REVIEW :: GReddy Intelligent Information Touch

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 23 กุมภาพันธ์ 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    สวัสดีครับ วันนี้จะมาแนะนำให้รู้จักของเล่นอีกตัวครับ เป็นของ GReddy ครับ สำหรับชุดนี้ คงเพียงให้รู้จักกันก่อน แบบของที่เมื่อวานได้ลงของ R-Vit i-Color ไปนะครับ สำหรับของวันนี้จะเป็น GReddy Intelligent Information รุ่นใหม่ล่าสุด Firmware 1.04 และเป็นรุ่นที่ส่วนแสดงผลเป็น จอ Touch Screen การทำงานไม่ต่างอะไรกับของ R-Vit ที่เคยนำเสนอไปแล้ว ต่อเชื่อมกับ OBD II เช่นเดี่ยวกันครับ ดังนั้นการติดตั้งไม่ได้ยุ่งอยากอะไรเลย ง่ายๆ มากๆๆ

    สำหรับ GReddy แล้วในส่วนของ Multi function display ออกแบบมาเชื่อมต่อกับ OBD II จะมีออกมา 2 รุ่นนะครับ รุ่นแรก ก็เป็นจอ สี ธรรมดา ไม่ได้ต่างอะไรกับ R-Vit Type I มาเพียงแต่ว่าจอสีเท่านั้นครับ แต่สำหรับ รุ่นล่าสุดอย่าง Touch เนี้ยผมว่าเป็นก้าวกระโดดเลย เพราะว่าระบบและ OS ที่เอามาติดตั้งอยู่ในอุปกรณ์นั้นทันสมัยมากๆ ซึ่งสำหรับผม ตอนนี้คิดว่าตัวนี้คือสุดยอดของเล่นแบบนี้แล้ว ถ้าจะซื้อคิดว่าตัวนี้คุ้มค่าสุดครับ ด้วยราคาขายปลีกในบ้านเราอยู่กันที่ 13000 บาทครับ ซึ่งในชุดจะมีมาให้ครบๆ ไม่ต้องไปหาอะไรเพิ่มเติมอีก ขาตั้งก็มีมาให้แล้วด้วย แถมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ตั้ง 3.5 นิ้ว และเป็นจอแบบ TFT Touch Screen ด้วยครับ ตัวอุปกรณ์นั้นรองรับ OBD II Protocol ทั้งหมดครับ คือ ISO,14230, CAN, Non OBD การแสดงผลสามารถหมุนได้ 3 ทิศทางเลยครับ การแสดงค่านั้นทำได้มากสุด 6 monitor และรูปแบบการแสดงผลทำได้ มากถึง 5 รูปแบบ ที่สำคัญที่สุดเลยคือว่า สามารถที่จะ Read & Resetting DTC (Diagnostic Trouble Code) ได้ด้วย ก็ไอ้ที่รูปไฟรูปเครื่อง Show ไอ้เจ้าตัวนี้มันลบไฟได้ด้วยไง สามารถแสดงผลอัตราการสิ้นเปลี่ยงพลังงานด้วย แต่ว่าอันนี้ผมก็ยังไม่ได้ลองเดี่ยวลองแล้วจะเอามา Review ให้ที สามารถตั้ง Alarm ได้ทั้งแบบแสดงบนหน้าจอและแสดงออกเป็นเสียง นอกจากนั้นยังสามารถรับสัญญาณจากภายนอกได้อีก ไม่ว่าจะเป็น Boost Sensor, Pressure Sensor (oil/fuel), และ Temp (oil/coolant)

    สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม รบกวนเข้าไปดูได้จากที่นี้เลย
    http://www.greddy.com/home/?id=282

    ถ้ามีคำถามว่าแล้วรถเราจะอ่านค่าอะไรได้บ้างผมลองเอาข้อมูลมาเรียงๆ ดู แต่เฉพาะของ Honda นะครับ ก็ได้มาประมาณเนี้ยแหละ เพื่อว่าใครสนใจ
    [​IMG]


    [flash]http://www.youtube.com/v/GcZV3HwcAHU&hl=en_US&fs=1&"></param><object width="425" height="344"><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/GcZV3HwcAHU&hl=en_US&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>[/flash]


    ดูกันมาสักพักแล้ว คราวนี้ ก็มาดูของกันดีกว่าครับ เจอกล่องก็ดูดีแล้ว
    [​IMG]
    [​IMG]

    เปิดกล่องมาเจอ กันหน่อย ของมาครบๆๆๆๆๆ กันไปเลยครับ ทังคู่มือ ที่มีทั้ง Japan และ English ไม่ต้องห่วงครับ อ่านได้ไม่ยากครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    สำหรับขาตั้งเนี้ยผมว่าเค้าออกแบบมาดีมากๆ เลยสามารถ lock ได้ด้วย
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ไอ้ตัวนี้ก็ต้องใส่ด้วยนะครับ จะได้ป้องกันสัญญาณรบกวนครับ
    [​IMG]

    ส่วนเจ้าตัวเนี้ยก็เป็นหัวปลั๊กสำหรับ เสียบกับ OBD II ที่ตัวรถ
    [​IMG]

    สรุปสุดท้ายเนี้ย ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่เอิ๊กที่ขายให้ในราคาไม่แพงนะครับ และก็อย่างที่บอกครับว่าตัวนี้คือสุดยอดแล้วสำหรับตอนนี้ ดังนั้นเดี่ยวตอนติดตั้งลงในรถจะเอามาให้ดูกันอีกทีนะครับ และถ้าใครอยากได้มาใช้งานบ้างเนี้ย มีขายกันเยอะครับ ก็ลองหามาใช้กันดูครับ แต่ถ้าติดตั้งไม่เป็นถามผมมาแล้วกันนะครับจะแนะนำให้
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 กุมภาพันธ์ 2010
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้