REVIEW :: CITY :: DIY ติดตั้งที่ ล็อคพรม-ผ้ายาง

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 11 ตุลาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    เนื่องจากว่า ไม่ได้ติดตั้งมาตั้งแต่แรก แล้วก็ ไม่ได้มีของมาให้ด้วยเลย ไม่รู้ว่าจะทำไงดี ตอนที่ซื้อพรมใหม่ๆ มาก็ไม่มีมาให้อีกแล้วทำไงดี สรุปได้ทราบว่าถ้าซื้อผ้ายางทั้งชุดจะมีเหล็กล็อคผ้ายางมาด้วยแต่ก็ นะ เสียดายเงิน เลยเดิมไป ที่ 0 แล้วขอ ซะดื่อๆ แบบนั้นเลย โดยบุญเก่า เลย ได้ฟรีมาอันเลย ได้โอกาสเอามาเขียน Review งาน DIY ให้ดูกันเล่นๆ ในเย็นวันนี้ครับ

    เครื่องมือ ที่ต้องใช้ นั้นก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็มีไขควง หัวแบน กับ ก็หาตัว T หรือว่า ประแจ เบอร์ 8 หรือ เบอร์ 10 ก็ได้ ขึ้นอยู่กับหัวน๊อต นะครับ และสำหรับ งานนี้ พอดีว่าผม ได้น๊อตหัวเบอร์ 8 มาก็เลย เอาตัว T เบอร์ 8 มาใช้ล่ะครับ ตอนผมได้ของมา ได้มาแต่เหล็ก แต่ไม่ได้ น๊อตมาด้วย จากที่ดูต้องใช้ น๊อตประมาณมาตราฐานหัวเบอร์ 8 นะครับ

    อ่านไปอ่านมาอาจจะ งง มาดูรูปกันดีกว่านะครับ ไม่ยากอะไร คือว่าทำดูเล่นๆ ยามว่างแล้วกันครับ เพื่อว่าใครมี ไอเดีย จะเอาไปทำเล่นแก้เบือกันบ้างครับ

    มาดูกันก่อนเลย ก่อนคืนต้องถอด พยาสติกที่ หุ้มขาเบาะหน้าฝั่งคนขับออกก่อนนะครับ ทำได้ง่ายๆ ครับ ใช้มืดดึงก็ได้หรือว่าทุนแรงหน่อยก็หาไขควงหัวแบนครับ ก็งัดดีๆ ไม่ให้เป็นรอย ใต้จุดที่ ชี้ให้ดูล่ะครับ แล้วก็ออกมาง่ายดาย
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    จากนั้นก็จะเห็นรูดำๆ ตรงนั้นแหละครับ จุดที่จะใส่น็อตลงไปยึดกับเหล็กยึดพรม
    [​IMG]

    มาดูตัวเหล็กยึดพรมกันหน่อยครับก็จะเห็นว่ามันจะมีขา 2 ข้างนั้นเอาไว้ยึดกับผม นะครับ และที่เห็นเห็นรู นั้นใช้สอดเข้าไปใต้ขาของเบาะหน้าและยึดน๊อตครับ
    [​IMG]

    คราวนี้เมื่อพร้อมก็ได้เวลา ทำให้เสร็จสักที ก็บรรจงสอดเข้าไปครับ ก็เอาให้พอดีนะครับรูน็อตจะได้ตรงกับหัวน๊อตพอดีจะได้ไม่ฝืนมากไปเดี่ยวน็อตมันจะถลอกสีซะก่อน ต่อมาก็ไขน๊อตลงไปให้เรียบร้อย
    [​IMG]
    [​IMG]

    เสร็จแล้วครับง่ายนิดเดี่ยวเอง ลองเอาพรม ใส่ที่ขาล๊อค แล้วพอดี เลย
    [​IMG]

    คราวนี้ก็เก็บงานประกอบ ส่วนที่ถอดออกมาให้เข้าที่เข้าทางของมันซะ แล้วก็จบงาน
    [​IMG]
    [​IMG]

    สรุปครับ จากที่ ทรมาณ กับการที่พรมมันเลือนไปเลือนมา อยู่นาน เพราะว่าไม่มีตัวล๊อกพรม มาวันนี้ ความทรมาณหายไปเลย เพราะว่าพรมไม่เลือนไป ให้ลำคาญอีกแล้วล่ะครับ เวลาที่ใช้ในการทำงานสำหรับติดตั้งก็ 5 นาที เท่านั้นแหละครับ หมดมุขแล้วครับวันนี้ ขอลาไปก่อนแล้วโอกาสหน้ามีอะไรแล้วจะเอามาเขียนให้ดูกันเล่นๆ อีกครับ บ๊ายบาย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้