โค๊ช เจี๊ยบครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ Mazda Thunder B2500 อยากแรง+ทนทาน วิ่งประมาณ 700 โล/วัน (ขาละ 350) เส้นทาง กำแพงแสน-วงแหวนกาญจนา-บางนา-ตราด-เลี่ยงชลบุรี-สัตหีบ ปกติ เหยียบสุด 4000 รอบ ประมาณ 120-130 (รู้สึกมันช้าๆยังไงก็ไม่รู้คับ) แบบว่าเซ็ทโบ วิ่งได้ซัก 160-170 ระยะขนาดนี้ ทำอะไรบ้างครับ งบประมาณเท่าไร่ครับ เดิมสนิททุกๆอย่างครับ ทั้งเครื่อง และช่วงล่าง แต่มีโครงการจะเปลี่ยนล้อ 18" หลังทำเครื่องอ่ะครับ ขอความกรุณาด้วยครับ
เครื่อง เอาไปเซทเทอร์โบ.... TD05Hโดยประมาณ อินเตอร์คอมมอลเรลก็ดีนะ เกียร์อีสุ ITEQ2500 เฟืองท้าย เปลี่ยนเป็นมู ใส่เฟือง12 ที่รอบ 3500 วิ่งอยู่ประมาณ 165กม/ชม. ถ้าลากรอบไป 4200 ก็ยินต้อนรับ 200OVER กม/ชม. วิ่งต่างจังหวัด อัตราการสิ้นเปลืองคงจะประหยัดกว่าเดิมเยอะ ปรกติ วิ่งยาวกดแค่ 3000 รอบ(140) ก็เพียงพอแล้วครับ ก็แต่นี้ครับ(ปล.เกียร์ เอาฝาเกียร์เดิมมาใส่เกียร์ไอเทคก็ได้ ขึ้นต่ำแหน่งเดิมครับ อัตตราเร่งดีแค่ไหน ขึ้นอยู่กับ ความสดของเครื่องและปั้มครับ.........ซึ่งเรื่องปั้มก็ต้องคุยกันอีกยาว แต่ถ้าได้อ่านกระทู้เก่าๆแล้วจะพอรู้ครับ
ผมอยากขอคำแนะนำว่าเกียร์ที่เหมาะสมสำหรับผม ถ้าต้องการขับใช้งานทางไกล (ขึ้นเขา หรือ บรรทุกนิดหน่อย) + เอาไปวิ่งแดร็กบ้างบางเวลา ควรจะเป็นแบบไหนดีครับ ใจผมตอนนี้อยากได้ I-TEQ ครับ (มันจับใส่แทนเกียร์เดิมได้เลยหรือเปล่าครับ?) แต่กลัวว่าประสิทธิภาพสำหรับ วิ่ง drag จะดีไม่สู้ตัวอื่น --ทางเลือกของผม-- เกียร์ i-teq 2500 เจโบ หรือว่าเกียร์เรียงดีครับ (ตัวนี้ร้านปั้มเค้าีเชียร์ให้เล่น) รบกวนพี่ๆอีกทีด้วยครับ
ผมแนะนำเกียร์ 1G GTE ถูกกว่าอัตรทดไม่หนีจาก เกียร์เจ แต่ถ้าบูทส์ระดับ 30-35 ไม่แนะนำให้ใส่ครับ ไม่งั้นก็ใส่เกียร์เจก็ได้ครับ......... แต่ถ้าเอาง่ายและโอเคๆ ไม่ขี้เหร่ ก็เกียร์ Iteq 3000 ตัวนี้เฟืองเกียร์ 5 จะชิดรับกับเกียร์ 4 ขึ้นเขาลงเขาจะสบายมาก และไม่ต้องดัดแปลงมากร้อยน็อตได้เลย เปลี่ยนฟลายวิลและหวี 10 นิ้วไปพร้อมกันเลยจบง่ายดี.......เวลาขับควอเตอร์ไมล์ก็ไม่มีไรมาก ออกเกียร์ 2 ครับ นอกนั้นก็อยู่ที่ยาง เครื่อง และก็คนขับแล้ว
ได้ครับจัดไป เฟืองละเอียดมีคนคอยซื้ออยู่นะครับ 4500 ขายไหมครับ 0863558663 พี่เค้าอยากเซทเทอร์โบน่ะ มักรเดิมๆ
