REVIEW :: CITY2003 :: โช๊คอัดน้ำมัน

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 13 มกราคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    จากเดิมๆ ที่เคยเอา Honda CITY รุ่นปี 2003 ไปทำ ซิ่งเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี้มาพักใหญ่ๆ ซึ่งของชิ้นหนึ่งที่ใส่ไปแล้วก็คือ Spring แต่ง เพื่อทำให้รถเตี้ย ลง แต่ครั้งนั้น ไม่ได้มีการอัดน้ำมัน เพิ่มเติมเพื่อให้หนืดๆ ขึ้น ก็ใช้งานมาเรื่อยๆ ก็คงเป็นที่ทราบกันดีว่าโช๊คอาจจะควบคุมการทำงานของ Spring ได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาการจะมีการกระเด็งๆ บ้าง แทนที่จะลงเนิ่น หรือว่าคอสะพานมาแล้วหนึบเลย ซึ่งตอนนั้นก็ยอมรับว่าหลังจากเปลี่ยนมาก็ต้องเป็นแบบนั้นแหละ แต่พอใช้ๆ งานมาเรื่อยๆ ก็เลยอยากจะขยับ Step สักหน่อย ช่วงหลังปีใหม่ ก็เลย ได้โอกาศ พารถไป จัดการให้เรียบร้อย งานนี้ก็ต้องพึ่ง พี่ใหม่ ร้านพรเทพโช๊คอัพอีกตามเคย ก็ให้ชัดการเอาโช๊คไปอัดน้ำมันใหม่ ตามสูตรและเทคนิคของทางร้าน ซึ่งผลที่ผมคาดว่าจะได้หลังจากการ อัดน้ำมันนั้นก็คือ รถต้องมีอาการที่หนึบขึ้นเนืองจากโช๊คสามารถควบคุมการทำงานของ Spring ได้ดีมากขึ้น เอาล่ะ นั้นเป็นความคิดและคาดหวังก่อนที่จะไป ทำ ถึงตอนนี้ ก็มาดูขึ้นตอนกันก่อน แล้วเดี่ยวผมจะเล่าไปเรื่อยๆ แล้วจะสรุปให้ฟังอีกที

    เอาละ มาดูกันครับ ว่าต้องทำอะไรบ้าง

    ก่อนอื่นก็ต้องเอาขึ้นขาหยั่งก่อน อิอิ ไม่ใช้ๆ ขึ้นสามขาก่อน เพื่อที่จะได้ถอดล้อถอดโช๊คได้นะครับ
    [​IMG]

    และแล้วสักพัก โช๊คก็ออกมากองรอจัดการล่ะครับ
    [​IMG]

    เอาให้เห็นกันชัดๆ นะครับเป็น Spring H&R ยอดฮิตสำหรับ CITY เหมาะกับผู้หญิงแน่นอนไม่กระแทกๆ คันนี้ผมเองก็ไม่ค่อยได้ขับบ่อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นสาวๆ มาขับอ่ะ สอบถามคนใช้ประจำที่ค่อยข้างเรื่องมากๆๆๆๆๆๆ แล้วว่าอาการเป็นไงหลังจากเปลี่ยน sping มาตอบว่าพอใจ แต่ก็ยังเด้งๆ (เอาล่ะวันนี้เอามาอัดน้ำมันให้ เนี้ยคง พอใจมากกว่าเดิมล่ะนะ)
    [​IMG]

    จะเห็นว่าถ้าไปทำโช๊คแล้วถ้าร้านปล่อยให้ดุมห้อยแบบนี้ใช้ไม่ได้นะครับ เพราะว่าอาจะจทำให้ บูทปีกนกขาดได้ แต่ในรูป ผมทำตัวอย่างให้ดูเฉยๆ ปกติ เค้าจะเอา สามขาอีกตัว มา รองที่ดุมไว้นะครับ
    [​IMG]

    ัอันนี้เป็นโฉมหน้า ไอ้เจ้าช่างที่มาถอดโช๊คให้ผม ยิ้มแฉ่งเลย
    [​IMG]

    แล้วไอ้เจ้าคนเดิมมันถอดออกมาแล้วไม่ประกอบได้ไง ก็เลยต้องรับกรรม มาประกอบโช๊คให้เรียบร้อยต่อไปด้วย ก่อนนำเข้าไปติดตั้งในรถ
    [​IMG]

    เอาล่ะ มาพบเบื้องหลังกันบ้าง (แฮะๆ หลังรถครับ หลังรถ)
    [​IMG]

    เอาล่ะสถานที่ก่อการก็ตามในรูปนะครับ
    [​IMG]

    Conclusion :: เอาล่ะมาสรุปกันดีกว่า จากที่คาดหวังไว้ว่ารถจะต้องออกมา แบบไหนก็เป็นไปอย่างที่คิดล่ะครับ คือหนึบขึ้นแน่นอน แต่ก็ต้องแลกกับความกระด้างขึ้นนิดหน่อยนะครับ ไม่มีอะไรที่จะได้อย่างเดี่ยวโดยที่จะไม่ต้องแลกมา (แฮะๆ อะไรกันเนี้ย) แต่ว่าพอใจมากๆ หลังจากไปทำมาอาการการทรงตัวของรถ และการเกาะถนนทำได้ดีขึ้นมากพอควร ตอนแรกกะว่าอีกสักพักถ้าหากเก็บเงินได้ จะไป หาของดีๆ มาใช้แทนอัดน้ำมันอีกชุด แต่พักไปก่อน แค่อันนี้ก็ดีกว่าเดิมเยอะแล้ว ใช้งานได้ไม่ลำบากอีกต่างหาก อ้าวๆๆๆ แล้วแพงไหมละเนี้ย ทายกันดู ทำไป 4ต้น ต้นละ 1000 หรือป่าวเนี้ย โห ตั้ง 4000 ไม่ไหวๆ แพงกันเกินไป เอาเป็นว่าสุด สุดท้าย จ่ายไป 1600 อะไรนะ สำหรับ 4 ตัว 1600 ตกตัวล่ะ 400 เองเหรอเนี้ย คุ้มๆ เหลือเกินเอาไป ซื้อน้ำขวดเขียวกินได้อีก 6-7 ขวด

    คิดว่าจะจบแล้วเหรอ ยังครับมีของแถมให้อีกหน่อยนะครับ

    สำหรับทุกคนที่จะถอดโช๊คออกมา Service ผมขอแนะนำให้เปลี่ยนบูทยางหัวโช๊คไปด้วยเลยครับ เพราะว่าเมื่อใช้งานไปนานๆ บูทยางมันจะเสื่อมคุณภาพครับทำให้มีเสียงบ้างเวลา กระแทกแรงๆ ครับ
    [​IMG]

    อัดนี้มาดูครับ ว่าบูทที่ใช้งานแล้วกับยังไม่ใช้งานเป็นไง ข้างซ้ายเนี้ยเป็นของที่ใช้งานมาแล้วจะเห็นว่ามันบูดขึ้นมาเห็นชัดเลยครับ อันขวาเป็นของที่ยังไม่ได้ใช้างนครับสภาพดีๆ
    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้