New Drag Racing Class Proposal: "Top Truck"

การสนทนาใน 'Drag Racing' เริ่มโดย Dr. Jeff Harper, 8 เมษายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Dr. Jeff Harper

Dr. Jeff Harper New Member Racer

"Top Truck" Class Proposal

I have been toying with the idea of proposing an 8-car (or 16-car, if possible) "Top Truck" class season championship involving "trucks of any kind, any engine, any tyres, any suspension, any weight and any chassis", but run in a different format. In my proposal, trucks would qualify as fast as they can, then race on a staggered, handicapped index. By this I mean, a racer can run wide open with NOS and/or high boost during qualifying, but would "slow down" (turn off the NOS and turn down the boost if they choose) for actual elimination rounds which would be run at racer-determined 11.00, 10.00, or 9.00 second brackets, with handicapped starts. Scoring would be: #1 qualifier would receive 8 points (plus 1 bonus point for being fastest), #2 would get 7 points only, #3 would get 6 points only, and so on. Then, during eliminations, each round winner would get 20 points towards their championship total. As you can see, there is a premium for building a fast truck (extra qualifying points), but racers would not have to race round-after-round at 100% - which usually results in broken race cars (especially the turbocharged cars), and eventually fewer race cars at the race track (because of expense) -- an endemic problem at Thai drag strips. This system would encourage racers to build ever faster race trucks (just to make the field and to get the qualifying points toward the season points championship). People who want to build the "Fastest Truck in Thailand" would receive the qualifying bonus point plus a trophy and cash baht at each race for the "Fastest Top Truck" at that particular race - "bragging rights" and a reward for their truck-building and tuning efforts. Plus, the fastest trucks have an advantage in season-long points accumulation, as well as on the track -- the chasing truck always has the advantage at the finish line in "index" racing. But, all the racers would not have to run "on the edge" run-after-run, risking continual breakage, during eliminations. This style of racing is very popular in The States now (Top Sportsman for "door cars" and Top Dragster, run the way I have outlined above) for the reasons I have given: you have to have a fast car "to play", but you do not have to run it on "kill" to be competitive - saving money and allowing more racers to run more often -- good for drag strips and race fans (who get to see really fast drag trucks, plus actual races where the winner is not determined in advance). In this system EVERY RACER IS ACTUALLY RACING EVERY ROUND with a chance of wining (based more on their tuning ability, not entirely on their financing ability). This is good for the long term health of Thai drag racing, rather than the short term glory of a few who would discourage racer participation and the growth of the sport of drag racing. Maybe in the future, if this "Top Truck" format becomes popular and successful, there will be enough competitive fast trucks to fill an 8-truck field in "Open Truck." In the meantime, the formation of a "Top Truck Association" would take the responsibility of managing the Top Truck portion of an event off the track owner/operators. The racers could "police themselves," as it were.

Those with deep pockets are free to go as fast as they like, I admire it, but to say they are "racing" is a misnomer. I empathize with the fastest truck owners: they want to race, not just provide exhibition runs. But "racing" implies a formula of some kind. Let all of us work together to grow the sport of drag racing in Thailand for all the racers who love the sport.

What do you racers think of this idea?

I would appreciate any RC Members who would translate this proposal into Thai. Thank You.

