เพื่อนๆเคยเป็นบ้างไหมครับเวลาเข้าเกียร์ในรอบสูงๆ...

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย ANTILAG, 27 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    คือตอนเข้าเกียร์ในรอบสูงๆแล้ว เกียร์มันจะเข้ายาก บางทีต้องฝืนๆเข้า ดังครืดด!!

    ผมเห็นรถบางท่านก็จะเป็นเกียร์2 ลากเกียร์หนึ่งมา สับ2 ครืดด!! ละฝืนๆเข้า

    ในกรณีของรถผมเป็นที่เกียร์ 3 และ 4 ขับช้าๆปกติไม่มีปัญหาอะไร พอรอบสูงๆเข้า ซัก 8พันถึง8พัน5

    จะเริ่มเข้ายาก ต้องฝืน ครืดดด!! เป็นประจำ จึงส่งผลให้บางทีเวลาเราขับแข่ง เข้าเกียร์ได้ช้ากว่าปกติ

    จึงอยากทราบว่า

    1.เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง

    2.ควรแก้ยังไงดีครับ

    3.เบอร์ของน้ำมันเกียร์มีผลไหมครับ ควรเลือกใช้เบอร์อะไร ยี่ห้ออะไรด้วยก็ดีเลยครับ

    ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้าทุกๆความเห็นนะครับ ขอบคุณครับ

    ปล.ของผมใช้เกียร์ 3S MR2 นะครับ
     
    TankEk ถูกใจสิ่งนี้
  2. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    1. หวี ล้า ก็ เป็นไปได้

    2. เช็คปั๊ม ครัส น้ำมัน ครัส

    3. ซีโคเมต เกียร์ อาจมี การซึก บ้าง ลองใช้น้ำมันเกียร์ เบอร์ สุงๆ 90

    ว่ายัง มีอาการ นี่อยู่ หรือ เปล่า

    ปล. ลอง ดู นะครับ คุณ mark
     
  3. R2D2

    R2D2 Well-Known Member VIP

    1,212
    237
    63
    เช็คซิงโครเมตเกียร์ได้เลยครับ ไม่ก็ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมา ถ้ามีเศษทองเหลืองออกมาเยอะล่ะก็ใช่เลยครับ
     
    TankEk และ ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  4. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    จุดเกิดอาจจะเปนที่หวีครัชก็ได้คับ ผมเคยเปนลักษณะนี้

    รอบสูงเกียร์2-3 เข้ายาก ครึด!!ตลอด แก้ปั๊มครัชก็ไม่หายแก้มั่วไปหมด

    รื้อเกียร์ออกมาน่ะล่ะคับถึงเหน หวีร้าว ซินโครเมทเกียร์สึกหมดเลย

    เพราะดันทุรังใช้มาตะแบงยัดเกียร์มานาน
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  5. cityredwheel

    cityredwheel New Member Member

    127
    10
    0
    เป็นที่ซิงโครเมตครับ
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  6. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    ต้องสอบถามเพิ่มอีกหน่อยนะครับ ว่า เป็นครัชแบบก้อนทองแดง หรือแบบผ้าครับ
    เพราะว่า ถ้าเป็นครัชแบบก้อนทองแดง จำนวนก้อนทองแดง มากเกินไป อาจมีผล ทำให้เข้าเกียร์ยากด้วยนะครับ
    เพราะว่า อีกก้อนเยอะ แผ่นครัชจะหนัก เวลาเราเข้า เกียร์ กว่าที่แผ่นครัชจะหมุนมาตรงกับ สปายเกียร์ 4 เราก็จะช้าด้วยครับ
    ถ้าก้อนทองแดง ฝั่งละไม่เกิน 5 ก้อน ก็คิดว่าต้องลองเช็ค ที่ พวก ชิงโครเมตเกียร์ หรือ หวีครัชล้า ก็เป็นไปได้ครับ
    ลองไล่ดูนะครับ ขอให้โชคดีครับ......
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  7. witarn

    witarn New Member Member

    355
    8
    0
    เป็นเหมือนผมเป๊ะเลย รอบเกิน 7500 ยัดยาก ไปหาช่างหลายคนไม่มีคนฟันธงเลยยังไม่ทำ ไม่อยากเสียตังค์ฟรี เดี๋ยวจะลองไปทำตามที่ด้านบนแนะนำมานะครับ อ่อ ของผมครัชเดิม เป็นเฉพาะเกียร์ 1 ไป2
     
  8. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    ผมก็ว่าเป็นที่ซิงโครเมตครับ
     
  9. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63
    ฟามรู้ทั้งนั้น ขอบคุณครับ
     
  10. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    เช็คดูที่ครัตช์ก่อนเลยครับ
    และตามมาที่ซิงโครเมตเกียร์สามสี่
    และตัวเลื่อนเข้าเกียร์สามไปสี่ครับ
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  11. โดมน้อย

    โดมน้อย Well-Known Member VIP

    1,494
    42
    48
    ตามข้างบนเลยครับ รถผม เข้า เกียร์ 1 และ ถอยหลัง มีเสียงตลอด

