REVIEW :: Clean it up :: ร้านล้างรถมืออาชีพ

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 25 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    หลังจากที่นำรถไปใช้งานและตรากตำกับมันมามาก ก็ถึงเวลา พารถที่รักไปทำความสะอาดเพิ่มความสดชื่นกันสักหน่อย สำหรับครั้งนี้ ผมมีโอกาศได้ลองเข้าไปร้านชื่อ Clean it up ซึ่งร้านอยู่แถวๆ เรียบด่วนรามอินทรา

    ทางมาร้านสามารถเข้ามาได้ 2 ทางหลักๆ คือถ้ามาจากเกษตร-นวมินทร์ มุ่งหน้าจากเกษตร มา แยกตรงร้าน Immortal ให้อยู่เลนซ์ซ้ายแล้วเลี้ยวจากแยกและขับตามทางมาเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ด้านขวามือ แต่ถ้ามาจากทางเรียบด่วน ก็เลยแยกที่ตัดกับถนนเกษตร-นวมินทร์ มา จะมีทางเข้าหมู่บ้านใหญ่ ผมเองก็จำซื่อไม่ได้ ให้เลี้ยวซ้ายเข้ามาแล้วตรงตามทางมาเรือยๆ จะเจอร้านอยู่ ทางด้านซ้ายมือ ถึงตรงนี้ก็รู้จักทางมาร้านกันแล้วนะครับ

    ต่อมาจากสิ่งที่เพื่อนผมบอกต่อมาว่าร้านนี้ล่างรถดีอย่างโน่วอย่างนี้ ผมเองไม่เชื่ออะไรง่ายๆ ก็เลยมาลองเอง โดยครั้งนี้ผมเลือกที่จะล้างและเคลือบสีเหมือนเคยที่ทำอยู่ประจำ ก็เลยถือโอกาศทดสอบ Wax ของ AutoGlym ด้วยว่าจะดีหรือป่าว ปกติ ผมใช้แต่ของแมกกวาย ก็เงาฉ่ำดี (รถผมสีดำ) เลยดูง่ายหน่อยว่า Wax ดีไม่ดี

    ไม่พูดพล่ามทำเพลงแล้วมาดูรายละเอียดกันดีกว่า ว่าเวลาเค้าล้างรถเข้าทำกันถึงขนาดไหน ผมพบว่า เค้าล้างขนาดที่ว่าบิดล้อเพื่อทำมุมเลี้ยวแล้ว ก็เอามือล่วงเข้าไปเพื่อเช็ดซุ้มล้อแถมยังไปล้างพวกคราบสกปรกที่ติดอยู่ที่สปริงและโช๊คด้วย ตอนแรก ก็ไม่เชื่อ เดินไปดูมา ทำจริงแฮะ แต่ก็ทำเท่าที่มือเอือมถึงนะครับ อย่าพึ่งคาดหวังสูง เพราะว่าเค้าไม่ได้ยกรถ ก็ทำได้เท่าที่มือทำได้อ่ะ หลังจากที่ล้างรถเสร็จ ก็มีคนมารุมเช็ดน้ำอย่างเร็วเพื่อเติมผิวเพื่อลง Wax จากที่สังเกตุการลง Wax พนักงานที่ทำมีนั้นได้รับการอบรม ในการลง Wax อย่างถูกต้องว่าตรงลง Wax แบบไหนเพื่อให้สามารถใช้ Wax ได้คุ้มค่าที่สุด ไม่สิ้นเปลือง จากนั้นผมไปสังเกตุ การเช็ด Wax ดู พบว่าทำเป็นจริงๆ ด้วย ค่อยๆ เช็ด Wax ออกมาโดยที่ไม่ได้ออกแรงกดลงไปแรงๆ และใช้การรูดเพื่อให้ Wax ส่วนที่เกินติดผ้าออกมา จากนั้นก็ กลับผ้า เพื่อเช็ดส่วนอื่นๆ ต่อไป โดยการที่ทำแบบนี้ ช่วยให้เก็บฝุ่นของ Wax ออกมาได้สะอาดแล้วก็ เมื่อใช้คราบทุกด้านแล้วก็ เอาผ้าไปสบัดฝุ่น wax ออก แล้วก็ค่อยเอามาเช็ดใหม่ จากที่ดู ก็ตอบได้เลยครับว่าทำเป็น ไม่ใช่แค่ทำได้ จากที่ผมเห็นหลังจากที่ รถทำควบเสร็จแล้ว หัวหน้าหรือเจ้าของร้านจะคอยตรวจ QC ดูให้อีกทีว่างานเรียบร้อยไหม ผมว่าอย่างน้อยก็ว่างใจได้ว่าไม่ได้ปล่อยรถออกมาแบบชุ่ยๆ แน่นอน เอาเป็นว่าผมลงความเห็นส่วนตัวว่าผ่านล่ะครับ สำหรับร้านนี้ ที่ผมไปล้างครั้งแรก แต่ประเด็นมันไม่ใช้อยู่ที่ว่า ล้างดีเท่านั้น ประเด็นมันอยู่ที่ว่าจะคุมคุณภาพแบบนี้ ไปได้นานแค่ไหน จากประสบการณ์ผมพบว่า มีร้านล้างรถดีๆ เยอะมาก แต่แล้วบางร้านก็เริ่มแย่ลง ด้วยเหตุผลเดี่ยวคือคุมคุณภาพของงานไม่ได้ แล้วจะมีลูกค้าสักกี่คนที่จะหันกลับไปบอกเจ้าของร้านว่าล้างไม่ดีตรงไหนบ้าง ส่วนใหญ่พอเจอก็ หนีไปล้างที่อื่นเลย เพราะว่าปัจจุบันลูกค้ามีทางเลือกเยอะและการแข่งขันก็สูง ดังนั้น ในฐานะที่พวกเราทุกคนเป็นผู้บริโภค ก็ต้องเลือกให้ดี คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป และได้คุณภาพที่เหมาะสม

