-= ช่วยหาร้าน ที่สามารถตั้ง Camber / Toe ให้กับคานแข็งทีครับ =-

การสนทนาใน 'Racing Forum' เริ่มโดย washira, 8 เมษายน 2009

  1. washira

    washira New Member VIP

    565
    74
    0
    พอดีประสบเหตุเล็กน้อย ทำให้มุม Toe ที่ล้อหลังเพี้ยนไป ก็เลยจะถือโอกาส แบะล้อเสียเลย ต้องการสัก -2

    แต่ว่า ช่วงล่างมันเป็นแบบ Multilink Beam หรือที่เราเรียกว่าคานแข็ง ซึ่งประจำการอยู่ใน Cefiro A32 ของผมเอง

    อยากทราบว่า พอมีอู่ไหนแนะนำและทำได้บ้างไหมครับ แล้วราคามันควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ


    นี่คือลักษณะของคานครับ

    [​IMG]
     
  2. ARTO940

    ARTO940 New Member Member

    372
    37
    0
    คานแข็งเหมือนกัน มาหาข้อมูลคับ
     
  3. washira

    washira New Member VIP

    565
    74
    0
    อิอิ เราทั้งสองมีปัญหาเรื่องแข็งไม่แข็ง :D:eek::D
     
  4. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    อยากรุ้เหมือนกัน คงต้องตัดต่อแน่นอน งานนี้
     
  5. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,190
    129
    63
    ผมว่าที่นี่ให้คำตอบดีดีได้แน่นอน...

    "สนามเป้าศูนย์ล้อ"

    บริการตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ ซ่อมช่วงล่าง เบรค คลัทช์ และรับติดตั้งพวงมาลัยพาวเวอร์

    บริการรับดัดแปลงแก้ไขระบบช่วงล่างต่างๆ เช่น แปลงระบบเบรกเกรด Racing / แปลงดุมล้อจาก 4 รู เป็น 5 รู / ตีปลอกล้อ / รองสเปเซอร์ ฯลฯ

    สถานที่ตั้ง 971/31 ตรงข้าม ท.ท.บ. 5 สนามเป้า (อยู่ระหว่าง ร.พ. พญาไท 2 และตึก SM Tower) เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

    สนใจติดต่อ โทร. 0-2279-3233 / 0-2279-8736 / 0-2619-7281


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  6. washira

    washira New Member VIP

    565
    74
    0
    ขอบคุณครับ มีที่อื่นอีกมั้ยครับ แบบที่มันถูกๆ กว่าสนามเป้าน่ะครับ
     
  7. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,215
    57
    0
    ไปแบะแบบไหนกันอ่ะครับ ไม่ค่อยเข้าใจคานแข็งไม่น่าจะแบะได้นะ

    ลองโทรถามเจ้า Jack Air ดูซิ A32 จัดทำแบะอยู่อ่ะ อิอิ แต่ไม่ได้แบะคานแข็งหลัง แต่เปลี่ยนระบบไปเลย

    งานออกมาตอนนี้ไม่เรียบร้อยนะ แต่คิดว่าน่าจะกองพื้นแบบแบะๆเลย
     
  8. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,190
    129
    63
    มีอีกที่ที่เคยถาม COPORATE แถววัดลาดพร้าว
     
  9. washira

    washira New Member VIP

    565
    74
    0
    แบบพี่ jack ไม่ไหวอ่ะเกินงบ ตั้ง 2 หมื่นแน่ะพี่

    พี่หลีบอกเห็น a32 สีขาวคันนึงแถวอ่อนนุช แบะได้ใจเลยไม่รู้ไปทำยังไงมาครับ

    camry jp สีฟ้าของน้องชาย CN ก็ไปแบะมา เห็นว่าต้องตัดคอม้ากันเลยทีเดียว แต่ผมว่ามันน่าจะดัดได้นะ ผมต้องการแค่ -2 เท่านั้นเองครับพี่ แค่พอให้มันหลบซุ้ม จะได้ขยายล้ออกมาให้มันล้นๆ อีกหน่อย

