F1-2009

การสนทนาใน 'Karting' เริ่มโดย WF_Kitti, 30 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. WF_Kitti

    WF_Kitti Active Member Member

    1,695
    3
    38
    F1-2009 สนามแรกเริ่มได้สวย ฤดูการนี้มันส์แน่ๆ
    เพราะกฏข้อบังคับใหม่ๆ ทำให้ทุกทีมมีลุ้น ไม่ใช่นำโด่ง

    มาดูข้อบังคับใหม่กัน
    2008 รอบเครื่อง 19,000 rpm - 2009 รอบเครื่องห้ามเกิน 18,000 rpm
    2008 ยางสลิกแบบสามารถมีร่อง - 2009 ยางสลิกแบบห้ามมีร่อง (เกาะขึ้น แต่สูญเสีย
    Downforce)
    wing หน้าหรือ spoiler หน้าต่ำลงจากปีที่แล้ว และ ห้ามมีแผง aerodynamic
    ต่าง และ ห้ามยาวเกินตัวรถ (downforce แย่ลง)
    wing หลังสูงขึ้น (downforce แย่ลง)
    Kers (kinertic energy recovery system) เป็นเหมื่อน power boost
    ที่ได้มาจากการเบรค ซึ่งสามารถเพิ่มแรงม้าได้อีกประมาณ 80 ตัว ..

    มันส์ครับ สนามแรกก็มันส์แล้ว ดูจากเวลารวมทั้งหมด ห่างกันไม่ถึง 30 วินาที
    สำหรับคันแรก และ คันสุดท้าย

    แล้วถ้าใครคิดว่า Button กับ Barrichello ขับไม่ดีหล่ะก้อ
    ลองดู rerun นะครับ ส่วนชื่อทีมก็มาจาก Ross Brawn
    ซึ่งเคยอยู่ทั้ง ทีม arrow beneton ferrari และ นาย brawn
    นี่เองที่ทำให้นาย ไมเคิล เป็นแชมส์โลกได้หลายสมัย...

    ป.ล. เชียร์ทีมรองครับปีนี้
     
  2. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,123
    14
    38
    สนุกมากคับปีนี้.....ติดตามชมสนามต่อไป...........อิอิ
     
  3. Mr_AE92

    Mr_AE92 New Member VIP

    119
    2
    0
    น่าแปลกที่ระบบ KERS กลับไม่ค่อยได้ผลเท่าที่ควร
    เพราะรถที่มีระบบ KERS จะต้องแบกน้ำหนักเพิ่มอีก 30-40 ก.ก.
    น้ำหนักโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 680-690
    ซึ่งมันกลายเป็นภาระของ เครื่องยนต์ ยาง เบรก น้ำมัน
    ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์รารี่ แมคลาเลน และใน BMW ที่มีเฉพาะของ นิค ไฮฟิวด์
    ซึ่งเหล่านี้ก็อยู่รั้งท้ายทั้งนั้น

    แต่รถที่ไม่มีระบบ KERS กลับอยู่หัวแถวอย่างไม่น่าเชื่อ
    อย่างทีม BRAWN ที่มี เบอร์ริเคโล่ กับ บัตตัน
    หรือเป็น เรดบูล ที่มี เวทเทล
    BMW ของ คุบิก้า
    เป็นเพราะน้ำหนักที่น้อยกว่าหรือเปล่าก็ไม่ทราบได้

    เลยกลายเป็นข้อสงสัยว่าระบบ KERS นี้มันดีจริงหรอ???
     
  4. Desperate KartRacer

    Desperate KartRacer New Member Member

    419
    2
    0
    เข้าใจว่า น้ำหนักรถที่ต่างกันระหว่างกลุ่ม 655 กับ กลุ่ม 690 มาจากปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงครับ
    เพราะอย่าง Ferrari / Mclaran คัน Hamilton มี KERS น้ำหนัก start ก็ประมาณ 655 ครับ
    NIck เติมน้ำมันเยอะเพราะสตาร์ทอันดับ 11 เลยเติมซะเต็ม ถ้าไม่ชนรอบแรกผมว่าก้อเป็นหนึ่งใน contender

    Ross Brawn แผลงฤทธิ์จนได้ หลังจากซุ่มพัฒนา BGP01 มานานกว่าใครเพื่อน ได้ผลสรุปที่งดงาม
    แต่คิดว่าทีมใหญ่อื่นๆ คงไล่ตามได้ในเร็ววัน เพื่อความสนุกสนานในการชมยิ่งขึ้นไป
    แค่สนามแรกก้อลุ้นจนเกือบจบ ชอบเชียร์ทีมรอง+นักขับหน้าใหม่ๆ Roseberg เอย Vettel เอย
    บวก Button ที่ปีที่แล้วเชียร์ แต่ปีนี้คงไม่ต้องแล้ว อย่างน้อยก้อสัก สองสามสนามแรก

    weekend นี้มีอีกนะครับ ถ่าย 16.00 วันอาทิตย์ครับ
     
  5. tAn78

    tAn78 New Member Member

    320
    2
    0
  6. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,123
    14
    38
    ผมว่าทั้งหมดอยู่ในช่วงของการ พัฒนา ซะมากกว่า เหมือนสมัยก่อนที่เปลี่ยนจากเกียร์
    กระปุกมาเป็นหกและเจ็ดเกียร์อัตโนมัต อะไรแบบนี้อะคับ กว่าจะลงตัวก็เล่นไปหลายปีเลย...
    ิอิอิอิ.....ผมชอบดู ดูมานานเป็นสิบๆปี แต่ข้อมูลอาจจะไม่เยอะ ช่วยชี้แนะด้วยนะคับ....อิอิ
     
  7. NU53

    NU53 New Member Member

    641
    0
    0
    เชียร์ คิมิ ค้าบบบบ สนามแรกก็จบไม่สวยซะเหละ.... เชียร์ต่อปายยยยยย
     
  8. AQDONUT

    AQDONUT New Member VIP

    677
    11
    0
    บางส่วนครับ อิ อิ

    การคาดการที่คิดไว้นั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ประมาณ 80 แรงม้าและอาจจะช่วยให้เวลาต่อรอบนั้นดีขึ้นแต่อย่างไรก็ดี ระบบนี้นั้นจะทำให้ต้องติดตั้งแบตเตอรี่เพิ่มเข้าไปโดยจะติดตั้งใกล้ๆ กับถังน้ำมัน แน่นอนว่าน้ำหนักจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่แท้ เท่านั้นยังไม่เพียงพอความร้อนที่เกิดขึ้นกับแบตเตอรี่ในระบบไม่ว่าจะเป็นการชาร์จไฟหรือใช้ไฟฟ้าจำเป็นต้องพึ่งพาการระบายความร้อนจากหม้อน้ำเพิ่มเติม
     
  9. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,123
    14
    38
    ลองกันไปๆ...อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้