REVIEW :: Modify กุญแจ Immo แบบ Hardcore

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 29 พฤศจิกายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    อ้างอิงจากกระทู้

    REVIEW :: Immobilizer Key for Honda and Mod
    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=693153

    ด้วยความที่ไม่ยอม ประกอบกับความ พยายาม ในที่สุด ก็ทำให้กุญแจ Accord 03 ที่ซื้อมาเพื่อใช้กับ CIVIC NEW DIMENSION ซึ่งเป็นกุญแจรุ่นใหม่ แบบ Key Blade สามารถใช้งานได้สมบูรณ์สักที หลังจากที่เสียเงินไปหลายตังค์แล้วแต่ใช้ได้แต่เปิดประตู แต่ใช้ Start รถเพื่อขับไม่ได้ เนื่องจากที่ว่า ไม่สามารถ ยิ่ง Code Immobilisers ได้

    เหตุผลคือ ซื้อกุญแจมา ผิด Code ครับ ปัญหาคือตัว Transponder หรือ ตัวส่งสัญญาณ ออกมาจากตัวลูกกุญแจ ชุดของ Code มันไม่อยู่ใน Range เดี่ยวกันกับที่ใช้อยู่กับตัวรถ เอาง่ายๆ คือมันไม่ match กันอ่ะครับ

    ทางออกสำหรับการแก้ไข ปัญหา นี้คือ ถ้าสามารถ หา Transponder ที่ถูกต้องมาให้ได้ ก็จะสามารถ ใช้ในการ Start รถได้ จากทางออกนี้ วิธีที่ประหยัดที่สุด ก็คือ แกะเอา Transponder จากกุญแจสำรองมาเปลี่ยนสลับกับ Transponder ในกุญแจที่ทำมาใหม่

    ซึ่งถ้าทำด้วยวิธีนี้ ก็ไม่ต้องไป ยิง immo ที่ 0 ใหม่ ก็ประหยัดเงินไป 400 บาท แต่ต้องทำลายกุญแจสำรองไป 1 ดอก เพื่อผ่าเอา transponder ออกมา (แต่ตัวดอกกุญแจก็ยังใช้งานได้ปกตินะครับ เอาไปใช้ไขประตูได้อยู่) ซึ่งถ้าไปเบิกกุญแจ แบบเดิมใหม่ ราคา ก็อยู่ที่ 900 และต้องไป กัดดอก อีก 1000 และ ต้องไปยิ่ง immo ใหม่หมดอีก 400 รวมเป็นเงิน 900+1000+400= 2300 แต่ก็ได้แค่ดอกกุญแจ แบบเดิมๆ มาอีกดอก

    จากที่ลองคำนวณ ดูแล้ว ผ่าทำดีกว่า ไหนๆ ก็ไปทำกุญแจมาใหม่แล้ว ก็จะได้กุญแจที่มี Remote ในตัว ขึ้นมาอีก 1 ดอก สุดท้ายแล้ว ก็คิดว่า เอาว่ะ คงคุ้มค่ากว่าล่ะน่า

    จากเหตุผลและข้อสรุป ก็มาเริ่ม ผ่าตัด เปลี่ยนสมอง กันเลย ( ฮา ฮา ฮา ฟังดู โหดชะมัด จะได้เข้า Concept Hardcore หน่อย)

    ก็เอากุญแจ ของ เดิมที่เป็น ดอก Spare ออกมาเตรียมก่อนเลย และทำใจ อีกสักนิดว่าต้องผ่าล่ะนะ โดยที่เครื่องมือที่ใช้ก็คิดว่าที่หาง่ายๆ ก็คือ มีดคัตเตอร์นี้แหละครับ ค่อยๆ เหลาๆ ไป

    ขั้นตอนการเอา Transponder จากกุญแจสำรอง ออกมาก็มีดังนี้ครับ

    - เอาดอกกุญแจเดิมมา แล้วก็ใช้ คัดเตอร์พยายามเหลาเอา เนื้อพลาสติกที่หุ้มดอกกุญแจออก ผมแนะนำให้ค่อยๆ ทำนะครับ และก็ เหลาเอาขอบออกให้หมดก่อน
    - หลังจากที่เหลาเอาขอบออกหมดแล้วคราวนี้ ก็พยายาม เอาใบมีดคัตเตอร์สอดไประหว่างพลาสติกที่ปิดหน้าและหลังกุญแจ แล้วบิดเพื่อให้มันแยกออกจากกัน
    - หลังจากที่แยกพลาสติก ออกได้แล้วนั้น ก็จะเห็น ยางสีขาวๆ ตรงกลางกุญแจเลย ไอ้นั้นแหละครับ Transponder คราวนี้ค่อยๆ ใช้มือดันๆ มันออกจากตัวลูกกุญแจ
    - จากที่ได้ออกมาแล้ว ก็ค่อยๆ เลื่อนตัว capsule ของ Transponder ออกมาจากยางสีขาวๆ

