เอา City มาเปลี่ยนสปริงเป็น H&R

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 17 เมษายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    เพื่อที่ต้องการให้รถมันเตี้ยลงหน่อย แล้วก็ แกะถนนดีขึ้นหน่อย สรุป จากผลสำรวจ H&R
    น่าจะเหมาะสุดสำหรับตอนนี้ ไม่แข็งและไม่นิ่มคนเกินไป
    ก็ได้โอกาาสวันนี้ไปเปลี่ยนมาเป็นที่เรียบร้อยครับ

    ผลทดสอบ
    ก่อนเปลี่ยน ผมว่า ช่วงล่างของ City นี้มันจะนุ่ม แล้วขับสบายๆ เจอลูกระนาด รูดได้เลย สบาย
    ไม่มี กลัว แต่ขับเร็วๆ แล้วมันน่ากลัวอ่ะ สั่นไปหมดทั้งคันเลย แถมดูร่อยๆ ไงก็ไม่รู้
    (อันนี้โทษใครไม่ให้ ดันมีนิสัยไม่ดี ขับรถเร็วเอง เข้าโค้งก็ไม่ชอบเหวียงๆ )

    หลังเปลี่ยน ผมว่า ช่วงล่าง เกาะถนนดีขึ้น มาพอสมควร แต่เนื่องจาก
    ความสัมพันธ์ของความแข็งของสปริงและ ความหนืดของโช็คมันไม่ Match กันเท่าไหร่ พูดง่ายๆ
    ว่า โช๊คมันหน่วงการทำงานของสปริงได้ไม่ดีเท่าที่ควร เลยมีอาการกระเด็งๆ หน่อย
    แต่จากที่บอกว่ามันเกาะขึ้น ก็เนื่องจากจุด 0 ถ่วงของรถมันเปลี่ยน ทำให้ เกาะได้ดีขึ้นด้วยครับ
    ก็เป็นเรื่องธรรมดา สำหรับรถที่เปลี่ยนสปริงโหลด ก็ทำให้จุด 0 ถ่วง เปลี่ยน เกาะขึ้นแน่นอน
    แต่ความความรู้สึก ของการตอบสนองของสปริง กับ โช๊ค ในแต่ละยี่ห้อก็คงไม่เหมือนกัน Fix
    ในเรื่องของ โช๊คไว้ก่อนเป็น โช๊คเดิม ดังนั้นความหนืดเท่ากัน คราวนี้ มาเปลี่ยนสปริงโหลด
    เป็น หลายๆ ยี่ห้อ ความรุ้สึกที่ได้ก็แตกต่างกันไปตามการออกแบบของสปริงในแต่ล่ะ ยี่ห้อ
    จากที่สำรวจ ผมว่า H&R น่าจะเหมาะสมกับ CITY เพราะว่า
    อาจจะเป็นสปริงที่มีคนเลือกใช่เยอะที่สุดเท่าที่มีข้อมูล ผลการจากวิ่งทดสอบ ผมว่ามันก็นุ่มดี
    ในที่ๆ ไม่ มีหลุมมีบ่อมากนัก แต่ถ้าเจอลูกระนาดก็ เด็งๆ นิดหน่อย
    ความแข็งของสปริงผมก็ว่าพอดีๆ นะ สรุปว่าชอบล่ะครับ ในส่วนของความเตี้ยความสูง ก็พอใจ
    ไม่มากไม่น้อยเลยไปสำหรับล้อเดิมๆ ที่ใช้อยู่เนี้ยครับ


    ( นี้เป็นเพียงข้อมุลความเห็นของผมนะครับ อาจจะถูกหรือผิดก็ได้ อ่านแล้วก็นำไปพิจารณากันต่อเองนะผมไม่ได้ฟันธงแต่อย่างใด)


    ตอนนี้ก็มาดู รูปเทียบๆ กันหน่อยดีกว่าความสำหรับ สปริงเดิมๆ โช๊ดเดิมๆ กับ สปริง โหลด H&R
    กับ โช๊คอัดน้ำมัน

    อันนี้เดิมสนิท
    [​IMG]

    อันนี้ใส่สปริง H&R และ โช๊คอัดน้ำมัน
    [​IMG]

    อันนี้มาเทียบๆ ให้เห็นสปริงหลังกันหน่อยครับ ระหว่าง ของเดิมๆ อยู่บน ของ H&R อยู่ล่างนะครับ
    [​IMG]

    มาดูที่ล้อหลังใส่กันบ้างครับว่าเตี้ยกันมาขนาดไหนนะครับ

    ล้อหน้าครับ อันนี้หลังจากเปลี่ยนใส่ปริงโหลดแล้วนะ จะเตี้ยลงมาดังภาพ
    [​IMG]

    ล้อหน้าครับ อันนี้ก่อนจากเปลี่ยนใส่ปริงโหลดแล้วนะ จะความห่างของซุ้มล้อกับล้อก็จะประมาณนี้แหละ
    [​IMG]

    ล้อหลังครับ อันนี้หลังจากเปลี่ยนใส่ปริงโหลดแล้วนะ จะเตี้ยลงมาดังภาพ
    [​IMG]

    ล้อหลังครับ อันนี้ก่อนจากเปลี่ยนใส่ปริงโหลดแล้วนะ จะความห่างของซุ้มล้อกับล้อก็จะประมาณนี้แหละ
    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 พฤษภาคม 2007
  2. benzd

    benzd New Member Member

    311
    4
    0
    ผมว่าเตี้ยกำลังดีครับ
     
  3. a-Zix_Shimuro~

    a-Zix_Shimuro~ New Member Member

    119
    2
    0

    รุสึกว่า city คันนี้ จะซิ่งไหญ่แระ...

    รถใครหว่า น่าฉงฉัย... หุหุ :D :D


    Ps. เอาบังโคลนออกด้วยดิ พี่... จะได้ดูซิ่งขึ้นอีก
     
  4. Foxy_Shimuro~

    Foxy_Shimuro~ New Member Lady Member

    32
    0
    0
    ถ้านู๋เปี่ยนสปิง อีกที
    เอาคันซิตี้ฟ้า เปี่ยนด้วยดีกว่า

    พ่อได้ดูไม่รู้... -*-
    เตี้ยไปพร้อมๆกัน
     
  5. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    นั้นๆๆๆ
     
  6. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    วันนี้ update เทียบความห่างก่อนและหลังเปลี่ยนสปริงให้ดู
     
  7. a_es

    a_es New Member Member

    3
    0
    0
    แจ่มเลยครับพี่วิน...
     
  8. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    ไม่ได้ลืมเรื่องที่พี่เอ ฝากนะ แต่ ทำเบอร์หายอ่ะ ของใหม่หน่อยดิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้