    จากที่เล่าให้ฟังไป นั้น ก็เป็นเพียงความคิดเห็นของผมส่วนตัวนะครับ ถ้าหากว่าสนใจก็ไปลองกันเองดีกว่า มันผมจะได้รู้และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคอย่างเราๆ คราวนี้มาดูบรรยากาศ กันบ้างครับ ครั้งแรกที่เข้าไป ผมเข้าไปถึงร้านตอนบ่ายๆ บอกได้เลยครับว่ารถจอดเพียบเลย ส่วนหนึ่งเป็นรถรอล้าง ส่วนหนึ่งเป็นรถที่ล้างเสร็จแล้ว และอีกส่วนหนึ่งซึ่งผม ชอบที่สุด คือรถเพื่อนๆ พวกๆ เจ้าของร้าน เรียกว่า คุณจะอยู่ในบริเวณที่มีรถดีๆ ให้ดูให้ศึกษากันเยอะมากๆ วันที่ผมไป ผมเจอ Civic Type R ที่ FD และ EP3 ตัวแท้ๆ นะครับ มาทั้งลำจริงๆ เจอ DC5 แต่งเต็ม ที่สำคัญเจอ รถที่เคยเห็นแต่ในหนังสือ FD Type R Spoon ซึ่งเท่าที่สอบถามดูเป็นรถที่ นำเข้าทั้งลำมาจาก JP โดยที่เอามาจาก Spoon โดยตรง อีกคันที่ลืมไม่ลงจริงๆ ก็คือ Mugen RR เอาเป็นว่า ไม่กล้าเดินไปดูไกล้ๆ เลยครับ กลัวความอิจฉามันจะออกนอกหน้านอกตาออกมา แฮะๆ จากที่เล่าให้ฟัง เนี้ยเป็นในส่วนของรถที่จอดๆ อยู่นะครับ สวยๆ มากๆ ถ้าใครชอบๆ แนวแบบนี้ผมว่าที่นี้ก็มีให้ดูได้ฟรี เต็มๆ อย่างไกล้ชิด ล่ะครับ ได้บรรยากาศ ดีแบบนี้ สำหรับคนที่ชอบ แต่ถ้าหากว่า ต้องการนำรถไปล้างแล้วก็พักผ่อนสบายๆ ผมว่าเค้าก็จัดไปต้อนรับได้ดีนะ มีร้านชื่อ คาเฟ่ เดอ เมา คอยให้บริการดูด้วยสำหรับนักพักรอรับรถหรือว่า นั่งดื่มกินอะไรสบายๆ ผมว่าก็ ชิว ดีนะ เดี่ยวค่อยไปดูบรรยากาศ ร้านกันครับ

    สรุปนะครับ ว่า ล้างรถดีผ่านเลย และ บรรยากาศของร้านผมว่าก็คุมค่าการเดินทางแหละครับ ใครพาแฟน ไปด้วยผมว่าก็คงไม่โดนบ่นว่าน่าเบื่อหรอกมีอะไรให้ทำให้กินเยอะ ครับใครอย่างนั่งจิบกาแฟ ดื่มเบียร์สด กินขนมเค๊ก ด็มีให้เลือกได้สะดวกดี บรรยากาศ นอกร้านก็ไม่ได้พลุกพล่าน สบายๆ ไม่เครียดครับ แต่ผมบอกไว้ก่อนนะครับ ช่วงไหนรถเยอะที่รอนานเลยนะครับ ดังนั้นก็ต้องเลือกเวลากันให้ดีล่ะครับ ตินิดเดี่ยวเรื่อง คิว ถ้าหากคิวเยอะเนี้ย รอนานมากๆ เลย แต่ว่า ก็ชดเชยได้จากร้านที่มี ทำให้สบายๆ รอได้อย่างสบายใจ ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวของผมที่ share ให้อ่านกันเพื่อที่จะได้เอาไปลองด้วยตัวเองกันต่อใครเห็นว่าดีหรือไม่ดีไง อันนี้ท่านผู้อ่านเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนผมเพียงนำเสนอในความรู้สึกที่ได้รับออกมาเท่านั่น ขอบคุณครับ

    มาดูรูป ป้ายหน้าร้านกันสักหน่อย เจอก็เลี้ยวเข้ามาลองกันเลย
    [​IMG]

    ต่อมาก็เป็นป้ายของ คาเฟ่ เดอ เมา นะ ครับ อิอิ
    [​IMG]

    อันนี้ผมชอบมุมนี้เลยถ่ายมาให้ดู
    [​IMG]
    [​IMG]

    บรรยากาศของร้านด้านนอกของ คาเฟ่ เดอ เมา
    [​IMG]

    คราวนี้มาดูรถผมตอนที่โดนรุมกันดีกว่า
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ช่วยแอบถ่ายครับ รถสวยๆ ขอถ่ายเก็บไว้ดูให้กำลังใจตัวเองหน่อย ได้ข่าวมาว่าเจ้าของร้าน ใช้ CIVIC Type R
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    MUGEN RR ตัวเป็นๆ ในประเทศไทย และที่สำคัญ แท้ๆ ครับ
    [​IMG]

    โฉมหน้าของเจ้าของร้านครับ
    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้