ไหนๆ up กันมาแล้ว ว่าแต่ว่าทำอะไรต่อแล้วบ้างครับ ตอนนี้หลังจากให้แฟนใช้ ตอนนี้ใช้ โซฮอลล์ ไฟไม่เขกเหมือนเก่า แต่รู้สึกว่าแรงอัด ลดลง จากการสังเกตการกวาดของรอบเครื่องตั้งแต่ตอนออกตัว
อ่านมาตั้งเยอะ แต่ละคันทำไม แรงกันกันจังเลย วิ่งได้ตั้ง 270 แหน่ะ ของผม 171 ไอดีกลม เกียรเต็ด เดิมๆ ลงได้เลยไม่เห็นมีปัญหาเรื่องเกียร์เลยครับ ตั้งแต่วางมา สุดๆ ได้ 180 เพราะกล่องตัด ลากได้ประมาณ 8000 ครับ ว่าแต่ คุณ ponddy ทำไรมาบ้างครับ เกียร 4 ถึงลากได้ 200 อ่ะครับอยากรู้ ของผมได้แค่ 160 เองนี่คือสุด 8000 กล่องตัดพอดีนะครับ ขอบคุณครับ ส่งpm.มาตอบก็ได้นะครับ เพราะไม่ค่อยได้เข้ามาเช็คเท่าไหร่ ขอบคุณอีกครั้งครับ
พี่ปิงไม่กลัวหรอ สงสัยจอดดองละมั้งพี่ ได้ข่าวเอากระบะออกมาซัดเล่นละ ปล.มาร์คเผยความจริงเลยไม่ค่อยเข้ามา ฮิฮิฮิ
เอาใจช่วยให้หายเร็วๆ นะครับ ชอบกระทู้แบบนี้จริงๆ อ่านแล้วได้ความรู้ เอก ผมว่าที่ปลายคุณหาย เพราะท่อคุณเดินเล็กไปหรือเปล่า ทำให้ต้นจัดแต่ปลายหายหรือเปล่า 171 ของผม Beam Auto เคยเล่นสุดเกียร์ 2 ได้ 150 ปลายเคยอัดสุดตีนน่าจะได้ราว 250-270 (RSM วัดได้ 272 ที่ 7600 รอบ) หลังจากนั้นอาทิตย์เดียวสายไมล์ขาด ยางแท่นเกียร์ขาด เลยต้องเลยถอด RSM มาขายกิน
ไม่รู้เหมือนกันสิ ของผม 3S-GE เกียร์ธรรมดา มีเต็ดโรงงานมาให้ เดินท่อ 2นิ้ว ทั้งเส้น มีพักกลางไส้ตรง 1 ใบ พักปลาย Bliz ผมว่ามันไม่น่าจะอั้นนะ ผมว่ากำลังดีอ่ะ เพราะรถเราไม่ใช่พวกเทอร์โบที่จะต้องระบายไอเสียให้เร็ว ขนาดนั้น ลองคิดดูง่ายๆ นะครับ เกียร 4 ผมลากยันกล่องตัด ที่ 8 พันรอบ ได้ 160 แล้วคิดง่ายๆ ถ้าลากได้ 200 เนี่ย รอบเครื่องต้องอยุ่ที่เท่าไหร่ 1 หมื่นรอบเหรอครับ แล้วสำหรับเครื่องที่ปลดล็อคแล้ว สามารถวิ่งได้ 272 เนี่ย โดยที่ไม่ได้โมมาเลย เดิมๆ ปลดล็อคอย่างเดียว ผมว่า มันสามารถเทียบได้กับพวกรถสปอร์ตทั้งหลายเลยนะครับ เช่น Skyline Supra ไรทำนองนี้อ่ะ ในความคิดผมนะครับ สำหรับเครื่องเดิม ผมให้ เต็มที่ ไม่น่าจะเกิน 240 อ่ะครับ แล้วลองคิดดูเล่นๆนะครับ ความเร็วขนาดนั้นรอบเครื่องน่าจะอยู่สักเท่าไหร่ ผมว่าไม่น่าจะอยู่ที่ 8พันรอบ แน่นอน น่าจะมากกว่านั้นนะ แล้วลองคิดดูเล่นๆ อีกนะครับ สมมุติว่า เกียร์ 4 ลากได้สุด 200 เนี่ย แค่เกียร์ 5 เกียร์เดียว นี่สามารถลากได้ ตั้ง 70 กิโลเมตร เลยเหรอ สำหรับเครื่องเดิม นะครับ เน้นว่าเดิมนะครับ ปล. ผมไม่ได้มีเจตนา ไม่ดี หรือดูถูก นะครับ ผมแค่สงสัยเท่านั้นเอง เพราะเมื่อมาเทียบกับรถผมแล้ว ไมมันไม่เหมือนคนอื่นเขา ถ้า ถ้านะครับ ทั้งๆที่ บอดี้ เดียวกัน 171 เครื่องตัวเดียวกัน ต่างกันที่ ปลดล็อค กับไม่ปลดล็อค แค่นั้นเอง รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
