EVO 5 เสียงวาล์ว ดังเวลาเร่งรอบสูงๆ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ShineZaa, 7 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ShineZaa

    ShineZaa New Member Member

    4
    0
    0
    ตอนนี้รถผมมีปัญหาอ่ะครับ
    คือ เวลาบูทมารอบเครื่องประมาณ 8000-8500 แล้วเสียงวาล์วจะดัง แต้กๆ (ดังมาก)

    จากนั้นรถก็จะมีอาการ วูบไปเหมือนน้ำมันไม่จ่าย และเสียงดังที่ สูบที่ 4 ของเครื่องยนต์

    ต้องจอดรถรอไว้ซักพัก พอติดเครื่องเสียงวาล์วก็จะดังอีก แต่อาการวูบจะหายไป

    ต้องขับไปประมาณ 20 นาที แต่ขับธรรมดารอบต่ำ ซักพักเสียงวาลว์ก็จะเงียบหายไปเป็นปกติ
    อยากทราบว่าอาการแบบนี้แก้ยังไงครับ สาเหตุเป็นที่อะไร ก่อนหน้านี้หัวเทียนของสูบที่ 4 เคยมีปัญหาเขี้ยวงอมาแล้ว 2 ครั้ง
    พอผมเปลี่ยนหัวเทียนคิดว่าจะหาย แต่เวลาเร่งรอบสุงๆ ก็กลับมาเป็นอีก

    ท่านใดรู้ช่วยตอบผมด้วยคร้าบบบบบบบบบบ

    ปวดหัวมากมาย
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,041
    19
    0
    ขับแบบนี้ ยังงัยก็พังครับ

    เสียงที่น้องได้ยิน คงไม่ใช่เสียงวาวล์หรอกครับ
    เป็นเสียงการ Knock Engine จากเครื่องยนต์แน่นอนครับ
    หูคนเราไม่น่าจะมีความสามารถถึงขนาดแยกแยะว่าเสียงดังมาจากสูบใดสูบหนึ่งได้หรอกครับ
    ขนาดจูนรถใช้ Knock Amp Sensor จับยังแทบจะแยกแยะลำบากมาก ต้องอาศัยความชำนาญครับ

    สำหรับเครื่อง5 ที่ลูก+ก้าน+ข้อ เดิมๆ และยังใช้ไฮดรอลิกส์วาวล์ ไม่มีใครใช้งานที่เกิน 8000รอบหรอกครับ
    สเป็คโรงงานอีโว สูงสุดแค่ 9000 พันรอบ แต่ Maimum Limit สำหรับโรงงานคือไม่เกิน 7500 รอบครับ
    ที่ถูกลิมิต ไว้แค่ 7500 เพราะปั๊มน้ำมันเบนซินและแรงดันเบนซินในระบบของรถโรงงาน แรงดันเบนซินไม่เพียงพอในรอบสูงแน่นอนครับ
    ทำให้ ส่วนผสมน้ำมันบางมาก จนเกิดการชิงจุดระเบิดได้เองในรอบสูงๆ จนสามารถทำให้เขี้ยวหัวเทียนละลายได้
    เนื่องจากน้องอาจจะใช้ น้ำมันที่มีค่าออกเทนต่ำ จึงทำให้ออกเทนของน้ำมันต้านการชิงจุดในรอบสูงไม่ได้
    ถ้าขับแบบนี้ 8000-8500 รอบ แนะนำใช้ น้ำมันมากกว่าออกเทน 98-100 ดีกว่าครับ
    หรือถ้าซัดบ่อยๆ ใช้ออกเทน95ปกติดีกว่าครับ แต่ถ้าออกเทนต่ำกว่าหรือแก๊สโซฮอลล์ ก็เกิดอาการชิงจุดอย่างที่น้องได้ยินได้ครับ

    ความจริงกล่องเดิมๆ รอบน่าจะตัดก่อน 8500 ได้แล้วครับ เพราะปกติกล่องเดิมๆจะสั่งตัดไฟจุดระเบิดเมื่อได้ยินสัญญาณจาก Knonk Sensor ถ้ากล่องไม่ตัดอาจจะมาจากการ wiring สายไฟไม่ครบ ถ้าแบบนี้คนต้องยกคันเร่งเองเมื่อได้ยินเสียง Knock จากเครื่องยนต์ครับ ถ้าน้องกดต่อ ก็พังจนลูกสูบละลายหรือแตก สถานเดียวครับ

    ถ้าจะใช้งาน 8000 รอบขึ้นไป แนะนำทำเครื่องขนานใหญ่ โดยด่วนครับ
    เพราะมีชิ้นส่วนทางกล ที่ไม่สามารถรับภาระเกิน 8 พันรอบ ในเครื่อง 63T ได้อีกเยอะมากครับ
     
  3. Car Loft Auto Import

    Car Loft Auto Import New Member Member

    1,049
    5
    0
    ถูกต้อง และแน่นอนมาจากโซฮอล หมอนวดฟันธง อิอิอิ
     
  4. beck

    beck New Member Member

    19
    1
    0
    โหดจังคับ กล้าเล่นกันถึง8000-8500 เลยหลอคับ (ของผม7500ก็ตื้อแล้ว) ไม่สงสารมันหลอ
     
  5. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,254
    10
    0
    ทำ 2400 เลยคับ ถ้าวิ่งขนาดนี้ แจ่มจริงคับ
    ผมขับไม่เคยลากรอบเกิน7500 เลย
     
  6. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0
    ลากรอบแบบโหดสุดๆ อะ
     
  7. toom evo

    toom evo New Member Member

    587
    2
    0
    นี่ถ้าเป็นเครื่องเดิมถือว่าสุด____เลยจิงๆคับ ไม่สงสารมันมั่งเหรอ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้