    ถ้าพี่พอรู้จักร้าน หรือพอเกิดไอเดีย รบกวนแนะนำด้วยนะครับ
     
  10. washira

    washira New Member VIP

    565
    74
    0
    ขอบคุณครับพี่
     
  11. ARTO940

    ARTO940 New Member Member

    372
    37
    0
    อัพคร้าบ ความรู้ทั้งนั้น

    ถ้าท่าน washira ทำมาแล้วอย่างลืมเอามาโชว์กันบ้างนะคับ อยากขยายหน้ายางเหมือนกันคับ
     
  12. Keng_maejo

    Keng_maejo New Member Member

    555
    25
    0
    ก่อนจะเล่น EVO เมื่อก่อนใช้นิสสันครับ เคยศึกษาเรื่องพวกนี้อยู่บ้าง ขอแชร์ความคิดเห็นดังนี้

    จุดเด่นของระบบ มัลติลิงค์ บีม (Multi Link Beam ) ระบบช่วงล่างอันแสนภาคภูมิใจของนิสสัน มีชื่อเสียงด้านการให้ตัวในแนวดิ่ง ทำให้หน้ายางสัมผัสพื้นถนนแบบตั้งฉากตลอดเวลา ไม่ว่ารถจะโคลงไปด้านใด ซึ่งมีผลดีต่อการวิ่งทางตรงระยะยาวๆ เพราะหน้ายางรองรับน้ำหนัก ได้ใช้งานเต็มที่ แต่ในทางโค้งแคบๆไปมา ยกตัวอย่างเช่น การแข่งจิมคาน่า อาจจะนำได้ไม่ไม่ดีนัก เพราะล้อซ้าย - ขวา ไม่ได้แยกยุบตัวอิสระจากกัน ไปๆมาๆ ดูคล้ายระบบคานแข็งของรถกระบะไปเสียนั่น

    ดังนั้น การที่จะทำให้ล้อแบะ (หรือหุบเข้า) แคมเบอร์เป็นลบ ในระบบช่วงล่างแบบนี้ จึงเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะดัดแปลง "ในราคาถูก" นึกภาพระบบคานแข็งแหนบแผ่น ในรถออฟโรดสิ จะทำให้มันแบะ ยังไงหว่า ....... คงต้องสร้างจุดยึด และหัวเพลาด้านนอกใหม่ ที่จะทำให้ตัวคานดิ้นขึ้นลงในตำแหน่งเดิม แต่ปลายหัวเพลาด้านนอก (ด้านล้อ) แบะออกได้ ซึ่งคำนวนโดยสายตาแล้ว ไม่ถูกตังค์แน่นอน

    แต่ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่ช่างไทยทำไม่ได้ แม้แต่รถ Lancer เดิมๆ ยังเอามาแปลงเป็น EVO9 ได้โดยสมบูรณ์ ทำให้ญี่ปุ่นน้ำตาตกในกันมาแล้ว...............

    ดังนั้น ผู้ที่ต้องการจะแปลงระบบคานแข็งกึ่งอิสระ หรือมัลติลิงค์ ให้เป็นอิสระจากกัน จึงมักแปลงทั้งระบบไปเลย คือ ยกเอาช่วงล่างแบบปีกนก หรือแมคฟอสันสตรัทมาใส่แทน เท่านี้ ล้อซ้าย-ขวา ก็จะแยก อิสระจากกัน สามารถตั้งมุมแคมเบอร์ และมุมโท ได้โดยปรับจุดหมุนของแต่ละข้าง เป็นช่วงล่างอิสระ 4 ล้ออย่างแท้จริง ซึ่งราคาก็ไม่ถูกตังค์อีกเช่นกัน

    ถูกผิดอย่างไร ขออภัยด้วยนะครับ

    ข้อมูลเพิ่มเติมครับ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2006/07/V4516816/V4516816.html
     
  13. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,190
    129
    63
    [​IMG]
     
  14. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    พี่ตั้ว .. จาโหดหย่ายแล้ว .. :D:D






