ถาม+แชร์ความรู้ ของคนเล่น3S Ge คอกลม หน่อยครับ

การสนทนาใน '3S Club' เริ่มโดย ANTILAG, 25 มีนาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    ขอบคุณ พี่ๆทั้ง 2 คนครับ จะลองไปทำดูครับ

    ผลออกมาเป็นอย่างไหร่ จะมาบอกต่อครับ จะเริ่มจากการวัดกำลังอัดก่อนละกันนะครับ
     
  2. pingpong

    pingpong New Member Member

    205
    4
    0
    ของผม กำลังอัด ผ่าน 200 ครับ
     
  3. kingkong

    kingkong New Member Member

    135
    5
    0
    ติดตามอยู่ว่าจะเป็นไงต่อกับรถของ คุณANTILAG
    (ถามหน่อยใช่เพื่อนหึ่มรึป่าว นี่ก้องเองนะใช้corona แล้วนะ) citymania
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  4. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    ใช่ครับ
    ส่วนชื่อ จำไม่ได้แหะ ต้องเห็นหน้าครับ....:D :D :D :eek: :eek:
     
  5. pingpong

    pingpong New Member Member

    205
    4
    0
    up หน่อยครับ
    มีความคืบหน้าเรื่องไขปัญหารอบเครื่อง ge คอกลม มาบ้างหรือยังครับ
     
  6. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    ขอบคุณครับพี่ ปิงปอง รถผมรอเช๊ควันศุกร์นี้ครับ เวลาไม่ค่อยมีครับ ต้องขออภัยที่ให้รอ

    แต่ได้ข่าวคร่าวๆว่า หน่วยมันไม่ใช่หลักร้อยอะ มันเป็นหลักสิบ มีวิธีคำนวนไงบ้างครับ

    เพราะเครื่องมือนั้น เอาออกมาจากศูนย์โตโยต้าครับ หน่วยมันจะวัดเป็นหลักสิบอะครับ
     
  7. pingpong

    pingpong New Member Member

    205
    4
    0
    พูดถึงเรื่องแรงอัดใช่มั้ยครับ... ผมไม่รู้ค่าบนเกจ ตอนนั้นคุณโด่งกับพี่พร วัดให้ผมดูครับ

    ตอนนี้ผมยังหาคำตอบไม่ได้ มีแต่ประเด็นหลักๆ ขาดแต่คนเฉลย+ 55 ไปเรื่อยๆ ครับ แก้มา 3 ปีแล้ว ไปนู้น ไปนี่ ไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่บรรลุซะทีครับ
     
  8. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    อ่าวกำ สรุปพี่ปิงปอง เป็นเหมือนผมใช่ไหมครับ
     
  9. pingpong

    pingpong New Member Member

    205
    4
    0
    555 ใช่ครับ.. ต่างตรงของพี่ มันไม่เคยถึงบ 7000 มาก่อนครับ

    วายริ่งใหม่ก็แล้ว
    code ปกติ
    แรงอัดก็ 200 up ทุกสูบ
    เกีย กล่องก็ตรง หน้าปัดไม่เคยแตะ
    เคยเทียบคอยล์อีกอัน ก็ไม่แตกต่าง....

    แล้วมันอะไรอีก
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  10. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    กำจิง!! พูดถึงหน้าปัดไม่เคยแตะ พี่ปิงปองว่า มันอาจจะเป็นที่ไมล์เราเพี้ยนได้หรือป่าวครับ

    เพราะระบบอิเล็กโทรนิกพวกนี้ ในไมล์เรามันเป็นขดลวดทองแทงใช่ไหมครับ มันอาจจะเสื่อม

    อันนี้พี่ว่ามีความเป็นไปได้ไหมครับ

    ส่วนของผม เด๋วรอหลังวันศุกร์จะมาแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ ช่วยๆกัน



    ปล.ท่านอื่นที่ผ่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยก็ได้นะครับ ถือว่าเป็นกระทู้ให้ความรู้ละกัน อิอิ:D :D :D
     
  11. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    มาละครับ วัดแบบแห้งนะครับ โดยการถอดฟิว EFI ของนะครับ เพราะว่าช่างเค้ากลัวอุปกรณ์เค้าพัง เนื่องจากน้ำมัน มันเข้าไปในอุปกรณ์ครับ แต่ค่าที่ได้นะไม่แตกต่างกับวัดแบบมีน้ำมันเท่าไหร่ครับ

    สูบ 1. 190
    สูบ 2. 190
    สูบ 3. 190
    สูบ 4. 191

    ถ้าวัดแบบเปิดลิ้นปีกผีเสื้อสุด จะได้ 198 นะครับ (อันนี้ช่างมัน เพราะค่าที่ออกมามันไม่ต่างกันก็โอเคละครับ)