    เท่านี้ก็ได้ ตัว Transponder ที่ต้องใช้ล่ะ คราวนี้พักไว้ก่อน อย่าทำตกทำหายนะ

    ขั้นตอนต่อมาก็คือ การเอา Transponder ที่อยู่ในกุญแจของ Accord ที่กัดดอกไว้แล้วออกมา สำหรับอันนี้ง่ายมาก
    - เอาไขควงสี่แฉก เล็กๆ ไขน๊อต ออก 1 ตัวที่กุญแจ
    - จากนั้นจะสังเกตุเห็นว่ามี ช่องสีขาวๆ ตรงนั้นแหละที่เก็บ Transponder ให้ค่อยๆ หาอะไรบางๆ แข็งๆ หน่อย เอาตัวล๊อคสีขาวๆ นี้ออก
    - หลังจากที่เตัวล๊อคออกได้แล้วก็จะเห็น Transponder นอนรออยู่เอียงๆ ซึ่งมันจะยิงกาวไว้ด้วย ต้องค่อยๆ เอามัดคัตเตอร์เซาะๆ ขอบและดึงออกมา
    - หลังจากที่เอาออกมาได้แล้วก็ เรียบร้อย รอประกอบกลับ

    จากนั้นก็มาถึงขั้นตอนการประกอบร่างใหม่กับสมองเก่าเข้ามาให้เรียบร้อย
    - ก็เอาตัว Transponder ที่แกะออกจากดอกกุญแจ สำรอง มาใส่ลงใน ช่องเก็บ Transponder ของกุญแจใหม่
    - จากนั้น ก็เอาตัวล๊อกมาล๊อคกลับที่เดิม
    - ปิดฝา และ ขันน๊อตกลับเข้าไปให้เรียบร้อย

    เสร็จแล้วล่ะ สำหรับการประกอบกุญแจ อันใหม่ คราวนี้ของที่เหลือ ก็อย่าไปทิ้ง ก็เอามารวมร่างไว้ก่อน และกุญแจดอกเก่าที่ถอด transponder ออกมาแล้วก็ยังสามารถใช้งานได้เพื่อเอาไว้เปิดประตู แต่ start รถไม่ได้นะครับ


    ได้กุญแจเรียบร้อยแล้ว ต้องทำไงต่อล่ะ งานนี้ ก็ต้องไปลองกันหน่อยครับว่าใช้งานได้จริงๆ ไหม ผมก็เลยรีบเอากุญแจไปลอง Start รถเลย ตอนแรก ผมก็ดูก่อน Start ว่าเวลาเสียบกุญแจไปแล้ว บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง II แล้ว Indicator ที่ เรือนไมล์มัน แสดงออกมาเป็นไง ผลก็คือ ระบบได้ Code immo ที่ถูกต้อง ไฟรูปกุญแจ ที่แสดงบนหน้าปัดเรือนไมล์จะแสดงขึ้นมา ประมาณ 2 วินาที แล้วก็จะหายไปครับ ซึ่งก็หมายความว่า ถ้าเราเสียกุญแจรถเข้าไป แล้ว เมื่อปิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง (II) ก็จะสามารถ Start เครื่องรถได้ครับ ไชโย ทำสำเร็จ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่า แน่นอนหรือป่าว เลยลอง Start เครื่องดู ผลคือ Start เครื่องได้ตามปกติเลย สำเร็จจริงๆ ล่ะ ต่อมาก็หมดปัญหาเรื่องนี้ไปแล้ว ก็ต้องมาจูน Remote ให้เข้ากับรถ ก่อน โดยทีผมลองไป Download คู่มือจาก เวปในต่างประเทศของ Honda มาก็มีวิธีทำ ให้เห็นชัดเจนเลย เดี่ยวดูจากด้านล่างละกัน แต่ Stepทั้งหมดจะมี 13 Step ซึ่ง Step ที่ 2 - 12 ต้องทำแต่ละ Step ภายใน 5 วินาทีต่อ Step แต่ Step ที่ 13 นั้น 10 วินาที จะมีดังข้อมูลด้านล่างแบบนี้นะครับ ซึ่งหลังจากที่ผมทำตามไปแล้วก็ใช้งานได้ปกติ สรุปก็ ทำงานได้ตาม Function ที่ต้องการสมบูรณ์ล่ะ ครับ จบโปรเจคกุญแจ Remote ล่ะ

    1. Turn the ignition switch to ON (II).
    2. Press the "LOCK" or "UNLOCK" button on one of the transmitters. (An unpprogrammed transmitter can be used for this step)
    3. Turn the ignition switch to LOCK (0).

