กติกา XO SOUPED UP THAILAND RECORDS 2010 "10 อันดับรถโมดิฟายที่เร็วที่สุดในเมืองไทย ในระยะทาง 1/4 ไม

การสนทนาใน 'Drag Racing' เริ่มโดย Drag Racing, 20 กรกฎาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Drag Racing

    Drag Racing Member Super Moderator

    181
    5
    18
    [​IMG]
    XO SOUPED UP THAILAND RECORDS 2010
    10 อันดับรถโมดิฟายที่เร็วที่สุดในเมืองไทย ในระยะทาง 1/4 ไมล์

    ผู้จัด: นิตยสาร XO AUTOSPORT

    จุดประสงค์
    1. เพื่อหาสุดยอด 10 อันดับรถโมดิฟายที่เร็วที่สุดในระยะทาง 1/4 ไมล์จากทั้งหมด 8 รุ่น
    2. เพื่อพัฒนารถแข่ง, ทีมช่าง, ผู้ขับและวงการมอเตอร์สปอร์ต
    3. เพื่อเป็นการสร้างสถิติรถโมดิฟายของเมืองไทยประจําปี 2010

    กําหนดการ: 25-26 ธันวาคม 2553

    สถานที่: สนามบางกอกแดร็กอเวนิว (คลอง 5)

    สถานที่สมัคร
    นิตยสาร XO AUTOSPORT บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลจํากัด
    4/299 หมู่ 5 ซอยลาดปลาเค้า 66 ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10220
    โทร. 0-2522-1731-8 ต่อ 332-335 หรือ
    www.soupedupthailand.com, e-mail : [email protected] เท่านั้น

    วันที่รับสมัคร: วันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2553

    การรับสมัคร
    1. รถที่ร่วมการจัดอันดับทุกคันไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
    2. รับสมัครจํานวนจํากัดเพียง 100 คันและไม่รับสมัครหน้างาน
    3. รถยนต์ทุกคันที่สมัครลงทําการจัดอันดับจะต้องจ่ายเงินมัดจําในตอนสมัคร เป็นจํานวนเงิน 3,000 บาท
    4. รถทุกคันที่ต้องการสมัครสามารถดาวน์โหลดใบสมัครพร้อมพิมพ์ใบสมัครได้จาก www.grandprixgroup.com, www.soupedupthailand.com

    การชําระเงิน
    1. ชําระเงินเป็นเงินสดที่ คุณพัชรินทร์ พร้อมประพันธ์ ในวันที่มาสมัครที่ สํานักงานนิตยสาร
    2. ชําระเงินโดยการโอนเงินผ่านบัญชีคุณพัชรินทร์ พร้อมประพันธ์ (บัญชีออมทรัพย์)
    ธนาคารกรุงเทพสาขาถนนลาดปลาเค้า เลขที่บัญชี - - - - - - - - -- - -
    แล้วแฟกซ์ใบนําฝากมาที่สํานักงานนิตยสารหมายเลข 0-2522-1730


    รุ่นการทดสอบ
    1. SUPER DRAGSTER
    2. SUPER MAX
    3. PRO MODIFY (PRO 4 MODIFY, PRO 6 MODIFY, PRO 8 MODIFY)
    4. PRO 6 (2WD, 4WD)
    5. PRO 4 (2WD, 4WD)
    6. SUPER 6 (2WD, 4WD)
    7. SUPER 4 (2WD, 4WD)
    8. PRO N/A (PRO N/A, PRO 4 N/A)
     
  2. Drag Racing

    Drag Racing Member Super Moderator

    181
    5
    18
    การเข้าร่วมการแข่งขัน
    1. ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ต้องเคารพการตัดสินใดๆ ของนายสนาม
    2. ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันต้องปฏิบัติตามกติกา มารยาทที่ดีของการแข่งขันรถยนต์หากผู้สมัครหรือทีมแข่งท่านใดประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก่อการทะเลาะวิวาท ปฏิบัติตนอย่างไม่มีน้ำใจนักกีฬา นอกจากถูกลงโทษตามกติกาแล้ว ผู้จัดการแข่งขันขอสงวนสิทธิ์ในการร่วมแข่งขันในคราวต่อๆ ไป โดยนักแข่งเป็นผู้รับผิดชอบความประพฤติของทีมงาน
    3. นักแข่งที่สามารถเขาร่วมการทดสอบครั้งนี้ จะต้องเป็นนักแข่งไทย ที่มีบัตรประชาชนไทย และต้องอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน ก่อนวันทำการทดสอบ
    4. นักแข่ง 1 คน สามารถขับรถแข่งกี่คันก็ได้ แต่ต้องลงชื่อในใบสมัครให้ชัดเจน ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนคนขับในช่วงการทดสอบ
    5. ทีมแข่งทุกทีมที่ร่วมทำการแข่งขันไม่ต้องเสียค่าสมัคร แต่ต้องวางเงินมัดจำเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท ต่อ 1 หมายเลขที่สมัครเข้าทำการแข่งขัน
    6. เงินมัดจำจะได้รับคืน เฉพาะผู้ที่ทำเวลาต่ำกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำที่ผู้จัดกำหนด
    7. นักแข่งที่ทำเวลาผ่านเกณฑ์ แต่ไม่ผ่านเข้ารอบในวันทำสถิติ ให้รับเงินมัดจำคืนในวันควอลฟาย ตั้งแต่เวลา 17.00-18.00 น. ส่วนนักแข่งที่ผ่านเข้ารอบในวันทำสถิติ ให้รับเงินมัดจำคืนหลังจากจบการทำสถิติ

