REVIEW :: Short Shifter for 01-05 Civic (Manual transmissions)

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 8 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    เนื่องจากที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดามาแล้ว ก็ต้องแต่งเกียร์อีก ก็เลยพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับ Short Shifter ซึ่งก็คือตัวช่วยให้เราสามารถเปลียนเกียร์ให้ได้เร็วยิ่งขึ้น หลักๆ ก็เปลี่ยนเพื่อตอบความต้องการตรงนี้แหละครับ

    อยากเปลี่ยนเกียร์ให้เร็วขึ้นก็ต้องหาตัวช่วยหน่อย สำหรับ CIVIC ES นั้น สำหรับ ชุดที่ง่ายที่สุดก็เห็นจะเป็นตัว Short Shifter Adaptor นี้แหละครับ แต่จริงๆ แล้วผมพบว่า มีบางยี่ห้อออกแบบมาทำให้ด้ามเกียร์สั้นขึ้นด้วยครับ คราวนี้สั้นกว่าเดิมอีก แต่มันต้องทำเยอะอยู่เหมือนกัน ดังนั้นสำหรับตอนนี้เลยตัดสินใจว่าจะหา Short Shifter Adaptor มาใช้สักชุดครับ

    ก็เลยเป็นคำถามต่อไปแล้วมันมี ของอะไรบ้าง แล้วต่างกันไง จากความรู้งูๆ ปลาๆ ของผมก็เลย ไปเจอมาได้ 3 ยี้ห้อ ที่พอจะจัดการหาซื้อได้ แต่จริงๆ ในใจอยากได้ของ DC Sport แต่ไม่มีขายแล้วหรือหาไม่ได้ก็ไม่แน่ใจ

    แต่ก็โชคดีที่ไปเจอของยี้ห้ออื่น ที่คล้ายของ DC Sport เลย ก่อนจะออกนอกเรื่องก็มา คุยกันสักหน่อย กันดีกว่า ว่า 3 ยี้ห้อที่ผมจะเล่าให้ฟังมีของอะไรบ้าง

    ของยี่ห้อที่ 1 คือ SOLO Short Shifter (http://www.ppsonline.net/Soloshortshift.htm) ลองเข้าไปดูรายละเอียดใน Link นะครับ สำหรับ ES Part No. จะเป็น PN# SSV-4500 ราคา 59.99 USD

    [​IMG]

    ของยี่ห้อที่ 2 คือ TWM Performance (http://www.twmperformance.com/shortshifters/hondashortshifters/hondacivicshortshifters.htm) ลองเข้าไปดู รายละเอียดใน link นะครับ สำหรับ ES

    Part No. 2001-2005 Honda Civic Short Shifter Kit (Part 4500)(ARSXSA) ราคาประมาณ 54.95 USD สำหรับชุดที่ไม่ได้ Bushing มาให้ด้วย

    แต่ถ้าอยากได้ชุด Bushing มาด้วย ก็ต้อง Part No. นี้เลย 2001-2005 Honda Civic Short Shifter and Base Bushings Kit (Part 4500 + 4803)(ARSXSA) ราคาก็ 69.95 USD


    [​IMG]

    ของยี่ห้อที่ 3 คือ Strut King (http://www.strutking.com/products/RSX{47}Civic-01%2d05-Short-Shifter-.html)

    Part No. SK06-HKSS-RSX1 ราคา 64.99 USD ชุดนี้ไม่ได้รวม Bushing ไว้ด้วย


    [​IMG]
    [​IMG]

    จากทั้ง 3 ยี่ห้อที่นำเสนอให้ดู นั้น ก็ยังคงต้องพึ่งโชคอีกนิดครับ ว่าจะได้ตัวไหนกลับมาเพราะว่าน้องคนที่ไปเป็นธุระให้เค้าจะไปดูให้อีกที แล้วเดี่ยวหลังจากได้เรื่องแล้ว ค่อยมา Review ให้ดูกันใหม่นะครับ

    ครั้งนี้มาเพื่อ ยั่วน้ำลายกันไปก่อน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้