ถามหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย MRC, 6 มีนาคม 2009

  1. MRC

    MRC New Member Moderator

    272
    24
    0
    ตอนนี้ใช้ evoIII อยากเริ่มทำทีละอย่าง สำหรับใช้งานชีวิตประจำวัน อยากไปแจม circuit ด้วย ทุกอย่างมีงบพอแค่ชุดเดียว ขอปรึกษาว่า

    1. ตอนนี้เป็น mag บ้านเรา ขอบ 17 คด ๆ ดุ้ง ๆ เปลี่ยไปใช้ mag อะไร ขอบเท่าไรดี

    2. อยากได้ยางดี ๆ มือสอง (ตอนนี้ต้องประหยัด) พวก 01R มียางอะไรไม่แพงมากแนะนำบ้างครับ เห็นโฆษณา Goodyear RS Sport กำลังออก ไม่รู้เป็นงัย

    3. มี LSD ที่ถอดออกมาจากเกียร์ EVO III อันนี้ใส่ได้เฉพาะด้านหน้าใช่ใหมครับ ใส่ข้างหลังไม่ได้ใช่ใหม ถ้าใส่ได้แค่ข้างหน้า ด้านหลังไม่มีจะเป็นไรใหมครับ

    4. มีชุด clutch Tilton แบบ 2 แผ่น แต่ผ้าหมด สู้ราคาสั่งผ้า tilton ไม่ใหว ทำงัยดี

    5. รถที่ได้มาสีเสียทั้งคันเลย โป๊วมาหนามาก มีที่ใหนรับทำสีทั้งคันแบบลอกสีโป๊วให้ ราคาซักประมาณ 20,000 ทำซัก 2-3 อาทิตย์ อู่ใว้ใจได้ ไม่ถอดของ แนะนำด้วยครับ

    6. ตอนนี้เวลาเติมน้ำมันเต็มประมาณ 23 ลิตรน่ะ วิ่งไป 200 โลก็หมด คิดว่าน้ำมันมันไม่ไหลไปอีกข้างหนึ่งของถัง อะไรเสียและต้องทำงัยครับ

    7. ถ้าทำข้างบนทั้งหมดแล้ว ไปจูนที่ใหนดีครับ น่าจะเป็นทำรอม เพราะ e-manage เพียวเอาขายไปแล้ว (รถเก่าเพียวซื้อไป)

    ตอนนี้รถก็วิ่งปกติดีครับ ประหยัดน้ำมันดี รอรอบนิดหน่อย ปลายแรงดี เพลากลางสั่นมากเวลารอบต่ำ น่าจะตุ๊กตาหลวม ยังไม่กล้ากดสุด กลัวพัง

    ปัจจุบันไม่มี LSD, cam 272 HKS, slide cam OTOP, racing value spring, K26 ป้ายแดง, Profec B spec II, , 510 cc injectors, HKS regulator, header SITT, 3-inch Fujisubo exhaust, SQV blow off, โช๊คหน้า strut ปรับเกรียว OTOP ซ่อมเอา, โช๊คหลัง GAB ซ่อมเอา

    ไม่ทราบว่างบจำกัด ควรทำอะไรก่อนดี ถึงจะไปร่วมแจม circuit ได้ครับ
    ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
    ประทีป

    ป.ล. โอ๋ คนที่ขายคันนี้ให้ผม เขาหา evo VII อยู่ มีใครกำลังขายบ้าง
     
  2. MRC

    MRC New Member Moderator

    272
    24
    0
    ลืมบอก อินเตอร์ otop หนา 4 นิ้ว ยาวประมาณ rb26 เบรคหน้า r32
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,041
    19
    0
    คำตอบสุดท้ายเลยครับประทีป
    จะเอาอีโว3 ใช้ในชีวิตประจำวัน คือ ทำเครื่องกลับไปเป็นสแตนดาร์ท ครับ เป็นคำตอบเดียวเท่านั้นครับ

    ส่วน หัวฉีด510 ที่ประทีปมีอยู่ตอนนี้ เอามาใช้กับ K26 พังแน่นอนครับ
    รีบเปลี่ยนใหม่โดยด่วน ไม่พอแน่นอน ปั๊มติ๊กก็รื้อมาเช็คครับว่าปั๊มแรงดันพอหรือไม่
    จัดการเรื่อง หัวฉีด กับ ปั๊มติ๊ก ก่อนครับ ไม่งั้นพัง แน่นอน
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,041
    19
    0
    ยาง อย่าไปใช้มือสองครับ ขับรถแรงๆขนาดนี้ เทอร์โบใหญ่ขนาดนี้
    ยาง ช่วงล่าง เบรค ต้องมาอันดับหนึ่งครับ

    แนะนำ Kumho KU31 หรือ Nitto NT 555 ก็ได้ ราคาซักเส้นละ 3 พันเท่านั้น
    อย่าเสี่ยงกับยางมือสองเลยครับ

    ส่วนคลัตซ์ ถ้าใช้ ติวตัน ต้องทำใจยอมรับเรื่องราคาครับ แปลงผ้าคลัตซืไม่รอดครับ เพราะต้องตัดเสาCover ทิ้ง ระยะหวีไม่พอแน่นอน เบิกผ้าแท้อย่างเดียวเท่านั้นครับ ไม่งั้นก็หา OS 2แผ่นใส่ครับ