    การตรวจสภาพรถแข่ง
    1. ทีมแข่งมหน้าที่นำรถแข่งเข้าไปตรวจสภาพในวันที่และเวลาที่กำหนดไว้ หากไม่สามารถมาตรวจสภาพตามกำหนดเวลา ผู้สมัครหรือผู้จัดการทีมต้องขออนุมัติจากนายสนามเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อนำรถแข่งเขาตรวจสภาพเป็นกรณีพิเศษ
    2. รถแข่งทุกคนต้องผ่านการตรวจสภาพก่อน จึงจะมีสิทธิลงทำการซ้อม การจับเวลารอบคัดเลือก และการแข่งขันรอบทำสถิติ
    3. หลังการจับเวลาบันทึกสถิติ รถแข่งทุกคันต้องถูกส่งไปเก็บบริเวณตรวจสภาพ เพื่อตรวจพิสูจน์สภาพอีกครั้ง

    ความปลอดภัยรถแข่ง
    1. เบาะคนขับ ต้องเป็นแบบ Full bucket seat ที่ได้มาตรฐาน (ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของกรรมการตรวจสภาพ)
    2. รถทุกคันต้องติดตั้งถังดับเพลิงในรถแข่ง ที่บรรจุปริมาณของสารดับเพลิงไม่น้อยกว่า 2.4 ลิตร หรือ 2.0 กิโลกรัม ติดตั้งในระยะเอื้อมของผู้ขับ หรือต้องมีหัวฉีดน้ำยาดับเพลิงอย่างน้อย 2 จุด (บริเวณห้องเครื่องและบริเวณถังเชื้อเพลิง หรือถังพักเชื้อเพลิง)
    3. รถแข่งทุกคันต้องมี Safety net ติดตั้งอย่างแน่นหนา บริเวณด้านข้างประตูฝั่งคนคนขับ
    4. รถแข่งทุกคันต้องมีสวิทช์ตัดไฟบริเวณห้องคนขับและภายนอกตัวรถ และติดสัญลักษณ์ให้เห็นอย่างชัดเจนทั้ง 2 จุด
    5. รถแข่งทุกคันต้องมีเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด เป็นอย่างน้อย ระบบล็อกต้องเป็นแบบ Center Lock ยึดแบบแน่นหนา และห้ามยึดจุดเดียวกับจุดยึดเบาะ
    6. รถแข่งทุกคันต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 6 จุด และต้องยึดแน่นทุกจุด ประตูคนขับต้องมีโรลบาร์กันกระแทก (คาดข้าง)
    7. รถแข่งทุกคันต้องมีหูลากจูง ติดไว้ทั้งด้านหน้าและหลังของตัวรถ และยึดติดไว้อย่างแน่นหนา ขนาดหูลากต้องมีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ต่ำกว่า 80 มม. และไม่เกิน 100 มม. พร้อมสัญลักษณ์บอกตำแหน่ง
    8. รถแข่งทุกคันที่ต้องถ่วงน้ำหนักเพิ่ม วัสดุหรือวัตถุที่ใช้ถ่วงต้องยึดให้แน่นหนากับตัวรถ
    9. นักแข่งทุกคนต้องมีอุปกรณ์สำหรับการแข่งขัน คือ หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ (มาตรฐาน มอก. เป็นอย่างต่ำ), ชุดแข่ง, ถุงมือ และรองเท้าหุ้มส้น

    ประชุมนักแข่ง
    นักแข่งทุกคนจะต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่งในเวลาที่กำหนด นักแข่งท่านใดที่ไม่เข้าร่วมประชุม "จะถูกตัดสิทธิควอลิฟายเหลือเพียง 1 รอบ"