Dr. Jeff
    Harper Racing Thailand

2. NEXTWEEK

NEXTWEEK New Member Privilege

New Drag Racing เสนอ Class"รถบรรทุก Top"
    "รถ Top"เสนอ Class

ฉันได้รับ toying กับความคิดในการเสนอ 8 รถ (หรือ 16 รถถ้าเป็นไปได้)"บนรถบรรทุกแชมป์ฤดู"class ที่เกี่ยวข้องกับ"รถทุกชนิดเครื่องยนต์ใด ๆ ยางระงับใด ๆ และน้ำหนักตัวถังใดๆ "แต่ใช้ในรูปแบบที่แตกต่างกัน ในข้อเสนอของรถบรรทุกจะมีคุณสมบัติเป็นอย่างที่พวกเขาสามารถแข่งขันแล้วในที่ได้ถูกย้ายดัชนีพิการ, โดยนี้ผมหมายถึงแข่งสามารถทำงานเปิดกว้างกับ NOS และ / หรือเพิ่มสูงในช่วงที่มีคุณสมบัติ แต่จะ"ชะลอ"(NOS ปิดและเปิดลงเพิ่มถ้าพวกเขาเลือก) สำหรับรอบการขจัดจริงที่จะทำงานใน แข่งที่กำหนด 11.00, 10.00, 9.00 หรือวงเล็บสองกับเริ่มพิการ คะแนนจะ : # 1 ท้ายจะได้รับ 8 แต้ม (บวกโบนัส 1 จุดสำหรับการเร็วที่สุด), # 2 จะได้รับ 7 คะแนนเท่านั้น # 3 จะได้รับ 6 คะแนนเท่านั้นและอื่นๆ จากนั้นในช่วง eliminations, ผู้ชนะแต่ละรอบจะได้รับ 20 คะแนนต่อทั้งหมดแชมป์ของพวกเขา ที่คุณสามารถดูมีเบี้ยประกันภัยสำหรับการสร้างรถเร็ว (จุดคุณสมบัติพิเศษ) แต่ Racers ไม่ต้องแข่งรอบรอบหลังจากที่ 100% -- มีผลปกติในการแข่งขันรถเสีย (โดยเฉพาะรถยนต์ turbocharged) และในที่สุดน้อยกว่ารถแข่งที่ติดตามการแข่ง (เพราะค่าใช้จ่าย) -- ปัญหาเฉพาะถิ่นที่ไทยแถบลาก ระบบนี้จะส่งเสริมให้ Racers เคยสร้างรถแข่งเร็ว (เพียงเพื่อให้ข้อมูลและรับคะแนนคัดเลือกสู่ฤดูแชมป์คะแนน) ผู้ที่ต้องการสร้าง"รถที่เร็วที่สุดในประเทศไทยจะได้รับคะแนนโบนัสคุณสมบัติพร้อมโล่และเงินบาทที่แข่งกันสำหรับ"เร็วที่สุดบนรถ"ในการแข่งขันนั้น --"สิทธิเป้อเย้อ"และรางวัลสำหรับรถบรรทุกของพวกเขา อาคารและพยายามปรับ Plus, รถเร็วที่สุดมีประโยชน์ในการสะสมคะแนนฤดูกาลยาวรวมทั้งการติดตาม -- รถไล่เสมอมีความได้เปรียบที่เส้นชัยในดัชนี"แข่ง แต่ Racers ทั้งหมดจะไม่ต้องใช้"ในขอบ"run - run - หลังเสี่ยงแตกอย่างต่อเนื่องในช่วง eliminations รูปแบบของการแข่งขันนี้เป็นที่นิยมมากในขณะนี้ States (Top นักกีฬา for"ประตูรถยนต์และ Top Dragster, ทำงานทางฉันได้ระบุข้างต้น) ด้วยเหตุผลที่ฉันได้รับ : คุณต้องมีรถเร็ว"เล่น" แต่คุณไม่ได้ทำงานบน"ฆ่า"ที่จะแข่งขัน -- ประหยัดเงินและช่วยให้ Racers more ทำงานบ่อย -- ดีสำหรับแถบลากและแฟนแข่ง (ผู้ได้เห็นอย่างรวดเร็วจริงๆลากรถพร้อมแข่งจริงที่ ผู้ชนะไม่ได้กำหนดล่วงหน้า) ในระบบนี้เป็นจริงทุกแข่งซิ่งทุกรอบกับโอกาสของวินนิ่ง (ตามความสามารถในการปรับขึ้นของพวกเขาไม่ทั้งหมดในความสามารถทางการเงินของพวกเขา) นี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับสุขภาพระยะยาวของการแข่งรถลากไทยแทนที่จะเป็นสิริระยะสั้นของไม่กี่คนที่จะกีดกันการเข้าร่วมแข่งกีฬาและการเติบโตของการแข่งรถลาก บางทีในอนาคตหาก"บนรถ"รูปแบบเป็นที่นิยมและประสบความสำเร็จจะมีเพียงพอในการแข่งขันรถเร็วเพื่อกรอกข้อมูล 8 รถบรรทุกใน"Open Truck. ในขณะเดียวกันการสะสมของ"Top Truck สมาคม"จะรับผิดชอบการบริหารส่วนบนของรถ event off เจ้าของติดตามผู้ประกอบการ / Racers"สามารถตำรวจเอง"ตามที่มี

