบกวนตอบไห้หน่อยคับ ได้ซื้อไม่ผิด
     

แบ่งปันหน้านี้