    การซ้อมและการจับเวลารอบคัดเลือก
    1. นักแข่งต้องทำการซ้อมตามเวลาที่จัดให้เท่านั้น
    2. ถ้าต้องหยุดการซ้อม หรือหยุดการจับเวลา ด้วยเหตุผลของความปลอดภัย นายสนามสามารถหยุดการซ้อมหรือการจับเวลาได้ตามความเหมาะสม โดยไม่จำเป็นต้องขยายเวลาเพิ่ม
    3. การจับเวลารอบคัดเลือก (Qualifying) นักแข่งมีสิทธิลงวิ่งทำเวลาได้ 3 รอบ
    4. รถแข่งทุกคนจะเข้าทำการควอลิฟายในช่วงเวลาเดียวกัน ตามเวลาที่กำหนด รถแข่งที่ทำเวลาดีที่สุดในแต่ละรุ่น จะได้อยู่ในลำดับวิ่งทำสถิติหลังสุดของรุ่นนั้น หากรถแข่งสองคันทำเวลาได้เท่ากัน คันที่ทำเวลานั้น ได้ทีหลัง จะถูกจัดลำดับวิ่งทำสถิติก่อน
    4. รถแข่งที่ไม่ออกวิ่งในรอบคัดเลือกจะไม่มีสิทธิลงทำการแข่งขัน

    เกณฑ์ขั้นต่ำของการคัดเลือกเพื่อผ่านเข้ารอบทำสถิติสำหรับรถแข่งรุ่นต่างๆ
    รุ่น
    เวลาควอลฟาย (วินาที)
    SUPER DRAGSTER
    9.000
    SUPER MAX
    9.500
    PRO MODIFY
    10.000
    PRO
    11.500
    SUPER
    12.500
    PRO N/A
    13.000
    รุ่น
    จำนวนรถที่เก็บไว้จากการควอลิฟาย (คัน)
    SUPER DRAGSTER
    เก็บไว้หมดทุกคัน
    SUPER MAX
    เก็บไว้หมดทุกคัน
    PRO 8 MODIFY
    10
    PRO 6 MODIFY
    10
    PRO 4 MODIFY
    10
    PRO 6 2WD
    10
    PRO 6 4WD
    10
    PRO 4 2WD
    10
    PRO 4 4WD
    10
    SUPER 6 2WD
    10
    SUPER 6 4WD
    10
    SUPER 4 2WD
    10
    SUPER 4 4WD
    10
    PRO N/A
    10
    PRO 4 N/A
    10


    การนำรถเข้าเส้นสตาร์ท ในช่วงการจับเวลารอบคัดเลือกและรอบทำสถิติ
    1. เมื่อถึงเวลาในช่วงการทำสถิติ รถแข่งในรุ่นนั้นๆ ที่ผ่านรอบคัดเลือก ต้องมารวมกันที่ Staging Line เพื่อจัดลำดับรถที่จะออกไปทำสถิติ
    2. อนุญาตให้ทีมเซอร์วิสเข้าในบริเวณจุดสตาร์ทได้ 1 คนเท่านั้น และต้องมีบัตร TEAM MEMBER ห้ามใส่รองเท้าแตะ
    3. การ Burnout อนุญาตให้รถแข่งทำการ Burnout ได้คันละ 1 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 10 วินาที
    4. ห้ามไม่ให้ใช้น้ำราดยาง หากต้องการใช้น้ำเพื่อช่วยในการ Burnout ให้ใช้น้ำจาก Water Box เท่านั้น
    5. ในขณะทำการ Burnout ไม่อนุญาตให้ทีมเซอร์วิสแตะต้องตัวรถ

    การจัดอันดับสถิติและประกาศผลการแข่งขัน
    1. รถแข่งมีสิทธิวิ่งทำเวลาได้ 3 ครั้ง
    2. เวลาที่เก็บเป็นสถิติ คือเวลา Elapsed Time (ET)
    3. เวลา Elapsed Time (ET) ครั้งที่เร็วที่สุดของรถแข่งคันใด จะถือเป็นสถิติก็ต่อเมื่อ Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ไม่ช้าเกินกว่า 7% ของเวลา ET ครั้งที่เร็วที่สุด
    4. ถ้าเวลา ET จากครั้งที่เร็วที่สุดไม่มี Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ภายใน 7% จะไม่มีสิทธิใช้เวลา ET ที่เร็วที่สุดเป็นสถิติของรถคันนั้น ในกรณีเช่นนี้ เวลา ET ครั้งที่5 ถ้าเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ยังไม่มี Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 3 ให้ถือว่าเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 3 เป็นสถิติของรถแข่งคันนั้น เพื่อนำไปจัดอันดับกับสถิติของรถแข่งคันอื่นๆ

