ทริปนี้ขอ สวนกระแส บางแสน .......... ชวนๆ กันไป รวมๆกันได้ 6+1 คัน (คันสุดท้าย ไปอีกวันนึง ) ผมเดินทาง 27 กลับ 28 ที่เหลือกลับ 29 ครับ เอาภาพรวมๆบางส่วนมาให้ชมกัน อีกส่วนดูได้ที่นี่ครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?p=10358725#post10358725 ส่วนนี้ของผมจะรวมๆเอามาให้ชมกันครับ หลายๆกล้องๆมารวมๆกัน อาจจะช้า เล็กน้อย นะครับ อย่าว่ากันนะ ^ ^
รูปภาพบางส่วนอาจจะมีการดึงมาจากกระทู้ข้างต้น จุดนัดพบ คือ เจอกันที่ ปั้ม ปตท. ที่เลย ม.กรุงเทพ รังสิต เวลา 7 โงเช้า เพื่อเติมอาหารทั้งรถทั้งคน เพราะปั้มนี้ มี เบนซิน 95 รวมรถกันได้ 5 คัน Skyline R30 ล้วนๆ คันแรก เนส RB20DE คันสอง รถผม SR20DET คันสาม หล่อ RB25DET คันสี่ ต้น RB20DET คันห้า พี่ชัย SR20DET " ทริปนี้ไม่กินเจ "
เดินทาง ระหว่าง ทางแวะปั้มช่วง อยุธยา ระหว่างทางก็ตามมาทันอีก 1 คัน ยิงยาวมาจาก ปราจีนบุรี ลำขาว RB20DET บอม รถหล่ออ่ะ เนื่องจาก รถเนส ผู้ร่วมทริป ไม่มั่นใจปัญหาเรื่องยาง เลยให้ ร้านยางตรวจสอบเล็กน้อย จับจุ่มน้ำไม่ซึม ไม่มีหงอย ไปต่อได้
มาแวะดูทุ่งดอกทานตะวัน เหลืองอร่าม เสีนค่าเข้า คนละ 10 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด มีขายของด้านหน้าด้วย เชิดหน้ารับแดด ... เหลืองๆได้ใจมาก ครอบครัว Skyline จอดกันมันซะแบบเนี๊ย ....
เสร็จแล้ว เดินทางกันต่อ อย่างในรูป รวมกัน 6 คัน วิ่งกัน 2 เลน ขออภัยด้วยครับ ซ้าย ขวา กลาง ขับมันทุกเลน สลับกันกันเลนละคัน รูดซ้ายโดยพร้อมเพรียงกัน รถตามเครียด มอไซด์เซ็ง
หลังจากนั้น มุ่งหน้าไปเรื่อยๆ ร้านบังตอง ตุนแรงด้วย ส้มตำ ข้างเหนียว ลาบไก่ย่าง ก่อนบึ่งต่อไปเขาค้อ และ เติมพลังให้กับรถต่อ ย่านบึงสามพัน น่าจะเป็นปั้มสุดท้าย แล้ว ที่จะสามารถเติมพลังเบนซิน 95 ให้กับ รถได้ เพราะหลังจากนั้นไม่มีเลย
หลังจากนั้น ก็ยิงยาว ขึ้นเขาค้อ ยิงรวดเดียว ตามไป เป็นขบวนๆ ไปจนถึงที่พัก ยิงยาวๆ เริ่มทางโค้งยิงขึ้นเขา บางช่วงก็ลง ยิงตรงยาวๆ ส่งยาวๆ เป็นขบวนๆ
หลังจากนั้นก็ออกรถเคลื่อนล้อกันต่อ สถานที่ต่อไปคือ " อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ " ระหว่างมีเจอรถสองแถวชาวเขา ก็ แซงกันรวดเดียว ทั้งขบวน ระหว่างทาง รถผมเอง มีปัญหาเล็กน้อย รีเลย์หลัก ไหม้ซะงั้น :cry::cry::cry::cry: ทำเอาต้องมาจอด แก้ไขล่วงหน้า ให้พัดลมไฟฟ้าทำงาน ซึ่งหลังจากงานนี้ คงได้โอกาสถอดออก ใส่ฟรีปั้มดีกว่า
