REVIEW :: DC5 :: Steering Wheel :: มือสอง

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 27 เมษายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    เห็นว่าช่วงนี้กระแสกลับมาอีกครั้งสำหรับพวงมาลัย DC5 ตัว Type R ที่หลายคนท่านอยากจะนำมาใช้แทนพวงมาลัยเลย ก็เลยถือโอกาศให้รายละเอียดสักหน่อย จะได้ใช้ประกอบในการเลือกซื้อกันนะครับ

    สำหรับพวงมาลัยจาก DC5 Type R จะเป็นพวงมาลัยที่ทาง Honda ให้ Momo ช่วยออกแบบ ดังนั้นจึงมี Logo ของ Mono อยู่ที่พวงมาลัย ซึ่งก็ทราบกับดีอยู่แล้วว่า DC5 จะเป็นรถ Sport ดังนั้นการออกแบบก็ทำออกมาให้ได้อารมณ์ Sport และส่วนที่เราสัมผัสได้ดี ก็คือพวงมาลัยเพราะว่าต้องใช้ตลอดเวลาในระหว่างที่ขับรถ ดังนั้น พวงมาลัยที่ออกมาแบบจะสามารถจับได้กระชับมือและขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งาน เสริมด้วยระบบความปลอดภัย คือมีถุงลม Airbag ระบบ SRS ซึ่งทำให้มันใช้ได้ว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ก็จะมีระบบมาช่วย support

    ก็คราวๆ เกี่ยวกับพวงมาลัย DC5 ซึ่งจริงๆ แล้วส่วนที่แตกต่างระหว่างพวงมาลัย DC5 และ พวงมาลัยเดิม ปกติ คือการออกแบบนี้แหละครับ สำหรับรถ Sport จะเป็นพวงมาลัยแบบ 3 ก้าน ซึ่งปกติจะเป็นแบบ 4 ก้านทั่วไป จะสังเกตุได้ว่าปัจจุบันทาง Honda ได้ออกแบบพวงมาลัยออกมาเป็นแบบ Style Sport เกือบทั้งหมดแล้ว ให้สั่งเกตง่ายๆ จาก CIVIC, CITY, JAZZ จะเป็นว่ารูปแบบพวงมาลัยเป็นแบบเดี่ยวกัน แต่ต่างกันที่ขนาดนะครับ ประเด็นก็คือลด Cost เรื่องการออกแบบและการผลิต ไหนๆ จะให้อารมณ์ Sport แล้วก็ทำออกมาแบบเดี่ยวกันไปเลย นั้นคือปัจจุบัน แต่ในอดีต นั้นมีการแบ่งกันอย่างชัดเจนว่ารถ Sport กับรถปกติต่างกันไง โดยดูจากพวงมาลัยก็ได้ล่ะครับ

    มาเข้าประเด็นกันต่อหลังจากปูพื้นกันนิดหน่อย ในการเลือกซื้อพวงมาลัย DC5 นั้นผมเค้าใจว่ามันมีอยู่หลายๆ ราคา แล้วก็ไหลๆ สภาพ ส่วนตอนนี้ที่ผมเห็นถูกสุดก็คงจะเป็น 6500 ที่ไม่มี Airbag ก็เหมาะครับสำหรับรถที่ไม่มีระบบ SRS อยู่แล้วก็ใช้ได้เลย ไม่ต้องไป วุ่นวายอะไร เพราะว่า ถึงมี Airbag แต่ไม่มีระบบ Airbag ก็ไม่ทำงานอยู่ดี สำหรับรถที่ เป็นแบบนั้นก็เหมาะครับ เพราะว่าราคาถูกดี แต่สำหรับรถที่มี airbag เนี้ยบอกได้เลยครับว่ามันต้องมี มาด้วยไม่งั้นไฟขึ้น Show แน่นอน ครับ เอาล่ะครับ สำหรับราคา ตอนนี้ที่ผมเห็นแรงสุดก็อยู่ที่ 13000 ซึ่งถ้าราคาระดับนั้นผมว่า อาจจะต้องดูให้ได้ของสภาพดีมากๆ นะครับ เช่นไม่เป็นรอย ด้ายแดงสังสีสด หลังยังไม่แตก ฝาครบ โลโก้ ใส่ไม่มีรอย ล่าสุดมีน้องผมคนหนึ่งได้ของมา ราคา 11000 ตอบได้เลยว่านี้มันเป็นของใหม่หรือของมือสองวะเนี้ย ตอนเห็นของนะครับ เพราะว่าไม่มีรอบอะไรเลย แถม ด้ายแดงสดมากๆๆๆ เดี่ยวลองดูจากในรูปเองก็แล้วกันนะครับ

    ดังนั้นขอสรุปดังนี้ครับว่า ในการเลือกพวงมาลัยของ DC5 มาใช้นั้น ถ้ามีงบหน่อย อยากให้ใจเย็นๆเลือกหน่อยครับ เพราะว่าของดีราคาไม่จำเป็นต้องสูงมากก็ได้ ดังนั้น พิจารณาดีๆ ครับ ของที่ต้องได้มาให้ครบคือ
    1. ลูก Airbag รถจะมีหรือไม่มี SRS ก็ต้องเอาไว้ก่อนล่ะครับ ราคาขายต่อจะได้ไม่ตก
    2. ฝาครอบที่พวงมาลัยสำหรับ DC5 จะต้องมี 2 ฝา ต้องเอาให้ครบนะครับ ถ้าไม่ครบก็จะสะกิตใจอยู่บ่อยๆ
    3. วงพวงมาลัย อันนี้ก็ต้องเลือกหาที่สภาพด้ายแดงสีสดๆ หน่อยนะครับ บางอันที่ผมเห็นมาซีดมากๆ อยากจะเอาสีเมจิ ทาจริงๆ ส่วนหนังก็พยายามหา ให้สภาพดีๆ หน่อยนะครับ

    เอาล่ะครับคราวๆ พอเห็น Guideline นะครับ แต่ขอออกตัวหน่อยนะครับ ทั้งหมดเป็นบทวิเคราะห์ของผมเอง ดังนั้นอาจจะผิดหรือถูกก็ได้ ไม่ได้ชี้นำแต่อย่างได้ เพียงแต่ติดว่าอยากให้นำไปใช้เป็นข้อมูลตั้งต้นในนำไปใช้ในการตัดสินใจอีกทีนะครับ ซึ่งการตัดสินใจทั้งหมดอยู่ที่ตัวคุณเอง แฮะๆ

    มาดูรูปกันดีกว่า
    [​IMG]

    เห็นสภาพแล้วเนี้ยของมือสองเหรอเนี้ย ราคา 11000
    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้