REVIEW :: S2 :: Lower Control ARM Compare

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 6 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    REVIEW :: SKUNK2 :: Lower Control ARM Compare EP3 vs DC5

    จากหัวข้อส่งสัยไหมครับ ว่ามันต่างกันตรงไหนหว่า ซึ่งจริงๆ ปัจจุบัน เราก็ใช้โช๊คอัพของ DC5 หรือ EP3 มาใส่ใน ES ได้ แล้วไอ้เข้า ปีกนกหลังหรือว่า Lower Control ARM เนี้ย สำหรับรถ 2 รุ่นนี้ มันต่างกันไหมนะ

    คำตอบต่างกันครับ ต่างกัน อย่างเห็นได้ชัด 1 จุด คือ Mount Point เข้ากับ ดุมล้อหลังครับ ได้คำตอบแล้วนะครับ ดังนั้น แล้วอันไหนล่ะที่เอามาใส่ใน ES ได้ ก็ตอบได้เลยครับ ต้องของ EP3 เท่านั้นนะครับของ DC5 เอามาใส่ไม่ได้ นะครับ แต่ถ้าหากท่านๆ ที่แปลงดุม ใช้ของ DC5 เนี้ยผมไม่มีข้อมูลนะครับว่าใส่อันไหน ก็คงต้องหาข้อมูลเพิ่มกันเองก่อนนะครับ ถ้าหากสนใจ

    เอาล่ะครับ มาดูกันดีกว่า ว่ามันต่างกันตรงไหน พูดไปอ่านไป ก็คงนึกไม่ออกหรอกถ้าหากไม่เคยเห็น งั้นมาดูรูปประกอบคำบรรยายกันดีกว่าจะได้เข้าใจมากขึ้นครับ

    ก่อนอื่นเลยนะครับจะสั่งของเนี้ยต้องเลือกสั่งให้ถูกกันนะครับ ในรูปแสดงให้เห็นชัดเจนเลยว่า Part No. คนละอันกันนะครับ ถ้าจะเอามาใส่ใน ES ต้องเลือก Part ตัวล่างนะครับ ให้สังเกตว่าต้องของ EP3 นะครับ
    [​IMG]

    ในรูปนี้เป็นชุดน๊อตนะครับ ทั้งของ EP3 กับ DC5 ให้มาเหมือนๆ กันครับ
    [​IMG]

    ไอ้ตัวที่ต่างกันก็ตรงนี้อีกจุดนะครับ มันคือประกับโลหะ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้จุดรับแรงของปีกนกหลังที่เป็น อลูมิเนียม ทำให้แข็งแรงขึ้นมากๆ เลย จำไว้นะครับ ของ DC5 ต้องมี 3 รูชี้ลงแบบนี้ นะครับ
    [​IMG]

    อันนี้ก็ปีกนกหลังของ DC5 ล่ะครับ
    [​IMG]
    [​IMG]

    คราวนี้เอามาเทียบกันให้เห็นๆ เลย ว่ามันต่างกันตรงไหน ให้สังเกตุที่จุด mount point ที่ยึดกับดุมล้อหลังนะครับ ที่มี 3 รู ถ้าเป็นของ DC5 จะเป็นสามเหลี่ยมชี้ลงนะครับ แต่ถ้าเป็นของ EP3 จะเป็น สามเหลียมชี้ออกข้าง (ง่ายๆ ครับของ DC5 อันด้านลาง สำหรับ EP3 คือชิ้นงานด้านล่าง)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    เน้นๆ กันให้เห็นจะๆๆๆๆๆ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    จุดนี้เหมือนกันครับ ตัว Bush Urethane ครับพร้อมกับ แกนโลหะเพิ่มความแข็งแรง
    [​IMG]

    เอาล่ะครับ หวังว่าคงได้ความรู้เพิ่มกันไปบ้างนะครับ สำหรับของเล่นจาก Skunk2
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้