REVIEW :: SKUNK2 :: Custom Silencer

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 25 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    จากที่ได้ใส่ท่อของ Skunk2 มาแล้วอย่างทำอะไรเพิ่มเติมให้มันครบๆ ก็เลยไปดูต่อ พบว่าท่อแบบนี้จะมี silencer มาด้วย เพื่อใช้ลดความดังของท่อลงแต่จะทำให้อั้นๆ นิดหน่อย แต่สำหรับเกียร์ออโต ก็ทำให้ต้นไม่หายได้ คือก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ว่า มันจะเหมาะสมกันคนละแบบนะครับ สรุปว่าผมอยากได้ ชุด
    Silencer มาใส่กับต่อ Skunk2 ของผมล่ะครับ คราวนี้ ก็ลองหาดูว่าจะเอาไงดี สั่งของมาจากเมืองนอกดีหรือว่าจะหาร้านทำดี ด้วยความใจร้านเลยไปหาร้านทำมาใส่เล่นๆ ก่อนแล้วกัน คราวนี้จะออกแบบไงดีล่ะ ผมก็เลยติดถึงปากแตร่ ก็เลยอยากได้ ชุด Silencer ที่มีปลายเป็นปากแตร คราวนี้ concept ที่อยากได้ก็เรียบร้อย หาร้านทำ หน่อย ก็เลยคิดถึงร้านเดิมที่เคยเอาท่อไปติดตั้งก็ เลยวิ่งรถไปที่ร้าน เฉลิม Header ถนนเกษตร-นวมินทร์ กันเลย จำได้ว่าร้านอยู่ตรงข้ามโรงเรียนใหญ่ๆ ที่มีเสาธงใหญ่ๆ ก็สังเกตุแบบนั้นด็ไปถึงร้านเช้าไปหน่อย ช่างกันกินข้าวกันอยู่เลย (วันอาทิตย์ ร้านก็เปิดถึง 3 โมงเย็นนะครับ) พอไปถึงจอดรถ ก็รอให้ช่างกินอะไรให้เรียบร้อยก่อน จากนั้น ก็มีช่างเดินมาถามว่าจะทำอะไรดีครับ ผมก็เลยบอกไปว่า ช่วยดูท่อให้หน่อย เหมือนกับว่ามันสั่นๆ แล้วก็อยากทำ Silencer ด้วยแต่ปลายผมอยากได้เป็นแบบปากแตร ช่างก็บอกว่าสบายมากครับ (สบม) ผมก็ถามราคาก่อนเลยว่า Silencer ราคาเท่าไหร่ เค้าบอกว่าประมาณ 500 บาทครับ (ขอเน้นนะครับว่าลงท้ายด้วย "ครับ") ผมว่าช่างที่ร้านนี้ดีนะครับ ดูเอาใจใส่ลูกค้าแล้วก็ ดูเป็นกันเองแต่ไม่ลามนะครับ

    อีกอย่างที่คิดว่าดีเลย คือร้านนี้มีเครื่องยกรถ สบายเลยขับรถขึ้นเครื่องยก ช่างทำงานง่ายแล้วก็เราก็เห็นรายละเอียดทีเค้าทำได้ชัดเจนเลยทางร้านก็ถอดท่อผมออกที่ละชิ้นๆ แล้วก็เปลี่ยนประเก็นใหม่พร้อมกันลูกยางให้ใหม่ ก็ดีครับ

    คราวนี้มาดูที่ ตัวประเด็นหลักกันต่อคือ Silencer ผมสังเกตุเห็นว่าช่างเค้าก็เอาเครื่องมามาวัดๆ กะๆ แล้วก็ไปเลือกอุปกรณ์มาทำให้ การเชื่อมด้วยอาร์กอน เนี้ยสำหรับสแตนเลสแล้วเนียนมากๆ เวลาผ่านไป ประมาณ 45 นาที ก็เสร็จแล้วครับสำหรับชุด Silencer จากที่ดูงานก็คุ้มค่า 500 บาทดี สิ่งที่ได้หลังจากใส่ใช้งาน ท่อเงียบลงนิดหน่อยครับ แล้วก็ต้นก็ดีขึ้นนิดหน่อย ก็คงเพราะว่า เกียร์ออโตแหละครับ

    ผมมีโครงงานต่อไปคือ จะเอาตัว Silencer ที่เป็นของแท้ของ Skunk2 ไปให้เค้าดูเพื่อทำลอกแบบออกมาเพื่อใช้กับท่อ คือตั้งใจว่าจะทำเพื่อไว้สักหน่อยเพราะว่ามีท่อรุ่นเดี่ยวกันที่ผมสั่งมาให้น้องจะได้เอาไว้ใช้งานได้ด้วย ไว้เดี่ยวมีเงินไปทำแล้วจะเอามา Review ให้ดูกันใหม่แล้วจะได้บอกได้ว่าแตกต่างกันหรือป่าวอีกทีนะครับ

    สรุปเลยครับว่า ครั้งนี้เลือกร้านไม่ผิด แถมราคาที่ไปทำก็ไม่ได้โดนฟัน หัวแบะ กับบ้านด้วย บริการแล้วก็ความเอาใจใส่ลูกค้า ใช้ได้ครับ วันนั้นที่ไป ก็เจอ Mr.McCOY ด้วย ผมเองก็เดาๆ เอาดันถูกอีก แต่เค้าก็ไม่รู้จักผมหรอก ผมก็ถามๆ ไปเรื่อยๆ ว่าอะไรเป็นไง ส่วนช่างที่ทำงานให้ผม หลักๆ ชื่อช่าง X ทำงานเก่ง ละเอียดและเนียนมากๆ สำหรับชิ้นงาน ก็ชมแหละครับว่าได้ช่างเก่งมาทำท่อให้ อันนี้ขอบคุณ วันนั้นผมเลยทิปให้ไป อีก 100 สำหรับช่างทำงานถูกใจ อย่างน้อยก็เป็นค่าน้ำแหละทำงานดี ก็ได้พิเศษหน่อยผมก็ว่า ดีนะ

    แฮะๆ เล่าให้ฟังมาเยอะแล้วมาดูชิ้นงานกันดีกว่า ส่วนตัวผมว่า หน้าจะทำได้ดีกว่านี้อีก แต่ก็เอาเถอะ 500 จะคิดไรมาก แค่นี้ก็สวยแล้วนะไม่เป็นไร เดี่ยวไว้ เอาแบบแท้ไปให้ดูแล้วทำให้อีกอันแล้วกัน
    [​IMG]
    [​IMG]

    ใส่กับท่อแล้วก็เป็นแบบนี้ล่ะครับ
    [​IMG]
    [​IMG]

    สุดท้าย ถ้าแถวๆ บ้านผมร้านเฉลิมก็ทำงานได้ดี ราคาไม่แพง ล่ะครับ ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวของผมที่ share ให้อ่านกันเพื่อที่จะได้เอาไปลองด้วยตัวเองกันต่อใครเห็นว่าดีหรือไม่ดีไง อันนี้ท่านผู้อ่านเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนผมเพียงนำเสนอในความรู้สึกที่ได้รับออกมาเท่านั่น ขอบคุณครับ
     
  2. Turngkung P 11

    Turngkung P 11 New Member Member

    94
    0
    0
    ต้องรอบ้างหล่ะครับ วัสดุเป็นสแตนเลส หรือ เหล็กครับท่าน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้