หลังจาก แก้กันจนเสร็จ ไปต่อได้ ก็ขึ้น อนุสร เสาวรีย์ เรียงกันทางลาด ภายในอนุเสาวรีย์ เป็นหินอ่อนทั้งหมด ภายในจะระบุชื่อนายทหารที่สลีชีพระหว่างปฎิบัติหน้าที่ ทั้งความกว้างความยาวความสูงของอนุสรสถานจะมีความหมาย ทั้งสิ้น(จำไม่ได้ขออภัย)
ของผม RB 20 DET วิ่งไป 821 กิโล กินน้ำมันไป 3,800 เบนซิน 95 v power 3,500 + กินน้ำแดง 91 ไป 300 ครับ ส่วนคันอื่นๆ ก็ประมาณ 3,500-4,500 แล้วแต่บ้านใกล้ ไกล
หลังจากนั้น ก็ยิงต่อที่ พระตำหนักเขาค้อ เสียดายจังหวะที่ไป ทางการไม่ให้เข้าแล้ว เลยไปนั่งดูวิวกันต่อ พักเหนื่อยทั้งรถและคนไปในตัว
ลานจอดรถครับ เรียงกันเป็นแถว ระหว่างเดินคุยกันอยู๋ มีเจ้าหน้าที่เดินมาถามว่า มาจากไหนครับ เราก็ตอบไปว่า จากกรุงเทพครับ แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ได้ยินเสียง บรึ้มๆ มาแต่ไกลเลย เพราะท่อรถแต่ละคัน เงียบมากครับ ไม่มีพักกลางกันซักคัน จอดเรียง หน้ากระดานเรียง 1 มีตูดเป็ดทุกคัน ตบท้ายด้วยหมาป่าครับ .
หลังจากนั้นก็มาถึงร้าน อาหารมาลี อร่อยสมกับที่ เจ้าหน้าที่แนะนำมาเลยครับ จอดเรียง พรึ่บกันหน้าร้านแบบนี้ลามไปถึงร้านคนอื่นด้วยซะงั้น แบ่งๆกัน 3 โต๊ะ ดต๊ะผมสายแข็งสุดครับ 6 คน ชาย 5 หญิง 1 กับข้าว กี่อย่างจำไม่ได้เพราะเยอะเหมือนกัน แต่ที่แน่ๆ ข้าว 4 โถ ครับ กินกันไปได้ ทิ่มหน้าร้าน ที่เหลือจอดเรียงยาวววว รถมาเฟียบังทางเข้าซะงั้น ร้าน ที่ต่อไปเค้าไม่น่าต้อนรับเพราะ สั่งเยอะเหลือเกิน 555+ โต๊ะหน้าสุดนี่ละครับ สายแข็ง 6 คน ข้าว 4 โถ อิ่มแล้วถ่ายเล่นก่อนกลับที่พัก เพื่อนอนเอาแรง เพราะวันรุ่งขึ้นจะยิงขึ้นภูทับเบิกต่อ
ขออภัยที่หายไปนาน งานยุ่งๆ พอเสร็จวันรุ่งขึ้น ตื่นแต่เช้า 6 โมง เพื่อเดิมทางขึ้นไป ภูทับเบิก ยามเช้า อุณหภูมิ ณ ท่ออินเตอร์และ อินเตอร์ น้ำค้างเต็มคัน ใครว่ารถซิ่งมาไม่ได้ ติดเครื่องตอนเช้า สั่นป่า ควัน ไหลตูด
ช่วงระหว่างเดินทาง ก็ แวะดูทะเลหมอก นิดหน่อย บรรยากาศสวยดี เสร็จแล้วเดินทางไปต่อที่ร้าน กาแฟ COFFEE HILL
ขออภัยที่มาต่ออย่างช้ามากมาย ต่อๆๆ หลังจากนั้น หนังท้องอิ่มก็ไปต่อ ขึ้นภูกทับเบิก เส้นหล่มเก่า เส้นทางแรกๆ ก็ดีอยู่ แต่หลังๆก็เริ่มแย่ :cry::cry:
สุดท้ายแล้วครับ หลังจากนี้ ผมก็ลงจากภูเลยครับ แล้วยิงยาวกลับกทมเลย มีบางส่วน ยังอยู่ต่ออีกคืนนึงครับผม ^ ^ เจอกลุ่มมอไซด์ใหญ่ด้วยแฮะ ขากลับแวะซื้อ กระกรี่ปั๊ป แถวๆ สระบุรี + อ้างถึง ตอบกลับ