REVIEW :: Honda Civic 01-05 Flywheels for Manual Trans.

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 7 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    หลังจากที่หลงไหลการใช้เกียร์ธรรมดามาสักพักก็พยายามหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบส่งกำลังไปๆ มาๆ ก็ไปดูเรื่อง Flywheel ก็พบว่ามีอยู่ด้วยกันหลายยี่ห้อ แต่หลักๆ ก็คือเป็น Fly Wheel แบบ Light Weight ซึ่งก็คือทำให้น้ำหนักเบาขึ้น ประโยชน์ ก็คือทำให้เครื่องยนต์สามารถส่งกำลังไปที่เพลาขับได้เร็วขึ้นทำให้การตอบสนองต่อการกดคันเร่งทำได้ดีขึ้น เรียกง่ายๆ คือกดคันเร่งแล้วรู้สึกเบาขึ้นรถก็วิ่งแล้ว (ถ้าปล่อยครัชด้วยนะครับ อิอิ) ก็ทำให้อัตราเร่งทำได้เร็วขึ้นด้วย

    ของนึกดูนะครับ ถ้าเราต้องเอามือหมุน วัตถุทรงกลมแบนๆ หนึ่งอัน ถ้าหากว่า ขนาดเท่าๆ กัน อันที่มีน้ำหนักน้อยกว่าเราะจะสามารถหมุนได้ง่ายกว่าใช้ไหมครับ นั้นแหละครับ ว่าทำไม Fly Wheel Light Weight ถึงได้มีการสร้างออกมาเพื่อให้เราได้เสียเงินกัน สำหรับท่านๆ ที่อยากจะทำให้ได้การตอบสนองได้ดี

    เล่าไปนิดๆ หน่อยๆ ลองไปดู กันดีกว่าว่ามีแบบไหนบ้างราคาประมาณเท่าไหร่

    สำหรับ Exedy OEM Flywheel-Civic 01-05 DX/LX/EX/HX อันนี้เป็นแบบ มาตราฐาน หรือ OEM อันนี้ก็เป็นแบบเดิมๆ ที่มาจากโรงงานเลยล่ะครับ ราคาประมาณ 110 USD
    http://www.dezod.com/pd-exedy-oem-flywheel-civic-01-05-dxlxexhx.cfm

    [​IMG]

    สำหรับ Competition Clutch Forged Steel Light Flywheel-Civic 01-05 อันนี้เป็นแบบ Light Weight นะครับ น้ำหนักประมาณ 11 lbs แต่ราคา 198.50 USD
    http://www.dezod.com/pd_competition_clutch_steel_ultra.cfm

    [​IMG]

    สำหรับ Competition Clutch Steel Ultra Light Flywheel-Civic 01-05 อันนี้ก็เป็น Light Weight เช่นกัน แต่น้ำหนักเบากว่าอีก คืออยู่ที่ 9 lbs แต่ราคาก็ 217.5 USD
    http://www.dezod.com/pd_competition_clutch_steel_ultra_light.cfm

    [​IMG]

    แต่ที่ส่วนใหญ่ในบ้านเราชอบทำก็คือเจียร์ Flywheel ครับ ถ้าไปทำแบบนั้นในส่วนที่ ไม่ได้สัมผัสกับครัช ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ แต่บางทีบางร้านใช้วิธีเจียร์ให้บางลง อันนั้นแหละครับทำให้จะมีปัญหา ถ้าหากขึ้นเขา เนี้ย อาจจะทำให้ลื่นได้เพราะว่า ครัชจับกับ flywheel ได้ไม่ดีพอ เพราะว่าเจียร์มาบาง

    เอาครับอันนี้เป็นเพียงข้อมูลที่ผมศึกษาเท่านั้นนะครับอาจจะผิดจะถูกก็ได็ ไงก็ของศึกษาเพิ่มเติมกันต่อด้วยนะครับ ให้ข้อมูลไว้เพื่อว่าจะมีประโยชน์กับคนอื่นๆ ต่อไป ผมเองก็จะหาข้อมูลต่อเหมือนกัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้