    รางวัลการแข่งขัน
    1. ในรุ่น Overall มีรางวัลดังนี้ (ไม่มีการแบ่งเกรดนักแข่ง)
    - อันดับ 1 ถ้วยรางวัล
    - อันดับ 2 ถ้วยรางวัล
    - อันดับ 3 ถ้วยรางวัล
    - อันดับ 4 ถ้วยรางวัล
    - อันดับ 5 ถ้วยรางวัล
    - อันดับ 6 ถ้วยรางวัล
    - อันดับ 7 ถ้วยรางวัล
    - อันดับ 8 ถ้วยรางวัล
    - อันดับ 9 ถ้วยรางวัล
    - อันดับ 10 ถ้วยรางวัล

    2. ในรุ่น SUPER DRAGSTER, SUPER MAX, PRO MODIFY (PRO 4 MODIFY, PRO 6 MODIFY, PRO 8 MODIFY), PRO 6 (2WD, 4WD), PRO 4 (2WD, 4WD), SUPER 6 (2WD, 4WD), SUPER 4 (2WD, 4WD), PRO N/A (PRO N/A, PRO 4 N/A)
    - อันดับ 1 ถ้วยรางวัล
    - อันดับ 2 ถ้วยรางวัล
    - อันดับ 3 ถ้วยรางวัล

    การโฆษณาและตำแหน่งสติ๊กเกอร์บังคับ
    1. ผู้เข้าแข่งขัน สามารถติดสติกเกอร์โฆษณาได้ทุกประเภทสินค้า ทั้งบนรถและชุดแข่ง ซึ่งไม่ซ้ำซ้อนกับผู้สนับสนุนรายการ และไม่ขัดต่อกฎหมายการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ หรือขัดต่อศีลธรรมและกฎหมาย
    2. รถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องติดสติกเกอร์บังคับของผู้จัดการแข่งขัน 2 จุด คือ
    2.1. บริเวณด้านบนของกระจกบังลมหน้า
    2.2. ประตูซ้าย-ขวา
    หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข จะถูกตัดสิทธิจากการแข่งขัน

    การประท้วง
    การประท้วงต้องปฏิบัติตามกติกาสากล โดยทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรยื่นต่อนายสนาม เพื่อเสนอต่อกรรมการควบคุมการแข่งขัน
    1. การประท้วงส่วนประกอบภายนอกรถแข่งทั้งหมดที่มองเห็น ตองประท้วงก่อนเวลาทำการแข่งขันไม่น้อยกว่า 30 นาที
    2. การประท้วงอื่น ๆ ต้องประท้วงหลังเวลาประกาศผลการแข่งขันแล้วไม่เกินกว่า 30 นาที
    3. ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขัน
    3.1 การประท้วงเทคนิคของตัวรถ 10,000 บาท
    3.2 การประท้วงผลการแข่งขัน 10,000 บาท
    หมายเหตุ
    1. ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขันต้องเป็นเงินสดเท่านั้น
    2. ผู้ประท้วงจะได้รับค่าธรรมเนียมคืน หากการประท้วงนั้นเป็นจริงหรือเป็นผลต่ออันดับ

    มารยาทของนักแข่ง
    1. นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องศึกษาและปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของผู้จัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัด
    2. นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องเชื่อฟังกรรมการที่ปฏิบัติหน้าที่ดำเนินการแข่งขัน นายสนาม โดยเคร่งครัด
    3. นักแข่งมีหน้าที่ในการป้องกันและระวังมิให้เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุร้ายต่อผู้อื่น ตลอดช่วงระยะเวลาการแข่งขัน

    บทลงโทษ
    1. การขับรถแข่งโดยประมาท ไม่มีมารยาท ไม่มีน้ำใจนักกีฬา ในระหว่างการซ้อม และรอบคัดเลือก ที่ร่วมใช้สนามแข่งพร้อมกันหลายคัน จนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย บาดเจ็บ ออกจากการแข่งขัน หรือเสียชีวิต นักแข่งผู้นั้นจะต้อง ออกจากการแข่งขัน และอาจถูกห้ามลงแข่งในรายการแข่งขันต่อๆ ไป
    2. นักแข่งที่ใช้วาจาไม่สุภาพ ด่าทออย่างหยาบคายกับกรรมการหรือนักแข่งคนอื่น ให้ ออกจากการแข่งขัน และอาจถูกห้ามลงแข่งในรายการแข่งขันต่อๆ ไป
    3. รถทุกคันที่ทำความเสียหายต่อพื้นแทร็ก ไม่ว่าจากกรณีใด ๆ หรือทำให้การจัดอันดับต้องหยุดชะงักนานเกิน 5 นาที หรือกรณีความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นเหตุทำให้ผู้ร่วมการทดสอบท่านอื่นเสียประโยชน์ จะถูกปรับเงิน 3,000 บาท/ครั้ง
    4. การทำผิดกติกาเทคนิคที่มีผลต่อสมรรถนะของรถแข่ง แม้เพียงประเด็นใดประเด็นหนึ่ง จะถูกปรับให้ออกจากการแข่งขัน (DQF) และถูกปรับเงิน 3,000 บาท
     
