REVIEW :: SWAP Gearbox [คู่สลับสมมาตร]

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 10 มิถุนายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    งง เลย ที่หมายความว่าคู่สลับสมมาตร คืออะไร

    จริงๆ วันนี้ผมไปเจอรถ ES 2 คันกำลังสลับเกียร์อยู่ที่อู่ ทั้ง 2 คันเป็นรถปีเดี่ยวกัน สีเดี่ยวกัน เครื่องเดี่ยวกัน หน้าปัดไม่เรืองแสงเหมือนกัน เอาง่ายๆ เหมือนกันหมดเลย แต่ก็เป็นเรื่องปกติ ของคนสลับเกียร์ เจ้าจองรถเกียร์ธรรมดา ก็อยากเปลี่ยนเป็นเกียร์อัตโนมัติ เจ้าของรถเกียร์อัตโนมัติ ก็อยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา เมื่อสองคนสองคันมาเจอกัน ก็เลยมาจบที่อู่ อย่างนี้แหละ แต่สำหรับวันนี้ก็เก็บรายละเอียดมาให้ดูกันเล่นๆ นะครับเผื่อว่าจะเป็นแนวทางให้ท่านอื่นๆ ได้อีก หรือแรงบันดาลใจให้อีกหลายๆท่าน หาคู่สลับได้แบบลงตัวแบบนี้

    จริงๆ ผมเห็นสลับมาหลายคันแล้ว แต่คันนี้เป็นคู่แรกที่เห็นว่าสมมาตรกันจริงๆ ส่วนใหญ่ที่เจอจะเห็นว่ารถ เกียร์ออโตที่อยากได้เกียร์ธรรมดา ก็จะเจอปัญหาเรื่องเพลา ที่ไม่มีฟัน ABS ที่เพลาขับก็จะมีปัญหาไฟโชว์กันไป หรือไม่ก็ต้องหาวิธีทำอีกนิดหน่อย

    มาดูรูปกันเล่นๆ ดีกว่า

    ท้ายรถ
    [​IMG]
    [​IMG]

    เรือนไมล์
    [​IMG]
    [​IMG]

    คันเกียร์
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    ไม่มี ปั้มABS ทั้งคู่
    [​IMG]
    [​IMG]

    ไม่มีถุงลมฝั่งคนนั่ง
    [​IMG]
    [​IMG]

    ไม่มี VTEC
    [​IMG]
    [​IMG]

    ก็อย่างที่เห็นครับคู่เหมือนจริงๆ คราวนี้มาดูเรื่องแตกต่างกันบ้างดีกว่านะครับ Auto กับ Manual มันต่างกันตรงไหนนะ

    เกียร์ออโตลูกโตมากๆ เกียร์ธรรมดาลูกเล็กมากๆ
    [​IMG]
    [​IMG]

    จุดหิ้วเกียร์
    [​IMG]
    [​IMG]

    ชัดๆ กับจุดหิ้วเกียร์ออโต
    [​IMG]

    ชัดๆ กับจุดหิ้วเกียร์ธรรมดา
    [​IMG]

    ไอ้เจ้า Senser ตัวนี้เป็น Switch บอกตำแหน่งเกียร์ถอยหลัง
    [​IMG]

    ชุดเกียร์ธรรมดาก็ต้องมีชุดครัชท์ด้วยไอ้ที่เห็นเนี้ยก็ชุดปั้มครัชท์
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ไอ้จุกดำๆ มันเป็นรูหายใจของเกียร์ธรรมดามัน
    [​IMG]

    แถมๆ ที่เห็นเป็นกันโคลงหลังตัว Spec US ใหญ่มาก
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    แถมอีก ไอ้ตัวนี้แหละที่เค้าเรียกลูกหมากคันชัก และแบบนี้มันเสียแล้วควรเปลี่ยนอย่างยิ่ง
    [​IMG]

    แบบนี้สิ ปกติใช้งาน
    [​IMG]

    แถมอีก ไอ้ตัวนี้เค้าเรียกบูทปีกนก ถ้าเป็นแบบนี้เริ่มแตกลายงาแล้ว อีกหน่อยก็จะแตกขาด ดังนั้นก็ควรเปลี่ยนถ้าเป็นไปได้
    [​IMG]

    แบบนี้สิปกติ
    [​IMG]

    ไอ้รู้นี้แหละไว้สำหรับถ่ายน้ำมันเกียร์ธรรมดา
    [​IMG]

    EXI ไม่มีเหล็กกันโคลงหน้านะ แต่ว่ามีรู ไว้แล้ว หาของมาแล้วใส่ได้เลย
    [​IMG]

    สุดท้ายก่อนกลับก็ไกล้เสร็จล่ะ
    [​IMG]
    [​IMG]

    ไปเจออีกคันสลับเสร็จแล้วรอเจ้าของรถมารับไปใช้งานล่ะ
    [​IMG]

    สุดท้าย ก็ต้องขอบคุณและขออนุญาติเจ้าของรถมา ณ ที่นี้ด้วย สำหรับที่ถ่ายภาพออกมานะครับแล้วเขียนให้อ่านๆ กัน แต่ผมขอเจ้าของอู่ก่อนแล้วนะ แฮะๆ

    แต่ทั้งหมดเนี้ยขอบคุณเจ้าของอู่สำหรับเขียวๆ หลายๆ กระป๋องนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้