    4. Turn the ignition switch to ON (II).
    5. Press the "LOCK" or "UNLOCK" button on one of the transmitters. (An unpprogrammed transmitter can be used for this step)
    6. Turn the ignition switch to LOCK (0).

    7. Turn the ignition switch to ON (II).
    8. Press the "LOCK" or "UNLOCK" button on one of the transmitters. (An unpprogrammed transmitter can be used for this step)
    9. Turn the ignition switch to LOCK (0).

    10. Turn the ignition switch to ON (II).
    11. Press the "LOCK" or "UNLOCK" button on the same transmitter. Make sure the power door locks cycle to confirm that the system is in programming mode.
    12. Press the "LOCK" or "UNLOCK" button on each transmitter to be programmed. (The system will accept up to three transmitters.) Make sure the power door locks cycle after your push each transmitter button to confirm that the system accepted the transmitter's code.

    13. Turn the ignition switch to LOCK (0) to exit the programming mode.

    เอาเป็นว่าเป็นภาษาไทย เพื่อว่าเข้าใจมากขึ้นดีกว่านะครับ
    1. บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง II หน้าเรือนไมล์จะติด
    2. กดปุ่มที่ Remote จะเป็นล๊อค หรือ ไม่ล๊อค ก็ได้ 1 ครั้ง
    3. บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง off หน้าเรือนไมล์จะดับ
    4. ทำตาม Step 1-3 ไปอีก 2 รอบ
    5. บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง II หน้าเรือนไมล์จะติด
    6. กดปุ่มที่ Remote จะเป็นล๊อค หรือ ไม่ล๊อค ก็ได้ 1 ครั้ง
    7. ถ้าต้องการเพิ่ม Remote ใหม่แค่อันเดี่ยวก็ให้กดปุ่ม จะเป็นล๊อค หรือ ไม่ล๊อค ก็ได้ 1 ครั้ง แต่ถ้ามี Remote ตัวอื่นที่ต้องการ Program เข้าไปด้วยก็กด ล๊อค หรือ ไม่ล๊อค ก็ได้ 1 ครั้ง (จะรับได้สูงสุด 3 ตัวเท่านั้นนะครับ)
    7. บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง off หน้าเรือนไมล์จะดับ เพื่อออกจากการ Program Remote

    ถึงต้องนี้ก็ Program Remote ใหม่เรียบร้อยครับ ใช้งานได้ ก็ลองกดล๊อค กดไม่ล๊อคดูครับ ทำงานได้สมบูรณ์

    จากที่อธิบายมาทั้งหมดนะครับ มาดูรูปเพื่อประกอบความเข้าใจกันดีกว่าครับ

    มาเริ่มดูกันที่ดอกกุญแจทั้งหมดดีกว่าครับ ซ้ายสุดก็ดอก Accord 03 ที่กัดดอกเรียบร้อย ดอกขวาสุดก็เป็นดอก Spare ที่นำมาตัดพลาสติกหุ้มออกไปแล้ว
    [​IMG]

    ในส่วนของการเหลาพลาสติกออกเพื่อที่จะแกะเอาตัว Transponder ออกมานั้นก็ต้องเอาขอบออกให้หมดนะครับแล้ว ก็จะได้ แบบในรูปแหละครับ
    [​IMG]

    ไอ้เจ้า Capsule เล็กๆ นั้นแหละพระเอกที่เราต้องการใช้ เป็นตัว Transponder ล่ะครับ
    [​IMG]

    ได้ตัว Transponder มาแล้ว ก็เอาดอกกุญแจ Accord 03 มาถอดและใส่ Transponder ใหม่เข้าไป เครื่องมือที่ใช้ก็แค่ไขควงและฝีมือ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ไอ้ตัวนี้แหละครับตัว Remote
    [​IMG]
    [​IMG]

    ตรงที่เห็นขาวๆ ในรูปนั้นแหละครับตำแหน่งที่ใส่ตัว Transponder เข้าไปครับจะเห็นว่าจะมีล๊อกอยู่ 2 ข้างก็ค่อยๆ เอาออกนะครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    แฮะๆ หวังว่าคงมีประโยชน์และสนุกกับความตื่นเต้นในตอนที่ลงมือทำเองกันนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 พฤศจิกายน 2009
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้