  3. Drag Racing

    Drag Racing Member Super Moderator

    181
    5
    18
    กติกาเทคนิค

    SUPER DRAGSTER
    1. เป็นรถแข่งล้อเปิดที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับแข่งขันโดยเฉพาะ
    2. เป็นรถแข่งที่มีระยะห่างระหว่างฐานล้อ (ศูนย์กลางล้อหน้า-ศูนย์กลางล้อหลัง) ตั้งแต่ 120 นิ้ว ขึ้นไป
    3. ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้อย่างอิสระ
    4. ระบบขับเคลื่อนอิสระ
    5. ใช้ยางได้ทุกประเภท
    6. ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) ต้องไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว


    SUPER MAX
    1. เป็นรถแข่งล้อปิดที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับแข่งขันโดยเฉพาะ
    2. เป็นรถยนต์ที่มีระยะห่างระหว่างฐานล้อ (ศูนย์กลางล้อหน้า-ศูนย์กลางล้อหลัง) ไม่เกิน 120 นิ้ว
    3. ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้อย่างอิสระ
    4. ระบบขับเคลื่อนอิสระ
    5. ใช้ยางได้ทุกประเภท
    6. ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) ต้องไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว


    PRO MODIFY
    - PRO 4 MODIFY ต้องเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น
    - PRO 6 MODIFY ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเท่านั้น
    - PRO 8 MODIFY ต้องเป็นเครื่องยนต์ 8 สูบเท่านั้น
    1. เป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อจำหน่ายสำหรับใช้งานทั่วไป โดยมีชื่อรุ่นของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งในอัตราการผลิตไม่น้อยกว่า 2,500 คัน/ปี ใช้โครงสร้างเดิมเป็นหลัก
    2. ระบบช่วงล่างสามารถแก้ไขดัดแปลงช่วงล่างล้อที่ขับเคลื่อนได้โดยเสรี ส่วนล้อที่ไม่ได้เป็นล้อขับเคลื่อนต้องคงรูปแบบ และการทำงานเดิมเอาไว้ สามารถใส่อะไหล่แต่งทดแทนได้
    3. ดัดแปลงชิ้นส่วนตัวถังได้อิสระ สามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    4. รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    5. อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    6. ระบบขับเคลื่อนอิสระ
    7. ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) ต้องไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว
    8. ใช้ยางได้ทุกประเภท แต่ต้องอยู่ในขนาดที่กำหนดหน้ายางกว้างไม่เกิน 315 มิลลิเมตร (Drag Slickหน้ากว้างไม่เกิน 12.5 นิ้ว)


    PRO 4
    - PRO 4 2WD
    1. เป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อจำหน่ายสำหรับใช้งานทั่วไป โดยมีชื่อรุ่นของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งในอัตราการผลิตไม่น้อยกว่า 2,500 คัน/ปี ใช้โครงสร้างเดิมเป็นหลัก (ห้ามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถัง) แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วน ประกอบ (ชิ้นส่วนตัวถัง) ได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    2. ต้องเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    3. สำหรับเครื่องยนต์ที่มีระบบอัดอากาศไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide ส่วนเครื่องยนต์ที่ไม่มีระบบอัดอากาศอนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide ได้
    4. ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    5. ใช้ยางได้ทุกประเภท หน้ายางกว้างไม่เกิน 11 นิ้ว
    6. น้ำหนักพร้อมผู้ขับ - FWD 900-1,199 กิโลกรัม - RWD 1,050-1,249 กิโลกรัม
    7. ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) ต้องไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว

    - PRO 4 4WD
    1. เป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อจำหน่ายสำหรับใช้งานทั่วไป โดยมีชื่อรุ่นของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งในอัตราการผลิตไม่น้อยกว่า 2,500 คัน/ปี ใช้โครงสร้างเดิมเป็นหลัก (ห้ามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถัง) แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วน ประกอบ (ชิ้นส่วนตัวถัง) ได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    2. ต้องเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    3. ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    4. ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    5. ใช้ยางได้ทุกประเภท หน้ายางกว้างไม่เกิน 255 มิลลิเมตร (ไม่เกิน 10.0 นิ้ว)
    6. น้ำหนักพร้อมผู้ขับ 1,100-1,299 กิโลกรัม
    7. ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) ต้องไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว


