พอดีเพื่อนแนะนำมาครับ ยกลงจาก EG (เจ้าของเดิมรับรถมาจากลูกชาย แต่ไม่ชอบเลยเปลี่ยนเครื่องไปใช้ D15B แทน) มีเครื่อง เกียร์ กล่องP08 และเพลา เลข 54 ดูที่ตัวเสื้อปั๊มปี 97 ไว้ ราคา 25000 บ. ไม่เคยดมแก๊ส ไม่เคยเปิดฝา เดิมทุกเม็ดตามรูปที่แนบครับ มีแต่สายหัวเทียนแต่งอย่างเดียว ตอนนี้ใช้ D16Y8 Auto อยู่ จะรบกวนสอบถามหรือจะเรียกว่าขอคำแนะนำดีกว่าครับ(จริงๆไม่รู้จะถามอะไรเพราะไม่รู้เรื่องเครื่องเลยครับ รู้อย่างเดียวที่ชอบคือ ฝามันสวยกว่า Y8 แค่นั้น) - ความคุ้มค่า. - โอกาสต่อยอด เช่นชนเกียร์มือ (เต็ดดีกว่าหรือไม่เต็ดดีกว่ากัน เพราะไม่รู้จัก) หายากหรือง่าย ราคาเกียร์โดยประมาณ - อะไหล่ที่จะเปลี่ยนในอนาคต หายากง่ายแค่ไหนครับ. อะไรที่ควรหาตุนๆเอาไว้(กลัวหายาก) - ความแรงที่ได้มาเมื่อเทียบกับเครื่องเดิม ดีกว่าตอนไหนครับ ต้น กลาง หรือว่าปลาย. - ต้องหาอะไรเพิ่มเติมบ้าง ถ้าจะวางใน EK กะว่าถ้าจะวางให้ม้วนเดียวจบอ่ะครับ. - เอาเป็นว่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะแนะนำอย่างไร ผมรับฟังหมดครับ เรื่องพวกนี้ถามไม่ค่อยถูกเลย หากคำถามผมไม่เข้าท่าหรือซ้ำแล้ว ก็ขออภัยด้วยนะครับ...
ผมว่าราคาคุ้มนะคับ อัตราเร่่งคงดีกว่าเดิมนะ แต่ผมไม่เคยลองเกียร์ออโต้อะ เป็นผมคงตัดสินใจเอานะ อยากแรง อิอิ
ราคานี้ ถ้าดครื่องสภาพดี กำลังอัดยังดีน่าสนครับพี่ ราคาอะไหล่แพงกว่าแคมเดี่ยวอยู่แล้วครับพี่ แรงกว่าเดิมแน่ๆ แต่คงไม่เท่าเกียธรรมดาอยู่แล้ว สรุปว่าจัดเลยครับพี่ 555
ยังไงพื้นฐานเครื่อง B16A ย่อมดีกว่าอยู่เเล้วคับ ในความคิดของผม B16A AUTO ก็เเรงระดับนึง เเต่ยังไงคงไม่เท่าเกียร์ ธรรมดาเเน่นอน เเต่ถ้าไม่สะใจค่อยชนเกียร์ธรรมดา ทำฝา ขัดพอร์ค เปลี่ยนเเคมฝาเเดง จูนกล่อง รับรองเเรงขึ้นอีกเยอะ ส่วน D15B ส่วนใหญ่อยู่ในรถเเข่ง CIRCUIT รุ่น 1500 สามารถทำให้เเรงได้ไม่ยาก เเต่ต้องใช้งบพอควร ของเเต่ง B16A มีให้เล่นเยอะคับ รายละเอียดให้ท่านอื่นมาตอบบ้างคับ
เคยขับแล้วรู้สึกแรงกว่าแค่รอบปลายนิดนึงครับ ชอบออโต้ b18c ดีกว่าครับ แต่เห็นราคาแล้วก็น้ำลายไหลเหมือนกันครับพี่
ราคา 25000 ถ้าเครื่องสมบูรณ์ก็น่าเอาครับ อัพเพิ่มในอนาคตก็เปลี่ยนเกียร์เป็นธรรมดาส่วนกล่องก็ใช้ P08 ใบเดิมเลย เอาไปทำ ROM จูนได้ครับ
ผมรู้ว่าพี่คิดหนักแค่ไหน ยิ่งเสียงส่วนใหญ่บอกว่าน่าสน แบบนี้ สงสัยแนวโน้มได้เปลี่ยนเครื่องก่อนปีใหม่แน่