    สงสัยต่อไป ผมต้องไปเล็งที่คอยล์แล้ว กระมังครับ
     
  12. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63
    แล้วถ้ากรณีที่มันต่ำกว่า 170 ล่ะครับ มันควรจะต้องทำยังไงครับ
     
  13. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    เฟืองไมล์ไฟฟ้าล่ะคับที่เกียร์อ่ะคับ ของผม7เอ ลองเปลี่ยนดูมีผลคับ มันมีจำนวนฟันเฟืองที่ไม่เท่ากัน แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางมันเท่ากัน ก้อเลยลองยัดดู มีผลกับการเปลี่ยนเกียร์(เกียร์ออโต้)คับ คือถ้าขับเรื่อยๆค่อยๆเดินคันเร่งมันจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเร็วขึ้น แต่พอคิ๊กดาวน์มันเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงกว่าเดิมสรุปคือลากได้ยาวกว่าเดิมคับ แต่ของคุณเคยลากได้ แล้วค่อยมาเป็นอาจจะไม่เกียวมั้ง มาแลกประสบการณ์คับ
     
  14. [ B i g ]

    [ B i g ] Member Member

    66
    3
    8
    มาดูเป็นความรูครับ แต่ล่าสุด ลากได้ 7700 ครับ แต่ใช้แก๊สลากนะครับ น้ำมันไม่แน่ใจอ่ะครับ
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  15. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    อัพเดต

    สุดปัญญา มยุรา หม่ำ แท่ง โหน่ง ละครับ

    เปลี่ยนตัวช่วยจุดระเบิดก็แล้วครับ Map ก้อได้ลองจากรถที่สามารถลากได้เกินแล้วครับ

    เซ็งจิงๆครับ ล่าสุดนี่ ลากได้ 5900 แล้วตัดเลยครับ อยากจะบ้าตาย 3S ไอดีกลม แรงม้ามาที่ 7พัน

    แต่ลากได้ 5900 พระเจ้าจอร์จจริงๆครับ

    รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีนะครับ ติดตามอยู่ตลอดครับ
     
  16. 3m*

    3m* New Member Member

    13
    0
    1
    ใจเย็นๆครับ
    ผมชักเริ่มกลัวกับเครื่องตัวนี้แล้วอ่ะ
     
  17. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    ป่าวครับ เดิมๆเลยครับ ไม่ได้ยุ่งอะไรกับมันเลย อยู่ดีๆก็เป็นเองครับ
     
  18. จากรายการที่ได้ลองทำไปแล้ว ให้ต่อเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วลองวิ่งดู เกจ์วัดจะต้องวัดแรงดัน
    ได้สูงกว่าตอนวิ่งปกติ ( คือตอนรอบต่ำ ) ถ้าไม่เป็นอย่างที่ว่าเปลี่ยนปั้มเชื้อเพลิงได้เลย แต่ถ้าง่ายๆและถูก
    เงินหรืออาจจะไม่เสียเงินเลยก็ลองตรวจเช็คสายกราวน์ทุกจุดดูก่อนว่าแน่นแบบสะอาดดีไหม
    สุดท้ายสำคัญที่สุดก็ต้องไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับระบบน้ำมันเพราะนิสัยเครื่องตัวนี้เป็นเครื่องที่แรง
    ดีในรอบสูง บ้านเราค่าเชื้อเพลิงก็ไม่ได้สเป็คอยู่แล้วถ้าแรงดันน้ำมันแอ๊ดว๊านท์ไม่ดีแล้วในช่วงรอบสูงกล่อง
    จะแอ๊ดว๊านท์องศาไฟจุดระเบิดแล้วจะทำให้เครื่องจะจับสัญญาณการน๊อคได้สูงเกินไป กล่องจะตัดครับ
    อาการนี้เช็คโค้ทไม่เจอหรอกครับ ต้องเสียบเครื่องวิเคราะห์ ECU ดูการทำงานในขณะวิ่งดูถึงจะชัดเจน
    แต่วิธีต่างๆที่ได้ทำมานั้นเป็นขั้นตอนที่ถูกต้องแล้วครับ เริ่มจากง่ายและเสียเงินน้อยที่สุดดูก่อน ก็ลองดู
    นะครับมันอาจจะไม่ใช่อย่างที่ผมวิเคราะห์ก็ได้ เพียงแต่ที่ทำมาไม่เคยมีคันไหนเป็นแบบนี้ครับ
     
