ลมยางกับการแข่งDrag 0-400

การสนทนาใน 'Drag Racing' เริ่มโดย @tnt@, 27 ธันวาคม 2005

< Previous Thread | Next Thread >
  1. @tnt@

    @tnt@ New Member Member

    22
    0
    0
    คืออยากทราบว่าควรปล่อยให้เหลือลมยางประมาณเท่าไหร่คับ(ขับเคลื่อนล้อหน้า)
    แล้วถ้าปล่อยเยอะไปจะเป็นไรมั้ย

    ปล. ช่วยตอบด้วยนะค้าบ
     
  2. dome2dome

    dome2dome New Member Member

    105
    2
    0
    18-22psi วัดก่อนหลังวิ่งทุกrun
     
  3. Poyee_ZC

    Poyee_ZC New Member Media

    611
    7
    0
    ขึ้นอยู่กับความสูงของแก้มยางด้วย... ล้อ 15 กว้าง 7 นิ้ว ยาง 195/50 ปล่อบลมเหลือซัก25-28psi
    ในขณะที่ลมยางร้อน แล้ว หรืออุณหภูมิใช้งานแล้วน่ะคับ
    ผมว่าถ้าปล่อยน้อยกว่านี้ มันจะวิ่งด้วย แก้มยาง แทน ดอกยางตรงกลางนะ
     
  4. Sweet-14

    Sweet-14 New Member VIP

    5
    0
    0
    ขึ้นอยู่กับชนิดของยางด้วย ว่าเป็นแบบไหน
     
  5. bb_boy

    bb_boy New Member Member

    112
    1
    0
    เป็นความรู้ครับ
     
  6. redsoil

    redsoil New Member Member

    6
    0
    0
    (ขับหน้า) ยางเรเดียลล้อหน้าประมาณ 33-34 ปอนด์ /ล้อหลัง 45 ปอนด์
    (ขับหลัง)ล้อหน้าไม่ควรเกิน 33 ปอนด์/ล้อหลัง 34-35 ปอนด์ (ขอบ 17 ลมยาง 38 ปอนด์)
     
  7. BOBBY_IN_LOVE!!

    BOBBY_IN_LOVE!! New Member VIP Member

    929
    6
    0
    แล้ว ขับสี่ พอรู้กันใหมครับ
     
  8. ITT_ITT

    ITT_ITT New Member Member

    728
    13
    0
    ความรู้ๆ
     
  9. loveliw

    loveliw New Member Member

    1
    0
    0
    นั่นอ่ะดิ..............อยากรู้ครับ ....ผู้รู้ช่วยที่
     
  10. #KAENG F.D.L.#

    #KAENG F.D.L.# New Member Member

    148
    3
    0
    18-20 psi.
     
  11. Showtime VW

    Showtime VW New Member Member

    37
    0
    0
    ถ้ายาง drag slick อยู่ที่ 8-15 ปอนด์

    ยางถนน ไม่ทราบเลยครับ
     
  12. Mokan

    Mokan New Member Member

    50
    0
    0
    Tire Pressure หรือแรงดันลมยางสำหรับการแข่ง Drag นั้น จะต้องปล่อยลงมาเท่าไหร่ดูที่เวลา 60 ฟุตครับ ปล่อยลงมาจนได้เวลา 60 ฟุตที่ดีที่สุด มันจะมีจุดนึงที่พอปล่อยแรงดันอ่อนกว่านั้นแล้วเวลา 60 ฟุตจะเริ่มตีกลับไปแย่ลง

    รถแต่ละคันทำน้ำหนักและช่วงล่างมาไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นบอกไม่ได้ว่าคันไหนจะต้องใช้เท่าไหร่ บอกเป็นช่วงก้อไม่ได้ เพราะแรงดันแค่ 0.5 psi ก้อมีผลกับเวลา 60 ฟุตแล้ว

    ยาง Drag Slick ส่วนใหญ่จะเป็นยาง Bias ply และออกแบบมาให้มี Wrinkle (side)wall สามารถปล่อยแรงดันลมยางลงมาต่ำกว่า 10 psi ได้ถ้าต้องการ แต่ถ้าเป็นยาง Drag Radial บริษัทผู้ผลิต (มีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อหรอก) มักไม่แนะนำให้ปล่อยแรงดันลงมาต่ำกว่า 20 psi เพราะจะเกิดปัญหาล้อหมุนในยางขณะออกตัว

    แต่การจะได้เวลา 60 ฟุตที่ดีได้นั้น จะต้องมี wheel spin ขณะออกตัวให้น้อยที่สุดซะก่อน ไม่ใช่ฟรีทิ้งกันซะจนตัดรอบแล้วตัดรอบอีก นี่หมายถึงทั้งรถขับหน้าและขับหลังนะ การจะออกตัวให้มี wheel spin น้อยสุดนั้นอยู่ที่รอบเครื่องยนต์ขณะออกตัว(Launch RPM)ที่เราใช้ มันอยู่ตรงไหนน่ะหรือ? มันอยู่ตรงไหนก้อแล้วแต่ที่รอบไม่ต่ำจนออกแล้วเครื่องเกิดอาการ bogging หรือ "ฟ่อด,เหี่ยว" หลังจากปล่อยคลัทช์ แล้วก้อไม่สูงจนยางนั้น spin เกินกว่าเหตุ มันถึงได้มี Two Step, Three Step RPM Module ออกมาขายไง มันทำให้สามารถเลือกรอบ Launch RPM กับ Rev Limit RPM แยกกันได้ (ในกรณีของ Two Step นะ ส่วน Three Step ใช้ทำอะไรลองคิดเอา)
     
  13. Mr.Taweesit

    Mr.Taweesit New Member Member

    3,356
    10
    0
    สวัสดีครับ ผมว่ามันไม่มีกฏตายตัวนะครับ รถแต่ละคันองค์ประกอบต่างกัน สนามต่างกัน ผมว่าลองดูแล้วจดบันทึกครับ เป็นวิธีที่ผมจำมาจากพี่ๆเค้าอีกทีนะครับ
     
  14. Showtime VW

    Showtime VW New Member Member

    37
    0
    0
    three step ใช่สำหรับ burn ยางรึปล่าวครับ burn ยางในรอบที่ไม่สูงเกินไป
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้