พาP'Wra ไปจัดมาแล้วครับพี่แอ้เปิดฝาสูบมาชุดวาล์สวยมากๆก็เข้าใจว่าP'Wra แกคงคิดหนักว่าจะB16A M/TดีหรือB16A autoดีแต่นะตอนนี้ถ้าเอาวิ่งในเมืองผมว่าB16A autoดีสุด แล้วครับถูกเงินด้วยเครื่องก็สวยทำสีฝาสวยๆก็OKนะครับ
ผมอ่ะ แค่ต่อยอดแบบสวยงามอย่างเดียวล่ะครับพี่แจง...พี่พอจะมีอะไรเหลือๆพอแบ่งปันน้องๆแบบมิตรภาพ ยินดีนะครับพี่..ตอนนี้กรอบสนิท จนจะเกรียมแล้วครับพี่... วันนี้แค่นั่งเขียนร่างๆกันกับพี่ REDHONDA ว่าจะเริ่มต้นด้วยอะไรบ้าง จนได้มา 13-15 รายการแล้วครับพี่...แค่ชุดเฮดยันปลายท่อก็ปาไปหลายแล้ว...ตายแน่ๆผม ไปหลงคารมพี่เค้าแล้ว...เชียร์เช้าเชียร์เย็นเลยคนนี้...:cry: ดีที่เลิกงานก่อน ถ้าคุยกันต่อสงสัยถึง 2 แสนแน่ครับพี่..แฟนให้ขายรถทิ้งแน่เลย ปล. ผมจะเอาฝาครอบวาล์วไปยิงทรายทำสีย่นใหม่ ใครพอจะมีที่แนะนำบ้างครับ ยิ่งได้ระแวก รามอินทรา วิภาฯ ลาดพร้าว รังสิต ก็ยิ่งดีครับ
แถวรังสิต ก็ต้องไปตลาดพูนทรัพย์คับเพ่วอ เห็นงานของรุ่นน้องแล้วเนียนดีคับ ไม่แพงด้วย เอ.. ว่าแต่ 15 รายการนี่มีอะไรบ้างอ่ะคับ ลองพิมพ์ให้อ่านกันสนุกๆได้มั๊ยเอ่ย อยากรู้จิงๆคับ ถ้าจะหมกก็บอกว่าหมกเลยนะเพ่ไม่ต้องเกรงใจ55?
ขอบคุณครับคุณเจ๋ง...ผมจะลองไปเสาะหาดูครับ....ว่าแต่พอจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมอีกนิดหน่อยมั๊ยครับ หรือว่าร้านอยู่ในตลาดพูนทรัพย์เลยครับ.. ไอ้ 15 รายการที่พี่แอ้เค้าแนะนำมา พอที่จะนึกได้ครับ อันดับแรก เก็บเครื่องกองไว้ข้างบ้านก่อน รอจังหวะเกียร์มือเต็ดมาลง แล้วเริ่มจาก 1. เกียร์เต็ด 2. เฮดดีๆ+พักกลางสักชุด(ปลายวนมีแล้ว) 3. หม้อน้ำปิเนียม 4. ฝาครอบจานจ่ายMSD 5. คอยล์จุดระเบิดMSD 6.หัวเทียนดีๆสักชุด 7. สายหัวเทียนเบอร์ 9 8. ปั๊มติ๊กเจ 9.กรองเปลือย 10. หัวฉีดเจโบ 11.ชุด Regurator 12. ท่อยางหม้อน้ำฟ้า 13. รางหัวฉีด 14.ถังดักไอ 15. จุกจิกหยุมหยิมอีก พวก สายพานราวริ้นที่สีสวยๆ เฟืองแคมสวยๆ ( เห็นว่าให้จดไว้แค่ภายนอกก่อน อย่าเพิ่งไปแตะใส้ใน ) :cry::cry: เอากะเขาสิครับ...แต่อย่าเชื่อว่าทั้งหมดนั่นผมจะทำนะครับ...ไม่จริงครับ เน้นย้ำอีกทีว่า...ไม่จริงครับ...ไม่มีปัญญาครับ..แค่จดผมก็จะไอออกมาเป็นลิ่มเลือดแล้วครับ จดไปมือสั่นไป เหงื่อซึมเลยอ่ะ..กระดาษเปียก..ทุกวันนี้แค่ค่าวางเครื่องยังต้องหยอดกระปุกต่ออยู่เลยครับ....:sad: ปล. อ่านเอาขำๆนะครับคุณเจ๋ง ....ย้ำที่ 3 ว่า ไม่มีปัญญาทำนะครับ เดี๋ยวมีคนเกลียดเข้าให้อีก...แค่เข้ามาปรึกษาหาความรู้ว่าต้องจัดเตรียมอะไรไว้รองรับบ้างน่ะครับ จะได้เตรียมงบเพื่อวางน่ะครับ ที่ขีดเส้นไว้นี้ทำจริงครับ