คือรถน้องเอก เป็น auto เลยแค่ 4 เกีย ฉะนั้น 2 เกีย เทียบกับเกียธรรมดาไม่ได้หรอกครับ อีกอย่าวเครื่องเค้าพกชุดไฟ hks มา กล่องปลดมาแล้ว รถผม ge auto เกีย 2 อัดๆ ก็ 120 แต่ไม่เค้ย ไม่เคยผ่าน 6500 เดี๋ยวจะลดท่อละ 2-2.2 ซะที
อันนี้ไม่รู้อะเอก ตอนที่ผมได้เครื่องตัวนี้มา ทางร้านบอกเครื่องถูกทำมาจาก HKS มาแล้ว แต่ทำอะไรไม่รู้ไปบ้างผมดูไม่เป็น เท่าที่เห็นภายนอก คือ ระบบ Air flow เป็นของ HKS ทั้งชุด และกล่องถูกทำมาแล้ว 272 นี่ ไม่ได้ขึ้นเร็วแบบพวกรถสปอรต์แบบนั้น เพื่อนก้อเทียบไปได้ N/A นะเว้ย เล่นกันตั้งแต่ต้นถนนนครอินทร์ ยันสะพานพระราม 5 เลย หรือไม่ RSM อาจจะเพี้ยนก้อได้ แต่รับรองไม่ต่ำกว่า 200 แน่นอน เพราะตอนขึ้น Acc ผมเหลือบมองความเร็วรถผมทะลุ 200 แล้ว แต่ผมกดต่อ เพราะไหนๆ แล้ว ถ้าให้ผมเดา (แบบคนไม่รู้) คงเป็น อัตราทดเกียร์ MT กับ AT คงไม่เหมือนกัน ถ้าคุณขึ้น 5 อาจเร็วกว่าผมก้อได้นะ มันมีหลายปัจจัย ต้องรอคนที่มีความรู้มาตอบ โดยส่วนตัว เชื่อว่า ปัจจัยทุกๆ อย่างเหมือนกัน เครื่องที่มีม้ามากกว่า ถ้าต้นไม่จัดกว่า ปลายก้อต้องไหลกว่า
ผมก็ลืมไปว่า รถเอก เกียร auto และถ้าเครื่องทำมาแล้วผมก็ไม่เถียงหรอกครับ นึกว่าเดิมซะอีก เลย ตกใจอ่ะ อย่างรถผม เกียร 1 ได้ 40 เกียร 2 ได้ 80 เกียร 3 ได้ 120 เกียร 4 ได้ 160 เกียร 5 กล่องตัดพอดี ได้ 180 (แต่รอบไม่รู้อยู่ที่เท่าไหร่ ถ้าจำไม่ผิด น่าจะอยู่ราว ๆ 7 พันอ่ะครับ ไม่แน่ใจนะ) และจากที่เคยขับ พวกเทอร์โบ คือ 1G-GTE ในเรื่องของความเร๋วแต่ละเกียร ผมสังเกตว่า ทำไม มันเหมือนกันเลย ทั้งที่ เครื่องก้อคนละตัวกัน รถเพื่อนๆ พี่ๆ เป็นอย่างนี้หรือเปล่า ว่าอัตราทดเกียร ในแต่ละเกียร เมื่อลากสุดเกียร จะได้ประมาณที่ผมบอกตามข้างบน หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
เดี๋ยวไปลาก เจ้าริน 171 ge คอกลม manual กับ เจ้า big มาแจมจะได้ แจ่มๆ กระทู้นี้ของ GE โดยแท้ ว่าแต่ว่า ชุดคลัชก็เกี่ยวนะครับ คลัชสแตนดาด หรือ คลัชแต่ง อยู่ครับตอนนี้
กลับมาแล้วครับ พอดีย้ายบ้าน เลยไม่ค่อยได้เข้ามาเล่นครับ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ตอนแรกว่าจะเข้ามาปิดกระทู้ แต่เห็นเพื่อนๆ พี่ๆมาตอบแบบนี้แล้วชื่นใจครับ ไม่ลบแระ ตอนนี้ปัญหาของผมเรื่องรอบคงไม่ต้องมานั่งคิดละครับ เพราะได้ความช่วยเหลือจากพี่ โอ๋ XO & Tundby ช่วยไว้แล้วครับ รอบไม่มีตัดละครับ ปล.ของผมรู้สึกว่าเป็นที่ไมล์หน้าปัด ไม่ก็ สปีดเซนเซอร์ครับ เพราะว่าก่อนหน้านี้ กล่องผมตัดความเร็วอยู่ที่ 150 เองครับ ทั้งๆที่คนอื่นตัดกันที่ 180 ไม่เป็นไรครับ ช่างมันละ เพราะว่าตอนนี้ไม่ตัดทั้ง 2 อย่างละครับ ใช่ความรู้สึก สัญชาตญานนักซิ่งเอาครับ ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ
หลังจากที่คุย m กันยังมีไปเปลี่ยนท่ออีกเหรอ เอก แล้วการกวาดของรอบและความเร็วไวขึ้นมั้ย อัตราการกินน้ำมัน?