ผู้ที่มีกระเป๋าลึกมีอิสระที่จะไปเป็นอย่างที่พวกเขาชอบผมชื่นชม แต่พวกเขากล่าว"แข่ง"จะเรียกชื่อผิด ฉันเอาใจใส่กับเจ้าของรถที่เร็วที่สุด : พวกเขาต้องการการแข่งขันไม่เพียง แต่ให้ทำงานนิทรรศการ แต่แข่ง"implies สูตรชนิดบาง ให้เราทุกคนทำงานร่วมกันเพื่อเติบโตกีฬาแข่งรถลากในประเทศไทยทั้งหมด Racers ผู้ที่รักกีฬา

Racers คุณคิดอย่างไรกับความคิดนี้

ฉันอยากจะขอบคุณทุกสมาชิก RC ที่จะแปลเป็นภาษาไทยข้อเสนอนี้ Thank You

Jeff ดร.
    Thailand Racing Harper

3. INTER_ZONE

INTER_ZONE Well-Known Member Member

และผมก็ต้องมาแปลไทย ให้เป็นไทยอีกที . . อิอิ . . ขอบคุณครับ ..

4. ติ๊ต่าง

ติ๊ต่าง New Member Privilege

Roughly translated into Thai. Hope I didn't miss any crucial points of yours.

แปลเผาๆนะครับ -*-

ขอเสนอแนวคิดให้จัดการการแข่งขันในรุ่น "Top Truck ขึ้น"

ผมคิดๆมาได้พักใหญ่ๆแล้ว เกี่ยวกับการเสนอความคิดที่จะเสนอให้มีการแข่งรถกระบะรุ่น "Top Truck"
    แบบแข่ง 8 คัน (หรือ 16 หากเป็นไปได้) โดยสามารถนำ "รถกระบะรุ่นไหนก็ได้ เครื่องแบบไหนก็ได้
    บางแบบไหนก็ได้ ช่วงล่างแบบไหนก็ได้ น้ำหนักและแชสซีส์แบบไหนเท่าไหร่ก็ได้" มาร่วมแข่งขัน แต่...g
    แต่จะวิ่งในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากที่ผ่านๆมา

ตามแนวคิดหรือข้อเสนอของผม รถกระบะจะวิ่งแข่งกันโดยมีแฮนดี้แค็ป ซึ่งในที่นี้ผมหมายความว่า
    รถกระบะแต่ละคันจะ(สามารถ)วิ่ง(ได้อย่าง)เต็มความสามารถรถ
    โดยอาจจะวิ่งแบบยิง NOS หรือจะวิ่งไฮบูสท์ ในรอบคัดเลือก(ควอลิฟาย) เพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด
    แต่จะ(สามารถ) "วิ่งช้าลง" (ไม่ยิง NOS หรือวิ่งโลว์บูสท์ หรือยังไงก็แล้วแต่จะปรารถณา)...
    ในรอบตัดเชือก (แพ้คัดออก) ที่รถแต่ละคันสามารถเลือกวิ่งได้ตามระดับความสามารถของตัวเอง
    โดยเลือกวิ่งแบบแบร็คเก็ท 11.00 10.00 หรือ 09.00 วินาที พร้อมแฮนดี้แค็ปเวลาสตาร์ท(ออกตัว)
    การนับคะแนน คันที่ควอลิฟายได้ที่ #1 จะได้รับ 8แต้ม (บวก 1 คะแนนพิเศษเนื่องจากเป็นรถที่เร็วที่สุด)
    ที่ #2 ได้รับ 7 แต้ม ที่#3 ได้รับ 6 แต้ม และลดหลั่นกันลงไป