ให้เข้าไปเดินหาถามในดงร้านแต่งมอไซค์เลย คับ รายละเอียดสุดแค่นี้คับ อ่านแล้วก็ขำจิงๆเพ่ แต่ละรายการไม่มีเบาเลย ถ้าจับยัดลงไปหมด เพิ่มมูเล่ ซิ่งด้วยนี่ก็สำเนาห้องเครื่องเพ่แอ้ชัดๆ
ถ้าเพ่จะสำเนาความแรงรถ ผม ง่ายนิดเดียว เพ่ยัดอะไรลงไปในห้องเครื่องเพ่ก็ต้องรื้อมันออกเกือบหมดเลยนะคับ 55
เอาแล้ว.....เทพๆเค้าคุยกัน....ไม่ต้องถล่มตัวเองกันเลยครับ....หรือจะให้ผมแฉว่ายัดอะไรกันลงไปมั่ง ฮ่าๆๆๆๆ....แดงเถือกทั้งห้องเครื่องกันขนาดนั้น....อย่ามาจอดใกล้ผมนะ...จะถอดสับให้หมดเชียว...
ของผมก็ออโต้ครับพี่วอ ขับสนุกได้ฟิวกว่าd16y8 auto แน่นอน ถึงจะขับออโต้ตามเกียร์ธรรมดาไม่ทันสุดท้ายก็ไปตันที่180กม.เหมือนกันแหล่ะครับ พี่วอลองขับแบบผมก็ได้สับมาที่D1แล้วแตะคันเร่งเรื่อยๆไปที่3000รอบแล้วพี่ก็กระแทกคันเร่ง ให้เกือบ7000รอบแล้วสับD2ก็มันไปอีกแบบ ที่สำคัญทำบ่อยพี่ได้เกียร์ธรรมดาสมใจแน่ 555
ขอสอบถามเซนเซอร์สวิทซ์ใต้จานจ่าย ตัวนี้เพื่อความกระจ่างเป็นข้อๆหน่อยครับ พอดีก้มๆดูมา อ้าวมันพอกอีพ๊อกซี่เอาไว้ก็เลย แกะออกมาดูครับ...B16A A/T - สวิทซ์ตัวนี้คืออะไร ? - ทำหน้าที่อย่างไร แคมเดี่ยวมีใช้หรือไม่ ถ้ามีใช้แทนกันได้มั๊ยครับ? - ถ้าใช้แทนกันไม่ได้หรือไม่มีใช้ เบิกได้จากไหนครับ? ศูนย์หรือ YSC มี ใครเคยเบิกบ้างอ่ะครับ? ขอบคุณทุกคำตอบและแนะนำครับ.
P'War อัพเดทหน่อยเห็นว่าได้ไปนั่งเครียดอยู่ที่อู่พี่หมี ถ้าเรียบร้อยแล้วยังไงเอารูปมาให้เพื่อนๆ ชมบ้างนะคับ
เห็นกระทู้ขึ้นมาแบบนี้แสดงว่ามีไรคืบหน้าแน่นอนคับ เครื่องอ่ะไม่เท่าไหร่ว่าแต่เกียร์อะไรและแบบไหนคับ อิๆ
ขอบคุณพี่แจงมากๆครับที่ช่วยอัฟเดทรูปให้ครับ ผมมัวแต่เครียดๆเหวอๆจนลืมไปเลย...ดีที่ได้พี่หมีคอยแนะนำ(และพี่แจงก็ช่วยปลอบ ค่อยอุ่นใจขึ้นเยอะครับ) และทางอู่ก็มีวัตถุดิบเพียบพร้อมอยู่แล้ว เลยเจออะไรที่ไม่เหมาะสมก็จัดเปลี่ยนให้มันเข้าที่เข้าทางไปก่อนครับ...ส่วนเรื่องเกียร์ M/T ค่อยว่ากันใหม่เมื่อฟ้าเปิดครับ สำหรับปีนี้คง(จำเป็น)ต้องปิดโครงการแค่นี้ก่อนครับ.....กรอบสนิท!!!!! ขอบคุณทุกๆคนนะครับ.... ขอบคุณ REDHONDA ที่ช่วยผลักดัน,ให้ข้อมูล,และคอยให้กำลังใจครับ.