    ของผมไม่เห้นแข็งเลยครับพี่ ... :D:D
    อิอิอิ... ย๊วย ยาน อะครับ :p
     
  15. T-T

    T-T New Member Member

    14
    2
    0
    ไม่เคยทำครับแต่เชื่อว่ายากมากถ้าจะแปลงจากชุดช่วงล่างเดิม ถ้าแปลงจุดยึดแล้วหาช่วงล่างอิสระของเก๋งขนาดกลางยี่ห้ออื่นผมว่าโอกาสเป็นไปได้มากกว่า ที่บ้านใช้เซฟฯอยู่คันนึงรุ่นก่อนเปลี่ยนเป็นเทียน่าเท่าที่ขับขอบอกว่ามัลติลิ้งบีมไม่ได้เรื่องและไม่เกาะเลยครับ เคยขับเข้าโค้งตามหลังกระบะธรรมดาๆ เค้าเข้าไปนิ่งๆแต่รถเราเอี๊ยดๆแล้วครับ
     
  16. Denn

    Denn New Member Moderator

    9,720
    820
    0
    ผมก็คานแข็ง ลองสเปอร์เซอร์ 15 มิล มันก็แบะ ออกมาหน่อย น่ะครับ
    ไม่รู้พอช่วยได้ไหม
     
  17. washira

    washira New Member VIP

    565
    74
    0
    คานแข็งบางรุ่น สามารถรองแหวนได้ แต่สำหรับ A32 รองไม่ได้

    หลังจากที่ พยายามหาข้อมูลมานาน ไม่ว่าจะเป็นการผ่าคาน หรือยกช่วงล่างปีกนกมาทั้งยวง สุดท้ายผมก็มาได้วิธีการที่แสนง่าย แต่ต้องอาศัยความละเอียดและไม่มักง่ายของช่างครับ

    นั่นคือการ เป่าไฟแล้วดัดครับ แล้ววัดด้วยตลับเมตร เมื่อลงตัวก็นำออกไปลองวิ่งและตั้งศูนย์ (เพื่อเช็คว่าเท่ากันซ้ายขวามั้ย) ถ้าไม่ตรงก็นำกลับมาแก้ เพื่อห้มันตรง วิธีนี้เสียค่าใช้จ่ายต่ำ รถไม่ช้ำมาก และใช้เวลาไม่มาก เข้าเช้าเย็นก็ได้ อย่างมากก็สองวันครับ
     
  18. ake2862

    ake2862 New Member Member

    1
    0
    0
    ถ้าสะดวกและว่างนะคับลองแวะไปดูที่ร้านมิตรยนต์ฝั่งเดียวกะเมเจอร์รัชโยธินนะคับ คุยกันสบายๆ ราคามิตรภาพไม่แพงคับ ร้านเลยจากแยกรัชโยธินเลี้ยวไปบางเขนถัดไปสะพานลอยที่สองจากแยกนะคับ ลองแวะเวียนไปดูคับถามราคาเช็คราคาได้คับ
     
  19. NOOK_OVERSIZE

    NOOK_OVERSIZE New Member Member

    524
    90
    0
    ดัดตรงไหนครับ
    ดัดที่คานหรือดัดที่แป้นยึดดุมครับ
    รบกวนขอรายละเอียดนิดนึงนะครับ(ถ้าได้รูปประกอบด้วยยิ่งดีอ่ะ)
    ชักอยากจะทำบ้างแล้วครับ
    แล้วไปทำที่ไหนมาอ่ะครับ
     
  20. NOOK_OVERSIZE

    NOOK_OVERSIZE New Member Member

    524
    90
    0
    ดัดตรงไหนครับ
    ดัดที่คานหรือดัดที่แป้นยึดดุมครับ
    รบกวนขอรายละเอียดนิดนึงนะครับ(ถ้าได้รูปประกอบด้วยยิ่งดีอ่ะ)
    ชักอยากจะทำบ้างแล้วครับ
    แล้วไปทำที่ไหนมาอ่ะครับ
     
  21. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,215
    57
    0
    ไฟเป่าดัดที่หน้าแปลนยึดล้อเลย ตัดดัดต่อไง แต่ไม่ชัวร์เลยนะ
     

แบ่งปันหน้านี้