จากนั้นในรอบตัดเชือก ผู้ชนะในแต่ละรอบ (Round) จะได้รับคะแนนสะสม 20 แต้ม
    จากที่คุณได้เห็นคร่าวๆ การสร้างรถที่เร็วที่สุดจะมีผลประโยชน์ (คะแนนจากการควอลิฟาย) ให้นักขับ/ทีมแข่ง
    แต่นักขับไม่จำเป็นที่จะต้องเค้นรถตัวเองเต็ม 100% ตลอดทุกรอบการแข่งขัน (ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญ...
    ที่ส่งผลให้เกิดการ..."พัง" ของรถแข่ง (โดยเฉพาะรถเทอร์โบ) และทำให้เกิดการลดจำนวนลงของรถแข่ง...
    ที่เข้าร่วมรายการ (เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมที่สูง) - "ปัญหาอันเรื้อรังในงวการแดร๊กของประเทศไทย"

ระบบนี้จะช่วย "สนับสนุน" ให้นักแข่ง/ทีมแข่งต่างๆ สร้างรถแข่งที่เร็วยิ่งขึ้น (เพื่อให้ได้คะแนนสะสมเพิ่มขึ้น)
    สำหรับทีม/นักแข่งที่มี "รถกระบะที่เร็วที่สุดในประเทศไทย" ในแต่ละสนามจะได้รับคะแนนโบนัสจากการควอลิฟาย
    ถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล (ในแต่ละสนาม) - "สิทธิในการเรียกตัวเอง/ทีมตัวเองว่า 'เร็วที่สุด' " และรางวัลสำหรับการสร้างและความอุตสาหะในการปรับแต่งรถ (อันนี้ผมเข้าใจว่าคล้ายๆการแข่งจักรยาน ตูร์ เดอ ฟร๊องซ์ ที่คนที่เร็วที่สุด
    ในแต่ละสเตจจะมีสิทธิครองเสื้อเหลือง (เย็ลโลว์เจอร์ซีย์ - เพื่อบ่งบอกว่าตอนนี้เขาคือผู้ที่เร็วที่สุด สามารถถูกเปลี่ยนผู้ครองได้ทุกสเตจ หากมีผู้ที่เร็วกว่า) ยิ่งไปกว่านั้น ในระยะยาวแล้ว รถที่เร็วที่สุดจะได้เปรียบจากคะแนนโบนัส ซึ่งช่วยเรื่องคะแนนสะสม - รถคันที่วิ่งตามหลังจะได้เปรียบเวลาเข้าเส้นเสมอ ในการแข่งแบบ Index Race หรือแข่งแบบกำหนดเวลา (วิกิ/กูเกิ้ล-หาเอานะครับ อธิบายไม่ถูก -*- ) แต่ทั้งนี้นักแข่งทุกคน "ไม่จำเป็นต้องเค้นรถแบบแรงคาบเส้น" (แรงแบบจะพังมิพังแหล่) ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
    เสี่ยงต่อการพังแล้วพังอีกในการแข่งรอบตัดเชือก (เค้นเต็มที่แค่เวลาควอลิฟาย)

ปัจจุบันนี้การแข่งขันในรูปแบบนี้เป็นที่นิยมอย่างมากใน "สหรัฐ" (นักแข่งชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นในรุ่นรถแบบมีประตู หรือแม้แต่ท็อปแด๊กสเตอร์ก็ตาม ล้วนแล้วแต่แข่งขันกันในรูปแบบที่กล่าวมาข้างบน)

