REVIEW :: Stock Steering Wheel

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 13 มิถุนายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    เพื่อว่าจะสนใจกันเลยเอาข้อมูลมาให้ดูเป็นกรณีศึกษา

    พวงมาลัยของ CIVIC ES หรือ Dimension ตั้งแต่ปี 2003 มาซึ่งเป็นรุ่นที่มี Airbag จะมีอยู่ 3 แบบนะครับ แต่ขอนำเสนอเพียงสองนะครับ เพราะว่ามีอยู่เท่านี้จริงๆ แต่ว่าตัวที่ 3 เนี้ยผมคงอธิบายให้ฟังได้แต่ว่าไม่มีรูปให้ดูนะครับ

    เริ่มกันเลย

    ตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา ES จะมีรุ่นที่ออกมาเป็นเครื่อง 2.0 หรือ เครื่อง K20A ฝาดำนะครับ ในรุ่นนั้นพวงมาลัยที่ให้มาจะเป็นตัวที่ Top สุดแล้วสำหรับรุ่นนี้ คือจะเป็นพวงมาลัยดำและภายในดำมาจากโรงงานเลย และส่วนที่แบ่งให้เห็นอย่างชัดเจนเลยว่าเป็นของตัว 2.0 คือหนังที่เย็บอยู่บนวงพวงมาลัยคือจะเป็นหนังแบบรู บริเวณที่มือสัมผัสบ่อยๆ (เดี่ยวลองดูจากในรูปนะครับ) และ ที่ส่วนของ Airbag ที่บริเวณที่เอานิ้วโป้งกดแตร่ จะมีปุ่มข้างละ 9 ปุ่ม

    [​IMG]

    ส่วนหนังตรงนี้แหละครับที่แตกต่าง
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    และสำหรับ พวงมาลัยมาตราฐานของรถเครื่องยนต์ขนาด 1.7 หรือ D17A ตัวพวงมาลัยจะเป็นสีน้ำตาลครับและที่ตัววงจะหุ้มหนังมาอยู่แล้วเพียงแต่ว่าจะไม่ได้เป็นหนังรูเท่านั้นเองล่ะครับและสำหรับ CIVIC RX ที่ออกมานั้น ภายในก็จะเป็นสีดำด้วยเช่นกันแบบเดี่ยวกับ 2.0 แต่ว่าเท่าที่ผมทราบจะไม่มีหนังรู แบบ 2.0 แต่เป็นหนังสีดำเหมือนกัน แต่ลักษณะก็จะเป็นแบบเดี่ยวกับของเครื่อง 1.7 ปกติครับ ลองดูจากในรูปนะครับเป็นวงของ 1.7

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ให้ข้อมูลเพิ่มอีกนิดนะครับสำหรับพวงมาลัยของ ES นั้นสามารถที่จะติดตั้งชุดควบคุมเครื่องเสียงและสวิทช์ควบคุมความเร็วได้ เพราะว่าที่พวงมาลัยมีทำรูยึดเตรียมไว้แล้วเพียงแต่ว่า จะมีหรือไม่มีอุปกรณ์มาต่อเชื่อมเท่านั้นเอง(ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละเพราะว่า Switch และชุดสายไฟที่ไม่ได้มีมาให้พร้อม ดังนั้นการหาอุปกรณ์มาได้แต่การติดตั้งอาจจะทำไมได้เพราะว่าชุดสายไฟนั้นแหละครับ) แต่ไงก็แล้วแต่มันก็มีโอกาสที่จะสามารถทำได้เพียงแต่ว่าเวลาเท่านั้นแหละครับว่าจะเมื่อไหร่ ก็ดูรูปเล่นกันไปก่อน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ถึงตรงนี้ก็คงเห็นภาพกันไปแล้วว่าทั้ง 2 แบบต่างกันตรงไหน คราวนี้ก็เลยเอามาเทียบกันให้เห็นกันชัดๆ อีกทีก่อนจนบทความนะครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    แถมอีกนิดนะครับเวลาที่จะถอดพวงมาลัยจะมีช่อง Service เพื่อให้เราปลอดสาย Airbag ด้วยนะครับดูในรูป
    [​IMG]

    [​IMG]

    เอาล่ะครับวันนี้ก็ได้ข้อมูลกันไปพอสมควรหวังว่าจะมีประโยชน์บ้างนะครับสำหรับคนที่อยากศึกษา
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้