รบกวนโค้ชเจี๊ยบครับ รถผมไมตี้เครื่อง 2L เดิมๆ ใช้งานทุกวัน แต่อยากใส่เทอร์โบเพิ่ม อยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แล้วทนทานด้วยครับ(ขับทางไกลความเร็วประมาณ120-140แล้วแต่สภาพการจราจร) รบกวนโค้ชเจี๊ยบแนะนำด้วยครับว่าต้องทำอะไรบ้าง งบประมาณจบเลยอยู่ที่เท่าไหร่ ขอบคุณครับ
ชุดเทอร์โบเดิม.........ก็ได้ครับประหยัดน้ำมันดีครับขึ้นอยู่กับว่าจะบูทส์เท่าไหร่จะเลิกไซร์เทอร์โบได้ถูกครับ ถ้าโบเดิมก็ได้ต้น123มาไวๆขับง่าย ถ้าโบใหญ่ เช่น7M TD05 ก็จะรอรอบหน่อย 2500 ขึ้นถึงจะดึงตื้ดๆๆๆคับ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับ กะเป๋าตางงงงงงงงงงน่ะครับ ง่ายสุดถูกสุดโบเดิมยกชุดไปเลย
พี่เจี๊ยบถามหน่อยครับ ช่วงนี้ผมใช้รถกระบะทุกวัน จึงเกิดความเสี่ยนอยากแต่งขึ้นมาอีกและ พอดีผมอยากใส่ 3.5 กับเค้าบ้างหน่ะครับจึงมีคำถามว่า รถผมถ้าใส่ 3.5 มันจะไหวไหมครับ (ตอนนี้เกียร์ RD ครับ) ? ตอนนี้เพลาท้ายผมเป็น มิตซู 3.9 เต็ด เหมื่อนเดิม จะไปเปลี่ยนเป็น 3.5 เต็ด+ดิส ผมต้องเพิ่มตังค์อีกเท่าไรครับ พี่ว่างวันไหน พาผมไปเปลี่ยนด้วยกันเลย จะแหล่มที่สุดเลยครับ อิอิ ขอบคุณครับ/ปิ๊บ
Coach Jeab คับ ระหว่างนู๋แดง กับ Blue Angel ถ้าจับมาวิ่งแดร็ก และเซอร์กิต คันไหนวิ่งดีกว่ากันคับ นู๋แดง TFR ม้าเกือบ 300 อะคับเจอ Chevy Common Rail จะเป็นยังไง ฟิลลิ่งตัวไหนโหดกว่ากันครับ ระหว่างตัวแรง 2 ตัวนี้อะคับ คือผมใช้ TFR เดิมอยู่คับ และคิดว่าจะเอาหนูแดง เป็นต้นแบบในการแต่งอะคับ แบบว่าโหดได้ใจคับผม
แค่ไปวัดแรงม้ามา นางฟ้าผมมันก็แรงกว่าเห็นๆ ทั้งแรงม้าแรงบิด.... ไหนจะเรื่องช่วงล่าง ก็ดีกว่า คอนเฟิมและฟันธง นางฟ้าประสิทธิภาพดีกว่า แต่นู๋แดง ขับมันกว่าเยอะ
อยากอัพ 4JH1 ครับเอแบบขับสนุกๆ+แรงบ้าง+ประหยัดหน่อย ต้องทำไรเพิ่มบ้างครับ ตอนนี้เซ็ทโบ garrett m27 มาแล้ว (ปั๊มไฟฟ้ารอรอบมากๆ)
4 jb 1 เครื่องเดิม ต้องเตรียมงบเท่าไหร่ดี รถใช้งานทั่วไป ไม่ได้บรรทุก ไม่ได้แข่ง เอาไวขับมันๆ นะครับ แล้ว มันต้องทำอะไรบ้าง ผมอยู่ต่างจังหวัดนะครับ เหนือสุด
ชุดที่ดีที่สุด ก็เป็นปั้มต้อย12มม. + TF06 + ครัชโค้ชเจี๊ยบ +เกียร์iTEQ2.5 ปรับบูทส์ 25 psi แค่นี้วิ่งหมดไมล์ รอบไหลไป 5000สบาย ขึ้นเขาดีมาก แตะๆก็ปีดดดดเลย ถ้ามากว่านี้มันเริ่มบานปลาย เริ่มทำเป็นตัวแข่งแล้ว ปล. ถ้าเทอร์โบไม่ได้ ขอเป็น TD05 VF8 TD04 VF10 ไล่ลงมาแล้วแต่กระเป๋าเงินครับ...... + อ้างถึง ตอบกลับ