ด้วยเหตุผลทั้งหมดที่ผมกล่าวมา : คุณจะมีรถแรง "ให้ได้ซัด" แต่ไม่ต้องวิ่งเต้มเหนี่ยวแบบคาบเส้น...
    ก็เพียงพอต่อการแข่งขันแล้ว - ช่วยประหยัดทุนทรัพย์และส่งเสริมให้นักแข่ง/ทีมแข่งสามารถร่วมลงแข่งได้บ่อยยิ่งขึ้น
    เป็นการส่งผลดีต่อวงการแดร๊กและแฟนกีฬา (ที่จะได้เห็นรถแรงจริงๆ และผู้ชนะไม่ได้ถูกตัดสินตั้งแต่แรก ไม่จำเป็นต้องเป็นรถที่แรงที่เร็วที่สุดเสมอไป)

ด้วยระบบนี้ "นักแข่งทุกคนจะได้ลงแข่งขันโดยมีโอกาสชนะในทุกรอบ" (ตามความสามารถในการเซ็ทอัพรถ ไม่ใช่ตามกำลังทรัพย์)
    ในระยะยาวจะส่งผลดีต่อสถานภาพของวงการแดร๊กไทย ไม่จำกัดผู้ชนะ ไว้ในวงแคบๆ(ซึ่งจะทำให้นักแข่งอื่นๆเสียขวัญกำลังใจ
    ที่จะเข้าร่วมการแข่ง) และไม่บั่นทอนอายุขัยของวงการแดร๊กให้สั้นลง

ในอนาคตหากรุปแบบ "Top Truck" ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จ ก็คงจะมีรถกระบะแรงๆเร็วๆมาเติมเต็มทั้ง...
    ทั้ง 8 ตำแหน่งในรุ่น "Open Truck" ได้ทั้งหมด ส่วนในขณะนี้การจัดการ Top Truck จะดำเนินโดยองค์กรท็อปทรัค
    นักแข่งสามารถตรวจสอบกันเองได้อย่างที่เคยเป็น (ผมไม่แน่ใจนะครับว่าหมายถึงการตรวจสอบรึเปล่า)

ส่วนพวกที่กระเป๋าหนักก็สามารถวิ่งกันได้เร็วเท่าที่ต้องการ เท่าที่จะทำรถมาได้ ผมชื่นชมในจุดนั้น
    แต่จะให้เรียกว่าเป็น "การแข่งขัน" ก็คงไม่ถูกเสียทีเดียว เพราะอีกหลายคนไม่สามารถไปถงึจุดนั้นได้
    ผมเห็นใจเจ้าของรถเหล่านั้น พวกเขาอยากจะแข่งขัน ไม่ใช้มาวิ่งโชว์
    แต่ "การแข่งขัน" นั้นมีความหมายลึกซึ้งกว่านั้น มันบอกเป็นนัยถึงสูตรหรือกฎเกณฑ์บางอย่างอีกด้วย

ผมใคร่ขอให้พวกเราทุกคน ช่วยกันโอบอุ้มกีฬาแดร๊กในประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้น เพื่อพวกเราทุกคนที่รักในกีฬานี้

ไม่ทราบว่าพวกคุณมีความคิดเห็นยังไงบ้างกับแนวคิดของผม

Dr. Jeff
    Harper Racing Thailand

ps: Great idea !! I'll be supporting you. :eek:

แก้ไขล่าสุด: 10 เมษายน 2010
  5. cefiro-man

cefiro-man Member Member

แปลได้ดีมากครับ

6. MODULO

MODULO New Member Member

ขอบคุณครับ

7. BANK 4 JB

BANK 4 JB New Member Member

ขอบคุณครับ

8. Dr. Jeff Harper

9. PEP ENERGY

PEP ENERGY New Member Member

good

10. good idea !!

11. Piccolo

Piccolo New Member Member

12. Dr. Jeff Harper

If you know any drag racing truck racers, please forward this proposal to them. Ask them what they think of the idea, then post their thoughts here. Thank you.