  19. odd

    odd New Member Member

    124
    4
    0
    ข้างบน^^^^

    อันนี้พี่หน่อย Starlet ในตำนานรึเปล่าครับ
     
  20. natthakorn

    natthakorn New Member Member

    10
    1
    0
    อุส่าเข้ามาตอบนะครับ พี่หน่อย เห็นว่าช่วงนี้งานยุ่งๆ นี่ครับ

    ปล.สงสัยลืม log-in ไปแล้วใช่ไหมเนี่ย = =i

    ปล.2 รถเป็นยังไง เจ้าของกระทู้ส่งข่าวด้วยนะครับ
     
  21. ao-klongjan

    ao-klongjan New Member Member

    86
    1
    0
    โมตุลหลังเต่า(ไม่รู้เรียกอะไร)ที่ติดกับคอล์ยหรือเปล่าครับ ลองหาเช็คดูยังมาร์ค
     
  22. 3m*

    3m* New Member Member

    13
    0
    1
    เปลี่ยนกล่องดูยังอ่ะครับ
     
  23. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    ขอบคุณ คุณหน่อยมากๆครับ เด๋วจะลองเช๊คตามคุณหน่อยดูเลยครับ
     
  24. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    เพิ่งเปลี่ยนสดๆ ร้อนๆเลยครับ โอ๋ มีแต่คนบอกว่าเป็นที่ตัวนี้กันทั้งนั้นเลย

    แต่เปลี่ยนแล้ว รอบไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้นซักนิด ลากได้เท่าเดิมเลยครับ
     
  25. pingpong

    pingpong New Member Member

    205
    4
    0
    อ๋อ มีอีกอย่าง รถผมไฟเขกด้วย 555 สุด 6000 แล้วมีแกร๊กๆๆๆ นั่นเลย

    เปลี่ยนปั้มติ๊ก 1j ลองดู ก็เหมือนเดิมทั้ง 2 เรื่อง เขกและ 6000 รอบ

    ปล่อยมันละ
     
  26. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    ได้แนวทางมาละครับพี่ปิงปอง และคนอื่นๆที่รอฟังนะครับ คือผมรู้จักกับคนที่เป็นอาการเดียวกับผมพอดีเลยครับ เครื่องตัวเดียวกันวางใน 171 พอดีเป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที เค้าเคยลองเปลี่ยนและตั้งไฟใหม่ที่สายพานราวลิ้นครับ
    ปรากฎว่า รอบกลับมาเหมือนเดิม แล้วรอบขึ้นได้ไวกว่าเดิมมากมายเลยครับ
    แต่ต่อมาใช้ไปเรื่อยๆก็กลับมาเป็นอีก เลยได้ลองทำแบบเดิมอีก นั้นคือตั้งมาร์คไฟและเปลี่ยนสายพานใหม่
    ผลที่ออกมาคือ รอบได้7500เหมือนเดิมเลยครับ สรุปคือ ทำ2รอบ รอบมาเหมือนเดิม2รอบเลยครับ
    แต่ทุกวันนี้เค้าก็รอบเหลือ6500เหมือนเดิมอีกละครับ เค้าก็ว่าจะไปทำแบบเดิมอีกที
    ผมเลยคิดว่า จุดนี้อาจเป็นไปได้นะครับ เพราะมันอาจเกี่ยวกับระบบไฟ (ไม่ใช่หมายความว่าไม่เกี่ยวกับอย่างอื่นเลยนะครับ) แต่อาการรอบมันไม่ได้อืดแบบขาดน้ำมันครับ
    แต่ยังไงมันก็ยังไม่ชัวร์100%นะครับ แต่ก็ต้องลองไปเรื่อยๆครับ
     
    eedare ถูกใจสิ่งนี้
  27. pingpong

    pingpong New Member Member

    205
    4
    0
    อยากบอกว่า จุดนี้ ช่างผมก็ตรวจแล้ว ซี่ฟันของสายพานไม่ตรงร่อง

    ของพี่คงไม่เหมือนเรา เพราะพี่ไม่เคยถึงจุดสุดยอดมาก่อนเลย 555
    แต่ของเรามันเคยถึง แต่เหี่ยวลง... :)
     
  28. natthakorn

    natthakorn New Member Member

    10
    1
    0
    นี่คุยกันเรื่องรถใช่มะคับ :D:D:D
     
  29. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    แต่ยังไง ผมว่ามันก็ต้องลองอะครับ ผมว่ามันน่าจะเกี่ยวเหมือนกันนะครับ

    ไฟเพี้ยน รอบตัด น่าจะเป็นไปได้นะครับ



    ปล. ขอบอกล่าสุดวิ่งกับซีวิคEs เดิมๆ ยังโดนสวนตอนเกียร์3เลยอะ เพราะรอบมันตกลิ้นไม่ทันเปิดรอบต่อรอบ ถึงกับเซ็งครับ พี่น้อง
     
  30. natthakorn

    natthakorn New Member Member

    10
    1
    0
    เอาใจช่วยครับ ยังคงติดตามเรื่อยๆ
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้