    PRO 6
    - PRO 6 2WD
    1. เป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อจำหน่ายสำหรับใช้งานทั่วไป โดยมีชื่อรุ่นของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งในอัตราการผลิตไม่น้อยกว่า 2,500 คัน/ปี ใช้โครงสร้างเดิมเป็นหลัก (ห้ามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถัง) แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วน ประกอบ (ชิ้นส่วนตัวถัง) ได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    2. ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    3. ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    4. ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    5. ใช้ยางได้ทุกประเภท หน้ายางกว้างไม่เกิน 11 นิ้ว
    6. น้ำหนักพร้อมผู้ขับ 1,100-1,299 กิโลกรัม
    7. ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) ต้องไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว

    - PRO 6 4WD
    1. เป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อจำหน่ายสำหรับใช้งานทั่วไป โดยมีชื่อรุ่นของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งในอัตราการผลิตไม่น้อยกว่า 2,500 คัน/ปี ใช้โครงสร้างเดิมเป็นหลัก (ห้ามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถัง) แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วน ประกอบ (ชิ้นส่วนตัวถัง) ได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    2. ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    3. ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    4. ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    5. ใช้ยางได้ทุกประเภท หน้ายางกว้างไม่เกิน 11 นิ้ว
    6. น้ำหนักพร้อมผู้ขับ 1,150-1,399 กิโลกรัม
    7. ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) ต้องไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว


    SUPER 4
    - SUPER 4 2WD
    1. เป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อจำหน่ายสำหรับใช้งานทั่วไป โดยมีชื่อรุ่นของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งในอัตราการผลิตไม่น้อยกว่า 2,500 คัน/ปี ห้ามเปลี่ยน แปลงโครงสร้างตัวถัง แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วนประกอบได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    2. ต้องเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลางหรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    3. ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    4. ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    5. เกียร์ต้องเป็นแบบที่มีเฟือง Synchromesh และมีกลไกการเข้าเกียร์เป็นแบบ H-Pattern เท่านั้น ส่วนเกียร์อัตโนมัติ ต้องเป็นเกียร์ประจำรุ่นเครื่องยนต์นั้น
    6. อนุญาตยางเรเดียลหน้ากว้างไม่เกิน 275 มิลลิเมตร เฉพาะรุ่นที่กำหนดไว้ในตาราง Tire Table เท่านั้น
    7. ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) ต้องไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว
    8. น้ำหนักพร้อมผู้ขับ
    -FWD อย่างต่ำ 1,150 กิโลกรัม - RWD อย่างต่ำ 1,250 กิโลกรัม

    - SUPER 4 4WD
    1. เป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อจำหน่ายสำหรับใช้งานทั่วไป โดยมีชื่อรุ่นของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งในอัตราการผลิตไม่น้อยกว่า 2,500 คัน/ปี ห้ามเปลี่ยน แปลงโครงสร้างตัวถัง แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วนประกอบได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    2. ต้องเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลางหรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    3. ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    4. ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    5. เกียร์ต้องเป็นแบบที่มีเฟือง Synchromesh และมีกลไกการเข้าเกียร์เป็นแบบ H-Pattern เท่านั้น ส่วนเกียร์อัตโนมัติ ต้องเป็นเกียร์ประจำรุ่นเครื่องยนต์นั้น
    6. อนุญาตยางเรเดียลหน้ากว้างไม่เกิน 245 มิลลิเมตร เฉพาะรุ่นที่กำหนดไว้ในตาราง Tire Table เท่านั้น
    7. ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) ต้องไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว
    8. น้ำหนักพร้อมผู้ขับ อย่างต่ำ 1,300 กิโลกรัม


    SUPER 6
    - SUPER 6 2WD
    1. เป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อจำหน่ายสำหรับใช้งานทั่วไป โดยมีชื่อรุ่นของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งในอัตราการผลิตไม่น้อยกว่า 2,500 คัน/ปี ห้ามเปลี่ยน แปลงโครงสร้างตัวถัง แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วนประกอบได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    2. ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    3. ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    4. ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    5. เกียร์ต้องเป็นแบบที่มีเฟือง Synchromesh และมีกลไกการเข้าเกียร์เป็นแบบ H-Pattern เท่านั้น ส่วนเกียร์อัตโนมัติ ต้องเป็นเกียร์ประจำรุ่นเครื่องยนต์นั้น
    6. อนุญาตยางเรเดียลหน้ากว้างไม่เกิน 275 มิลลิเมตร เฉพาะรุ่นที่กำหนดไว้ในตาราง Tire Table เท่านั้น
    7. ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) ต้องไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว
    8. น้ำหนักพร้อมผู้ขับ อย่างต่ำ 1,300 กิโลกรัม