    ส่วนเครื่องสเป็คที่ ประทีปมี 20ลิตร วิ่งในเมือง ก็ไปได้ไม่เกิน 200 กิโลหรอกครับ แค่นี่ก็ 10โล/ลิตร เป็นไปไม่ได้แน่นอนสำหรับสเป็คแบบนี้ สเป็คแบบนี้คงได้แค่ 6 โล/ลิตร เท่านั้นครับ

    ส่วนล้อ อีโว3 ถ้าจะวิ่งเซอร์กิจ ต้อง ขอบ17 หน้ากว้างไม่เกิน 7.5 ครับ ไม่งั้นติดทั้งหน้า-หลัง ยาง 215พอครับ
     
  5. MRC

    MRC New Member Moderator

    272
    24
    0
    ขอบคุณครับโอ๋ ผมเก็บหัวฉีด evo VII มาจากคันเก่า จำไม่ได้ว่า 560 cc. หรือ 650 cc. ยังไม่ได้ใส่เพราะกลัวท่วม
    ต้องเอาไปจูนใหม่ใช่ใหมครับ โอ๋มีคนจูนรอมเก่ง ๆ ใหม เท่าไรครับ ผมเคยแต่จูน e-manage คันเก่ากับ jo fastrack ดีมาก เหนียวและวิ่งดีมาก แต่เขาไม่ทำรอมนะ เท่าที่ผมเข้าใจ

    ถ้าราคายางใหม่ตามที่โอ๋บอก nitto nt555 ก็ good choice นะ ตอนแรกคิดว่าราคาพอ ๆ กับพวก neova สู้ไม่ใหว ตอนนี้หนุนเงินหัวปั่นเลย

    เรื่องผ้าครัทซ์ ถ้าผมขายชุด tilton จะได้เงินพอมาซื้ออะไรได้บ้างครับ ผ้าอย่างเดียวสามหมื่น ผมไม่น่าใหว

    มีอู่ทำสีเปล่าครับ

    ขอบคุณอีกครั้งนะครับ ว่าง ๆ มาเที่ยวรีสอร์ทนะครับ เดี๋ยวจัดของป่าให้ ห้องพักอย่างดีเลย
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,041
    19
    0
    หัวฉีด7 = 560
    จูนรอม สำหรับ อีโว3 ที่เห็นวิ่งดีๆแรงๆ ก็ที่พี่ญา นั้นแหละครับ แต่ต้องเป็นวันที่แกจูนเนียบๆเนีนน ละเอียดๆ ถ้าวันไหนแกไม่มีอารมณ ก็จูนไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ส่วนมากรถที่วิ่งดีๆแกจะนัดจูนวันอาทิตย์เต็มวัน แต่เครื่องต้องประกอบไปให้สมบูรณ์ก่อนครับ เพราะเวลาแกจูนแกจะเค้นมาก แต่ถ้าเครื่องผ่านโดยไม่พัง ก็แรงมากครับ แต่ส่วนมากประกอบเครื่องมาจากอู่อื่นๆหรือเครื่องไม่สมบูรณ์ก็ชอบมาพังที่แกนี่แหละครับ หลังๆแกเลยไม่ค่อยจูนให้เครื่องที่ประกอบที่อื่นเท่าไร เพราะพอพังลูกค้าก็หาว่าแกขับพัง แกเลยไม่เอาดีกว่าครับ

    ส่วน NT555 รุ่นนี้จะถูกครับ ส่วนรุ่นแพงคือ NT555R ครับ
    อู่ทำสีตอนนี้ไม่กล้าแนะนำใครเลยครับ ยกเว้นเฮียแป๋ง เซฟตี๊ ที่ราคาสูงตามคุณภาพงานครับ
     
  7. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    เครื่องผมประกอบที่อื่น อะ จะทำรอมที่อื่นก็กลัวไม่วิ่ง จะทำที่พี่ญาก็กลัวพัง เพราะแน่ใจว่าเครื่องประกอบดีไหม ควรยังไงดีครับ
    ใจจิงอยากจูนที่พี่ญา แต่กลัวเครื่องตัวเอง รับไม่ไหวอ่า
     
  8. MRC

    MRC New Member Moderator

    272
    24
    0
    ขอบคุณมากโอ๋ จะทยอยทำทีละอย่าง คงเริ่มจากยางก่อน แล้วก็จูนพร้อมเปลี่ยนหัวฉีด
    ถ้ารถพอวิ่งได้จะไปนั่งดูกลุ่มโอ๋วิ่งก่อนนะ เพราะยังไม่เคย circuit

    THANKS AGAIN
     
  9. MRC

    MRC New Member Moderator

    272
    24
    0
    ขอถามอีกอย่างนะ
    หัวฉีด evo VII ก็แค่เพิ่มจาก 510 เป็น 560 cc (50 cc.) พอใหมครับ สำหรับจูนรถผม
     
  10. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,041
    19
    0
    K26
    A/Rของเทอร์โบเบอร์อะไรครับประทีป ถ้า A/R 50-60 คิดว่าน่าจะพอดีแบบใช้เกือบ 100%
    แต่ถ้า A/R มากกว่า60 คิดว่าไม่พอครับ เพราะ K26 ต้องบูสท์หนักหน่อย
     

แบ่งปันหน้านี้