ของผม ออกจากข้ออ่อน 2 นิ้ว มาพักกลางไส้เยื้อง 2นิ้ว 2 ใบ ตามด้วย 2.2 และก่อนถึงปลายาสัก 50 ซม. เป็นเลส 2.5 กะปลาย HKS ไส้ 2.5 ครับ
แบบว่า ใบนี้มันขายไม่ออกอะพี่ :cry::cry::cry: เลยจำเป็นต้องใส่เพราะไม่มีกิน ช่วงต้นๆ มาช้ากว่าเดิมเยอะเหมือนกัน ลองมาแล้วพี่ ผมว่ามันโล่งไป นี่สั่งทำไซเรนเซอร์แล้ว ปลาย 4 พันรอบ ทะลุ 170 เลย ว่าของเดิมต้นไม่ดีแล้ว นี่ไม่ดีกว่าอีก
เหมือนคนเป็นนิ่วอะ เอก ก็ต้นมันถูกอั้น ทั้ง ท่อเล็ก กับกลางเยื้อง พอหลุดกลาง 2 ใบ ไอที่รอดมาก็น้อยลง พอมาท่อใหญ่ ก็ไหลทิ้งเร็ว พรวดๆ (คงเป็นเพราะเราคงท่อช่วงนี้ของเดิมไว้) แล้วปลายเป็น 2.5 (หากเป็นตรงอีก ยิ่งไม่ balance) ต้นมาช้าเพราะไอดันไม่ออก เหมือนคนเป็นนิ่ว ฉี่ไม่ค่อยออก ผ่านก่อนนิ่วไปน้อย ออกปลายก็ไม่ค่อยได้ 555 หากปลายเยื้อง หรือ ย้อน ก็อมได้ปลาย ทำแบบเดิมก็ดีอยู่แล้วนี่น่า หากเราใส่ไซเรนเซอร์ แก้เรื่องเสียง แต่มันไม่น่าช่วยเรื่องต้นละมั้ง หากปลาย 2.5 เป็นใส้ตรง อันนี้น่าจะทำให้เร็วปลายอมได้ดีขึ้น ยาวขึ้น ไม่คายทิ้งเร็วไปกับไอเสียที่ปล่อยจาก 2 ท่อนแรกที่มีออกมาน้อย
ชอบความรู้เหมือนกัน แต่ก็มีปัญหามาให้ช่วยแก้ให้บ้าง ขอคำแนะนำเยอะเลย รถของผม171 เครื่อง 3Sge ท่อไอดีกลมเกียร์รรมดา บางสตาร์ทติดยากต้องรอประมาณสัก3-4นาที่จึงติด ปัญหานี้ส่วนใหญ่จะเป็นตอนที่ขับรถหลายกิโลพอจอดรถทำธุระสักแป็บแล้วมาสตาร์ท บางทีก็สตาร์ทติดบางที่ก็ไม่ติด ตอนที่สตาร์ทไม่ติดนั้นมีอาการทำท่าเหมือนว่าจะติดแล้วก็มีเสียงเหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ ไปปรึกษาช่างมาช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่หัวฉีด เค้าบอูว่าหัวฉีกกักนำมันไม่อย่ แต่หลังจากที่ได้ลองคุยกับ Mark ผมได้ลองเปลี่ยน Reculator ของ 3sgte มาใช้ และ ลองเปลี่ยนปรอทความร้อนที่เป็นตัวควบคุมหัวฉีดไปก็ไม่หาย ยังคงมีอาการอย่างที่ไปบอกบ้างเป็นบางครั้ง ปัญหานี้ช่างของผมและตัวผมเองคิดว่าไม่น่าจะเกิดที่คอยส์กับCDIผมเลยมุ่งประเด็นไปที่หัวฉีดตามที่ช่างบอก ทุกท่านที่เข้ามาอ่านมีความคิดเห็นกันยังไงบ้าง เครียดจริงๆ ทำรถมาเนียนๆ มาเจอปัญหาที่แก้ไม่ตก ช่วยหน่อยครับ