ระบบไฟมีปัญหา

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย wut., 29 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. wut.

    wut. New Member Member

    130
    0
    0
    1 รถอีคาร์ เครื่อง 93Tพอดียกเกียร์เปลี่ยนครัชมา มีปัญหาระบบไฟ แรกๆวิ่งดีไม่มีปัญหา แต่วัดรอบผิด
    ปกติ พอใช้ได้ไม่กี่วัน วิ่งเหมือนเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เหมือน ติดไม่ครบสูบ ถอดสายหัว เทียนดู สูบ 2-3
    ไฟแรงไม่มีปัญหา แต่สูบ1-4 ไฟอ่อนมาก เปลี่ยนคอล์ยก็ไม่ หาย
    2 power unit ตรงคอล์ยจุดระเบิดเสียมีอาการอย่างไงครับ จะเกี่ยวกับวัดรอบด้วยป่าว
    3 วัดรอบไม่ขึ้น วิ่งอยู่ดีๆ พอขึ้นก็วิ่งขึ้นวิ่งลง ขับอยู่ 20-30 วัดรอบขึ้นถึง 8-9 พัน บางทีตีกลับเลย
    หรือบางทีเปิดไฟเลี้ยววัดรอบ เต้นตามไฟเลี้ยวเลย
    4 สายไฟใต้แผงคอ หรือสายสวิทย์กุญแจ มีสายไฟ 4 เส้น สีน้ำเงิน-ดำ ,ดำ-เหลือง ,ขาว และดำ-ขาว
    เวลาติดเครื่อง เส้นสีดำ-ขาว จะร้อนมาก อยากทราบว่า สายสีดำ-ขาวเป็นสายไฟอะไรครับ
    รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จะเช็คที่ไหน ช่างที่ทำเกียร์ให้ก็อยู่ไกล ก็เลยจะลองไล่ไฟดูเบื้องต้นดู อาจจะมี
    ไฟลง กราวอยู่
     
  2. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,258
    14
    38
    วัดรอบเพี้ยนด้วย ผมว่ามันมีปัญหาที่ตัวจับสัญญานCam senser
    ยังไงรอผู้รู้วิเคราห์อีกที
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,041
    19
    0
    งานนี้เปลี่ยนคลัตซ์ ไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับอาการนี้ครับ

    ถ้าไม่ได้มีการดัดแปลง ระบบสายไฟ และ เล่นกับแผงวงจรในกล่อง ECU จนสายซ็อตและกล่องEcuชำรุด
    อาการนี้ มาจาก สัญญาณ INIGTOR Ampifier ผิดปกติครับ
    ทั้งอาการ ไฟออกจากคอยล์ไม่เต็ม และ วัดรอบผิดพลาด

    โดยสัญญาณ INIGTOR Ampifier ส่งจากกล่อง ไปสั่งให้ Power Transitor ข้างๆคอลย์
    ทำหน้าที่ขยายสัญญาณควบคุมCOIL A-B จากกล่อง แล้วSwithing ตามจังหวะจุด 1-3-4-2 ให้คอลย์A-Bทำงาน
    และยังเป็นสัญญาณวัดรอบส่งกลับไปกล่อง ECU ในตัวด้วย
    ทดลองเปลี่ยน Power Transitor ก่อน และลองรื้อกล่องออกมาดูด้วยครับว่าอุปกรณ์บนแผงวงจรในกล่องมีชำรุดหรือไม่ครับ

    ถ้าไล่เองไม่จบ แนะนำ อาจาร์ยกำธร 089-2046850
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้