    จนวันที่ ยก คลัชเปลี่ยน อาการก็หาย เป็นปกติครับ

    หรือถ้าไม่หาย คงต้องดูที่ ซิงโครเมท แล้วล่ะครับ
     
  12. ติ๊ต่าง

    ติ๊ต่าง New Member Privilege

    801
    32
    0
    เกียร์ตัวเดียวกัน

    ของผมเป็นเวลา 1 ไป 2 ล่ะ

    ถ้าถึง 7000 รอบก็สับยากละ

    แต่บางทีมันก็มีจังหวะของมันนะ สับกรึ๊บเข้าง่ายๆเลย

    ส่วนใหญ่ผมไม่ซีเรียสอ่ะ รอรอบตกหน่อยค่อยสับ เป็นห่วงเกียร์กลัวเสียตังค์

    จริงๆแล้วผมไม่เน้นออกตัวน่ะ ชอบลอยๆแล้วซัดแบบบนทางด่วนมากกว่า

    เลยไม่ค่อยมีปัญหากะจุดนี้เท่าไหร่ :D
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  13. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    ครัช หน้าจะตัดปัญหาหมดนะครับ เพราะตอนทำทีแรกใช้ของใหม่หมดทั้งหวีและครัช และมันก้อเริ่มครืดตั้งแต่แรก

    หน้าจะเป็นที่ ซีโครเมตละมั้งครับ เพราะมันเป็นในรางเกียร์เดียวกัน ใจผมตอนนี้อยากลองหาน้ำมันที่มันช่วยให้เข้าง่ายๆไปก่อน

    เพราะยกเกียร์ทีคงงานยาว พอจะมีใครแนะนำ เกรดและยี่ห้อน้ำมันเกียร์ที่สามารถนำมาใช้ในกรณีแบบนี้ได้มั้งครับ

    ขอบคุณมากๆทุกความเห็นครับ ความรู้ทั้งนั้น
     
  14. otaniz

    otaniz Member Member

    67
    3
    8
    ลองตั้งครัชดูหรือยังครับ เพราะพี่ที่อู่ตั้งให้ครัชจะมีระยะฟรีนิดนึงแต่เดงดีครับ
    แต่ในกรณีนี้ผมไม่แน่ใจว่าจะเหมือนเกียร์ของวีโก้หรือเปล่า เพราะ มีพวกกัน เกียร์วีโก้ เข้าเกียร์ 5 ไม่ค่อยได้เมื่อรอบสูง

    แกะออกมา มันจะมีก้ามปูครับแล้วตรงก้ามปูจะมีแผ่นคล้ายๆพลาสติก สีออกเหลืองๆเหมือนยางอย่ มันได้หายไป 1 อันครับ เลยต้องหาสับกับของเกียร์พังของพวกๆมาใส่ปรากฏว่าหายครับ

    ได้มา พันกว่า มือสอง มือหนึ่งห้างอยุ่ สามพันหก ครับ
     
  15. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ผมว่าเป็นที่ซิงโครเมตเกียร์อีกเสียงคับ
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  16. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0
    น่าจะเป้นที่ซิงโครเมต ครับทำวิธีง่ายๆก็ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูเศษที่จะออกมา ก่อนครับ
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  17. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    เข้าเกียร์กัน 7 พัน 8 พัน
    เสียวกันมั่งมั้ยค๊าบบบบ รถผม 6 พัน ใจคนขับจะขาด
     
  18. AWD_IMP

    AWD_IMP New Member Member

    1,260
    29
    0
    เป็นเหมือนกัน เกียร์ลูกเก่าเข้าไม่สะดวกทั้งรอบสูงและต่ำเลย ต้องตะแบงยัดแรงๆ ผลคือดัง"ครืดดดดดดด"
    อีกหลายสัปดาห์ต่อมาไปหาหมอมาพบว่าซิงโครเมตสึก และได้ของแถมคือฟันเฟืองบิ่น เพราะมัวแต่ใจเย็น
    ดันฝืนใช้ต่ออีก ฉะนั้น...

    รีบๆไปทำซะนะจ๊ะเพื่อนเอ๋ย เดี๋ยวลาม
     
  19. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    เคยเป็นแล้วอาการนี้ 1สับ2ดังครืด ซิงโครเมตแน่นอนครับ
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  20. stdeg4d

    stdeg4d New Member Member

    127
    6
    0
    ผมเคยเป็น เข้าเกียร์ 3 ยากตอนรอบเกิน 7500 เป็นที่ปั๊มคลัชตัวบนรั่ว และก็ลูกปืนคลัชตายครับ
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  21. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,038
    88
    0
    ของผมเป็นเหทือนกันครับ เปลี่ยนหวี แล้วหายครับ
     
    ANTILAG ถูกใจสิ่งนี้
  22. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    ถ้า ไม่อยากยกเกียร์

    ถ่ายน้ำมันเกียร์ ออกมา ดู ดูเศษ อย่างที่ หลายๆ คนบอก

    หาก ไม่มี งบ เปลี่ยนซีโคเมีต

    แนะ นำ เปลี่ยน น้พมันเกียรื เบอร์ สูงๆ + ใช้ น้ำมันหัวเชื้อตัว

    ใส่สำหรับเกียร์ ของ X1-R ของ ดี ลอง ดู ครับ
     
  23. Joke323

    Joke323 New Member Member

    159
    5
    0
    ออ....รถผมก็เป็น......รื้อๆ ขอบคุณครับ แหะๆ
     
  24. otaniz

    otaniz Member Member

    67
    3
    8
    บางทีครัชอาจจะจากไม่สุดก็ได้ครับ ระยะครัชก็มีส่วนนะอย่าปล่อยให้เส้นผมบังภูเขาเน้อ

    เรื่องรอบสูงต่ำ ผมว่ามีส่วนไม่มากนะ ขนาดพวกรถโบโมๆ ยังลากกัน 8500-9500 ยังเข้าง่ายเลย
     
  25. Piccolo

    Piccolo New Member Member

    1,673
    65
    0
    ได้ความรู้มากๆ ขอบคุณทุกความเห็นครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้