ขอสอบถามเกี่ยวกับ dc5 เกียร์ auto ครับ

การสนทนาใน 'Integra Inc.' เริ่มโดย Mangkyman, 27 พฤศจิกายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Mangkyman

    Mangkyman New Member Member

    2
    0
    0
    พอดีสนใจอยู่คับ เลยอยากได้คำแนะนำเกี่ยวกับ สมรรถนะ ความคุ้มค่า อะไหล่ ของแต่ง และยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ หรือมีอะไรเพิ่มเติมก็ยินดีครับ (ตอนนี้ใช้ celica gen 7 auto อยู่คับ ส่วนตัวไม่ชอบเกียร์ธรรมดาคับ)
     
  2. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    คำถามนี้นานเลย เข้าใจว่า จะหาคนตอบให้ได้ยาก ด้วยว่าไม่มีรุ่นที่ว่าอยู่ในไทยอย่างเป็นทางการคับ คนที่ใช้อยู่ก็เข้าใจว่าอาจจะอยู่นอกสารระบบ

    งานนีต้องยอมรับว่าเหนื่อยหน่อยกับการหาข้อมูล ผมตอบให้แบบคร่าวๆแล้วกันนะคับ..............

    เรื่องสมรรถนะ ว่ากันที่ช่วงล่างก่อน เรื่องฐานล้อ มิติตัวถัง หากวัดกันระหว่างรุ่น อาร์ กับ เอสไอ ไม่ต่างกัน ที่ปีเดียวกัน

    จะต่างกันระหว่างอาร์ กับ ไอเอส จะต่างกันก็เรื่องของน้ำหนัก กับส่วนสูง ที่เป็นทำมะดาทุกครั้ง ว่ารุ่นพิเศษก็ต้องตัดเอาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกออกไป

    แล้วแถมโช๊คที่เฟิมกว่ามาให้

    ในส่วนของเครื่องยนต์ แน่นอนว่า ส่วนนี้ไมต้องพูดเรื่องความต่าง ละไว้ในมี่เข้าใจได้เลยว่า กำลังเครื่องไม่เท่ากัน แต่ส่วนที่ถามคือความคุ้มค่า

    หากขับยาวๆกันแล้ว รุ่นอาร์ ใช้น้ำมันเยอะกว่า รุ่น เอสไอ เพียง 2 กิโลเมตรต่อลิตล์เท่านั้น (12.4-R / 14.4-is) ตรงนี้ผมมองว่า มันทดแทนกันได้กับกำลังเครื่องที่เหนือกว่ามากคับ

    ส่วนของอะไหล่ มากมายที่สุดคับเรื่องนี้ตราบใดที่คุนพยายามคบหาพวกเรา^^ สามารถหาซื้อได้ทุกอย่าง ทุกทาง ไม่ว่าจะเวบประมูล บอร์ด หรือ ลุยตามเซียงกง

    ของแต่ง ก็มีมาเรื่อยๆ อาจจะไม่มากมายเท่าอะไหล่ แต่สำหรับผม ก็ผ่านตาบ่อยๆคับ

    สุดท้าย รุ่นนี้น่าเล่นอยู่มั้ย เป็นคำถามที่ผมมั่นใจว่า ท่านผู้ถามไม่ได้สนใจรุ่นนี้เป็นการส่วนตัว อาจต้องการข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจเท่านั้น ว่าควรซื้อมั้ย

    เพราะถ้าผมบอกว่ารุ่นนี้ไม่น่าเล่นและอาจจะขายไม่ออกในปีหน้า คุนไม่ซื้อแน่นอน แต่ที่นี่เมืองไทย ในกลุ่มวัยรุ่น คุนขับรุ่นนี้ ต่อให้รุ่นไม่อาร์ คนก็มองคับ

    แต่หากกลุ่มผู้ใหญ่ คุนใช้ celeca จะดีกว่า อยู่ที่ว่าคุนมองอะไรของรถคับ

    หากสามารถหาข้อมูลตามที่ต่างๆได้คงไม่ต่างกับผมแน่นอน เรื่องแบบนี้ ผู้ใช้เท่านั้นที่ถ่ายทอดได้ดี

    ส่วนถามว่าจะคุ้มมั้ยก็ลองพิจรณาดู ตรงนี้ผมไม่ได้เทียบรdc5 กับรุ่นอื่นเพราะไม่ใช่หลักของผม ผู้ถามต้องเปรียบเทียบเอง

    เอาข้อมูลผมไปเทียบเอา โชคดีคับ
     
  3. Mangkyman

    Mangkyman New Member Member

    2
    0
    0
    ขอบคุณมากคับที่ช่วยให้คำแนะนำ แต่ผิดนิดเดียวตรงที่ว่าผมไม่สนใจนี่แหล่ะคับ อิอิ ขำขำ ที่จริงผมกำลังจะซื้อต้นปีหน้าคับ ส่วนคันเก่าไม่ขายก็ให้น้องใช้เพราะน้องก็เรียนจบต้นปีหน้าเหมือนกัน พอดีว่าเห็นมีประกาศขายในตลาดรถอยู่ และสนใจมานานแล้วคับแต่ติดที่ว่าช่วงที่ซื้อ celica นั้น dc5 ยังแพงอยู่ แต่ช่วงนี้เห็นมี auto มาขายไม่ถึงล้าน จะเอา r เลยก็เบื่อเกียร์ธรรมดาคับ ติดนิสัยรักความสบาย ขอขอบคุณอีกครั้งนะคับ รวมทั้งเว็บ integra club ด้วย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้