    - SUPER 6 4WD
    1. เป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อจำหน่ายสำหรับใช้งานทั่วไป โดยมีชื่อรุ่นของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งในอัตราการผลิตไม่น้อยกว่า 2,500 คัน/ปี ห้ามเปลี่ยน แปลงโครงสร้างตัวถัง แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วนประกอบได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    2. ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    3. ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    4. ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    5. เกียร์ต้องเป็นแบบที่มีเฟือง Synchromesh และมีกลไกการเข้าเกียร์เป็นแบบ H-Pattern เท่านั้น ส่วนเกียร์อัตโนมัติ ต้องเป็นเกียร์ประจำรุ่นเครื่องยนต์นั้น
    6. อนุญาตยางเรเดียลหน้ากว้างไม่เกิน 275 มิลลิเมตร เฉพาะรุ่นที่กำหนดไว้ในตาราง Tire Table เท่านั้น
    7. ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) ต้องไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว
    8. น้ำหนักพร้อมผู้ขับ อย่างต่ำ 1,400 กิโลกรัม


    PRO N/A
    1. เป็นรถแข่งล้อปิดที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับแข่งขันโดยเฉพาะ
    2. เป็นรถยนต์ที่มีระยะห่างระหว่างฐานล้อ (ศูนย์กลางล้อหน้า-ศูนย์กลางล้อหลัง) ยาวไม่เกิน 120 นิ้ว
    3. ไม่อนุญาตระบบอัดอากาศใด ๆ ทั้งสิ้น
    4. ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    5. ระบบขับเคลื่อนอิสระ
    6. ใช้ยางได้ทุกประเภท
    7. ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) ต้องไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว

    PRO 4 N/A
    1. เป็นรถแข่งล้อปิดที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับแข่งขันโดยเฉพาะ
    2. เป็นรถยนต์ที่มีระยะห่างระหว่างฐานล้อ (ศูนย์กลางล้อหน้า-ศูนย์กลางล้อหลัง) ยาวไม่เกิน 120 นิ้ว
    3. ต้องเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น
    4. ไม่อนุญาตระบบอัดอากาศใด ๆ ทั้งสิ้น
    5. ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    6. ระบบขับเคลื่อนอิสระ
    7. ใช้ยางได้ทุกประเภท
    8. ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) ต้องไม่น้อยกว่า 2.5 นิ้ว


    TIRE TABLE
    ยี่ห้อ
    รุ่น
    Bridgestone
    RE11
    Yokohama
    AD08
    Michelin
    Pilot Sport 3
    Goodyear
    RS Sport
    Dunlop
    DZ1 Star
    Toyo
    R1R
    Achilles
    Achilles 123
    Hankook
    V12 EVO
    Maxxis
    MAZ1


    XO AUTOSPORT ประกาศ ณ วันที่ 10-07-10​
     
  4. PRO_FWD

    PRO_FWD New Member Member

    163
    14
    0
    เจอกัน...ขอบคุณครับ...
     
  5. aerler

    aerler New Member Member

    283
    5
    0
    ล้อเปิด ล้อปิดในรุ่น super dragter, super max หมายความว่ายังไงหรอครับ
     
  6. Oakz

    Oakz New Member Member

    284
    20
    0
    งานใหญ่อีกแล้วว
     
  7. KengRacing

    KengRacing Active Member ทีมงานสมาชิก Administrator

    932
    113
    43
    ล้อเปิดในรุ่น Super Dragter หมายถึง รถประเภทหน้ายาวๆ ไม่มีซุ้มล้อ หน้า-หลัง ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแข่งแดร็กโดยเฉพาะ
    ตัวอย่าง Top Fuel หรือ Dragter
    [​IMG]

    ล้อปิดในรุ่น Super Max หมายถึง รถที่ถูกสร้างขึ้นมาแข่งแดร็กโดยเฉพาะ โดยยังคงรูปทรงใกล้เคียงกับรถทั่วไป ในต่างประเทศอาจจะเรียกรถประเภทว่า Funny Car หรือ Pro Stock หรือที่คนไทยส่วนใหญ่เรียกว่าสเปซเฟรมนั้นแหละ
    ตัวอย่าง Funny Car
    [​IMG]