I can imagine a "Thai Top Truck Association" with a web page, stickers, t-shirts, and membership.

Please translate.

Dr. Jeff

13. NEXTWEEK

NEXTWEEK New Member Privilege

ถ้าคุณรู้จักนักแข่งรถกระบะ โปรดส่งข้อเสนอให้พวกเขานี้ ขอให้สิ่งที่พวกเขาคิดคิดแล้วแสดงความเห็นได้ที่นี่ ขอบคุณ

ฉันอยากเห็น สมาคม สุดยอดกระบะไทย บน หน้าเว็บโดยมี สติ๊กเกอร์เสื้อยืดและสมาชิก

กรุณาแปล

Jeff ดร.

14. JOEcUSTOM

JOEcUSTOM New Member Member

"Thai Top Truck Association" ...... Good Idea ;)

15. Kiwis Can Fly

Kiwis Can Fly New Member Member

CAN I LEAVE MY NOS ON ????

:):)

Hi Jeff

Whilst I support your idea, I do have a different perception than you do on the "Deep Pocket" racers as you put it. You say to call them a racer is a "misnomer" ....I say call them KINGS ....

Why ?

There is little to no money in Drag Racing in Thailand ...people do it for the love and or glory, or the trophy...or maybe just because they can. There are many people who spend a ton more money than I do on Racing and I applaud them ...because its these guys who develop the sport

Class Racing for sure has a following...but lets be honest...its the Top Fuel Cars in the USA that draw the crowds, ...and then there is the trickle down effect ...the guys who cant afford to or choose not to spend their money running a Top Fuel , run a Top Alcohol, the guys who cant afford to or who choose not to run Top Dragster ...and so on and so forth ...it goes with a trickle down effect ...a Triangle model ...a few in the Top $ classes, alot in the Economy classes

But its the Top classes that keep the sport alive , that keep people upgrading, and chasing up the next class....few class down ...so I applaud the Deep Pocket racers in Thailand ....When I came to Thailand 4 years ago, 11 secs was a fast Car ....now they dont get a second look at

Lets switch to Drifting ....
    4 years ago, the sport was not well organized, cars were essentially street cars , Ceifiros, Volvos, S15s etc ....just with some different shocks on them...I have bought many racers to Thailand to help develop the sport as well as Drag ...these guys have encouraged Thais to grow , learn and develop ..and that they have ....4 years ago there weren't any drifter s here that could compete internationally. Today there are MANY ....we now have many Thai Drifters competing Internationally and doing VERY well...however, YES..they are all Deep Pocket drifters...they have spent and continue to spend a fortune on their cars ......BUT where is the sport today .??
    Events that are:
    Are as well organized and professional as any International event Globally (yes even vs the USA)
    Better attendance at events than most other countries (even the USA)
    Competed at by drivers who will soon be at a Global standard (if they continue to evolve in the next 2 years as fast as they have in the last 2 years, you will see Thais competing and winning on a global basis)

Now ....this could never have happened without people with vision and deep pockets
    ie ...Drift Racers wouildnt be where they are without investment in their cars....time & practise (money)
    Drifting wouldnt be where it is without companies like GOODYEAR bringing in International drivers to stretch locals and organizing world class events with international judging and rules and safety standards....

My Position is ...its the "Deep pocket" people who develop any sport ...we need them, we should love, nuture and encourage them to continue doing what they do ..its good for all of us ....Drivers, Sponsors, Manufacturers and Consumers

LASTLY ....I will race you in this format you suggest ..I will run on KILL to qualify, because I can, and like to show off:), and I will run with the Engine only (no NOS) in eliminations, with my delay box (as do many other Thai bracket racers now) and I chase you down the track ....

See you soon mate ....lets go racing

16. dome2dome

dome2dome New Member Member

I'm totally agree with you Dr. Jeff but the "handicap" might be an issue for people here.

ดี เยี่ยม

< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้