    ตัวอย่าง Pro Stock
    [​IMG]
    * จากรูป Pro Stock รถแข่งประเภทนี้อาจจะอยู่ในรุ่นของ Pro Modify ก็ได้ ต้องรอให้ทางผู้จัดมาชี้แจ้งอีกที

    แต่รถ Funny Car ในเมืองไทยมีน้อยมาก ส่วนใหญ่นิยมเล่น Dragter มากกว่า
     
  8. ปูเป้คุง

    ปูเป้คุง Active Member VIP

    1,057
    4
    38
    เตรียมกันให่พร้อมนะคับ........อย่าผิดกติกากันละ
     
  9. ^0^ GoTaKa ^0^

    ^0^ GoTaKa ^0^ New Member Member

    2,307
    34
    0
    ต้องไปดูให้ได้
     
  10. AOFMOTORSPORT

    AOFMOTORSPORT New Member Member

    460
    8
    0
    ไปแน่นอนครับ เป็นกำลังใจให้ทุกคัน ทุกทีมครับ
     
  11. โต๊ะโต๋

    โต๊ะโต๋ New Member VIP

    635
    21
    0
    รอมานานแล้ว งานดีๆแบบนี้
     
  12. Racing D Project

    Racing D Project New Member VIP

    283
    8
    0
    กติกาสากลขึ้น และก็เหมือนจะกำหนดเวลาขั้นต่ำไว้ที่ 10 วิ ซึ่งทำให้เห็นความแตกต่างจากเมื่อก่อนมาก

    น่าสนใจมากครับ รถแดร็กปีนี้ คงมีหน้าใหม่ๆเพียบ
     
  13. เจน

    เจน New Member Member

    315
    4
    0
    ไปแน่นอนครับ
     
  14. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    3. นักแข่งที่สามารถเขาร่วมการทดสอบครั้งนี้ จะต้องเป็นนักแข่งไทย ที่มีบัตรประชาชนไทย และต้องอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน ก่อนวันทำการทดสอบ

    บังคับนักแข่ง จะต้องเป็นคนไทย แล้ว ทีมช่าง ต้องเป็นคนไทย เท่านั้น ด้วยหรือป่าว
     
  15. KengRacing

    KengRacing Active Member ทีมงานสมาชิก Administrator

    932
    113
    43
    คุณพี่จะเอาช่างประเทศเพื่อนบ้านมาทำรถก็ได้นี่ เค้าไม่ได้บังคับ :D
     
  16. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    555 เอามาจาก อเมกาเลยน่ะ ก็เค้าว่า จุดประสงค์ เพื่อพัฒนาฝีมือช่างไทย ประมาณนั้น
     
  17. Aod+Otto

    Aod+Otto New Member Member

    292
    22
    0
    ว้าว ..... รอชม...นะ
     
  18. iamtep

    iamtep New Member Member

    40
    0
    0
  19. Mong-Silvia

    Mong-Silvia Member VIP

    858
    13
    18
    อยากไปชมใจจะขาดแล้วววครับ อิอิ
     
  20. freedom+

    freedom+ New Member Member

    79
    1
    0
    งานใหญ่มาแล้ว หายไปนานเลย
     
  21. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    งานนี้สนุกแน่คับ แค่ Qualify ก็ต้อง 10 วิ แล้ว

    ยังไงเจอกันที่งานคับ
     
  22. bern_drangkab

    bern_drangkab New Member Member

    535
    8
    0
    สุดไปเลยคับ ชัดเจน
     
  23. somok

    somok Member VIP

    801
    14
    18
    น่าลงมั่กๆเลยยย
     
  24. TobZwa Neko

    TobZwa Neko New Member Member

    605
    7
    0
    3. รถแข่งทุกคันต้องมี Safety net ติดตั้งอย่างแน่นหนา บริเวณด้านข้างประตูฝั่งคนคนขับ


    ต้องใส่ด้วยหรอครับ งง ครับ
     
  25. TheKop100%

    TheKop100% New Member Member

    102
    1
    0
    เปิดรุ่น Open Diesel อีกซักรุ่นนะ แจ่มเลย

    ครบ ทุกตัวแรงงงง
     
  26. X๓๒๓X

    X๓๒๓X New Member Member

    61
    2
    0
    ^
    ^
    เห็นด้วยครับ
     
  27. hoy_sang

    hoy_sang New Member Member

    1
    0
    0
    ไปเเน่นอนคับ เเล้วเจอกัน
     
  28. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    งานนี้ชัดเจนแน่นอนครับ!
     
  29. RayRacing

    RayRacing New Member Member

    517
    8
    0
    งานดีดี เพื่อเป็นเกียรติประวัติของตัวเองไว้กับวงการ
     
    R32 JUN ของป๊อปปิจะกลับมาไหมหนอ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้